Thứ Bảy 08/09/2018 - 07:35

Việt Nam có bảo tàng lọt top 10 điểm đến yêu thích nhất của du khách quốc tế

Dân trí Trong số 10 bảo tàng nhận được nhiều sự quan tâm yêu thích nhất của du khách quốc tế trong năm qua, cùng sánh vai với những bảo tàng danh tiếng thế giới, Việt Nam có một bảo tàng xuất hiện trong top 10 ấn tượng này.

Top 10 bảo tàng hấp dẫn nhất thế giới do du khách quốc tế bình chọn đã vừa được chuyên trang du lịch nổi tiếng thế giới - TripAdvisor - thực hiện. Trong số này, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh nằm ở TPHCM, Việt Nam, đứng ở vị trí thứ 10/25. Cùng xuất hiện trong danh sách này là những bảo tàng lớn, vốn nổi tiếng thế giới từ nhiều năm qua.

Bình chọn top 10 bảo tàng hấp dẫn du khách quốc tế nhất thế giới được TripAdvisor thực hiện thường niên, dựa trên những thuật toán phân tích từ hàng triệu “review” (đánh giá, nhận xét) của du khách, được đưa ra trong vòng một năm, trên chuyên trang TripAdvisor.

Đứng đầu top 10 là viện bảo tàng Musee dOrsay nằm ở Paris, Pháp. Nơi này trước đây vốn là một nhà ga, nhưng sau khi được chuyển đổi chức năng sử dụng đã ngày càng trở thành điểm đến của người yêu nghệ thuật bởi sở hữu một bộ sưu tập lớn các tác phẩm nghệ thuật theo trường phái ấn tượng.
Đứng đầu top 10 là viện bảo tàng Musee d'Orsay nằm ở Paris, Pháp. Nơi này trước đây vốn là một nhà ga, nhưng sau khi được chuyển đổi chức năng sử dụng đã ngày càng trở thành điểm đến của người yêu nghệ thuật bởi sở hữu một bộ sưu tập lớn các tác phẩm nghệ thuật theo trường phái ấn tượng.

Đứng thứ hai là Bảo tàng tưởng niệm 11/9 của thành phố New York, Mỹ.
Đứng thứ hai là Bảo tàng tưởng niệm 11/9 của thành phố New York, Mỹ.

Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan của thành phố “trái táo lớn” - New York, Mỹ, đứng ở vị trí thứ 3.
Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan của thành phố “trái táo lớn” - New York, Mỹ, đứng ở vị trí thứ 3.

Bảo tàng Anh nằm ở London, Anh đứng thứ 4.
Bảo tàng Anh nằm ở London, Anh đứng thứ 4.

Đứng thứ 5 là Bảo tàng Quốc gia Prado nằm ở Madrid, Tây Ban Nha.
Đứng thứ 5 là Bảo tàng Quốc gia Prado nằm ở Madrid, Tây Ban Nha.

Đứng thứ 6 là Bảo tàng Acropolis nằm ở Athens, Hy Lạp.
Đứng thứ 6 là Bảo tàng Acropolis nằm ở Athens, Hy Lạp.

Bảo tàng Louvre của Paris, Pháp, đứng thứ 7.
Bảo tàng Louvre của Paris, Pháp, đứng thứ 7.

Bảo tàng Thế chiến II nằm ở New Orleans, bang Louisiana, Mỹ, đứng thứ 8.
Bảo tàng Thế chiến II nằm ở New Orleans, bang Louisiana, Mỹ, đứng thứ 8.

Bảo tàng Nhân chủng học Quốc gia nằm ở thành phố Mexico City, Mexico, đứng thứ 9.
Bảo tàng Nhân chủng học Quốc gia nằm ở thành phố Mexico City, Mexico, đứng thứ 9.

Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh nằm ở TPHCM, Việt Nam, đứng thứ 10.
Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh nằm ở TPHCM, Việt Nam, đứng thứ 10.

Bích Ngọc
Theo TripAdvisor

MỚI NHẤT
VCCA ra mắt sách nghệ thuật “Viet Art Now - Một số gương mặt điển hình”
VCCA ra mắt sách nghệ thuật “Viet Art Now - Một số gương mặt điển hình”

(Dân trí) - Ngày 8/9, Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) chính thức ra mắt “Viet Art Now – Một số gương mặt điển hình” – ấn phẩm đầu tiên trong dự án sách nghệ thuật của VCCA. Thông qua ấn phẩm, VCCA sẽ giới thiệu tới công chúng chân dung và tác phẩm của 62 họa sĩ đương đại tiêu biểu của hội họa và điêu khắc Việt Nam

Thứ hai, 10/09/2018 - 07:21

Sửng sốt với mốt thời trang “tiền tệ”
Sửng sốt với mốt thời trang “tiền tệ”

(Dân trí) - Những người mẫu mặc trang phục là những tờ tiền khổng lồ quấn quanh người, đó là ý tưởng thiết kế trong một show trình diễn kỳ lạ tại Tuần lễ Thời trang New York hiện đang diễn ra.

