Quảng Nam:
Cầu vượt sông Thu Bồn 240 tỷ đồng không có đường dẫn
(Dân trí) - Cầu Cẩm Kim vượt sông Thu Bồn được đầu tư 240 tỷ đồng, nối TP Hội An và thị xã Điện Bàn, Quảng Nam đã hoàn thiện. Tuy nhiên, đường dẫn phía thị xã Điện Bàn lại chưa làm nên xe không thể lưu thông.
Dự án cầu Cẩm Kim có tổng mức đầu tư hơn 240 tỷ đồng, do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư, Ban quản lý Dự án 6 là đơn vị quản lý. Dự án sử dụng nguồn vốn vay ODA của Tổ chức JICA và nguồn vốn đối ứng của tỉnh Quảng Nam.
Cầu Cẩm Kim được khởi công tháng 10/2019, dự kiến tháng 6/2020 cầu được hoàn thành và đưa vào sử dụng.
Cầu Cẩm Kim gồm 15 nhịp, rộng 12 m, tổng chiều dài 1.026 m, trong đó chiều dài cầu 738 m. Đường hai đầu cầu được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80 km/h.
Đến nay, cầu Cẩm Kim đã hoàn thành, hệ thống thoát nước mặt cầu, hệ thống điện đường đã xong nhưng phần đường dẫn ở phía thị xã Điện Bàn vẫn chưa được thi công.
Công trình đường dẫn cầu Cẩm Kim được UBND tỉnh Quảng Nam giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh thực hiện. Theo đại diện ban quản lý dự án, việc chưa thể thi công tuyến đường dẫn vì thị xã Điện Bàn chưa bàn giao mặt bằng.
Trước tình hình này, UBND tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo các đơn vị liên quan sớm giải quyết về mặt bằng để thi công tuyến đường dẫn, đưa cầu vào sử dụng, không để lãng phí.
Ông Nguyễn Xuân Hà - Phó Chủ tịch thị xã Điện Bàn - cho biết, vướng mắc phần đường dẫn cầu Cẩm Kim hiện còn 6 hộ dân chưa giải tỏa nên đơn vị nhà thầu chưa thể thi công do không có mặt bằng.
Cũng theo ông Nguyễn Xuân Hà, hiện địa phương đang xây dựng khu tái định cư cho các hộ dân này. Các thủ tục đang được tiến hành, khi khu tái định cư xong sẽ làm việc với các hộ dân, đưa họ đến nơi tái định cư.
Ông Thành, một người dân thường xuyên đi qua lại cầu sắt Cẩm Kim chia sẻ: "Nếu có cầu mới, người dân sẽ đi lại thuận tiện và rút ngắn đoạn đường khoảng 10km so với khi còn phải lưu thông qua cầu cũ, nhờ vậy công việc làm ăn, buôn bán của người dân cũng thuận lợi hơn".
Trong khi đó, ghi nhận thực tế cho thấy: Chỉ vì không có đường dẫn, nên cầu Cẩm Kim dù đã hoàn thành, nhưng nhiều phương tiện không thể lưu thông vì không có lối ra ở chân cầu.