Bạc Liêu: Trang nghiêm lễ giỗ 50 năm ngày Bác Hồ qua đời

Dân trí Lễ giỗ diễn ra trong không khí trang nghiêm tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu. Đây là một trong những Đền thờ được xây dựng đầu tiên ở khu vực ĐBSCL ngay sau ngày Bác mất 50 năm trước.

Huyện Vĩnh Lợi (tỉnh Bạc Liêu) vừa tổ chức trang trọng lễ giỗ 50 năm ngày Bác Hồ qua đời (1969 - 2019) tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh nằm trên địa bàn huyện này.

Lễ giỗ Bác Hồ ở Bạc Liêu.

Buổi lễ có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bạc Liêu, các sở, ngành, địa phương và đông đảo người dân. Không khí lễ giỗ rất trang nghiêm, thể hiện lòng thành kính của Đảng bộ, chính quyền và dân quân huyện Vĩnh Lợi nói riêng, tỉnh Bạc Liêu nói chung đối với Bác.

Theo lãnh đạo huyện Vĩnh Lợi, năm nào cũng vậy, cứ đến dịp 2/9, ngoài kỷ niệm ngày Quốc khánh, huyện còn tổ chức lễ giỗ ngày Bác mất. Đại diện các đơn vị, địa phương đã dâng hoa, dâng hương lên Bác, bày tỏ lòng tưởng nhớ đến công ơn của Bác đối với dân, với nước. “Cơm no, áo ấm nhờ ơn Đảng / Độc lập, tự do nhớ Bác Hồ”.

Bạc Liêu: Trang nghiêm lễ giỗ 50 năm ngày Bác Hồ qua đời - 1

Trang nghiêm lễ giỗ Bác Hồ.

Ông Nguyễn Bình Tân - Bí thư Huyện ủy Vĩnh Lợi, đã báo cáo lên Bác những thành tích về kinh tế, xã hội,… mà huyện đạt được là kết quả của quá trình rèn luyện học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác bằng việc làm cụ thể, đó cũng là sự đoàn kết, quyết tâm của Đảng bộ và nhân dân huyện.

Bí thư Huyện ủy Vĩnh Lợi cũng nghiêm túc nhìn nhận, bên cạnh những thành tích đạt được, huyện vẫn còn nhiều hạn chế, khó khăn. “Trước anh linh của Bác, chúng cháu xin nhận trách nhiệm về những hạn chế trong thời gian qua, và sẽ cố gắng khắc phục, sửa chữa để tiến bộ tốt hơn trong thời gian tới”, ông Nguyễn Bình Tân bày tỏ.

Bạc Liêu: Trang nghiêm lễ giỗ 50 năm ngày Bác Hồ qua đời - 2
Bạc Liêu: Trang nghiêm lễ giỗ 50 năm ngày Bác Hồ qua đời - 3

Lãnh đạo huyện Vĩnh Lợi thắp hương lên Bác.

Ông Nguyễn Bình Tân bày tỏ: "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, chúng cháu hiểu rằng, nếu đạt được thành tích phải hết sức khiêm tốn, nếu có hạn chế phải thật thà tự giác sửa chữa để hoàn thiện hơn.

Thực hiện di chúc của Bác, cán bộ, nhân dân luôn khắc ghi lời Bác căn dặn trước lúc đi xa, đó là giữ gìn sự đoàn kết nhất trí của Đảng như giữ gìn con ngươi của mắt mình, trong Đảng phải thực hành dân chủ rộng rãi, thường xuyên và nghiêm chỉnh phê bình, tự phê bình.

Mỗi cán bộ đảng viên phải thực sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, cần, kiệm, liêm chính, chí công, vô tư, có như vậy mới xứng đáng là đảng viên của Đảng cộng sản Việt Nam vinh quang, mới xứng đáng là con cháu Bác Hồ, xứng là người con quê hương Vĩnh Lợi anh hùng".

Bạc Liêu: Trang nghiêm lễ giỗ 50 năm ngày Bác Hồ qua đời - 4

Đông đảo người dân tham dự và thắp hương tưởng nhớ Bác.

Trong ngày diễn ra lễ giỗ, các địa phương, ban ngành trong huyện Vĩnh Lợi cũng đã tổ chức cuộc thi “Mâm cơm dâng Bác”, với những món ăn dân dã, đặc biệt là những món ăn mà Bác yêu thích được biết qua những tư liệu ghi lại.

Huỳnh Hải

MỚI NHẤT
Thứ trưởng Bộ Công an nói về việc Phạm Nhật Vũ được hưởng chính sách hình sự đặc biệt
Thứ trưởng Bộ Công an nói về việc Phạm Nhật Vũ được hưởng chính sách hình sự đặc biệt

(Dân trí) - Thứ trưởng Bộ Công an - Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc giải thích, chính sách hình sự đặc biệt cơ quan điều tra đề nghị áp dụng với bị can Phạm Nhật Vũ trong vụ AVG được quy định cụ thể trong luật, chỉ dành cho người phối hợp tích cực để làm rõ và khắc phục hậu quả vụ án.

Thứ tư, 04/09/2019 - 08:53

Nói “tham nhũng vặt” nhưng số tiền cộng lại không hề… vặt!
Nói “tham nhũng vặt” nhưng số tiền cộng lại không hề… vặt!

(Dân trí) - Đại biểu Quốc hội Trương Trọng Nghĩa thốt lên như vậy. Ông đề xuất không nên sử dụng khái niệm “tham nhũng vặt”. Cần chặn mọi cửa có thể phát sinh hành vi nhũng nhiễu, “ngâm” hồ sơ, công việc để vòi vĩnh của cán bộ…

Thứ tư, 04/09/2019 - 06:45

“Vụ AVG: Đưa được Bộ trưởng, Ủy viên Trung ương vào trại giam rất khó”!
“Vụ AVG: Đưa được Bộ trưởng, Ủy viên Trung ương vào trại giam rất khó”!

(Dân trí) - Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí phân trần, làm án tham nhũng còn khó hơn án ma túy vì đó là cuộc đấu tranh trong nội bộ đồng chí, anh em. Việc đưa nhận hối lộ, như trong vụ AVG, thực sự chỉ diễn ra giữa 2 người với nhau mà đấu tranh để họ khai đã nhận hàng triệu đô là không đơn giản.

Thứ tư, 04/09/2019 - 06:17

Thủ tướng: Đấu tranh bằng mọi biện pháp với vi phạm chủ quyền trên Biển Đông
Thủ tướng: Đấu tranh bằng mọi biện pháp với vi phạm chủ quyền trên Biển Đông

(Dân trí) - Chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8/2019 diễn ra hôm nay, 4/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh việc kiên trì, kiên quyết đấu tranh bằng mọi biện pháp đối với các hoạt động vi phạm chủ quyền trên biển của Việt Nam.

Thứ tư, 04/09/2019 - 02:05

Đưa nhận tiền vụ AVG: “Chỉ anh biết, tôi biết nên phải cố lắm mới tra ra được”
Đưa nhận tiền vụ AVG: “Chỉ anh biết, tôi biết nên phải cố lắm mới tra ra được”

(Dân trí) - “Việc kết thúc điều tra vụ MobiFone mua AVG, thực sự lực lượng điều tra phải hết sức cố gắng mới tra ra được. Vì xung quanh chuyện đưa tiền chỉ có người đưa, người nhận. Chỉ anh biết, tôi biết, trời biết, đất biết, ngoài ra không ai biết nên rất khó” - Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an nói.

Thứ tư, 04/09/2019 - 11:33

Các thành viên Chính phủ nhắn tin ủng hộ người nghèo
Các thành viên Chính phủ nhắn tin ủng hộ người nghèo

Sáng nay, 4/9, mở đầu phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8/2019, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cùng các thành viên Chính phủ nhắn tin ủng hộ người nghèo.

Thứ tư, 04/09/2019 - 11:18

Cần Thơ: 18 đảng viên bị xử lý kỷ luật vì vi phạm tham nhũng
Cần Thơ: 18 đảng viên bị xử lý kỷ luật vì vi phạm tham nhũng

(Dân trí) - Chiều 3/9, Thành ủy Cần Thơ tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 06 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí và thực hành tiết kiệm trên địa bàn thành phố.

Thứ tư, 04/09/2019 - 08:10

Nhiều Chủ tịch tỉnh chây ỳ thi hành án khi "thua kiện"
Nhiều Chủ tịch tỉnh chây ỳ thi hành án khi "thua kiện"

(Dân trí) - Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Hùng - Ủy viên UB Tư pháp đề nghị Chính phủ báo cáo rõ danh tính những Chủ tịch UBND tỉnh không chịu thi hành án hành chính…

Thứ tư, 04/09/2019 - 03:27

Quảng Ninh khánh thành trụ sở Trung tâm phục vụ hành chính công 150 tỷ đồng
Quảng Ninh khánh thành trụ sở Trung tâm phục vụ hành chính công 150 tỷ đồng

(Dân trí) - Trụ sở Trung tâm phục vụ hành chính công với tổng kinh phí đầu tư 150 tỷ đồng vừa được tỉnh Quảng Ninh khánh thành vào chiều nay ngày (3/9) sau 9 tháng thi công (từ 26/11/2018).

Thứ ba, 03/09/2019 - 10:25

Thủ tướng kỷ luật nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Văn Hiến
Thủ tướng kỷ luật nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Văn Hiến

(Dân trí) - Thủ tướng vừa quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức xóa tư cách nguyên Tư lệnh Quân chủng Hải quân đối với ông Nguyễn Văn Hiến, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, nguyên Tư lệnh Quân chủng Hải quân.

Thứ ba, 03/09/2019 - 06:17

“Không gian mạng đang bị các thế lực triệt để lợi dụng…”
“Không gian mạng đang bị các thế lực triệt để lợi dụng…”

(Dân trí) - Báo cáo tình hình tội phạm tại phiên họp toàn thể của UB Tư pháp, lãnh đạo VKSND Tối cao nêu con số, năm 2019, cơ quan chức năng đã khởi tố mới gần 66.000 vụ án, tăng 9,4% so với năm 2018. Trong đó, đáng chú ý, tội phạm xâm phạm an ninh quốc gia tăng 58,8%...

Thứ ba, 03/09/2019 - 04:17

Thu hồi tài sản tham nhũng: Mục tiêu 1.000 tỷ, đấu giá chỉ được… 55 tỷ
Thu hồi tài sản tham nhũng: Mục tiêu 1.000 tỷ, đấu giá chỉ được… 55 tỷ

(Dân trí) - Báo cáo của Chính phủ về công tác thi hành án năm 2019 dẫn chứng một vụ việc điển hình trong nhiều vụ án hình sự liên quan đến tham nhũng cho thấy thực tế, số tiền phải thi hành lên tới hơn 1.000 tỷ đồng nhưng tài sản đưa ra bán đấu giá chỉ được… 55 tỷ.

Thứ ba, 03/09/2019 - 02:45

ĐÁNG QUAN TÂM
Biểu hiện tham nhũng mới: Thủ đoạn tinh vi để kéo dài thời gian thu phí BOT
Biểu hiện tham nhũng mới: Thủ đoạn tinh vi để kéo dài thời gian thu phí BOT

(Dân trí) - Báo cáo về công tác phòng, chống tội phạm năm 2019 của Chính phủ nêu nhiều con số cho thấy tội phạm tham nhũng giảm. Tuy nhiên, những diễn biến phức tạp, thủ đoạn lại tinh vi hơn, như sử dụng công nghệ để gian lận doanh thu, kéo dài thời gian thu phí tại các trạm BOT.

Thứ ba, 03/09/2019 - 01:11

Việt Nam điều tàu hộ vệ săn ngầm tham gia tập trận chung ASEAN - Mỹ
Việt Nam điều tàu hộ vệ săn ngầm tham gia tập trận chung ASEAN - Mỹ

(Dân trí) - Ngày 2/9, tại căn cứ hải quân Sattahip - Thái Lan, diễn ra Lễ khai mạc cuộc tập trận chung trên biển đầu tiên giữa Hải quân Mỹ và hải quân Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (AUMX). Tàu Hải quân 18 - Bộ Tư lệnh Vùng 2 - Quân chủng Hải quân Việt Nam tham gia cuộc diễn tập này.

Thứ hai, 02/09/2019 - 05:02

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình thăm, tặng quà cho gia đình chính sách
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình thăm, tặng quà cho gia đình chính sách

(Dân trí) - Chiều ngày 1/9, Đoàn công tác của Chính phủ do ông Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, bà Mẹ Việt Nam anh hùng tại TP.Vinh, Nghệ An.

Thứ hai, 02/09/2019 - 06:27

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự cầu truyền hình “Bài ca kết đoàn”
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự cầu truyền hình “Bài ca kết đoàn”

(Dân trí) - Nhân dịp 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tối 1/9, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam thực hiện cầu truyền hình trực tiếp "Bài ca kết đoàn" tại 4 điểm cầu: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh (Hà Nội), Bến Nhà Rồng (Thành phố Hồ Chí Minh), Trường Quốc học Huế (Thừa Thiên - Huế) và Khu di tích Kim Liên (Nghệ An), là những địa danh gắn bó với cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thứ hai, 02/09/2019 - 06:03

Tình cảm đặc biệt của Bác Hồ với Thanh Hóa
Tình cảm đặc biệt của Bác Hồ với Thanh Hóa

(Dân trí) - Với Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thanh Hóa luôn là địa phương được Người quan tâm, dành tình cảm đặc biệt và mong muốn “Thanh Hóa phải trở nên một tỉnh kiểu mẫu”.

Chủ nhật, 01/09/2019 - 07:55

Thủ tướng thăm Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Huế
Thủ tướng thăm Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Huế

(Dân trí) - Chiều 1/9, nhân kỷ niệm 74 năm Quốc khánh (2/9/1945-2/9/2019) và 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn công tác của Trung ương và Chính phủ do Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, dâng hương tại di tích Nhà lưu niệm Bác Hồ ở 112 (số mới 158) đường Mai Thúc Loan, phường Thuận Lộc, TP Huế.

Chủ nhật, 01/09/2019 - 07:40

Sớm đưa Nghệ An trở thành một trong những tỉnh khá nhất miền Bắc
Sớm đưa Nghệ An trở thành một trong những tỉnh khá nhất miền Bắc

(Dân trí) - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Thái Thanh Quý cho rằng, lời dặn của Bác Hồ, đưa "Nghệ An mau trở thành một trong những tỉnh khá nhất ở miền Bắc" trong bức thư cuối cùng Bác gửi cho Ban chấp hành Đảng bộ Nghệ An (ngày 21/7/1969) luôn là mục tiêu, là động lực, tình cảm và trách nhiệm của cán bộ và người dân tỉnh nhà...

Chủ nhật, 01/09/2019 - 03:08

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

(Dân trí) - Trong không khí cả nước phấn khởi chào mừng 74 năm Quốc khánh (2/9/1945-2/9/2019); 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và kỷ niệm 50 năm ngày mất của Người (1969-2019), sáng 1/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà 67 trong Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.

Chủ nhật, 01/09/2019 - 01:29

Long trọng Lễ kỷ niệm 550 năm thành lập huyện Nghi Xuân
Long trọng Lễ kỷ niệm 550 năm thành lập huyện Nghi Xuân

(Dân trí) - Tối 31/8, tại quảng trường Khu lưu niệm Nguyễn Du, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 550 năm thành lập huyện (1469 - 2019) và đón nhận Huân chương lao động Hạng Nhì.

Chủ nhật, 01/09/2019 - 06:22

Những hình ảnh Việt Nam chuyển mình sau 33 năm đổi mới
Những hình ảnh Việt Nam chuyển mình sau 33 năm đổi mới

(Dân trí) - Thực hiện Di chúc của Bác Hồ, dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta bước đầu thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, đem lại phồn vinh cho đất nước, hạnh phúc, ấm no cho nhân dân, nâng cao vị thế quốc gia trên trường quốc tế.

Chủ nhật, 01/09/2019 - 06:00

Nghệ An tổ chức Hội thảo “50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Bác Hồ”
Nghệ An tổ chức Hội thảo “50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Bác Hồ”

(Dân trí) - Sáng 31/8, Tỉnh ủy Nghệ An tổ chức Hội thảo: “Nghệ An – 50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức thư cuối cùng của Người gửi Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh”.

Thứ bảy, 31/08/2019 - 06:55

Nghi Xuân – miền quê đáng sống
Nghi Xuân – miền quê đáng sống

(Dân trí) - Không chỉ được biết đến là quê hương của Danh nhân văn hóa thế giới Đại thi hào Nguyễn Du mà huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) với lịch sử 550 năm hình thành và phát triển đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, thực sự là một miền quê đáng sống.

Thứ bảy, 31/08/2019 - 09:47