AirAsia đạt cột mốc 500 triệu hành khách

Trong mười sáu năm, AirAsia đã đưa hơn 500 triệu hành khách đến hơn 130 điểm đến, nhiều trong số đó là những đường bay độc quyền do hãng khai thác.

Hành khách thứ 500 triệu, bác sĩ Panut Oprasertsawat, 34 tuổi, người đã đưa AirAsia vượt mốc hành khách thứ 500 triệu khi ông bay từ Phuket đến Bangkok, Don Mueang vào ngày 18 tháng 3 năm 2018.
Hành khách thứ 500 triệu, bác sĩ Panut Oprasertsawat, 34 tuổi, người đã đưa AirAsia vượt mốc hành khách thứ 500 triệu khi ông bay từ Phuket đến Bangkok, Don Mueang vào ngày 18 tháng 3 năm 2018.

Giám đốc điều hành Tập đoàn AirAsia - Tony Fernandes cho biết, “Chúng tôi bắt đầu hành trình vào năm 2001 chỉ với 2 máy bay và 200 nhân viên tại Malaysia cùng với 200.000 hành khách. Hôm nay, chúng tôi đã có hơn 200 máy bay, hơn 20.000 nhân viên từ 50 quốc tịch khác nhau cùng 500 triệu hành khách, 60% trong số đó là những khách hàng bay lần đầu với hãng. 500 triệu là một con số không hề nhỏ - gấp 7 lần dân số của Thái Lan, gấp 16 lần dân số Malaysia và chiếm khoảng 80% dân số Đông Nam Á.

AirAsia đạt cột mốc 500 triệu hành khách - 2

Bác sĩ Panut Oprasertsawat - hành khách thứ 500 triệu chia sẻ: “Tôi thường xuyên công tác giữa Bangkok và Phuket, AirAsia luôn là sự lựa chọn yêu thích của tôi vì hãng không chỉ có tần suất bay nhiều, mà giá cả vô cùng hợp lý và dịch vụ tuyệt vời. Trong suốt 10 năm qua, tôi có thể quản lý công việc của mình ở cả hai nơi một cách dễ dàng chính nhờ vào đường bay của AirAsia. Tôi thực sự vui mừng khi trở thành một phần của cột mốc này.”

Gần đây, hãng thông tấn du lịch hàng không OAG của Anh báo cáo rằng Singapore - Kuala Lumpur là đường bay quốc tế đông đúc nhất, và AirAsia hiện đang nắm giữ tần suất bay nhiều nhất. AirAsia đã được vinh danh là Hãng hàng không giá rẻ tốt nhất thế giới tại Giải thưởng Hàng không Thế giới Skytrax chín lần liên tiếp từ năm 2009 đến năm 2017.

KM