Đà Nẵng: Du lịch chuyên nghiệp bắt đầu từ điều nhỏ nhất

Chỉ tính riêng trong 5 ngày nghỉ lễ, cán bộ nhân viên Khu du lịch Bà Nà Hills đã tìm thấy và trao trả lại tiền mặt cũng như tài sản thất lạc cho 19 du khách với tổng trị giá gần 500 triệu đồng.

Đây không chỉ là hành động văn hóa đẹp mà còn là hành động chuyên nghiệp của những người làm du lịch ở Bà Nà, góp phần tích cực xây dựng thương hiệu du lịch Đà Nẵng trong mắt du khách thập phương.

 

Từ thái độ phục vụ tận tình…

 

Mặc dù mỗi ngày có tới 22,000 lượt người chọn Bà Nà Hills làm điểm đến cho kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay nhưng ghi nhận chung ở khu du lịch này là mọi hoạt động diễn ra trật tự và quy củ. Ban quan lý Bà Nà Hills đã thực hiện phương án phân luồng giao thông hợp lý, bố trí bãi đỗ xe cách điểm tham quan khoảng 2km và có xe trung chuyển đưa đón khách miễn phí.

 

Đà Nẵng thu hút tới 450.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ vừa qua
Đà Nẵng thu hút tới 450.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ vừa qua



Đặc biệt là thái độ phục vụ của cán bộ nhân viên Bà Nà Hills vẫn luôn tươi cười và niềm nở, cố gắng ở mức cao nhất để mang đến cho du khách một trải nghiệm đáng nhớ ở Bà Nà. Bên cạnh thắng cảnh hữu tình và dịch vụ vui chơi giải trí hấp dẫn thì thái độ và cung cách phục vụ của nhân viên Bà Nà Hills chính là một trong những điểm thu hút khách du lịch đến với nơi đây.

 

Theo ghi nhận của chúng tôi, chỉ tính riêng trong 5 ngày nghỉ lễ, cán bộ nhân viên Khu du lịch Bà Nà Hills đã tìm thấy và trao trả lại tiền mặt cũng như tài sản thất lạc cho 19 du khách với tổng trị giá gần 500 triệu đồng. Tuy giá trị của những tài sản nhặt được rất lớn so với thu nhập thường ngày của mình nhưng ngay khi nhặt được của rơi, các cán bộ nhân viên Bà Nà Hills đã nhanh chóng xác định danh tính chủ nhân của các tài sản này để thực hiện trao trả.

 

Chị Phạm Thị Thu Hương, một du khách đến từ Hà Nội đã được trả lại túi xách trong đó có 1 điện thoại LG, 1 Ipad, và số tiền mặt hơn 50 triệu đồng đã rất xúc động trước hành động trả lại của rơi của Anh Nguyễn Chính, nhân viên bảo vệ tại Bà Nà Hills.

 

Chia sẻ với chúng tôi, anh Cao Danh Trường – đại diện chăm sóc khách hàng của Bà Nà Hills cho biết: “Du khách để quên đồ là chuyện thường gặp ở đây. Chúng tôi đã có quy trình xử lý tìm kiếm xác nhận đồ thất lạc và dán thông báo số điện thoại đường dây nóng khắp nơi để du khách liên hệ khi cần.

 

Nhân viên Bà Nà Hills trao trả lại đồ thất lạc cho du khách
Nhân viên Bà Nà Hills trao trả lại đồ thất lạc cho du khách



Có nhiều hôm, anh em phải chạy xe vào thành phố, đến tận khách sạn của khách để trả lại đồ. Hiện giờ vẫn còn 1 Ipad vỏ màu xanh nước biển, 1 Ipad trắng bạc vỏ màu đỏ và một chiếc máy ảnh sony màu bạc chưa có du khách đến nhận. Đi xuống chỗ ga 1 sẽ thấy có tủ trưng bày đồ thất lạc, nhân viên chăm sóc khách hàng cũng thường xuyên túc trực để khách hàng liên hệ ngay khi cần thiết”.

 

…đến cách làm du lịch chuyên nghiệp

 

Du lịch là ngành đòi hỏi nỗ lực từ những điều nhỏ nhất của mỗi một người làm dịch vụ, từ anh bảo vệ, chị thu ngân cho đến tư duy chiến lược của các nhà lãnh đạo. Đây chính là nỗ lực của những con người xứ Quảng để làm nên con số ấn tượng, 450.000 người chọn Đà Nẵng làm điểm đến cho kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, gần bằng 1/2 dân số nơi đây.

 

Du khách đến với Đà Nẵng có nhiều lựa chọn từ các resort cao cấp đến các nhà nghỉ bình dân, từ ẩm thực đường phố với những bát bún giá vài chục nghìn đến những bữa hải sản ở nhà hàng sang trọng. Ý thức về dịch vụ du lịch chuyên nghiệp bắt nguồn từ ý chí của các nhà lãnh đạo thành phố trong việc ban hành những chính sách quản lý du lịch nghiêm ngặt, nhằm tạo dựng nên thương hiệu du lịch Đà Nẵng.

 

Trong dịp lễ này, UBND thành phố Đà Nẵng đã siết chặt quản lý giá cả, để tránh tính trạng “chặt chém”, điều dễ xảy ra ở các khu du lịch hút khách vào mùa cao điểm. Ý thức này cũng đã lan tỏa tới các cán bộ nhân viên trong ngành du lịch nơi đây, những người đã nỗ lực làm việc liên tục hết công suất để phục vụ tốt nhất cho du khách.

 

Hành động trung thực của những người làm du lịch ở Đà Nẵng như Anh Chính đã không còn là hành động đơn lẻ mà trở thành nét văn hóa. Bắt nguồn từ những điều tưởng chừng như nhỏ nhặt này, thương hiệu du lịch Đà Nẵng được xây dựng nên để Đà Nẵng trở thành điểm đến hút khách nhất của du lịch Đông Nam Á trong tương lai gần.

 

PV

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm