Chủ cửa hàng lừa khách Việt tại SimLim Square bị bắt

(Dân trí) - Jover Chew, chủ sở hữu Mobile Air và bốn người khác đã bị bắt vào hôm qua (27/05) vì một loạt các vụ gian lận mà họ đã gây cho khách hàng đến mua tại Sim Lim Square.

Jover Chew, chủ sở hữu Mobile Air
Jover Chew, chủ sở hữu Mobile Air

Theo cảnh sát, những người bị bắt giữ đều trong độ tuổi từ 31 đến 38 tuổi và dự kiến sẽ ra tòa vào ngày 29/5/2015.

Cảnh sát cũng cho biết họ đã nhận được một số báo cáo chống Mobile Air vào năm 2014 vì hành vi bán hàng không trung thực, trong đó khách hàng đã bị cưỡng ép vào mua điện thoại di động và ký thỏa thuận bảo hành tại nhà với giá quá cao. Và kết quả là những nạn nhân đã phải trả giá cao hơn cho các điện thoại di động hoặc phải trả phí để hủy bỏ thỏa thuận này. 

Một trong những nạn nhân trên là du khách Việt Nam, Phạm Văn Thoại, người đã đến Mobile Air để mua một chiếc iPhone 6 cho bạn gái của mình, ban đầu để giá là 950 USD. Tuy nhiên, sau đó, anh này được yêu cầu phải trả thêm 1,500 USD cho phí bảo hành để nhận được máy. 

Jover Chew nói với anh Thoại rằng nếu anh không trả thêm tiền, anh sẽ không chỉ mất 950 USD mà còn mất luôn cả chiếc điện thoại mới. Anh Thoại quỳ xuống, cầu xin Chew trả lại tiền. Các video của vụ việc này đã lan truyền trên mạng và gây phẫn nộ trong cộng đồng Singapore. Và những thông tin cá nhân về Chew cũng đã được đăng tải trên Internet, điều đó khiến Chew không thể kinh doanh được nữa. 

Một chiến dịch gây quỹ đã được khởi xướng để mua một chiếc điện thoại mới cho anh Thoại. Tổng số tiền lên đến 15.500 USD, với 1.538 USD được sử dụng để mua một chiếc iPhone 6 cho anh Thoại nhưng anh từ chối và chỉ nhận khoảng 200 USD.

Phan Tuấn