Các "đại gia" ADSL Việt Nam đều đạt và vượt chuẩn

(Dân trí) - Bộ Thông tin Truyền thông vừa công bố kết quả kiểm tra dịch vụ ADSL của 1 số nhà cung cấp, theo đó tất cả các chỉ tiêu ADSL của VNPT và Viettel đều đạt và vượt chuẩn. Riêng với NetNam có 4/8 gói cước không đạt chuẩn.

Theo kết quả đo kiểm của Trung tâm đo lường (Cục Quản lý chất lượng CNTT và Truyền thông - Bộ TT&TT), dịch vụ ADSL của VNPT đạt và vượt các chỉ tiêu của ngành về chất lượng kỹ thuật và chất lượng phục vụ.

8 gói cước Mega VNN của VNPT có thời gian khắc phục mất kết nối (tỷ lệ số lần mất kết nối được khắc phục trong khoảng thời gian quy định) đạt tới 94,43 % (tiêu chuẩn đề ra là ≥ 90 %).

Tỷ lệ cuộc gọi tới dịch vụ hỗ trợ khách hàng chiếm mạch thành công và nhận được tín hiệu trả lời của điện thoại viên trong vòng 60 giây theo quy chuẩn đề ra là ≥ 80% trong khi thực tế đạt tới 91,76 %.

Cùng đợt kiểm tra với VNPT tại Hà Nội nhưng NetNam có một số chỉ tiêu dịch vụ ADSL chưa đạt chuẩn. Cụ thể, đó là tốc độ tải dữ liệu trung bình ngoại mạng của 4/8 gói cước mà NetNam cung cấp đã không phù hợp với tiêu chuẩn đề ra bao gồm: MegaHome, Mega Info, Mega Office, Mega Pro.

Cuối tháng 7 vừa qua, Cục Quản lý chất lượng CNTT và Truyền thông cũng công bố tất cả 70 chỉ tiêu đo kiểm chất lượng dịch vụ truy nhập Internet ADSL và dịch vụ kết nối Internet của Viettel đều đạt và vượt các chỉ tiêu theo TCN 68-227:2006 quy định.

Đối với các chỉ tiêu kỹ thuật đo kiểm tốc độ tải dữ liệu trung bình của 6 gói cước là Home N, Home E, Home C, Office C, Net C, Net+, thực tế con số của mạng Viettel vượt trung bình trên 20% so với quy định, đặc biệt có 1 số chỉ tiêu vượt gần 20 lần.

Về các chỉ tiêu chất lượng phục vụ, hầu hết các chỉ số đều đạt gần ngưỡng tối đa là 100%, như độ khả dụng của mạng đạt 99,99% (tiêu chuẩn là 99,5%), thời gian thiết lập dịch vụ 99,13%, thời gian khắc phục mất kết nối 99,75% (tiêu chuẩn là 90%), đặc biệt tỷ lệ khiếu nại của khách hàng rất thấp, chỉ bằng 1/5 so với tiêu chuẩn đề ra, trung bình 1 tháng cứ 30.000 khách hàng thì chỉ có 5 khách hàng có phản ánh về chất lượng dịch vụ và phục vụ.

Dịch vụ ADSL đã được cung cấp tại Việt Nam từ năm 2004 và đã có những bước tiến đáng kể. Tốc độ phát triển thuê bao băng rộng của Việt Nam tăng 150% trong hai năm 2006 và 2007.

Theo công bố của các nhà cung cấp dịch vụ, tính đến tháng 6/2008, tỉ lệ người Việt Nam sử dụng internet chiếm 23% trên tổng số dân (tức là khoảng 19,5 triệu người sử dụng cho khoảng 6 triệu thuê bao). Chắc chắn con số này sẽ không ngừng tăng lên theo thời gian.

Ông Nguyễn Đức Trung, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng CNTT và Truyền thông cho biết, trong quý IV/2008, Cục sẽ tiếp tục đo kiểm chất lượng dịch vụ ADSL của các nhà cung cấp khác như SPT, FPT Telecom và EVN Telecom.

TN

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm