1. Dòng sự kiện:
  2. Metro số 1 TPHCM
  3. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết

Đà Nẵng:

Sân bay dột nước mưa, hàng trăm hành khách chậm chuyến bay

(Dân trí) - Một sự cố dột nước do mưa ở nhà ga quốc tế sân bay Đà Nẵng làm hàng trăm hành khách chậm chuyến bay chiều qua 9/7.

Ngày 10/7, ông Tô Ngọc Hải, Phó Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng, cho biết đã kiểm tra lại toàn hệ thống thoát nước của nhà ga sân bay quốc tế Đà Nẵng sau sự cố nước mưa tràn xuống nền nhà ga đi xảy ra vào chiều tối ngày 9/7 khiến 4 chuyến bay với hàng trăm hành khách bị trễ chuyến.

Nơi ống thoát nước bị vỡ dẫn đến nước chảy xuống sàn sân bay
Nơi ống thoát nước bị vỡ dẫn đến nước chảy xuống sàn sân bay

Theo ông Hải, vào chiều 9/7, một cơn mưa giông lớn trên địa bàn Đà Nẵng kéo dài khoảng 30 phút kèm theo gió mạnh làm vỡ ống thoát nước tại điểm đấu nối trên tầng mái khiến nước từ các ống thoát chảy xuống cửa D3 tầng 3 nhà ga, tràn vào trong khu vực làm thủ tục chuyến bay.


Ngay lúc đó, để đảm bảo an toàn hệ thống thiết bị điện tại nhà ga, Trung tâm khai thác ga Đà Nẵng (thuộc Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng) đã chủ động ngắt điện cục bộ một số vị trí ngập nước có hệ thống điện đi âm sàn, đồng thời huy động toàn bộ lực lượng vệ sinh kịp thời gạt nước mưa ra ngoài để đảm bảo công tác phục vụ hành khách.


Chỗ ổ cắm điện đã được dán lại bằng băng keo màu vàng
Chỗ ổ cắm điện đã được dán lại bằng băng keo màu vàng

Ông Hải cho biết, vào thời điểm đó, nhà ga hành khách đang phục vụ rất nhiều chuyến bay nhưng do đã có phương án ứng phó nên sự cố được khắc phục nhanh chóng. Tuy nhiên, đã có 4 chuyến bay quốc nội bị chậm chuyến. Đến 17h45, toàn bộ sự cố đã được khắc phục, hoạt động bay trở lại bình thường.


Theo quan sát của PV, tại chỗ bị nước mưa chảy xuống rất gần với khu vực làm thủ tục hành khách và quầy phục vụ ăn uống, giải khát. Đặc biệt, dưới nền nhà ga đi, đơn vị thi công làm một ổ cắm điện nhô lên giữa nền gạch rất mất thẩm mỹ. Nếu như nước mưa tràn xuống sàn nhà mà nhà ga không ngắt điện kịp thời thì có thể gây nguy hiểm cho hành khách. Sau khi sự cố được khắc phục, sáng ngày 10/7, ổ cắm điện dưới nền nhà đã được dán kín bằng băng keo.


Ông Hải cho biết, vì công trình đang trong thời gian bảo hành nên đơn vị đã báo cáo với nhà thầu làm lại chỗ bị rò rỉ nước xuống và ổ điện dưới nền nhà cho an toàn và thẩm mỹ hơn để đảm bảo trong tương lai không có sự cố nào đáng tiếc xảy ra.

Công Bính