1. Dòng sự kiện:
  2. Thành phố Thủ Đức
  3. Máy bay quân sự rơi ở Bình Định

Hải Dương:

CSGT "than thở" hàng loạt biển báo, vạch sơn sai quy chuẩn

(Dân trí) - Mới đây, Trạm CSGT Hải Dương (phụ trách hơn 44 km trên quốc lộ 5) có báo cáo gửi lãnh đạo Phòng CSGT của tỉnh này về tình trạng xuống cấp, vạch sơn, biển báo sai quy chuẩn của tuyến QL5. Được biết, đã nhiều lần Trạm CSGT Hải Dương kiến nghị về thực trạng tuyến quốc lộ 5 như vậy nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục.

Theo nội dung báo cáo kiến nghị của Trạm CSGT Hải Dương, quốc lộ 5A đi qua địa phận tỉnh Hải Dương dài 44,110 Km (từ Km 33+720 đến Km 77+830), đi qua các huyện Bình Giang, Cẩm Giàng, Kim Thành và TP Hải Dương. Đây là tuyến giao thông huyết mạch có lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông rất lớn.

Quốc lộ 5A đã được đưa vào khai thác sử dụng từ lâu, sau nhiều lần sửa chữa nâng cấp nhưng đến nay cơ sở hạ tầng giao thông xuống cấp nhiều nơi mặt đường trồi lún ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông và tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn.

Cụ thể những kiến nghị của Trạm CSGT Hải Dương như sau:

CSGT than thở hàng loạt biển báo, vạch sơn sai quy chuẩn - 1

Từ Km33+ 720 - Km35, vạch sơn đường bị mờ, đề nghị kẻ lại vạch sơn 2.1, 2.2 theo quy chuẩn 41:2016/BGTVT.

Tại Km34+100 có giá long môn gắn biển phân làn phương tiện không đúng quy chuẩn. Kiến nghị: thay thế biển phân làn phương tiện đúng theo quy chuẩn 41:2016/BGTVT.

CSGT than thở hàng loạt biển báo, vạch sơn sai quy chuẩn - 2

Đoạn Km36+750: tại nút giao này vào các giờ cao điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông do các phương tiện có tải trọng lớn, xe khách lớn quay đầu; việc tổ chức giao thông bằng vạch sơn đứt (vạch 2.1) các phương tiện chuyển làn trước khu vực ngã ba dẫn đến giao thông hỗn loạn thường xuyên ùn tắc cục bộ. Kiến nghị: Cấm các phương tiện ô tô quay đầu vào các khung giờ cao điểm, kẻ lại vạch vạch sơn 2.1, 2.2 theo quy chuẩn 41:2016/BGTVT.

CSGT than thở hàng loạt biển báo, vạch sơn sai quy chuẩn - 3

Tại Km 39+700 biển báo khu vực đông dân cư chưa đầy đủ. Kiến nghị: cần cắm bổ sung ở cả hai bên theo hướng đi hoặc cắm trên giá long môn hoặc cột cần vươn.

CSGT than thở hàng loạt biển báo, vạch sơn sai quy chuẩn - 4
CSGT than thở hàng loạt biển báo, vạch sơn sai quy chuẩn - 5

Tổ chức giao thông tại nút giao ngã tư Ghẽ Km40 + 200 chưa hợp lý, vạch sơn mờ. Kiến nghị: vạch sơn kẻ đường, vạch chỉ dẫn hướng đi cho các phương tiện; Sau ngã tư Ghẽ cần cắm biển phân làn phương tiện nhắc lại.

CSGT than thở hàng loạt biển báo, vạch sơn sai quy chuẩn - 6

Tại Km 40+ 500: biển báo hết khu vực đông dân cư chưa đầy đủ. Kiến nghị: cần cắm bổ sung ở cả hai bên theo hướng đi hoặc cắm trên giá long môn hoặc cột cần vươn.

CSGT than thở hàng loạt biển báo, vạch sơn sai quy chuẩn - 7

Km 41+900 ngã ba Quý Dương: tổ chức giao thông, vạch sơn mờ. Kiến nghị: sơn lại vạch sơn,thay thế biển đúng quy chuẩn; Sau ngã ba cần cắm biển phân làn phương tiện nhắc lại. 

