Vị khách chuyển 400 triệu đồng cho một suất cơm tấm
(Dân trí) - Ăn một phần cơm trị giá 40.000 đồng ở Nghệ An, nhưng khách hàng chuyển nhầm vào tài khoản chủ nhà hàng 400 triệu đồng. Sau đó, chủ nhà hàng ra ngân hàng làm thủ tục rút tiền trả lại cho khách.
Ngày 15/10, anh Ngô Xuân Châu (SN 1982, trú tại khối 2, thị trấn Yên Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An), chủ quán cơm Châu Nhung Quán cho biết, vào trưa 14/10, có một khách hàng vào quán, gọi suất cơm tấm trị giá 40.000 đồng.
Sau khi ăn xong, vị khách này xin số tài khoản và chuyển cho anh Châu 400 triệu đồng nhưng cả hai không để ý.
"Lúc đó tôi đang bận bán hàng, còn người khách ăn xong, chuyển khoản cho tôi và ra về mà không để ý đến việc chuyển nhầm số tiền lớn như thế. Chiều cùng ngày, khi kiểm tra lại tài khoản tôi mới biết khách đã chuyển nhầm. Do tài khoản chuyển tiền của tôi chưa đăng ký sinh trắc học nên không thể chuyển lại số tiền trên cho khách hàng", anh Châu nói.
Sau khi truy tìm thông tin vị khách hàng trả nhầm tiền, anh Châu đã liên hệ với người đàn ông này và hai bên thống nhất ra ngân hàng rút tiền trả lại. Tuy nhiên, sáng 15/10, khi ra ngân hàng làm thủ tục, Căn cước công dân của anh Châu hết hạn nên không thể giao dịch.
Theo hướng dẫn của nhân viên ngân hàng, anh Châu sẽ phải trực tiếp đến cơ quan công an để xác thực thẻ Căn cước công dân, sau đó mới làm được thủ tục trả lại tiền cho khách hàng.
Cũng theo anh Châu, trong ngày 14/10, một ông cụ vào quán của anh mua 2 suất cơm giá 90.000 đồng nhưng đưa nhầm thành 500.000 đồng. Sau đó, anh Châu cũng đã tìm, trả lại cho ông cụ số tiền thừa 410.000 đồng.
Được biết, quán cơm tấm của gia đình anh Châu mở bán được hơn hai tháng nay.