1. Dòng sự kiện:
  2. Sửa luật Bảo hiểm xã hội

TPHCM:

158.000 người nhận lương hưu qua tài khoản

Xuân Hinh

(Dân trí) - Đến nay, TPHCM mới chỉ thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH thông qua tài khoản cho 158.000 người, đạt tỷ lệ 65%.

158.000 người nhận lương hưu qua tài khoản ở TPHCM -

BHXH TPHCM hướng dẫn người dân đăng ký nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua ATM (Ảnh: BHXH TPHCM).

Bảo hiểm xã hội TPHCM (BHXH) vừa có thư ngỏ kêu gọi người dân đăng ký nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt nhằm thực hiện Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 26 tháng 5 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh triển khai các giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

Theo BHXH TPHCM, địa phương đặt chỉ tiêu thanh toán không dùng tiền mặt đối với người hưởng lương hưu là 72%. Tuy vậy, đến nay số người nhận chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng không dùng tiền mặt chỉ là 158.000/242.000 người, đạt tỷ lệ 65%, 35% còn lại vẫn đang chi trả tiền mặt.

Việc nhận lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng qua tài khoản ATM giúp người hưởng tiết kiệm thời gian khi không cần phải đến điểm tập trung để ký danh sách chi trả, nhận tiền. Việc này góp phần thực hiện phòng chống dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, giữ an toàn cho sức khỏe người hưởng. Đặc biệt, khi người hưởng ốm đau hoặc có việc bận không ra điểm chi trả tập trung được, người hưởng vẫn nhận được lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng kịp thời theo quy định.

Do vậy, BHXH kiến nghị người dân đăng ký nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng thông qua hình thức tài khoản ngân hàng thay cho việc nhận bằng tiền mặt. Người dân cần hỗ trợ có thể liên hệ với các điểm chi trả thuộc hệ thống Bưu điện hoặc liên hệ với BHXH thành phố Thủ Đức và quận, huyện để được hướng dẫn.