Mốt mua hàng hiệu từ mạng đấu giá trực tuyến
Đấu giá trực tuyến đang dần trở thành sở thích của những người thích mua sắm trên mạng. Sự tập trung cộng với chiến lược khéo léo đôi khi giúp các tín đồ shopping “tuyển” được các loại hàng hiệu với giá rẻ hơn nhiều so với giá thực tế.
Đấu giá trực tuyến được cả thế giới biết đến khi eBay chính thức “đăng đàn” từ năm 1997. Trang đấu giá lớn nhất thế giới này đã tạo cầu nối giữa doanh nghiệp muốn bán sản phẩm và người tiêu dùng để tạo ra nhiều lợi ích về kinh tế. Với doanh nghiệp, mạng đấu giá trực tuyến giúp họ tiếp thị một món hàng đến với hàng triệu người dùng với chi phí rẻ hơn nhiều so với các kênh quảng cáo khác. Trong khi đó, người tiêu dùng tham gia mạng đấu giá được hưởng những món hàng ưng ý với giá thành rẻ hơn so với giá thực tế của nó.
Có lẽ chính những ích lợi đó nên đáu giá trực tuyến đã trở thành xu hướng mới trong kinh doanh.
Tại Việt Nam, đấu giá trực tuyến cũng bắt đầu du nhập từ vài năm nay. Người tiêu dùng ngày càng bận rộn với công việc công sở nên không có nhiều thời gian để dạo quanh các siêu thị hay trung tâm mua sắm để lựa chọn các mặt hàng vừa tốt vừa có giá phải chăng. Sự phổ biến của Internet đã mở ra một “con đường” ngắn nhất và đơn giản nhất để người dùng mua được nhiều mặt hàng từ các mạng đấu giá.
Ưu điểm của đấu giá trực tuyến chính là không ràng buộc thời gian và địa lý. Người tham gia đấu giá có thể ở bất kỳ đâu có Internet và có thể thực hiện bất kỳ lúc nào, thường là từ 1-10 ngày. Do đó, người mua có thời gian tìm hiểu về sản phẩm và quyết định đặt giá. Giá trị của món hàng sẽ được nâng lên theo số lượng người tham giá đấu giá.
“Hình thức đấu giá được diễn ra dưới hệ thống tự động, công khai, minh bạch. Các sản phẩm sẽ có nguồn gốc và xuất sứ rõ ràng, đảm bảo hàng chất lượng cao, mẫu mã đẹp, tiện ích có bảo hành của nhà sản xuất hay đại lí phân phối”, anh Nguyễn Hạ , Giám đốc mạng đấu giá WooW.vn cho hay.
Trang đấu giá mới nhất này sẽ có một số chính sách rất ưu đãi cho khách hàng và cộng đồng. Về giá gói BID, giá gói BID cao nhất sẽ là 1000 đồng, và giảm dần ở các gói BID có giá trị cao. Trong tương lai sẽ phát triển hệ thống gói BID không giới hạn theo thời kì: 7 ngày, 30 ngày, 90 ngày,...
Đại diện của WooW cho hay các sản phẩm “hot”, như iPhone, iPad sẽ được đấu giá vào các ngày thừ 7 và chủ nhật. Giá thắng cuộc của mỗi phiên đấu giá nhỏ hơn 10% giá trị sản phẩm. Điều đặc biệt là người chơi đấu giá không thắng có thể dùng chức năng mua ngay để mua lại sản phẩm với giá thị trường và được trả lại toàn bộ tiền bỏ ra đấu giá.
WooW thường xuyên có các phiên đấu giá từ thiện. Toàn bộ số tiền của phiên đấu giá sẽ được sử dụng cho mục đích từ thiện . Hoạt động từ thiện sẽ được giám sát chính bởi người thắng cuộc của phiên đấu giá.
“Thói quen nghiền mua sắm của em giờ lại được tăng cường vì các trang đấu giá. Mua hàng bằng cách đấu giá lại có những điều thú vị riêng. Em đã sưu tầm được khá nhiều món từ đấu giá rồi, giá cả rẻ hơn đáng kể so với mua ở ngoài thị trường”, Thanh Thảo - một nhân viên một công ty tư nhân tại Hà Nội - chia sẻ.
PV