CSGT than thở hàng loạt biển báo, vạch sơn sai quy chuẩn - 8

Tại Km 43+850 ngã 3 giao cắt Quốc lộ 5 - Thị trấn Lai Cách: không có biển cảnh báo nguy hiểm, không có biển giao nhau với đường không ưu tiên. Kiến nghị: cần cắm bổ sung biển phù hợp. Sau ngã ba cần cắm biển phân làn phương tiện nhắc lại.

CSGT than thở hàng loạt biển báo, vạch sơn sai quy chuẩn - 9

Tại Km 45+800 Ngã tư Đại An: tổ chức giao thông chưa hợp lý. Kiến nghị: vạch sơn kẻ đường, vạch chỉ dẫn hướng đi cho các phương tiện; Sau ngã tư cần cắm biển phân làn phương tiện nhắc lại.

CSGT than thở hàng loạt biển báo, vạch sơn sai quy chuẩn - 10

Tại Km 48 + 200 có giá long môn gắn biển sai quy chuẩn. Kiến nghị: cắm biển phân làn đúng quy chuẩn.

CSGT than thở hàng loạt biển báo, vạch sơn sai quy chuẩn - 11

Tại Km 50+700 ngã tư Ngô Quyền: tổ chức giao thông chưa hợp lý, vạch sơn mờ. Kiến nghị: vạch sơn kẻ đường, vạch chỉ dẫn hướng đi cho các phương tiện; Sau ngã tư cần cắm biển phân làn phương tiện nhắc lại.

CSGT than thở hàng loạt biển báo, vạch sơn sai quy chuẩn - 12

Tại Km 56+800 biển trên giá long môn không đúng quy chuẩn. Kiến nghị: cần cắm biển đúng quy chuẩn.

CSGT than thở hàng loạt biển báo, vạch sơn sai quy chuẩn - 13

Tại Km 58+200: công trình trạm thu phí cũ không đảm bảo ATGT; biển cấm phương tiện xe tải quay đầu cắm 1 bên. Kiến nghị: tháo dỡ toàn bộ trạm thu phí cũ trả lại mặt bằng đảm bảo ATGT; cắm biển cấm phương tiện xe tải quay đầu hai bên theo chiều đi.

CSGT than thở hàng loạt biển báo, vạch sơn sai quy chuẩn - 14

Tại Km66 +900: biển cấm quay đầu đối với ô tô chỉ cắm ở 1 bên. Kiến nghị: cắm biển cấm quay đầu hai bên theo chiều đi.

CSGT than thở hàng loạt biển báo, vạch sơn sai quy chuẩn - 15

Tại Km 69+200: biển phân làn được treo trên cầu vượt và lối xuống dành cho người đi bộ đấu nối trực tiếp vào QL5. Kiến nghị: thay thế biển đúng quy chuẩn, sữa chữa lại cầu vượt để đảm bảo ATGT.

CSGT than thở hàng loạt biển báo, vạch sơn sai quy chuẩn - 16

Tại Km 70 + 400 ngã ba giao cắt không có hệ thống đèn báo hiệu nguy hiểm tại nút giao. Kiến nghị:lắp đặt hệ thống đèn vàng nhấp nháy, Sau ngã ba cần cắm biển phân làn phương tiện nhắc lại.

CSGT than thở hàng loạt biển báo, vạch sơn sai quy chuẩn - 17
CSGT than thở hàng loạt biển báo, vạch sơn sai quy chuẩn - 18

Ngã tư Km73 +200: tại nút giao này đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt có barie ngăn cách (điểm mở chỉ rộng khoảng 6,5m), hàng ngày vào các giờ tàu chạy, giờ cao điểm các phương tiện nhất là sơ mi rơmooc di chuyển từ quốc lộ 5 hướng vào QL17 phải mở rộng cua để di chuyển tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông. Kiến nghị: tổ chức lại giao thông, có thể tạm thời cắm biển cấm phương tiện xe tải trên 4 trục rẽ phải vào các giờ cao điểm.

Nguyễn Dương

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm