Bắt thêm chủ tàu lai dắt sà lan đâm sập cầu Ghềnh
(Dân trí) - Sau khi 2 tài công bị bắt, chủ tàu lai dắt chiếc sà lan đâm sập cầu Ghềnh cũng đã bị cơ quan điều tra bắt giữ để điều tra về hành vi “Điều động hoặc giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường thủy”.
Chiều ngày 21/3, tại cuộc họp giữa tỉnh Đồng Nai và Bộ Giao thông Vận tải, ông Bùi Hữu Danh, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đã bắt khẩn cấp đối tượng Phan Thế Thượng (62 tuổi, ngụ Sóc Trăng), chủ tàu SG – 3745.
Đây là chiếc tàu lai dắt (đẩy từ phía sau) chiếc sà lan đâm sập cầu Ghềnh trưa 20/3. Theo đó, ông Thượng bị bắt để điều tra về hành vi “điều động hoặc giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường thủy”.
Theo thông tin ban đầu, vào ngày 20/3, ông Thượng điều khiển điều khiển SG-3745 đẩy sà lan SG-5984 chở theo khoảng 800 tấn cát đi từ Sóc Trăng về Đồng Nai. Khi đến TPHCM, ông Thượng lên bờ giao phương tiện cho Trần Văn Giang (36 tuổi, quê tỉnh Bạc Liêu) và Nguyễn Văn Lẹ (28 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng) điều khiển trong khi cả 2 không có bằng lái tàu. Khi đến khu vực chân cầu Ghềnh, do thiếu quan sát nên Giang đã để sà lan đâm trực diện vào mố cầu số 2 làm sập 2 nhịp cầu Ghềnh.
Sau vụ tai nạn, sà lan lật úp, đầu kéo bị chìm nên Giang và Lẹ bơi vào bờ gọi điện cho ông Thượng báo tin rồi cả hai đón xe đò trốn về quê.
Đến sáng ngày 21/3, Giang và Lẹ đã bị Công an tỉnh Đồng Nai bắt giữ khi đang trốn tại Sóc Trăng. Quá trình điều tra công an tiếp tục bắt giữ ông Thượng.
Theo lời khai ban đầu của Giang, do không có kinh nghiệm nên khi đến chân cầu Ghềnh gặp dòng nước xoáy, cả hai đều không điều khiển được sà lan theo ý muốn để chui qua gầm cầu nên đã tông vào chân cầu phía mép bên trái của sà lan.
Ngoài ra, theo hồ sơ đăng kiểm, tàu SG – 3745 được kiểm định ngày 6/3/2015 và đã hết hạn kiểm định vào ngày 1/12/2015.
Hiện cả 3 nghi can đang được di lý về Công an tỉnh Đồng Nai để phục vụ công tác điều tra.
Vĩnh Thủy