Samsung chính thức tham gia thị trường máy tính xách tay Việt Nam
Thông tin Samsung chính thức tham gia vào thị trường máy tính xách tay (MTXT) Việt Nam sau khi đã thành công tại nhiều thị trường lớn như Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ… đã nhận được nhiều quan tâm từ người tiêu dùng, giới truyền thông và nhà phân phối.
Thời điểm thích hợp cho việc ra mắt
Một trong những câu hỏi được đặt ra nhiều nhất chính là thời điểm ra mắt sản phẩm MTXT Samsung tại thị trường Việt Nam. Xuất xưởng chiếc MTXT đầu tiên tại Hàn Quốc vào năm 1990, bán ra thị trường thế giới vào năm 1996 nhưng đến nay, Samsung mới quyết định thâm nhập thị trường Việt Nam khi thị trường này đã có khá nhiều thương hiệu máy tính khác. Tuy vậy, ông Park Je-Hyoung, Tổng Giám đốc Samsung Vina khẳng định, đây chính là thời điểm thích hợp để Samsung ra mắt MTXT tại Việt Nam. “Những năm gần đây, kinh tế Việt Nam phát triển nhanh, tỷ lệ dân số trẻ cao, lại đam mê về công nghệ, nên Việt Nam là thị trường rất tiềm năng cho ngành hàng MTXT”, ông Park chia sẻ.
Sau khi đã chinh phục thị trường nội địa cũng như các thị trường lớn và phát triển về công nghệ như Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ…, MTXT Samsung được đánh giá là có khá nhiều điểm mạnh khi tham gia vào thị trường Việt Nam. Công nghệ đã hoàn thiện, cơ sở hạ tầng đầy đủ, nguồn nhân lực hùng hậu để tạo ra được khả năng cạnh tranh về sản phẩm cũng như giá cả (75% linh kiện của MTXT là do Samsung tự sản xuất)… là những lợi thế nổi trội của Samsung.
Cho việc ra mắt sản phẩm MTXT tại Việt Nam lần này, Samsung cũng đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ chương trình khuyến mãi, các kênh phân phối đa dạng, đến hệ thống bảo hành cùng các đợt kiểm tra chất lượng sản phẩm nghiêm ngặt. Do đó, dù mới gia nhập thị trường nhưng Samsung rất tự tin mình sẽ “đi sau về trước” với mục tiêu đầu tiên là đạt được 10% thị phần MTXT trong năm nay và tiến tới chinh phục thị trường như đã đạt được thành công ở nhiều thị trường khác.
Cam kết lâu dài tại thị trường Việt Nam
Trái với lo ngại rằng người tiêu dùng Việt Nam đã quá quen thuộc với các sản phẩm điện tử khác của Samsung như điện thoại, tivi, màn hình máy vi tính, hàng gia dụng kỹ thuật số… MTXT Samsung sẽ phải mất một thời gian mới có được độ nhận biết tương tự, công ty cho rằng nhờ các sản phẩm mang thương hiệu Samsung này mà MTXT sẽ được hưởng lợi thế. Uy tín thương hiệu và chất lượng của các sản phẩm có mặt từ lâu trên thị trường sẽ giúp người tiêu dùng biết, an tâm hơn về chất lượng và tin tưởng lựa chọn MTXT Samsung. Bên cạnh đó, những thế mạnh riêng của MTXT Samsung như thiết kế đẹp, tính năng mạnh mẽ cũng được dự đoán sẽ nhanh chóng gây ấn tượng tốt cho người tiêu dùng.
Nhằm tiến tới đáp ứng nhiều phân khúc thị trường, ngoài 2 dòng MTXT đầu tiên R và N, Samsung sẽ tiếp tục giới thiệu thêm nhiều sản phẩm nữa theo lộ trình tăng dần số dòng máy tính cho thị trường Việt Nam - ông Nguyễn Minh Sơn, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị Nhóm sản phẩm và Giải pháp CNTT, Công ty Samsung Vina cho biết.
Dù mới đưa 2 dòng sản phẩm thâm nhập thị trường nhưng Samsung khẳng định sẽ đẩy mạnh việc phát triển ngành hàng MTXT thành một trong những ngành hàng chiến lược của Samsung tại Việt Nam trong thời gian tới. Việc ra mắt sản phẩm bằng một chương trình khuyến mãi hấp dẫn có tên “Tưng bừng ngày ra mắt” vào cuối tháng 1.2010 vừa qua hay buổi lễ công bố chính thức đầy ấn tượng theo ý tưởng “Với MTXT Samsung, người sử dụng vừa có thể tận hưởng công việc, vừa hưởng thụ cuộc sống” chỉ là những bước khởi đầu cho cam kết lâu dài của MTXT Samsung tại thị trường Việt Nam.
M.C