Hàng độc BMW Isetta được "hồi sinh" bởi hãng xe Trung Quốc

Dân trí Đẹp xấu còn tuỳ quan niệm thẩm mỹ của mỗi người, nhưng khó có thể phản bác việc Isetta là một trong những mẫu xe nổt bật nhất của BMW, do kiểu dáng khá đặc biệt. Gần đây, hãng xe Trung Quốc Eagle đã giới thiệu một mẫu xe chạy điện có kiểu dáng nhái "huyền thoại" này, và tất nhiên không hề có sự gật đầu từ BMW.
 >> Bị người yêu “đá” vì đi xe nhái Porsche Cayenne
 >> Hãng xe Trung Quốc nhái thiết kế Range Rover Sport
 >> Xe nhái Evoque tung hoành, Land Rover ngậm đắng nuốt cay

EG6330K là một bản sao của BMW 600 - phiên bản 2 cửa của mẫu Isetta. Hãng Eagle đã bỏ đi kiểu cửa đơn ở phía trước xe, và thay thế bằng thiết kế 4 cửa truyền thống, với lý do an toàn. Phần còn lại trong thiết kế giống mẫu xe nguyên bản một cách đáng ngạc nhiên.

Được trang bị động cơ điện với công suất chỉ 5,3 mã lực, nên EG6330K chạy khá chậm so với mẫu xe nguyên gốc. Hãng xe Trung Quốc đã bắt đầu giai đoạn sản xuất và mẫu xe được dự kiến sẽ có mức giá khởi điểm là 5.000 USD. Có thể coi đây là một mẫu xe điện tốc độ thấp - kiểu xe thường chạy trong sân golf và các khu nghỉ dưỡng, chứ không phải là xe du lịch.

BMW hiện chưa lên tiếng về mẫu xe nhái này. Tuy nhiên, rất nhiều nhà sản xuất ô tô, trong đó có Land Rover, đã và đang bất lực trong việc ngăn chặn các hãng xe Trung Quốc sản xuất và bán những chiếc xe “nhái” tại thị trường nội địa.

Quy trình pháp lý vừa tốn kém về cả mặt thời gian lẫn chi phí sau cùng cũng chỉ có thể ngăn chặn các hãng xe đó bán những mẫu xe “nhái” ra bên ngoài Trung Quốc - lợi ích quá nhỏ so với những gì mà các hãng xe phải bỏ ra cho việc kiện tụng.

1956-bmw-isetta-300

BMW Isetta mẫu xe đầy cá tính của Đức do… người Italia thiết kế và được sản xuất trong khoảng thời gian 1955 - 1962 dành cho thị trường Đức.

Mẫu xe hai chỗ này dùng động cơ duy nhất 1 xylanh dung tích 250cc, dẫn động hai bánh sau, đi kèm hộp số sàn 4 cấp, cho công suất 13,6 mã lực và tốc độ tối đa 85 km/h.

Sự độc đáo của chiếc xe đến từ kiểu dáng tròn, chỉ có duy nhất một cửa nằm ngay trước mũi xe, chứ không phải bên hông.

Lạc Diệp
Theo Leftlanenews