Mercedes-Benz vẫn chưa thoát “hạn” túi khí tại Việt Nam

(Dân trí) - Sau 6 đợt triệu hồi liên tiếp từ giữa tháng 4/2018, hãng xe sang Mercedes-Benz tại Việt Nam tiếp tục có thêm một đợt triệu hồi nữa, cũng với nguyên nhân tương tự, liên quan đến hệ thống điều khiển túi khí ghế lái. Toàn bộ số xe trong đợt triệu hồi mới này là xe nhập khẩu nguyên chiếc.


Mẫu GLA 45 AMG 4Matic ra mắt tại Triển lãm Ôtô quốc tế Việt Nam 2017

Mẫu GLA 45 AMG 4Matic ra mắt tại Triển lãm Ôtô quốc tế Việt Nam 2017

Cụ thể, sẽ có 284 chiếc sử dụng chung khung gầm hạng A của Mercedes-Benz là A-Class/GLA/CLA cần được triệu hồi lần này do tình trạng mất nguồn tiếp điện âm (tiếp mát) của trục dẫn động tay lái và cụm công-tắc hệ thống điều khiển túi khí phía trước người lái. Việc này có thể dẫn đến nguy cơ túi khí bị kích nổ mất kiểm soát, gây nguy hiểm cho người lái xe và làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn. MBV cho biết, đây là đợt triệu hồi mở rộng đối với đợt mà hãng đã thực hiện trước đó vào ngày 18 và 19/4 vừa qua (với lỗi tương tự).

Các mẫu xe nằm trong diện triệu hồi này đều được nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam và có thời gian sản xuất từ tháng 11/2011 đến tháng 7/2017.


MBV cho biết, mô-đun công tắc và cuộn dây từ nhà cung cấp Valeo đã khiến hãng xe Đức phải thực hiện 7 đợt triệu hồi xe tại Việt Nam, với số lượng hiện đã lên tới khoảng 3.690 xe.

MBV cho biết, mô-đun công tắc và cuộn dây từ nhà cung cấp Valeo đã khiến hãng xe Đức phải thực hiện 7 đợt triệu hồi xe tại Việt Nam, với số lượng hiện đã lên tới khoảng 3.690 xe.

Cũng như các đợt triệu hồi trước, việc kiểm tra và thay thế phụ tùng sẽ mất khoảng 1 giờ/xe, với toàn bộ chi phí do MBV chịu trách nhiệm. Đợt triệu hồi này sẽ bắt đầu từ nay và dự kiến kéo dài đến hết năm 2022.

Hiện tại, Mercedes-Benz Việt Nam khuyến cáo, nếu thấy đèn báo túi khí bật sáng (đèn vàng), người tiêu dùng nên đưa xe đến đại lí uỷ quyền gần nhất của MBV để kiểm tra và khắc phục theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

Như Phúc

Mercedes-Benz vẫn chưa thoát “hạn” túi khí tại Việt Nam - 3