1. Dòng sự kiện:
  2. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết
  3. Sắp xếp bộ máy để tinh, gọn, mạnh

Quảng Ninh

Xuất hiện những vết loang lổ, hằn lún trên cầu Bãi Cháy

(Dân trí) - Chiều 27/8, Lãnh đạo Công ty TNHH Một thành viên Cầu Phà Quảng Ninh cho biết, đơn vị này đang rốt ráo khắc phục những vết loang lổ, xấu xí trên trụ cầu cũng như sự hằn lún mặt đường hai bên cầu Bãi Cháy.

Theo phản ảnh của người dân TP Hạ Long đến PV Dân trí, suốt thời gian nhiều tháng trở lại đây trên 2 trụ chính của cầu Bãi Cháy có nhiều vết rỉ nước từ bên trong trụ cầu thoát ra ngoài, tích tụ, đóng cục màu váng trắng, váng đen loang lổ.

Anh Nguyễn Văn Đức, một người dân sinh sống tại phường Hồng Hải, TP Hạ Long phản ảnh: “Tôi phát hiện những lỗ đùn loang lổ và những vết chắp vá giữa những khe giữa thân trụ cầu đã nhiều tháng nay mà không thấy ai bảo dưỡng, duy tu cả”.

Những vết loang lổ gây mất mỹ quan trên cầu Bãi Cháy. (Ảnh chụp sáng 26/8 - Quốc Đô).
Những vết loang lổ gây mất mỹ quan trên cầu Bãi Cháy. (Ảnh chụp sáng 26/8 - Quốc Đô).
Những vết loang lổ gây mất mỹ quan trên cầu Bãi Cháy. (Ảnh chụp sáng 26/8 - Quốc Đô).

Theo lời anh Đức, nghiêm trọng hơn là hai bên mặt đường nhựa cầu bị hằn nhiều vết bánh xe lún sâu, có nơi đến gần 10cm khiến mỗi lần điều khiển ô tô đi trên cầu, nếu không cẩn thận khi cầm lái, xe sẽ bị xô lệch áp đường phân rãnh trên cầu rất nguy hiểm.

Trao đổi với PV Dân trí về sự việc, ông Vũ Văn Bắc  - Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Cầu Phà Quảng Ninh thừa nhận: “Những nội dung cung cấp của PV Dân trí và phản ảnh của người dân về những biểu hiện xuống cấp của cây cầu là chính xác. Chúng tôi sẽ nhanh chóng khắc phục sự cố để đảm bảo mỹ quan trên cây cầu”.

Lý giải về sự xuống cấp xấu xí trên cầu, ông Bắc cho biết, những vết sùi bọt, loang lổ trên thành trụ cầu là do lớp bọc bê tông có những tấm thép bọc bên ngoài có lỗ thoát khí. Do bị khoan nên nước rỉ ra, gây đóng cục và hiện màu loang lổ.

Những vết loang lổ gây mất mỹ quan trên cầu Bãi Cháy. (Ảnh chụp sáng 26/8 - Quốc Đô).
Những vết loang lổ gây mất mỹ quan trên cầu Bãi Cháy. (Ảnh chụp sáng 26/8 - Quốc Đô).
Những vết nứt tại khe tiếp giáp giữa các mảng khối bê tông trên thân trụ cầu Bãi Cháy. (Ảnh chụp ngày 26/8).

“Nói thật là những vết như thế này đã gây ảnh hưởng đến mỹ quan và gây phản cảm với người dân khi họ đi qua cầu. Việc này, chúng tôi sẽ nhanh chóng khắc phục trong thời gian sớm nhất” - ông Bắc cam kết.

Về tình trạng xuống cấp của đường nhựa hai bên cầu, ông Bắc cho biết, vết hằn lún hai bên cầu là có thật do xe tải chạy chậm khi lên 2 đầu cầu. “Tuy nhiên, việc hằn lún này đã được Lãnh đạo sở báo cáo lên Bộ GTVT và hiện đang chờ nguồn vốn xuất ra để khắc phục thôi. Còn Công ty chúng tôi chỉ là đơn vị làm thuê cho sở. Để giải quyết hết mọi việc, nói ra thì cũng khó chứ không dễ tí nào”.

Trao đổi với PV Dân trí về hướng giải quyết sự xuống cấp trên cầu Bãi Cháy, một Lãnh đạo Sở GTVT cho biết, đã tiếp nhận những nội dung về sự xuống cấp này. Theo vị này, vài ngày tới sẽ có đoàn công tác của Tổng Cục đường bộ về giải quyết sự việc. Trước mắt, với những loang lổ phản cảm trên cầu thì Sở GTVT Quảng Ninh hứa sẽ khắc phục trong thời gian sớm nhất.

 

Những vết loang lổ gây mất mỹ quan trên cầu Bãi Cháy. (Ảnh chụp sáng 26/8 - Quốc Đô).
Vết hằn lún khá sâu trên mặt đường đoạn gần giữa cầu Bãi Cháy. (Ảnh chụp chiều ngày 27/8 - Quốc Đô).

Được biết, cầu Bãi Cháy được làm bởi nguồn vốn ODA do Chính phủ Nhật Bản tài trợ. Cầu Bãi Cháy có điểm đầu là km số 115 quốc lộ 18 và kết thúc tại ngã ba Kênh Liêm (TP Hạ Long), chiều dài 1.106m, chiều rộng 25,3m (4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ), tổng kinh phí đầu tư khoảng 1.400 tỉ đồng.

Công trình này được khởi công từ giữa năm 2003 và hoàn thành vào cuối năm 2006. Chủ đầu tư là Bộ Giao thông Vận tải, đại diện chủ đầu tư là Ban Quản lý các dự án 18-PMU18, do Viện cầu và kết cấu Nhật Bản tư vấn giám sát. Nhà thầu thi công là liên danh Shimizu-Sumitomo-Mitsui Nhật Bản.

Hiện Công ty TNHH Một thành viên Cầu Phà Quảng Ninh là Doanh nghiệp thuộc sự quản lý của Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh được giao quản lý, chuyên tu và bảo dưỡng với đội ngũ 36 người trong công ty thực hiện nhiệm vụ này.

Một số hình ảnh PV Dân trí ghi lại về sự hằn lún trên cầu:

Vết hằn lún có nơi gần 10cm.
Vết hằn lún có nơi gần 10cm.
Vết hằn lún có nơi gần 10cm.

Vết hằn lún có nơi gần 10cm.
Vết hằn lún có nơi gần 10cm.
Mặt đường rải nhựa trên cầu bị hư hại nhiều.
Mặt đường rải nhựa trên cầu bị hư hại.

Quốc Đô

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm