Những “ý tưởng vàng” cho bất động sản từ Pokemon Go
(Dân trí) - Pokemon Go đang gây sốt tại Việt Nam trên điện thoại di động IOS và Android sau hơn một tuần ra mắt có thể gợi mở nhiều ý tưởng ứng dụng cho giới kinh doanh bất động sản, theo công ty tư vấn và nghiên cứu Jones Lang LaSalle (JLL).
Pokemon Go chỉ là một trò chơi thực tế ảo trên điện thoại di động cho phép người dùng “bắt” những con Pokemon trên đường phố bằng cách sử dụng máy ảnh để tìm kiếm và chúng sẽ hiển thị trên màn hình điện thoại, thật như Pokemon tồn tại trong cuộc sống của con người. Mục tiêu của người chơi là bắt càng nhiều con Pokemon càng tốt bằng quả bóng Poke.
Mặc dù vậy, Công ty JLL lại nhận định rằng, trong bối cảnh kinh doanh bất động sản đang đứng trước những thách thức phải làm mới mình bằng cách tăng độ tương tác, tăng lượt người quan tâm và cung cấp những thông tin hữu ích trên thị trường thì việc nảy sinh những ý tưởng nhằm đổi thay “bộ mặt” của ngành này dựa theo trò chơi Pokemon là điều hết sức thiết thực và hữu ích.
Theo đó, các công ty bất động sản Việt Nam có thể dựa theo công nghệ sẵn có này để lập bản đồ định vị tài sản. Việc sử dụng ứng dụng bản đồ trên di động để tìm và ghi nhớ những bất động sản nhà ở hoặc thương mại đang bán hoặc cho thuê hay tìm kiếm các bất động sản ở các vùng lân cận hiện đang được phát triển.
Không chỉ vậy, các công ty bất động sản có thể “vin" vào ứng dụng này thiết lập hệ thống thông tin nhằm giúp người có nhu cầu mua nhà truy cập thông tin về bất động sản. Điều đó sẽ giúp cho khách hàng, dù đi bộ hay đang lái xe vẫn có thể nhận được các thông báo về các tài sản trên đường đi. Từ đó, họ có thể lọc và lưu lại những thông tin mình đang quan tâm với kích thước, giá cả, tiện ích...
Đặc biệt, khách hàng còn có thể truy cập thông tin về bất động sản theo thời gian thực. Khi khách hàng hướng máy ảnh điện thoại di động vào một tòa nhà và ứng dụng này cho phép hiển thị thông tin bất động sản bao gồm nội dung, dữ liệu nghiên cứu, hình ảnh, video, mặt bằng, thông tin liên lạc của đại lý và có thể gửi thư yêu cầu mua hoặc thuê ngay lập tức.
“Người tiêu dùng hướng máy ảnh của điện thoại di động vào một tòa nhà đang được thi công và nhìn thấy hình ảnh tương tác 3D là có thể biết được hiện trạng của tòa nhà, mặt bằng, và hình ảnh sau khi hoàn thiện”, JLL cho biết.
Bên cạnh đó, ngay sau khi có được thông tin từ những cách trên, khách hàng có thể lưu vào điện thoại hoặc chia sẻ thông tin với người khác. Dễ thấy, từ trò chơi Pokemon Go, các nhà kinh doanh bất động sản có thể thiết lập những ứng dụng tương tự giúp cho khách hàng của mình có thể quản lý và chia sẻ thông tin một cách dễ dàng hơn.
Bất động sản sẽ học được gì từ Pokemon?
Đồng thời, các nhà đầu tư bất động sản còn có thể tận dụng trò chơi này để tổ chức các hội thảo bằng video ngay tại dự án. Khi đang ở dự án, người dùng có thể thảo luận với mọi người bằng một cuộc họp video mà không cần phải sắp xếp thời gian thuận tiện để gặp nhau tại địa điểm cố định.
Từ những ý tưởng “vàng” như thế, JLL cũng nhấn mạnh: “Đây mới chỉ là sự khởi đầu. Sẽ còn rất nhiều cơ hội lớn cho các công ty bất động sản khi biết tận dụng công nghệ”.
Theo tìm hiểu của Dân trí thì Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM đang là những địa điểm tập trung Pokemon nhiều nhất tại Việt Nam. Đây cũng là những trung tâm kinh tế hàng đầu Việt Nam với sự phát triển vượt trội của ngành bất động sản. Như vậy, nếu các công ty bất động sản ở Việt Nam nói chung và 3 thành phố này nói riêng biết ứng dụng công nghệ nhằm thực hiện các ý tưởng đã được nêu ra để phát triển, đổi mới việc kinh doanh bất động sản thì chắc chắn rằng thị trường bất động sản tại Việt Nam còn phát triển lớn mạnh hơn nữa.
Công Quang