Nghệ An “gom” 14 sở, ngành vào Trung tâm hành chính công
(Dân trí) - Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An sẽ là đầu mối tiếp nhận, xử lý, giải quyết thủ tục hành chính của 14 sở, ngành trong tỉnh.
UBND tỉnh Nghệ An vừa có quyết định điều chuyển 34 cán bộ từ các sở, ngành đến làm việc tại Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh. Ngoài nhân sự chính thức, sẽ có 36 nhân sự dự bị thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm này.
Trung tâm hành chính công tỉnh Nghệ An được thành lập từ tháng 8/2019, dự kiến sẽ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 30/9 tới.
Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An là đơn vị hành chính đặc thù trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh; chịu sự chỉ đạo điều hành trực tiếp của Chủ tịch UBND tỉnh. Đơn vị có chức năng tiếp nhận, hướng dẫn, giải quyết hoặc phối hợp giải quyết hồ sơ và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức.
Bên cạnh đó, đơn vị còn có nhiệm vụ hướng dẫn, giám sát, theo dõi, đôn đốc việc giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức theo quy định; tham gia đề xuất các giải pháp nhằm cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa nền hành chính...
Đây sẽ là cơ sở để hình thành Chính phủ điện tử trong tương lai, tạo nền tảng xây dựng nền hành chính hiện đại, thân thiện và hiệu quả mà tỉnh Nghệ An đang hướng tới.
Ông Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nhấn mạnh: "Việc xây dựng và đua vào vận hành Trung tâm phục vụ hành chính công là hết sức cần thiết, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính của tỉnh. Điều này thể hiện quyết tâm chính trị rất cao của tỉnh Nghệ An trong việc hướng tới xây dựng chính quyền điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan nhà nước, tăng cường công khai, minh bạch thông tin, cung cấp dịch vụ công tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp".
Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An sẽ là nơi giải quyết 100% thủ tục hành chính của 14 sở, ngành gồm: KH&ĐT, Công thương, Giao thông Vận tải, Xây dựng, TN&MT, VH&TT, Du lịch, TT&TT, Tài chính, Nội vụ, Ngoại vụ, GD&ĐT, BQL KKT Đông Nam và Văn phòng UBND tỉnh. Theo kế hoạch có khoảng 1.300 thủ tục hành chính sẽ được thực hiện tại trung tâm.
Các thủ tục hành chính của 14 sở, ngành tại Trung tâm phục vụ hành chính công sẽ được kết nối với Cổng dịch vụ công, Hệ thống thông tin điện tử một cửa và Cổng dịch vụ công quốc gia.