VDC - thương hiệu số một trên thị trường Internet Việt

20 năm có mặt trên thị trường viễn thông, Internet Việt Nam, Công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC đã khẳng định được vị thế của một nhà cung cấp dịch vụ Internet hàng đầu tại Việt Nam bằng các yếu tố chất lượng, giá cả và dịch vụ.

Lời khẳng định này đã được chứng minh qua từng dấu mốc, con số cụ thể mà VDC đã đạt được trong suốt chặng đường 20 năm kinh doanh, phục vụ của mình.

Dịch vụ đa dạng

Có thể nói, tính đến thời điểm này, VDC đang là doanh nghiệp có trong tay nhiều dịch vụ nhất cung cấp tới khách hàng. Các loại hình dịch vụ phát triển trên qui mô ngày càng rộng lớn, đa dạng và phong phú.

Từ các dịch vụ truyền thống như VNN -1260, 1267, 1268, 1269, 1260-P, Gọi 171, Frame-Reay... đến các dịch vụ gia tăng khác trên mạng như dịch vụ gọi 171, trả trước 1717; Mega VNN, WiFi Fone VNN, VNN 999 - WAP, VNN Inforgate, VNN Roaming, My Mobile, SMS danh bạ, kết nối Acasia, Mega E-Meeting,… Kinh doanh tin trên mạng, thương mại điện tử; chứng thực trên mạng, dịch vụ thanh toán trên mạng,…

Liên tục trong thời gian gần đây, VDC chính thức ra mắt Cổng thông tin và dịch vụ gia tăng MegaVNN Plus với hàng loạt các dịch vụ tiện ích như MegaE-learning- học tập trực tuyến; MegaE-school- "sổ liên lạc" giữa gia đình và nhà trường; MegaE-Meeting- hội nghị truyền hình trực tuyến... Nếu so với các nhà cung cấp dịch vụ ADSL khác, VDC là nhà cung cấp nhiều dịch vụ giá trị gia tăng nhất cho khách hàng.

Dịch vụ VNN/Internet trực tiếp của VDC đã đạt tới gần 50.000 thuê bao, dịch vụ truyền số liệu mạng riêng ảo VPN/VNN có gần 7.000 thuê bao. Dịch vụ Internet ADSL Mega VNN đạt hơn 2,5 triệu thuê bao chiếm hơn 70% thị phần băng rộng trên cả nước.

Chất lượng số 1

Hiện tại, tổng dung lượng đường truyền Internet quốc tế của VDC đã lên tới 45Gbps. Theo lãnh đạo của VDC, đường truyền quốc tế sẽ còn đạt dung lượng 70Gbps vào cuối tháng 12 này.

Với những thành quả đạt được trong suốt 20 năm xây dựng và phát triển của mình, hành trang của những người cung cấp dịch vụ VDC và cũng là những dấu mốc khẳng định nỗ lực chất lượng dịch vụ đem tới khách hàng tốt nhất.

Với phương châm "mỗi khách hàng, một niềm tin", ngay từ những ngày đầu thành lập, Ban lãnh đạo công ty VDC đã luôn định hướng quan hệ của VDC với khách hàng không chỉ là giữa nhà cung cấp dịch vụ với người sử dụng dịch vụ đơn thuần mà còn là quan hệ đối tác với đối tác.

Vào thời kỳ đầu phát triển, các khách hàng của VDC chủ yếu là các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nhà nước. Các dịch vụ của công ty phần lớn mang tính phục vụ, liên quan đến công tác công nghệ, mạng lưới. Để chất lượng dịch vụ được đảm bảo cả về yếu tố kỹ thuật và phục vụ, ngay từ đầu những năm 2000, VDC đã tiên phong trong việc xây dựng bộ phận tiếp nhận thông tin hỗ trợ khách hàng như một đơn vị độc lập trong công ty.

Khách hàng chỉ cần gọi điện đến số điện thoại miễn phí 18001260 là có thể nhận được thông tin về bất kỳ một dịch vụ nào mà VDC hiện đang cung cấp cũng như các thông tin kỹ thuật hỗ trợ cần thiết khác. Đó được coi là một đột phá trong công tác chăm sóc khách hàng của VDC, kể cả đối với các doanh nghiệp khác hoạt động trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông Việt Nam lúc đó.

Không chỉ vậy, VDC cũng đã xây dựng kế hoạch triển khai hệ thống quản trị khách hàng và coi đó là một công việc trọng tâm trong những năm tới.

Cùng với việc chăm sóc các khách hàng lớn là những đơn vị, tổ chức mà các khách hàng cá nhân, hộ gia đình, đặc biệt là các khách hàng ở vùng sâu, vùng xa cũng được nhà cung cấp dành nhiều ưu ái, hỗ trợ.

Hành trang giải thưởng phong phú

Có thể nói, VDC là một trong những nhà cung cấp dịch vụ Internet của Việt Nam đã giành được nhiều nhất các giải thưởng về tin học như Giải sao vàng đất Việt; Giải thưởng Sao Khuê; Bằng khen của Bộ Khoa học và Môi trường; Quả cầu vàng, Cúp Vàng, Cúp Bạc, Cúp Đồng về các sản phẩm công nghệ, mạng Internet-VNN, và là ISP, ICP, OSP được ưa chuộng nhất trong nhiều năm...

Trong năm 2008, VDC vinh dự được nhận 3 giải thưởng của Bộ Thông tin Truyền thông là "Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet xuất sắc nhất"; "Doanh nghiệp Internet chăm sóc khách hàng tốt nhất" và "Doanh nghiệp Internet có số lượng thuê bao lớn nhất". Và mới đây, dịch vụ MegaVNN của VNPT tiếp tục được độc giả Tạp chí PC World bình chọn là dịch vụ Internet ADSL được ưa chuộng nhất năm 2009.

Ghi nhận những nỗ lực đó, VDC đã được Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất. Đây là là phần thưởng hết sức to lớn, là sự ghi nhận, đánh giá của Đảng, Nhà nước, là niềm động viên, khích lệ đối với tập thể cán bộ công nhân viên của VDC qua các thời kỳ.

Trải qua 20 năm xây dựng và trưởng thành, VDC đã gặt hái được những thành tựu to lớn, xứng đáng là nhà cung cấp dịch vụ Internet hàng đầu ở Việt Nam, góp phần không nhỏ vào sự phát triển của ngành công nghệ thông tin của đất nước.