Thứ Bảy 16/05/2015 - 09:50

Xúc động hình ảnh Bác Hồ và thiếu nhi Việt Nam

Dân trí “Ai yêu các nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh/ Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn Thiếu niên nhi đồng.” Tình yêu thương của Người đối với thiếu nhi được ví như trời biển. Và với thiếu nhi Việt Nam hôm nay, nỗi thương nhớ Bác cũng chưa bao giờ vơi cạn…


Sinh ra trong thời bình, dù chỉ được gặp Bác qua những thước phim, những hình ảnh, những áng văn thơ, những câu chuyện kể…nhưng nhắc đến Bác, các em thiếu niên nhi đồng lại kính trọng và yêu mến nồng nàn. 

Ngoài tình yêu thương dành cho các cháu, Bác cũng nhấn mạnh sự tin tưởng: "Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các cháu..." (Trích thư Bác Hồ gửi cho học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa tháng 9/1945)...

Chân thực và xúc động hơn khi giờ đây được ngắm lại những hình ảnh Bác Hồ với các cháu thiếu nhi tại triển lãm do NXB Kim Đồng phối hợp với Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam thực hiện, “Bác Hồ với phụ nữ và thiếu nhi” khai mạc sáng ngày 15/5 tại Hà Nội, nhân dịp kỷ niệm 125 năm ngày sinh của Bác (19/5/1890- 19/5/2015).

Xúc động hình ảnh Bác Hồ và  thiếu nhi Việt Nam
Bác Hồ bế một cháu bé Việt kiều ở Pháp trong thời gian Người ở thăm nước Pháp và dự đàm phán ở Fontainebleau, tháng 7/1946

Bác Hồ đến thăm một trại nhi đồng ở Việt Bắc, năm 1950
Bác Hồ đến thăm một trại nhi đồng ở Việt Bắc, năm 1950

Bác Hồ bón cơm cho cháu bé khi đến thăm một trại nhi đồng ở Việt Bắc, năm 1950
Bác Hồ bón cơm cho cháu bé khi đến thăm một trại nhi đồng ở Việt Bắc, năm 1950

Bác Hồ đọc báo cho các cháu nghe tại trại nhi đồng ở Việt Bắc, năm 1950
Bác Hồ đọc báo cho các cháu nghe tại trại nhi đồng ở Việt Bắc, năm 1950

Bác Hồ đọc báo cho các cháu nghe tại trại nhi đồng ở Việt Bắc, năm 1950
Nhân dịp Tết Nguyên đán đầu tiên sau hòa bình, các cháu thiếu nhi Thủ đô đến chúc Tết Bác Hồ tại Phủ Chủ tịch và múa hát quanh Bác, Hà Nội ngày 9/2/1955

Bác Hồ đọc báo cho các cháu nghe tại trại nhi đồng ở Việt Bắc, năm 1950
Bác Hồ đang theo dõi một cháu nhỏ đánh vần khi đến thăm lớp vỡ lòng ở phố Hàng Than, Hà Nội, năm 1958

Bác Hồ đọc báo cho các cháu nghe tại trại nhi đồng ở Việt Bắc, năm 1950
Đại biểu thiếu nhi tỉnh Thái Bình dâng lên Bác những sản phẩm của địa phương do các em trồng trong buổi mít tinh chào mừng Người về thăm Thái Bình, ngày, ngày 26/10/1958

Bác Hồ đọc báo cho các cháu nghe tại trại nhi đồng ở Việt Bắc, năm 1950
Nhân dịp tết Nguyên đán Canh tý 1960, đoàn đại biểu Thiếu niên Thủ đô tới Phủ Chủ tịch chúc Tết Bác Hồ. Bác quàng khăn đỏ cho một cháu thiếu niên, Hà Nội ngày 28/1/1960

Bác Hồ đọc báo cho các cháu nghe tại trại nhi đồng ở Việt Bắc, năm 1950
Bác Hồ hỏi chuyện thân mật với thiếu nhi Việt kiều ở Thái Lan về nước chuyến đầu tiên tại Hải Phòng, tháng 10/1960

Bác Hồ đọc báo cho các cháu nghe tại trại nhi đồng ở Việt Bắc, năm 1950
Bác Hồ đến thăm và chia kẹo cho các cháu ở nhà trẻ của con em công nhân các Nhà máy Cao su Sao Vàng, Xà phòng Hà Nội và Thuốc lá Thăng Long, ngày 15/2/1961

Bác Hồ đến thăm và chia kẹo cho các cháu nhi đồng ở Trường mầm non Thị xã Thanh Hóa, ngày 10/12/196
Bác Hồ đến thăm và chia kẹo cho các cháu nhi đồng ở Trường mầm non Thị xã Thanh Hóa

Bác Hồ đến thăm và chia kẹo cho các cháu nhi đồng ở Trường mầm non Thị xã Thanh Hóa, ngày 10/12/196
Nhân dịp Tết Nguyên Đán, Bác Hồ đến thăm chúc tết và chia kẹo cho con em gia đình công nhân (ông bà Trần Mộc Sinh), dân tộc Hán, ở Quảng Ninh, ngày 2/2/1965

Bác Hồ đến thăm và chia kẹo cho các cháu nhi đồng ở Trường mầm non Thị xã Thanh Hóa, ngày 10/12/196
Bác Hồ đến thăm và nói chuyện với các cháu thiếu nhi xã Tam Sơn, Tiên Sơn, Hà Bắc- nơi có phong trào HTX Măng Non, quê hương phong trào "Nghìn việc tốt" ngày 9/2/1967

Bác Hồ cùng các cháu thiếu nhi làng Sen, xã Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An đi thăm quê nhà
Bác Hồ cùng các cháu thiếu nhi làng Sen, xã Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An đi thăm quê nhà

Nguyễn Hằng

Ảnh chụp tại triển lãm

CÁC BÀI MỚI
Trên 1,5 tỷ đồng trùng tu địa đạo Gò Thì Thùng
Trên 1,5 tỷ đồng trùng tu địa đạo Gò Thì Thùng

(Dân trí) - Địa đạo Gò Thì Thùng (xã An Xuân, huyện Tuy An, Phú Yên) là một trong 3 địa đạo lớn của nước ta, cùng với Vĩnh Mốc (Quảng Trị) và Củ Chi (TP.HCM) được công nhận là Di tích lịch sử cấp quốc gia.

Thứ hai, 18/05/2015 - 02:47

Triển lãm "Chủ tịch Hồ Chí Minh sống mãi trong lòng nhân dân và bạn bè quốc tế"
Triển lãm "Chủ tịch Hồ Chí Minh sống mãi trong lòng nhân dân và bạn bè quốc tế"

(Dân trí) - Trong trong chuỗi các sự kiện kỉ niệm 125 năm ngày sinh nhật Bác, sáng ngày 18/5, Bảo tàng tỉnh Nghệ An trưng bày nhiều hình ảnh, tư liệu quý về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như tình cảm của nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế đối với Người..

Thứ hai, 18/05/2015 - 02:35

NSND Trà Giang và bức ảnh kỷ niệm với Bác Hồ
NSND Trà Giang và bức ảnh kỷ niệm với Bác Hồ

(Dân trí) - NSND Trà Giang chia sẻ ký ức và cảm xúc về bức ảnh được chụp cùng Bác Hồ năm 1962.

Chủ nhật, 17/05/2015 - 02:30

Video “Có còn yêu nhau khi đã già?” khiến người xem bật khóc
Video “Có còn yêu nhau khi đã già?” khiến người xem bật khóc

(Dân trí) - Video hiện đang gây sốt này kể câu chuyện về tình yêu vĩnh cửu, rằng khi tuổi trẻ và vẻ đẹp đã lùi xa, liệu chúng ta có còn yêu nhau và muốn gắn bó như thuở ban đầu?

Chủ nhật, 17/05/2015 - 02:10

Hồ Quỳnh Hương kể chuyện ăn chay trường để giữ nhan sắc và hát nhạc kịch
Hồ Quỳnh Hương kể chuyện ăn chay trường để giữ nhan sắc và hát nhạc kịch

(Dân trí) - “Danh hiệu ngôi sao ăn chay quyến rũ là danh hiệu mà tôi không bao giờ ngờ tới, tôi cảm thấy vui và thú vị vì lần đầu tiên tôi thấy mọi người nghĩ mình cũng đẹp…”- Hồ Quỳnh Hương tâm sự.

Chủ nhật, 17/05/2015 - 01:48

Đêm chung kết Next Top Model của Đức bị đe dọa đánh bom
Đêm chung kết Next Top Model của Đức bị đe dọa đánh bom

(Dân trí) - Khi đêm chung kết chương trình Next Top Model phiên bản Đức đã lên sóng truyền hình trực tiếp được 45 phút thì một cuộc gọi nặc danh đã khiến sự kiện được trông đợi bị dừng ngay lập tức, toàn bộ khán giả 10.000 người phải sơ tán khẩn trương.

Chủ nhật, 17/05/2015 - 09:00

Khai mạc Lễ hội văn hóa Phật giáo
Khai mạc Lễ hội văn hóa Phật giáo

(Dân trí) - Sáng ngày 17/5 tại chùa Diệc, TP Vinh (Nghệ An) đã khai mạc Lễ hội văn hóa Phật giáo “Hương sen xứ Nghệ” nhân mùa Phật đản Phật lịch 2559 và kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chủ nhật, 17/05/2015 - 05:50

Chủ tịch Hồ Chí Minh với di sản văn hóa
Chủ tịch Hồ Chí Minh với di sản văn hóa

(Dân trí) - Kỷ niệm 125 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2015) và Ngày Bảo tàng thế thế giới (18/5), Sở VH,TT&DL tỉnh TT Huế đã phối hợp với bảo tàng Hồ Chí Minh tại Huế tổ chức triển lãm ảnh “Chủ tịch Hồ Chí Minh với di sản văn hóa”.

Chủ nhật, 17/05/2015 - 03:56

Chấn chỉnh các hoạt động quản lý, tổ chức lễ hội
Chấn chỉnh các hoạt động quản lý, tổ chức lễ hội

(Dân trí) - Trước tình hình lễ hội, ngày hội tràn lan hiện nay, UBND tỉnh Bạc Liêu vừa có chỉ đạo các ngành chấn chỉnh lại các hoạt động quản lý, tổ chức lễ hội để đảm bảo tiết kiệm, an toàn, hiệu quả.

Chủ nhật, 17/05/2015 - 02:41

Khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2015
Khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2015

(Dân trí) - Tối 16/5, tại Quảng trường Hồ Chí Minh (thành phố Vinh, Nghệ An), Bộ VH-TT&DL phối hợp với tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội Làng Sen toàn quốc năm 2015.

Thứ bảy, 16/05/2015 - 10:15

Thành kính lễ rước ảnh, dâng hương báo công nhân dịp sinh nhật Bác
Thành kính lễ rước ảnh, dâng hương báo công nhân dịp sinh nhật Bác

(Dân trí) - Ngày 16/5, UBND huyện Nam Đàn, UBND tỉnh Nghệ An đã long trọng tổ chức lễ rước ảnh Bác Hồ qua các thời kỳ từ quê ngoại ở Hoàng Trù sang quê nội ở Làng Sen nhân dịp kỷ niệm 125 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thứ bảy, 16/05/2015 - 05:10

Chương trình đặc biệt “Cha, con và Tổ quốc” trên đất võ Bình Định
Chương trình đặc biệt “Cha, con và Tổ quốc” trên đất võ Bình Định

(Dân trí) - Ngày 15/5, UBND tỉnh Bình Định cùng Sở VH - TT & DL Bình Định tổ chức họp báo nhằm chuẩn bị cho chương trình nghệ thuật “Cha, con và Tổ quốc” diễn ra tối 19/5 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh nhân Kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thứ bảy, 16/05/2015 - 10:38

CÙNG CHUYÊN MỤC
Bắt lỗi cảnh quay của các bộ phim nối tiếng
Bắt lỗi cảnh quay của các bộ phim nối tiếng

(Dân trí) - Dù trong phần hậu kỳ, các nhà sản xuất đã cố gắng rà soát hình ảnh nhưng vẫn không thể tránh việc lộ ống kính máy quay, phụ tá hay thậm chí là diễn viên đóng thế trong các bộ phim nổi tiếng.

Thứ bảy, 16/05/2015 - 09:13

[Infographics] Những con số và vẻ đẹp “mê hoặc” của hang Sơn Đoòng
[Infographics] Những con số và vẻ đẹp “mê hoặc” của hang Sơn Đoòng

(Dân trí) - Vẻ đẹp của Hang Sơn Đoòng xuất hiện trên nhiều tờ báo, tạp chí thế giới. Mới nhất ngày 13/5, hang Sơn Đoòng đã lên sóng truyền hình trực tiếp Mỹ với những hình ảnh "đẹp đến nín thở".

