Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tiếp công dân định kỳ hàng tháng

(Dân trí) - Vào ngày thứ Sáu của tuần thứ 3 hàng tháng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn sẽ tiếp công dân để giải quyết những vấn đề liên quan đến khiếu nại, tố cáo.

Đó là nội dung được nêu tại Kế hoạch Bộ trưởng tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành. Theo đó, trong giờ hành chính, vào ngày thứ Sáu của tuần thứ 3 hàng tháng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn sẽ tiếp công dân tại trụ sở của bộ (18 Nguyễn Du, phường Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội).

Bộ trưởng Bộ thông tin và truyền thông Trương Minh Tuấn
Bộ trưởng Bộ thông tin và truyền thông Trương Minh Tuấn

Trong trường hợp ngày tiếp công dân định kỳ hàng tháng của Bộ trưởng Trương Minh Tuấn trùng vào ngày nghỉ, ngày lễ thì việc tiếp công dân chuyển sang ngày làm việc kế tiếp. Trường hợp Bộ trưởng đi vắng sẽ ủy quyền cho một Thứ trưởng tiếp công dân thay Bộ trưởng.

Kế hoạch cũng nêu rõ, ngoài thời gian tiếp công dân định kỳ hàng tháng, Bộ trưởng trực tiếp hoặc tùy theo nội dung, phân công Thứ trưởng tiếp công dân đột xuất trong các trường hợp đặc biệt. Cụ thể như những trường hợp liên quan đến vụ việc gay gắt, phức tạp, có nhiều người tham gia, liên quan đến trách nhiệm của nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị hoặc ý kiến của các cơ quan, tổ chức, đơn vị còn khác nhau; Vụ việc nếu không chỉ đạo, xem xét kịp thời có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng hoặc có thể dẫn đến hủy hoại tài sản của Nhà nước, của tập thể, xâm hại đến tính mạng, tài sản của nhân dân, ảnh hưởng đến an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội.

Quang Phong