1. Dòng sự kiện:
  2. Định hướng cải cách tiền lương

Điều gì khiến Manulife hấp dẫn người lao động?

Theo kết quả khảo sát “100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2015” do Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen và Mạng cộng đồng nghề nghiệp cấp quản lý Anphabe thực hiện, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Manulife Việt Nam nằm trong top 40 và được bình chọn là công ty có môi trường làm việc tốt thứ nhì ngành Bảo hiểm.

Kết quả này dựa theo các chỉ số nổi bật được người lao động đánh giá cao như có lương thưởng cạnh tranh, tính chuyên nghiệp, trọng dụng nhân tài, môi trường làm việc an toàn và là công ty đa quốc gia. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Manulife Việt Nam lọt vào danh sách trên.

Cơ hội phát triển nghề nghiệp hấp dẫn

Bên cạnh yếu tố hàng đầu được người đi làm đề cao như lương thưởng cạnh tranh thì các yếu tố khác cơ hội phát triển nghề nghiệp cũng là yếu tố quan trọng mà người lao động cân nhắc khi quyết định lựa chọn và gắn bó với công ty.

Năm 2015, Manulife Việt Nam nằm trong top 2 nơi làm việc tốt nhất trong ngành Bảo hiểm
Năm 2015, Manulife Việt Nam nằm trong top 2 nơi làm việc tốt nhất trong ngành Bảo hiểm

Chị Ngọc Bích - Trưởng phòng cấp cao, Trung tâm dịch vụ khách hàng của Manulife Việt Nam cho biết: “Tôi có gần 14 năm Bích gắn bó cùng Manulife. Cùng với sự lớn mạnh của Công ty, tôi cũng đã ngày một trưởng thành hơn trong công việc. Manulife đã cho tôi cơ hội để thử sức mình trong nhiều lĩnh vực. Giờ đây, tôi đã trưởng thành hơn trong công việc rất nhiều”.

Luôn tạo điều kiện để nhân viên nâng cao nghiệp vụ và phát triển kỹ năng, Manulife Việt Nam hiện cũng là công ty thu hút được khá nhiều nhân tài trong ngành tài chính – bảo hiểm. Manulife Việt Nam cũng là công ty bảo hiển nhân thọ hiện sở hữu một đội ngũ đông đảo với gần 10 chuyên gia định phí là thành viên của các Hiệp hội Chuyên gia Định phí Quốc tế.

Anh Trần Đức Thiện – Chuyên viên Định phí của Manulife Việt Nam chia sẻ: “Công việc Định phí đòi hỏi chúng tôi phải liên tục hoàn thành những chứng chỉ chuyên môn để đáp ứng yêu cầu của Hiệp hội Chuyên gia Định phí. Sự hỗ trợ về kinh phí của công ty cho các khóa học chính là một nguồn động viên rất lớn để chúng tôi yên tâm hoàn thành tốt công việc của mình”.

Xây dựng văn hóa hiệu suất cao

Sở hữu đội ngũ hơn 500 nhân viên cùng 20.000 đại lý, Manulife hiện là một trong ba công ty bảo hiểm nhân thọ có thị phần lớn nhất tại Việt Nam. Với mục tiêu trở thành nhà tư vấn tài chính được khách hàng tin cậy nhất, kể từ khi thành lập cho đến nay, Manulife luôn đầu tư nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự thông qua các chương trình đào tạo chuyên sâu, chương trình học tập, tự học tập theo nhu cầu của mỗi nhân viên.

Hiệu suất là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp có được vị thế cạnh tranh
Hiệu suất là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp có được vị thế cạnh tranh

Anh Mai Trung, Trưởng phòng Đào tạo thuộc bộ phận Nhân sự của Manulife Việt Nam chia sẻ: “Dựa trên phân tích nhu cầu học tập của nhân viên, lãnh đạo và chiến lược kinh doanh của Công ty, trọng tâm của chương trình học tập và phát triển mỗi năm sẽ được xác định. Trong năm nay, chúng tôi tập trung vào xây dựng văn hóa hiệu suất cao. Bên cạnh các chương trình đạo tạo tại văn phòng, Manulife còn cung cấp các khóa đào tạo trực tuyến (online) tiêu chuẩn quốc tế để đáp ứng nhu cầu học tập mọi lúc, mọi nơi và phù hợp đối với từng nhân viên”.

“Xây dựng văn hóa hiệu suất cao” không chỉ là định hướng của riêng Manulife Việt Nam mà cả tập đoàn Manulife, bởi một khi quy mô phát triển càng lớn, thì hiệu suất là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp có được vị thế cạnh tranh.

Ông Paul Nguyễn – Tổng Giám Đốc Manulife Việt Nam cho biết: “Sau 17 năm hoạt động tại Việt Nam, một trong những chìa khóa thành công của chúng tôi chính là nguồn nhân lực chuyên nghiệp. Manulife sẽ tiếp tục mở rộng quy mô, tăng cường hoạt động kinh doanh, điều này sẽ mở ra thêm nhiều cơ hội cho các bạn trẻ tại Việt Nam phát triển sự nghiệp chuyên nghiệp của mình tại một trong những tập đoàn bảo hiểm nhân thọ hàng đầu thế giới.”

P.V