"Sàn Đấu Ý Tưởng" khép lại với thành tích ấn tượng cùng giá trị nhân văn
(Dân trí) - Với nỗ lực mang đến những giải pháp thiết thực cho các vấn nạn an sinh - xã hội, chương trình "Sàn Đấu Ý Tưởng" sau 10 tập phát sóng đã khép lại với những thành tích ấn tượng cùng thông điệp ý nghĩa.
Với mong muốn nêu cao tinh thần và ý thức, nhằm góp phần lan tỏa giá trị, thông điệp tích cực đến mọi người bằng những hành động, sản phẩm thiết thực để hạn chế tối đa các vấn đề, vấn nạn về an sinh, xã hội, Tập đoàn Aureole đã phối hợp cùng MCV Group triển khai chương trình vì cộng đồng mang tên "Sàn Đấu Ý Tưởng".
Cụ thể, chương trình "Sàn Đấu Ý Tưởng" là một cuộc thi giữa 2 đội gồm những bạn trẻ đang làm việc tại Tập đoàn Aureole Việt Nam, được dẫn dắt bởi 2 đội trưởng là Hoa hậu H'Hen Niê và diễn viên hài Minh Dự.
Xuất thân là người nổi tiếng đang hoạt động tích cực trong showbiz Việt, 2 đội trưởng cùng các thành viên giàu chuyên môn trong lĩnh vực sản xuất, sáng tạo các giải pháp để đề xuất phương án tối ưu cho vấn đề an sinh, xã hội được đặt ra trong chương trình.
Với thông điệp "Vì một Việt Nam tươi đẹp hơn", "Sàn Đấu Ý Tưởng" không chỉ là sân chơi sáng tạo mang tính giải trí mà còn đưa ra những giải pháp thiết thực cho việc giải quyết những vấn đề "nóng" tại Việt Nam hiện nay. Trong chương trình, khán giả còn được nhận nhiệm vụ lựa chọn đội thắng cuộc bằng cách bình chọn cho một trong hai ý tưởng được đề xuất mà họ nghĩ sẽ mang lại tác động tích cực.
Sau 10 tập lên sóng vào thứ 6 hàng tuần trên YouTube MCV Media, "Sàn Đấu Ý Tưởng" đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm và ủng hộ của khán giả với những con số ấn tượng là hơn 13 triệu lượt tiếp cận, trong đó hơn 30.000 người tham gia bình chọn (online và offline).
Vấn đề xã hội đầu tiên được đưa ra tại "Sàn Đấu Ý Tưởng" là "Kẹt xe". Hai đội đã so tài sáng kiến và đưa ra các giải pháp độc đáo. Nếu đội của hoa hậu H'Hen Niê tự tin mang đến ý tưởng "Mũ bảo hiểm Samurai có thể sạc khi đang di chuyển" thì đội của Minh Dự mang đến sáng kiến "Hộp quảng cáo ba chiều đặt sau đuôi xe giúp người dùng có thể kiếm tiền khi đang di chuyển". Ở phần thi này, đội H'Hen Niê đã xuất sắc mang về chiến thắng thuyết phục trước đội của Minh Dự.
Thử thách so tài sáng kiến với vấn nạn thứ 2 - "Say rượu khi lái xe", đội Minh Dự chia sẻ ý tưởng "Dịch vụ lưu động - nơi người dùng có thể thưởng thức rượu cho đến khi về đến nhà", còn phía đội H'Hen Niê mang đến ý tưởng "Chìa khóa xe máy được liên kết với máy đo nồng độ cồn". Sau những phần bình chọn online và offline, đội vàng của hoa hậu H'Hen Niê tiếp tục giành chiến thắng trước đội đỏ của Minh Dự.
Quyết tâm ở phần thi thứ 3 - vấn nạn "Cướp giật", đội Minh Dự tự tin mang đến sáng kiến "Móc khóa bảo hộ có phun tia màu" để đấu với sáng kiến "Móc khóa bảo hộ có túi khí bật lên" từ đội của hoa hậu. Tuy nhiên, với nhiều cố gắng cùng kết quả bình chọn sít sao, chiến thắng vẫn tiếp tục gọi tên đội H'Hen Niê.
Sau 3 lần thua trước đội H'Hen Niê, ở thử thách cuối cùng so tài sáng kiến với vấn nạn "Ô nhiễm không khí", đội đỏ của Minh Dự quyết tâm cao độ tranh tài với sản phẩm "Tháp sản xuất mực từ không khí ô nhiễm". Không chịu thua kém, đội vàng của H'Hen Niê đã mang đến "Sàn Đấu Ý Tưởng" lần này phát minh độc đáo là "Thiết bị tạo kim cương từ khí thải".
Những giải pháp độc đáo và thiết thực để giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí mà hai đội đưa ra đã nhận được loạt phản hồi tích cực từ khán giả ngay buổi bình chọn trực tiếp tại Aeon Mall Tân Phú. Sau phần bình chọn cuối cùng, đội thắng cuộc vòng thứ 4 cùng ý tưởng được lựa chọn gọi tên đội của diễn viên Minh Dự.
Những sáng kiến đến từ các thành viên của 2 đội nói riêng và Tập đoàn Aureole nói chung không chỉ là ý tưởng mà còn đang được hiện thực hóa.
Cụ thể, sản phẩm "Bộ kit kiểm tra sốt xuất huyết" mà MiCAN Technologies, Inc - một công ty đối tác hợp tác với Mitani Sangyo, công ty mẹ của Tập đoàn Aureole - đang phát triển sẽ được công bố, tung ra thị trường vào thời gian tới. Trong tương lai, mọi người có thể kỳ vọng bộ dụng cụ này sẽ giúp đánh giá và chẩn đoán tình trạng sức khỏe cũng như xác định được các biện pháp y tế chính xác cần thực hiện.
Tập đoàn Aureole tin rằng việc tăng cường nhận thức về bệnh sốt xuất huyết rất quan trọng bởi đã có nhiều trường hợp người dân không nhận biết được khi họ bị nhiễm bệnh lần đầu vì các triệu chứng thường nhẹ, giống như cảm lạnh. Chính sự mơ hồ đó đã khiến cho bệnh sốt xuất huyết tái nhiễm nguy hiểm, diễn biến bất thường hơn.
Bộ kit kiểm tra sốt xuất huyết được kỳ vọng là sản phẩm đầu tiên trên thế giới có khả năng giúp người bệnh biết trước về nguy cơ nghiêm trọng khi mắc sốt xuất huyết tái nhiễm.
Kết lại hành trình nhiều kỷ niệm tại "Sàn Đấu Ý Tưởng", chị Yến Thanh - thành viên đội H'Hen Niê - chia sẻ: "Được tham gia chương trình 'Sàn Đấu Ý Tưởng', tôi cảm thấy rất vui và vinh dự vì mình có thể tìm kiếm được những giải pháp cho các vấn đề xã hội hiện nay".
"Tôi hy vọng những sản phẩm mà cả hai đội mang đến sẽ được phát triển rộng rãi ở Việt Nam", chị Ngọc Thủy, thành viên của đội Minh Dự, chia sẻ thêm.
Sau 10 tập phát sóng, chương trình "Sàn Đấu Ý Tưởng" đã khép lại với những thành tích ấn tượng bên cạnh những giá trị nhân văn đã, đang và sẽ được lan truyền rộng rãi. Tập đoàn Aureole Group đang kêu gọi cộng tác nhằm đưa các ý tưởng được thực hiện hóa với mục tiêu "Vì một Việt Nam tươi đẹp hơn".
Website: https://aureole.mitani.co.jp/