CEO HD Mon: Khách hàng là trọng tâm

Tại cuộc tọa đàm “Cơ hội đầu tư mua nhà từ những chính sách mới” do Báo Đầu tư tổ chức, ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc CTCP Đầu tư Địa ốc Hải Đăng đã có những chia sẻ ý nghĩa.

Mon City - “Cuộc ra mắt” thành công của HD Mon

Mon City là “đứa con đầu lòng” đầy tâm huyết của HD Mon. “Hiện đã có hơn 800/896 căn hộ và hầu hết 147 căn nhà phố thương mại trong giai đoạn 1 dự án Mon City đã có chủ”, ông Tuấn chia sẻ.

Ông Tuấn cũng không dấu nổi niềm tự hào khi Mon City là một trong những dự án đầu tiên trao chứng thư bảo lãnh tài chính sản phẩm nhà ở hình thành trong tương lai đến từng khách hàng thông qua Ngân hàng HD Bank. “Bằng việc quản lý nguồn vốn minh bạch và chuyên nghiệp, chúng tôi và Ngân hàng HD Bank cam kết sát cánh và đồng hành cùng khách hàng trong suốt quá trình triển khai dự án và cả khi đã hình thành một cộng đồng dân cư tại Mon City”, lãnh đạo HD Mon cho biết.

CEO HD Mon: Khách hàng là trọng tâm - 1

Lãnh đạo HD Mon luôn thị sát công trình Dự án Mon City để đảm bảo tiến độ và chất lượng dự án

Có thể nói, Mon City là dự án đạt cam kết với khách hàng ở mức cao nhất về tiến độ cũng như có chế tài xử phạt rất cụ thể, khắt khe khi vi phạm hợp đồng. Đây cũng là cơ sở để khách hàng an tâm và tin tưởng lựa chọn dự án của HD Mon. Việc ký kết hợp đồng bảo lãnh dựa trên nguyên tắc cả 3 bên cùng có lợi.

Vị CEO trẻ tuổi khẳng định, hiếm có một nơi nào có hệ thống giáo dục các cấp đạt chuẩn và hoàn thiện như trong và xung quanh dự án Mon City. “Bên trong dự án, chúng tôi có các trường mầm non, các câu lạc bộ kỹ năng cho trẻ em đạt chuẩn quốc tế. Xung quanh Mon City là một hệ thống dày đặc các trường học từ mầm non đến đại học uy tín bậc nhất như hệ thống Trường Đoàn Thị Điểm, Trường Lê Quý Đôn, Trường đại học Sư phạm, Đại học Quốc gia, Đại học Thương mại. Ngoài ra, còn có rất nhiều trường năng khiếu như Sân khấu điện ảnh, trường múa…, để con em cư dân có thể lựa chọn và phát triển bản thân theo đúng khả năng và mong muốn của mình”, ông Tuấn nói.

Có thể thấy, Mon City đã hội tụ đầy đủ các yếu tố của một dự án xanh đúng nghĩa. Hiện nay, “xanh” không có nghĩa đơn thuần là màu xanh cây lá mà toàn bộ quy trình thiết kế, xây dựng, vận hành tòa nhà của dự án đều đảm bảo hạn chế và ngăn chặn các tác hại đến môi trường tự nhiên, hướng đến việc cải thiện hiệu suất, tiết kiệm năng lượng, hiệu quả thoát nước, giảm lượng khí thải CO2… Để hiện thực hóa ý tưởng này, HD Mon đã hợp tác với đối tác AG Ingo Design từ Singapore để thiết kế toàn bộ cảnh quan, xây dựng Mon City thực sự là một dự án xanh, một khu đô thị đáng sống.

Bên cạnh đó, Mon City dành tới gần 60% diện tích dự án cho các công trình công cộng, khuôn viên, vườn hoa…Tất cả các phòng trong mỗi căn hộ đều có thể đón nắng và gió tự nhiên, tiết kiệm tối đa nguồn năng lượng. Để đảm bảo được những tiêu chí của 1 dự án xanh, HD Mon chấp nhận tăng chi phí đầu tư so với một dự án thông thường, miễn mang lại những giá trị cao nhất cho khách hàng

CEO HD Mon: Khách hàng là trọng tâm - 2

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc HD Mon trả lời câu hỏi của độc giả tại cuộc tọa đàm trực tuyến

Thị trường còn nhiều tiềm năng

Ông Tuấn nhận định, quy mô thị trường bất động sản ở Việt Nam chưa phải là lớn so với các nước khác trong khu vực, nhưng điều đáng chú ý là có tới hơn 70% vốn đầu tư kinh doanh bất động sản là vốn vay ngân hàng, 65% tài sản đảm bảo vốn vay trong hệ thống ngân hàng là bất động sản. Trong khi đó, nếu tham gia các quỹ tín thác, doanh nghiệp phải chịu 1 mức lãi suất không hề thấp, từ 5 - 7%/năm và hàng loạt yêu cầu khắt khe từ nhà tài trợ tín dụng. Thậm chí, có nhà đầu tư phải đi vay đến 80% vốn cho 1 dự án nhà ở, lại chịu 1 mức phí cao như vậy thì rất rủi do và không đảm bảo lợi nhuận. Chính vì vậy, hiện nay quỹ tín thác tại Việt Nam chưa thể phát triển. Thêm nữa, các quy định, chính sách để hình thành quỹ này tại Việt Nam mới chỉ là định hướng, không rõ ràng nên chưa có thị trường”.

Tuy vậy, không phải dự án nào cũng mang lại quả ngọt cho chủ đầu tư. Theo ông Tuấn, hiện trạng nhiều dự án hiện nay vẫn "đắp chiếu" là hậu quả của việc phát triển quá nóng trong những năm trước đây, nhiều doanh nghiệp dù không có nhiều kinh nghiệm, tài chính..., nhưng vẫn "lao" vào đầu tư bất động sản dẫn đến hệ lụy là một thời gian dài thị trường suy thoái. Tuy nhiên, những chủ đầu tư có uy tín, chuyên nghiệp và đặc biệt có tiềm lực tài chính mạnh đã vực lại thị trường, mang đến những dự án đẳng cấp, đúng tầm và đáng sống. Đó là những doanh nghiệp đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu.

Cũng theo ông Tuấn, không chỉ riêng bất động sản mà tất cả các sản phẩm muốn chinh phục thị trường đều cần có những chiến lược phát triển thông minh. Đặc biệt, bất động sản là sản phẩm có giá trị lớn, đóng vai trò quan trọng với người sử dụng, nên rất cần sự phát triển thực chất, bền vững. Chính vì vậy, để xây dựng thương hiệu, chinh phục thị trường, HD Mon đề cao mọi giá trị hướng đến phục vụ lợi ích của khách hàng, lấy khách hàng làm trọng tâm. Để thực hiện điều này, Công ty đã tập trung mọi nguồn lực về tài chính, con người để tạo dựng nên những sản phẩm bất động sản chất lượng, bắt kịp xu thế cũng như đáp ứng mọi nhu cầu của cuộc sống hiện đại.

Luôn đi theo triết lý “Lấy con người làm trung tâm”

Triết lý kinh doanh của CEO Nguyễn Anh Tuấn cũng như HD Mon là lấy con người làm trung tâm. “Tôi vẫn thường nói với anh em và cá nhân tôi cũng luôn tâm niệm rằng, hãy coi công việc của Công ty như công việc của cá nhân mình. Trong cái chung sẽ có cái riêng và những đóng góp đó sẽ được ghi nhận. Đối với khách hàng, cần thỏa mãn lợi ích của khách hàng không chỉ từ khâu bán hàng đến lúc bàn giao nhà, mà cả trong quá trình khai thác công trình đưa vào sử dụng”, ông Tuấn nói.

Thời gian học tập ở nước ngoài đã giúp cho Nguyễn Anh Tuấn tích lũy rất nhiều kiến thức về quản lý doanh nghiệp cũng như các kiến thức chuyên ngành bất động sản. Tuy nhiên, để những kiến thức này phát huy tại thị trường Việt Nam ban đầu cũng là một thử thách khá lớn. Trong việc triển khai dự án Mon City, anh đã cùng các cộng sự mang đến sự mới mẻ, hiện đại cho dự án. Nhưng điều quan trọng nhất là mang đến sự chắc chắn, yên tâm cho khách hàng.

“Cũng rất may mắn là tại HD Mon, tôi có rất nhiều cộng sự dày dạn kinh nghiệm, chúng tôi đã kết hợp hài hòa những yếu tố truyền thống và hiện đại để có 1 Mon City thành công như ngày hôm nay, tạo nên một tập thể mạnh, hoạt động ổn định và luôn đặt ra những mục tiêu phát triển táo bạo cho từng giai đoạn”, ông Tuấn chia sẻ và cho biết, đối với bất kỳ một dòng sản phẩm nào thì đều phải có những thương hiệu riêng và sự khác biệt cũng như uy tín của chủ đầu tư và dự án Mon City đạt được kết quả khả quan như ngày hôm nay, trước hết phải nói đến định hướng khi quy hoạch, phát triển dự án, đó là hướng đến khách hàng, người mua nhà. Đây cũng là công sức, sự nỗ lực của cả tập thể HD Mon trong thời gian qua.