Thứ bảy, 16/05/2015 - 06:58

Triển lãm mỹ thuật, nhiếp ảnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
Triển lãm mỹ thuật, nhiếp ảnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

(Dân trí) - Chiều 15/5, Bộ VH-TT&DL phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An tổ chức lễ khai mạc và trao giải Triển lãm mỹ thuật, nhiếp ảnh toàn quốc chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Thứ bảy, 16/05/2015 - 05:56

Đền thờ Bác Hồ - nơi tưởng nhớ vị cha già dân tộc
Đền thờ Bác Hồ - nơi tưởng nhớ vị cha già dân tộc

(Dân trí) - Hiện nay, ở nhiều địa phương ĐBSCL, Đền thờ Bác Hồ được xây dựng khang trang. Đây là những “địa chỉ đỏ” để chính quyền, nhân dân tưởng nhớ đến Bác Hồ kính yêu, thể hiện tấm lòng của người con đất Việt đối với vị cha già của dân tộc.

Thứ bảy, 16/05/2015 - 05:46

Ẩm thực đường phố Hà Nội- “níu hồn người đi xa”
Ẩm thực đường phố Hà Nội- “níu hồn người đi xa”

(Dân trí) - Những món bún đậu mắm tôm, bánh rán, phở... giản dị đấy, mộc mạc đấy mà đôi khi lại trở thành cao lương mĩ vị trong lòng những người Việt đi xa.

Thứ bảy, 16/05/2015 - 05:34

Trao giải cuộc thi ca nhạc “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên người”
Trao giải cuộc thi ca nhạc “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên người”

(Dân trí) - Tối ngày 15/5 tại nhà Đa chức năng Học viện âm nhạc Huế đã diễn ra chương trình trao giải cuộc thi ca nhạc “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên người” cho các bài thi xuất sắc nhất tham gia năm nay.

Thứ bảy, 16/05/2015 - 01:48

“Ông hoàng nhạc Blues” BB King qua đời
“Ông hoàng nhạc Blues” BB King qua đời

(Dân trí) - “Ông hoàng nhạc Blues” BB King đã qua đời ở tuổi 89 trong giấc ngủ. Ông vốn được biết tới với những ca khúc nổi tiếng như “My Lucille”, “Sweet Little Angel” hay “Rock Me Baby”.

Thứ sáu, 15/05/2015 - 08:09

Hình ảnh vui buồn của thế giới 15 năm đầu thế kỷ 21
Hình ảnh vui buồn của thế giới 15 năm đầu thế kỷ 21

(Dân trí) - Nhiếp ảnh là môn nghệ thuật có khả năng “đóng băng” một khoảnh khắc vĩnh viễn và lưu giữ những biểu cảm có giá trị bằng cả ngàn từ ngữ chỉ trong một khung hình.

Thứ sáu, 15/05/2015 - 02:50

Phát hiện một ngôi mộ cổ
Phát hiện một ngôi mộ cổ

(Dân trí) - Người dân địa phương mới phát hiện tại khu vực đồi Gò Lăng, làng Chủa, xã Xuân Thắng, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa, một ngôi mộ cổ trong khi đang san lấp mặt bằng.

Thứ sáu, 15/05/2015 - 01:19

Tính cách của bạn thể hiện như thế nào qua bức tranh yêu thích nhất?
Tính cách của bạn thể hiện như thế nào qua bức tranh yêu thích nhất?

(Dân trí) - Tác phẩm hội họa bạn thích nhất nói lên điều gì về bạn?

Thứ sáu, 15/05/2015 - 11:00

Phim võ thuật đẹp như mơ của Thư Kỳ gây ấn tượng tại LHP Cannes
Phim võ thuật đẹp như mơ của Thư Kỳ gây ấn tượng tại LHP Cannes

(Dân trí) - Với diễn xuất của Thư Kỳ trong vai một nữ sát thủ bị giằng xé giữa tình yêu và nhiệm vụ ám sát, liệu “Nhiếp Ẩn Nương” có thể tỏa sáng tại Cannes để đem về thêm một thắng lợi cho dòng phim “đặc sản” của màn ảnh Hoa ngữ?

Thứ sáu, 15/05/2015 - 10:43

Câu chuyện về ngôi làng kỳ lạ nơi mọi người đều biết đi trên dây
Câu chuyện về ngôi làng kỳ lạ nơi mọi người đều biết đi trên dây

(Dân trí) - Tất cả người dân ở đây đều biết đi trên dây, thậm chí cả trẻ nhỏ.

Thứ sáu, 15/05/2015 - 10:17