Thành lập BQL dự án hầm đường bộ xuyên vịnh Hạ Long

(Dân trí) - UBND tỉnh Quảng Ninh sáng nay (31/5) đã công bố Quyết định thành lập Ban Quản lý dự án hầm đường bộ Cửa Lục. Ông Vũ Văn Khánh, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh được phân công giữ chức Giám đốc Ban.


Dự án hầm đường bộ xuyên vịnh Hạ Long khi hoàn thành sẽ giảm tải cho cầu Bãi Cháy

Dự án hầm đường bộ xuyên vịnh Hạ Long khi hoàn thành sẽ giảm tải cho cầu Bãi Cháy

Ban Quản lý Dự án Hầm đường bộ Cửa Lục bao gồm 1 giám đốc và không quá 3 phó giám đốc; 5 phòng chuyên môn. Trước mắt, Ban sử dụng nguyên trạng toàn bộ nhân lực, tài sản, tài chính của Ban Quản lý các dự án công trình giao thông thuộc Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh và bổ sung thêm nhân lực từ Ban Quản lý dự án đường nối thành phố Hạ Long với Cầu Bạch Đằng khi ban này kết thúc nhiệm vụ.

Ban là đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND tỉnh, áp dụng cơ chế tự chủ tài chính, đảm bảo chi thường xuyên. Ban có tư cách pháp nhân, được sử dụng con dấu riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và Ngân hàng thương mại theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Phối cảnh hầm đường bộ xuyên vịnh gần 8.000 tỉ đồng
Phối cảnh hầm đường bộ xuyên vịnh gần 8.000 tỉ đồng

Như Dân trí đã thông tin, Dự án hầm đường bộ Cửa Lục là đường hầm ngầm dưới nước có chiều dài 1,3km với điểm đầu tuyến nằm trên đường Hạ Long (phường Bạch Đằng) và điểm cuối tuyến nằm trên đường Lê Thánh Tông (phường Hồng Gai) đang được tỉnh Quảng Ninh nghiên cứu hoàn thiện thủ tục đầu tư.

Hầm đường bộ này khi hoàn thành sẽ kết nối được 2 trục đường chính trên 2 bờ vịnh Hạ Long, giảm tải cho cầu Bãi Cháy, nhất là việc giải tỏa khó khăn cho người dân khi lưu thông qua cầu Bãi Cháy không bị gián đoạn mỗi khi có gió bão lớn.

Hầm đường bộ Cửa Lục sẽ có 6 làn xe, được thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị TCVN 104-2007 với tổng chiều dài dự án 2.140m; trong đó, phần hầm dài 1.310m (hầm kín dài 970m và tổng mức đầu tư của dự án lên tới 7.875 tỷ đồng.

An Nhiên