Bất động sản: Sự thật đằng sau những giải thưởng
Sau "Hội nghị gặp mặt hội viên Hiệp hội Bất động sản Việt Nam 2016" của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) diễn ra hôm 26/3/2016 tại Lâm Đồng, những con số biết nói, những giải thưởng danh giá đã được xướng tên. Tuy nhiên, có nhiều bí mật đằng sau những bằng khen, cúp pha lê không phải ai cũng biết…
Những người công tâm nhất
Năm 2015 qua đi, thị trường bất động sản (BĐS) đã có sự phục hồi và chuyển biến tích cực. Sự thay đổi ấy không chỉ thể hiện ở hoạt động kinh doanh khởi sắc của doanh nghiệp trong ngành, mà còn tác động lan toả ở nhiều ngõ ngách cuộc sống. Minh chứng rõ nét cho điều đó là gần 21.000 giao dịch thành công tại Hà Nội và hơn 36.000 giao dịch tại TP.HCM, cùng hàng loạt hoạt động khai trương, tổ chức sự kiện, khánh thành… hết công suất của các doanh nghiệp.
Cùng nhịp tăng trưởng đó, hoạt động của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cũng được đẩy mạnh không chỉ ở chiều rộng mà còn ở chiều sâu, tác động tích cực đến sự phát triển của thị trường BĐS. Số hội viên đã không ngừng tăng lên, tính đến tháng 10/2015 đã có 1.967 hội viên. Đặc biệt, với hơn 400 doanh nghiệp BĐS quy tụ, việc tìm ra những ứng cử viên sáng giá, những đơn vị, cá nhân xứng đáng được vinh danh sau nỗ lực một năm qua quả thực không phải dễ dàng với Hội đồng bình chọn. Việc đi sâu đi sát vào thực tế hoạt động của từng doanh nghiệp, đánh giá phân tích và so sánh từ điểm nhỏ nhất trong báo cáo của mỗi đơn vị là công việc không hề đơn giản, tốn nhiều tâm và sức của những chuyên gia đầu ngành.
Ngày thường họ là những chuyên gia BĐS, dõi theo từng thay đổi của thị trường để đưa ra định hướng chiến lược và tư vấn cho doanh nghiệp cách “trụ vững sau bão”, để hoạt động hiệu quả nhất. Vào những đợt cọ sát, giao lưu quốc tế, họ là những “đặc phái viên” chuyên nghiệp. Và khi cần đưa ra đánh giá công tâm, họ là “cán cân” giúp cân bằng mọi vấn đề.
Chính vì vậy, đằng sau những giải thưởng danh giá đó còn là những giọt mồ hôi, là tâm huyết của Hội đồng bình chọn, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam với các chuyên gia hàng đầu như: ông Nguyễn Mạnh Hà - Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam - Chủ tịch Hội đồng; ông Lê Cao Tuấn – Phó Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản; ông Phạm Văn Thường - Trưởng Phòng Quản lý thị trường Bất động sản (Cục quản lý nhà và thị trường bất động sản)… dưới sự chỉ đạo của Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam – ông Nguyễn Trần Nam.
Sự nỗ lực của những tập thể đoàn kết
Thị trường luôn vận động và thay đổi với tốc độ chóng mặt, nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có thể thích ứng và chuyển mình theo kịp sự phát triển đó. Chính vì vậy, muốn tồn tại không nằm ngoài quy luật vận động của thị trường, các doanh nghiệp BĐS luôn phải tự đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ.
Tại thị trường BĐS Hà Nội, Hệ thống Siêu thị dự án Bất động sản STDA (STDA) nổi lên là đơn vị chủ lực, đi tiên phong trong việc cấu trúc lại mô hình phân phối và tiếp thị bất động sản (bao gồm tư vấn chiến lược phát triển và phân phối, tiếp thị). Trong năm 2015, STDA đạt 9.234 giao dịch thành công trên toàn quốc. Trong đó, lượng giao dịch thành công tại Hà Nội đạt 7.300 căn, chiếm 34% thị phần thị trường BĐS Hà Nội; Và TP.HCM đạt 1934 căn. Với kết quả này, STDA đã được VNREA vinh danh là Sàn giao dịch Bất động sản tiêu biểu năm 2015, Doanh nghiệp bất động sản có doanh thu dẫn đầu năm 2015,…
Bám sát STDA là Liên minh các sàn giao dịch bất động sản G5, sàn bất động sản An Việt Hưng, sàn bất động sản Viet Housing, sàn bất động sản An Cư, sàn bất động sản Hoàng Vương…
Để có được kết quả khả quan nêu trên, các doanh nghiệp phân phối và tiếp thị BĐS đã phải nỗ lực và sẵn sàng làm mới mình trước mọi thay đổi của thị trường. Đặc biệt, việc đưa ra chiến lược kinh doanh hợp lý cùng việc chú trọng đào tạo, nâng cao chất lượng nhân sự được coi là “quân át chủ bài” của các doanh nghiệp.
Ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch HĐQT CENGROUP, đơn vị sở hữu Hệ thống Siêu thị dự án Bất động sản STDA cho biết: “Chúng tôi luôn nỗ lực để xây dựng đội ngũ nhân viên không chỉ vững chuyên môn mà còn cần phải thực sự có tâm với nghề. Bởi với STDA, việc kiếm lợi nhuận và mang về doanh số tiền tỷ không phải là mục tiêu, là giá trị cốt lõi của STDA. Điều STDA khát khao chính là đưa đến tận tay khách hàng có nhu cầu ở thực những sản phẩm BĐS chất lượng nhất.”
Đây có lẽ chính là lý do giúp thị trường BĐS năm 2015 dần sôi động, hàng ngàn người dân đã thỏa mãn mơ ước về “ngôi nhà lý tưởng” và đặc biệt giúp nhiều doanh nghiệp BĐS Việt Nam cán đích thành công trong năm 2015.