Quảng Ngãi:

Kiên quyết "trị" taxi chê khách chặng ngắn trong dịp Tết

(Dân trí) - Nếu phát hiện hãng taxi nào “chê” những khách đi chặng ngắn trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Đậu 2017, Sở GTVT Quảng Ngãi sẽ kiên quyết “trị” tới nơi.

Nếu phát hiện hãng, tài xế taxi “chê” chặng ngắn trong dịp Tết, người dân có thể gọi điện vào đường dây nóng để phản ánh. (Ảnh minh họa).
Nếu phát hiện hãng, tài xế taxi “chê” chặng ngắn trong dịp Tết, người dân có thể gọi điện vào đường dây nóng để phản ánh. (Ảnh minh họa).

Vào dịp Tết, taxi là phương tiện được người dân chọn lựa để di chuyển rất nhiều nên ở Quãng Ngãi những năm trước thường xảy ra việc “cháy” xe.

Do nhu cầu quá cao nên thường xuất hiện tình trạng nhân viên trực tổng đài, nhân viên lái xe taxi của các hãng taxi có thái độ phục vụ, giao tiếp chưa được văn minh, lịch sự, lái xe thường xuyên lái xe phóng nhanh, vượt ẩu, dừng đỗ không đúng nơi quy định. Cá biệt nhiều lái xe còn từ chối khách đi cự ly ngắn, tự ý thu cước cao hơn mức giá cước theo đồng hồ tính tiền gây bất bình cho hành khách.

Để chấn chỉnh tình trạng trên, Sở GTVT Quảng Ngãi đã có văn bản nghiêm cấm các hãng xe taxi từ chối đưa đón khách đi ở cự ly ngắn, đồng thời, quá trình phục vụ hành khách phải có thái độ văn minh, lịch sự, tận tình.

Ông Đỗ Tiến Đạt - Phó Giám đốc Sở GTVT Quảng Ngãi cho biết, đối với hành khách khi bị từ chối phục vụ cự ly ngắn hoặc chất lượng phục vụ không tốt khi sử dụng dịch vụ taxi thì gọi điện thoại trực tiếp vào đường dây nóng 0973.709.988 để đơn vị kịp thời kiểm tra, xử lý nghiêm các hãng xe taxi vi phạm.

Bảo An