Quảng cáo Valentine khiến thanh niên Philippines cảm động

(Dân trí) - Mới đây, một hãng đồ ăn nhanh tại Philippines đã “gây sốt” với thanh niên nước này khi tung ra loạt quảng cáo xoay quanh những câu chuyện tình yêu nhân dịp Valentine sắp đến.

Loạt ba đoạn phim ngắn cảm động được hãng đồ ăn nhanh thực hiện sau thành công bất ngờ của một đoạn phim ngắn được họ tung ra hồi năm ngoái. Ba đoạn phim có các tiêu đề gồm “Homecoming” (Trở về nhà), “Signs” (Những dấu hiệu), và “Status” (Trạng thái).

Đoạn phim “Homecoming” (Trở về nhà) được tung ra đầu tiên kể về một đôi bạn trẻ bắt đầu từ tình bạn rồi tiến tới tình yêu, họ ở bên nhau cho tới khi đã ở vào những năm tháng tuổi già. Đương nhiên, trên chặng hành trình của cảm xúc, không phải lúc nào mọi chuyện cũng diễn ra dễ dàng.

Dù vậy, “một trái tim biết yêu thương sẽ không bao giờ mệt mỏi, tình yêu chân thành sẽ không bao giờ từ bỏ”, và một khi chúng ta “tin vào sức mạnh của tình yêu”, điều chắc chắn là những người yêu nhau, dành cho nhau, sẽ đến được với nhau.

Đoạn quảng cáo hầu như không có lời thoại, chỉ là những động tác, biểu cảm của hai nhân vật chính, diễn ra trên nền nhạc nhẹ nhàng, lãng mạn, khiến người xem ở mọi quốc gia đều có thể hiểu và đồng cảm. Sản phẩm của nhãn hiệu đồ ăn nhanh nọ cũng không liên tục xuất hiện một cách gượng gạo, lộ liễu.

Ngược lại, bối cảnh của cửa hiệu trở thành khung cảnh thú vị của những cuộc gặp gỡ tình cờ, hay những chiếc bánh trao tay giữa hai nhân vật chính được lồng ghép rất tự nhiên, khiến người xem không liên tục bị “nhắc nhở” rằng họ đang xem… quảng cáo.

“Homecoming” (Trở về nhà)

Đoạn phim thứ 2 có tên “Signs” (Những dấu hiệu) có lời thoại và tập trung vào tình yêu của lứa tuổi học trò. Một cô gái đem lòng ngưỡng mộ cậu bạn học đẹp trai nhất khối, cô luôn tin rằng “những dấu hiệu” đã cho thấy định mệnh - cậu bạn ấy chính là một nửa cô đang tìm kiếm.

Chỉ tới khi “vỡ mộng” vì biết cậu bạn “thần tượng” đã có bạn gái, cô mới hiểu rằng những dấu hiệu cũng chỉ là do tự bản thân mình vẽ ra từ những hình dung mộng tượng. Lúc này, cô gái may mắn ấy mới nhận ra rằng trước nay mình đã bỏ lỡ quá nhiều dấu hiệu thực tế thực sự tồn tại.

Đó chính là sự quan tâm âm thầm của một cậu bạn khác, cậu đã luôn lặng lẽ ở bên quan sát và xuất hiện đúng thời điểm để giúp đỡ cô từ những việc nhỏ nhất như lấy chiếc ống hút, lấy giấy kê, hay giúp cô vượt qua thời điểm suy sụp vì “vỡ mộng”.

“Signs” kết thúc bằng lời nhắn nhủ: Dù đôi khi những dấu hiệu cũng có thể đánh lừa bạn, nhưng tình yêu đích thực sẽ vẫn biết cách tìm đến bạn, hãy tin vào sức mạnh của tình yêu.

“Signs” (Những dấu hiệu)

“Status” (Trạng thái) cho thấy sự tinh tế trong cách tư duy về Valentine bởi không phải tất cả mọi người đều có được “một nửa” trong Valentine. Vậy liệu những người này có thể nào vui vẻ, hạnh phúc trong ngày lễ được kỷ niệm “rình rang” trên khắp thế giới, vốn dành để tôn vinh tình yêu?

“Status” chính là câu trả lời cho những người “độc thân không cô đơn” dịp Valentine này. Câu chuyện xoay quanh một cô gái liên tục gặp thất bại trong tình cảm, bản thân cô cảm thấy nản lòng, buồn bã; người thân lo lắng, buồn theo cô. Thế rồi cô gái chợt nhận ra rằng tại sao mình luôn tìm kiếm tình yêu ở sai chỗ, sai người.

Dù rằng cô có thể chưa có một tình yêu như ý, nhưng tình yêu chưa bao giờ thiếu vắng trong cuộc sống của cô. Xung quanh cô vẫn luôn có những người yêu thương cô chân thành vì chính con người thật của cô. Lúc này, cô gái mới nhận ra rằng mình đã tìm thấy tình yêu đích thực… Đó chính là gia đình, người thân của cô, và tình yêu dành cho chính bản thân cô.

Dù rằng có thể bạn chưa có được một tình yêu như mong đợi, thì bạn vẫn luôn có tình yêu thương trong cuộc sống của mình. Tình yêu thương của gia đình là tình yêu đích thực.

Hiện tại, những đoạn phim ngắn này đang thu hút hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội Philippines, khiến cư dân mạng nước này “thích mê” bầu không khí yêu thương mà các clip này tạo ra.

Nhiều bạn trẻ độc thân thậm chí kêu gọi nhau hãy cùng tìm tới chuỗi cửa hàng ăn nhanh này để biến nơi đây trở thành điểm hẹn hò tìm kiếm “một nửa” cho những người còn độc thân dịp lễ Valentine sắp tới.

“Status” (Trạng thái)

Bích Ngọc
Theo Asia One/CNA

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm