Xem clip cảm động kể về điều đau lòng nhất để thấy... điều quý giá nhất

Dân trí Đoạn clip cảm động hiện đang gây sốt này phỏng vấn những con người ngẫu nhiên, họ tiết lộ về điều “đau lòng nhất” mà bản thân từng phải nghe, qua đó, bạn sẽ thấy, điều quý giá nhất trong cuộc sống có thể đơn giản đến không ngờ.

Xem clip cảm động kể về điều đau lòng nhất để thấy... điều quý giá nhất

Đoạn clip này được thực hiện bởi nhà làm phim người Mỹ - Thoraya Maronesy. Kể từ khi đoạn clip 12 phút này được đăng tải lên YouTube ngày 25/2 vừa qua, clip đã nhận được hơn 3 triệu lượt xem. Đoạn clip ghi hình 30 người tiết lộ về những điều đau lòng nhất mà họ từng phải nghe.

Đó có thể là những mâu thuẫn gia đình, những bình luận ác ý, những lời gây tổn thương nói ra trong lúc bất hòa, những biến động sức khỏe...

Xem đoạn clip, bạn sẽ thấy điều đau lòng nhất trong cuộc đời một con người có thể là những gì, để rồi hiểu rằng những điều hạnh phúc quý giá nhất thường cũng đơn giản, chẳng hạn, đó là khi bạn khỏe mạnh, bình an, đời sống gia đình thuận hòa vui vẻ...

45.jpg

Ảnh minh họa

Đoạn clip bắt đầu bằng câu chuyện xúc động, khi một thanh niên tiết lộ rằng anh được bác sĩ cho biết chỉ còn khoảng 3 tháng để sống, nhưng đã 5 tháng trôi qua…: 

“Tôi đi khám bác sĩ và được biết rằng mình chỉ còn khoảng 3 tháng để sống, nhưng đã 5 tháng trôi qua rồi, và tôi vẫn đang chờ đợi... Tôi bị u ác tính, một dạng ung thư máu, tiên lượng rất xấu”.

Một nhân vật khác trong clip, một cô gái trẻ, chia sẻ về việc mình phải nhập viện sau khi tham gia một bữa tiệc và đã uống quá đà: “Tôi đi dự tiệc và đã bị ép uống quá nhiều rượu, thế rồi phải nhập viện. Trong khi tôi bị mất tỉnh táo, những bạn bè thân thiết đã làm những chuyện xằng bậy với tôi. Nhìn lại và tôi coi đó là bài học, bước tiếp và trở nên mạnh mẽ hơn”.

Những điều đau lòng xảy ra trong các mối quan hệ thân thiết cũng được đề cập đến khá nhiều trong clip, chẳng hạn một người đàn ông cho hay: “Trước đây, có lần cha con tôi căng thẳng với nhau và rơi vào một cuộc cãi vã nảy lửa, trong lúc cáu giận, cha đã nói với tôi rằng ông rất xấu hổ vì có người con như tôi và điều đó khiến tôi buồn rất lâu.

“Cho tới hôm nay tôi vẫn còn nhớ về cảm xúc khi đó, nhưng cố gắng hướng nó đến điều tích cực hơn, để trở thành con người tốt hơn, cha con tôi cũng đang cố gắng gây dựng lại mối quan hệ”.

44.jpg

Ảnh minh họa

Một người phụ nữ đã làm mẹ tiết lộ rằng điều đau lòng nhất mà cô từng phải nghe, đó là khi còn nhỏ, mẹ cô có lần đã tức giận nói: “Tại sao con không thông minh như con người ta?”. Lúc ấy, cô đang không làm được bài tập toán.

Giờ đây, khi đã làm mẹ, người phụ nữ lấy đó làm bài học cho việc nuôi dạy con của mình: “Tôi hiểu những câu nói như vậy có thể gây tổn thương không ngờ và tôi không bao giờ chỉ trích, chê bai con mình theo kiểu tiêu cực như vậy”.

Một người phụ nữ lớn tuổi tâm sự rằng điều đau lòng nhất đối với bà, đó là khi có người gọi điện cho bà để báo rằng con trai bà vừa bị thương nặng.

Một người đàn ông tiết lộ rằng điều đau lòng nhất anh từng nghe là khi cha ruột của anh thành thực kể lại rằng sự ra đời của anh là một... “sơ suất” của ông.

43.jpg

Ảnh minh họa

Những lời đau lòng thốt ra khi đôi lứa tan vỡ cũng xuất hiện trong clip, những người phụ nữ nhớ lại về điều tổn thương mà bạn trai của họ từng nói: “Rời xa em là điều tốt cho anh... Anh không thể ở bên em được nữa. Tâm lý, tính cách của em rất tệ, khiến em trở thành con người đáng chán... Anh không chắc mình có yêu em hay không... Không ai có thể yêu nổi em”.

Kể từ khi cô Thoraya Maronesy đăng tải đoạn clip lên YouTube, đã có hàng triệu lượt xem, hàng trăm lượt tham gia bình luận.

Trong đó, có nhiều người cùng nhận định rằng con người chúng ta có thể nhớ mãi những ký ức buồn đã xảy ra với họ từ rất lâu trước đó, vì vậy ngôn từ có thể ẩn chứa những sự ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực rất dài lâu và mạnh mẽ, và mỗi chúng ta đều phải cẩn thận với điều mình nói ra, để không gây tổn thương tới những người xung quanh.

Bích Ngọc
Theo Daily Mail

MỚI NHẤT
Trước “giờ G”, nghe hai nhóm nhạc huyền thoại Boney M và Joy… tâm tình
Trước “giờ G”, nghe hai nhóm nhạc huyền thoại Boney M và Joy… tâm tình

(Dân trí) - Trước đêm diễn rất được chờ đợi sắp diễn ra vào tối nay, Boney M và Joy đã cùng ngồi lại để có một cuộc chuyện trò tâm tình đầy những điều thú vị. Chẳng hạn, Joy chưa được uống cà phê ở đâu ngon như ở Hà Nội, còn Boney M khẳng định sức hút đương đại của mình.

Thứ sáu, 08/03/2019 - 08:10

Tiểu thuyết “Trăm năm cô đơn” được làm thành phim truyền hình
Tiểu thuyết “Trăm năm cô đơn” được làm thành phim truyền hình

(Dân trí) - Tiểu thuyết “Trăm năm cô đơn” nổi tiếng hàng đầu trong sự nghiệp của cố nhà văn từng giành giải Nobel Văn học - Gabriel Garcia Marquez. Sắp tới đây, tác phẩm này sẽ được chuyển thể thành sê-ri phim truyền hình nói tiếng Tây Ban Nha.

Thứ sáu, 08/03/2019 - 06:17

Ngày Quốc tế Phụ nữ, đọc những câu nói hay về phụ nữ
Ngày Quốc tế Phụ nữ, đọc những câu nói hay về phụ nữ

(Dân trí) - Sau phụ nữ, thì những bông hoa là điều đáng yêu tiếp theo mà Thượng Đế đã dành tặng cho thế giới.

Thứ sáu, 08/03/2019 - 06:16

Người dân tranh nhau “hôi hoa”: Giành cái đẹp bằng hành động xấu xí?
Người dân tranh nhau “hôi hoa”: Giành cái đẹp bằng hành động xấu xí?

(Dân trí) - Việc một số người dân xuống đường chen nhau lấy hoa trên đường Kim Mã sau khi Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai kết thúc ít ngày khiến nhiều người không khỏi tiếc nuối và bức xúc.

Thứ năm, 07/03/2019 - 07:57

MC Kỳ Duyên lần đầu hé lộ lí do chia tay bạn trai luật sư “hot boy”
MC Kỳ Duyên lần đầu hé lộ lí do chia tay bạn trai luật sư “hot boy”

(Dân trí) - Nói về mối quan hệ với Duy Hân, Kỳ Duyên cho biết, cả hai vẫn là bạn tri kỷ và vẫn giữ liên lạc với nhau. Trong suốt 10 năm qua, cái hay nhất trong mối quan hệ của cả hai là không ai giữ chân ai cả.

Thứ năm, 07/03/2019 - 03:40

Nghệ sĩ Trà My: “Ngày 8/3 nào tôi cũng ngồi nhìn ảnh chồng trò chuyện hàng tiếng”
Nghệ sĩ Trà My: “Ngày 8/3 nào tôi cũng ngồi nhìn ảnh chồng trò chuyện hàng tiếng”

(Dân trí) - “8/3 tôi thường lên tầng 3 ngồi nhìn di ảnh của chồng để tâm sự. Tôi cứ nói chuyện với chồng như thể anh ấy đang sống chứ chưa đi xa”, Nghệ sĩ Trà My tâm sự.

Thứ năm, 07/03/2019 - 03:33

Thành viên ban nhạc huyền thoại Boney M và Joy ngỡ ngàng vì Hà Nội
Thành viên ban nhạc huyền thoại Boney M và Joy ngỡ ngàng vì Hà Nội

(Dân trí) - Sáng nay, hai ban nhạc huyền thoại Boney M và Joy đã có mặt tại Hà Nội để chuẩn bị cho đêm nhạc sẽ diễn vào 20h tối mai (ngày 8/3). Sau chuyến bay dài, các nghệ sĩ đều đang rất phấn chấn trước đêm diễn.

Thứ năm, 07/03/2019 - 11:35

Trần Ly Ly nói gì khi lọt top 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam 2019?
Trần Ly Ly nói gì khi lọt top 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam 2019?

(Dân trí) - Mới đây, tạp chí Forbes Việt Nam đã chính thức công bố danh sách 50 Phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2019. NSƯT Trần Ly Ly - Quyền Giám đốc Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam đã vinh dự được bình chọn trong Top 50 ở lĩnh vực truyền thông - sáng tạo.

Thứ năm, 07/03/2019 - 11:11

“Vua sầu riêng” tổ chức thi... kén rể
“Vua sầu riêng” tổ chức thi... kén rể

(Dân trí) - Báo chí Thái Lan và nhiều tờ tin tức quốc tế hiện đang “phát sốt” với cuộc thi kén rể sắp được tổ chức bởi “vua sầu riêng” Arnon Rodthong.

Thứ năm, 07/03/2019 - 08:39

Nói Kylie Jenner là tỷ phú “tự thân”, có đúng không?
Nói Kylie Jenner là tỷ phú “tự thân”, có đúng không?

(Dân trí) - Nhiều người cho rằng Kylie Jenner - tỷ phú trẻ nhất thế giới - không thể được xem là làm giàu “tự thân” bởi cô xuất thân từ gia đình giàu có, nổi tiếng.

Thứ năm, 07/03/2019 - 07:36

Bộ phim “nóng” nhất màn ảnh nhỏ tái xuất
Bộ phim “nóng” nhất màn ảnh nhỏ tái xuất

(Dân trí) - Bộ phim truyền hình ăn khách của Mỹ - “Game Of Thrones” (Trò chơi vương quyền) - sắp trở lại với phần phim cuối - phần 8.

Thứ năm, 07/03/2019 - 07:30

Tại sao phụ nữ có xu hướng nhận lấy tội lỗi?
Tại sao phụ nữ có xu hướng nhận lấy tội lỗi?

(Dân trí) - Trong cuốn sách “Phụ nữ hiện đại nghĩ giàu và làm giàu”, Sharon Lechter đã khuyên phụ nữ hãy ngừng giằng xé nội tâm bằng việc cân bằng gia đình và công việc. Thay sự giằng xé tiêu cực đó thành mục tiêu “mưu cầu một cuộc sống viên mãn với tình yêu, gia đình...

Thứ năm, 07/03/2019 - 06:53

ĐÁNG QUAN TÂM
Dàn sao "Tam Quốc" sau 25 năm: Người lên như diều gặp gió, người ốm yếu ngồi xe lăn
Dàn sao "Tam Quốc" sau 25 năm: Người lên như diều gặp gió, người ốm yếu ngồi xe lăn

25 năm kể từ thời điểm phim phát sóng, thông tin về cuộc sống hiện tại của dàn diễn viên "Tam Quốc diễn nghĩa' gây tò mò với không ít khán giả.

Thứ tư, 06/03/2019 - 12:06

NSND Hồng Vân lần đầu tiết lộ chuyện kỳ bí sau cái chết của Lê Công Tuấn Anh
NSND Hồng Vân lần đầu tiết lộ chuyện kỳ bí sau cái chết của Lê Công Tuấn Anh

(Dân trí) - Mới đây, NSND Hồng Vân đã bùi ngùi kể về cái chết bí ẩn của nam tài tử điện ảnh nổi tiếng một thời. Chị nói, trước khi mất, cơ thể Lê Công Tuấn Anh đã rất yếu...

Thứ tư, 06/03/2019 - 10:15

Phát động hiến tặng tài liệu, hiện vật liên quan đến chiến dịch Điện Biên Phủ
Phát động hiến tặng tài liệu, hiện vật liên quan đến chiến dịch Điện Biên Phủ

(Dân trí) - Sáng 6/3, UBND tỉnh Điện Biên, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam và Báo Quân đội nhân dân đã tổ chức Lễ phát động hiến tặng tài liệu, hiện vật liên quan đến chiến dịch Điện Biên Phủ cho Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Thứ tư, 06/03/2019 - 09:59

Cấm sử dụng động vật hoang dã trong biểu diễn xiếc: Khán giả hụt hẫng, phản ứng?
Cấm sử dụng động vật hoang dã trong biểu diễn xiếc: Khán giả hụt hẫng, phản ứng?

(Dân trí) - NSƯT Tống Toàn Thắng, Phó Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam cho biết, vẫn còn nhiều khó khăn, trăn trở trong việc chuyển diễn xiếc thú với động vật hoang dã sang vật nuôi sau khi Liên minh châu Á vì động vật kêu gọi cấm dùng động vật hoang dã trong biểu diễn xiếc.

Thứ tư, 06/03/2019 - 05:39

Châu Nhuận Phát - người đàn ông của những việc tốt thầm lặng
Châu Nhuận Phát - người đàn ông của những việc tốt thầm lặng

(Dân trí) - Một người phụ nữ bán hàng ăn, một mình nuôi hai con nhỏ, mới đây đã chia sẻ câu chuyện ấm áp về lòng tốt của Châu Nhuận Phát đối với quán ăn ế ẩm của cô.

Thứ tư, 06/03/2019 - 03:43

Quyền lực mới Kỳ 2 - Cuộc xung đột xoay quanh tầm nhìn quyền lực mới
Quyền lực mới Kỳ 2 - Cuộc xung đột xoay quanh tầm nhìn quyền lực mới

(Dân trí) - Yochai Benkler là một giáo sư tại Harvard, ông đã dành 20 năm qua để viết và suy nghĩ về triển vọng của sự hợp tác được kích hoạt bởi công nghệ và sự tham gia đại chúng trong vai trò quyền lực mới.

Thứ ba, 05/03/2019 - 09:57

300 cây hoa ban của núi rừng Tây Bắc sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Hà Nội
300 cây hoa ban của núi rừng Tây Bắc sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Hà Nội

(Dân trí) - Nhằm phát huy và tôn vinh vẻ đẹp của núi rừng Tây Bắc và để người dân Thủ đô có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa ban, Lễ hội hoa ban tiếp bước trẻ đến trường lần đầu tiên được tổ chức tại Bảo tàng Hà Nội.

Thứ ba, 05/03/2019 - 05:37

Vĩnh biệt nhà thơ Lê Đình Cánh
Vĩnh biệt nhà thơ Lê Đình Cánh

(Dân trí) - Nhà báo, nhà thơ Lê Đình Cánh vừa qua đời hồi 6h00 ngày 5/3 (tức 29 tháng Giêng năm Kỷ Hợi) sau cơn bạo bệnh, hưởng thọ 79 tuổi.

Thứ ba, 05/03/2019 - 03:04

VCCA triển lãm số “Ấn tượng phản chiếu: Van Gogh và tác phẩm”
VCCA triển lãm số “Ấn tượng phản chiếu: Van Gogh và tác phẩm”

(Dân trí) - Tiếp tục sứ mệnh đưa nghệ thuật kinh điển tới công chúng, từ 8/3 – 9/4/2019, Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA) sẽ ra mắt triển lãm “Ấn tượng phản chiếu: Van Gogh và tác phẩm”. Đây là lần đầu tiên những kiệt tác của Van Gogh được triển lãm tại Việt Nam và dưới hình thức tiên phong, đảm bảo sự chân thực, sống động và mới mẻ nhất - phiên bản số

Thứ ba, 05/03/2019 - 03:00

Hồ Quỳnh Hương nói gì tiết mục gây sốt của học trò Minh Như tại American Idol?
Hồ Quỳnh Hương nói gì tiết mục gây sốt của học trò Minh Như tại American Idol?

(Dân trí) - Những ngày qua, việc Minh Như - cô gái 19 tuổi, từng là học trò của Hồ Quỳnh Hương ở Nhân tố bí ẩn 2016 khiến bộ 3 giám khảo American Idol 2019 phấn khích, đã thực sự thu hút cộng đồng mạng.

Thứ ba, 05/03/2019 - 01:45

Vẻ đẹp khỏe khoắn “bốc lửa” của những vũ nữ Brazil
Vẻ đẹp khỏe khoắn “bốc lửa” của những vũ nữ Brazil

(Dân trí) - Những vũ nữ Brazil xuất hiện “bốc lửa” trong những bộ trang phục gợi cảm rực rỡ sắc màu tại lễ hội carnival đang diễn ra tại Sao Paulo và Rio de Janeiro.

Thứ ba, 05/03/2019 - 12:26

Nghệ sĩ người Nhật tạo ra quái vật Momo đang khốn khổ vì “tác phẩm”
Nghệ sĩ người Nhật tạo ra quái vật Momo đang khốn khổ vì “tác phẩm”

(Dân trí) - Những ngày qua, nhiều tờ tin tức quốc tế đề cập tới quái vật Momo - một nhân vật rùng rợn xuất hiện trong nhiều clip hoạt hình thiếu nhi được đăng tải trên các kênh video trực tuyến.

Thứ ba, 05/03/2019 - 11:31