Thứ hai, 10/09/2018 - 07:15

Dương Tử Quỳnh: “Tôi không xa lạ gì với giới siêu giàu Châu Á”
Dương Tử Quỳnh: “Tôi không xa lạ gì với giới siêu giàu Châu Á”

(Dân trí) - Từng kết hôn với doanh nhân giàu có và sống trong giới thượng lưu, Dương Tử Quỳnh tự tin khẳng định rằng mình “không xa lạ gì với giới siêu giàu Châu Á”.

Thứ hai, 10/09/2018 - 07:14

Lùm xùm người đẹp bán dâm, công chúng có mất niềm tin vào cuộc thi nhan sắc?
Lùm xùm người đẹp bán dâm, công chúng có mất niềm tin vào cuộc thi nhan sắc?

(Dân trí) - Trong tuần qua, scandal người đẹp bán dâm đã khiến truyền thông và công chúng xôn xao. Có không ít độc giả đã bày tỏ sự mất niềm tin vào chân giá trị của những cuộc thi nhan sắc.

Thứ hai, 10/09/2018 - 07:10

Phan Quang: “Tôi đã để nghề báo ngập lụt cuộc đời”
Phan Quang: “Tôi đã để nghề báo ngập lụt cuộc đời”

(Dân trí) - Tôi đã để nghề báo ngập lụt cuộc đời mình. Nghe tin Phan Quang nghỉ hưu ở tuổi 75, một nhà báo nữ đến phỏng vấn: “Ông có ý định dành thời gian rỗi rãi chuyên tâm sáng tác văn học, làm nên một vài tác phẩm để đời?”...

Chủ nhật, 09/09/2018 - 05:22

Hành trình thay đổi kiểu tóc của David Beckham
Hành trình thay đổi kiểu tóc của David Beckham

(Dân trí) - Kể từ khi bước vào sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp, David Beckham đã khiến nhiều fan nữ yêu thích bởi diện mạo đẹp trai, nam tính; nhiều nam giới cũng lấy anh làm hình mẫu về phong cách.

Chủ nhật, 09/09/2018 - 06:29

Áp lực ngoại hình trong giới giải trí “khủng khiếp” cỡ nào?
Áp lực ngoại hình trong giới giải trí “khủng khiếp” cỡ nào?

(Dân trí) - Xu hướng âm nhạc hiện nay ngày càng đề cao phần nhìn, thậm chí hơn cả phần nghe, vì vậy, các ngôi sao ca nhạc phải chịu áp lực lớn về ngoại hình. Ngoại hình thậm chí còn quan trọng hơn cá tính âm nhạc và năng lực giọng hát?!

Chủ nhật, 09/09/2018 - 06:19

Ngay trước khi qua đời, rapper 26 tuổi đã nói về cái chết
Ngay trước khi qua đời, rapper 26 tuổi đã nói về cái chết

(Dân trí) - Rapper người Mỹ Mac Miller đã vừa qua đời ở tuổi 26. MV cuối cùng trong sự nghiệp của anh có những ca từ nói về sự lãng quên và cái chết như một dự cảm; về phần hình ảnh, MV này còn khắc họa Mac Miller nằm trong một chiếc... quan tài và đọc rap.

Chủ nhật, 09/09/2018 - 06:17

NSƯT Quốc Tuấn: “Lần phẫu thuật mới đây, Bôm khiến các y tá rưng rưng nước mắt”
NSƯT Quốc Tuấn: “Lần phẫu thuật mới đây, Bôm khiến các y tá rưng rưng nước mắt”

(Dân trí) - NSƯT Quốc Tuấn kể, khi tiến hành phẫu thuật chỉnh hàm mới đây, các cô gây mê vào mũi Bôm rất khó nên rất thận trọng. Tuy nhiên, chỉ một câu nói của Bôm mà các cô thực sự rất cảm động, rưng rưng nước mắt…

Thứ bảy, 08/09/2018 - 05:02

Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng hội ngộ trong “Nhạc hội Việt - Nhật 2018”
Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng hội ngộ trong “Nhạc hội Việt - Nhật 2018”

(Dân trí) - Nhiều nghệ sĩ Việt Nam và Nhật Bản như: Mỹ Linh, Đông Nhi, Trọng Hiếu, Yanbi, Dương Trần Nghĩa, Rapper Weeza, CLB Ngôi Sao Nhỏ, nhóm The Wings, nghệ sĩ Pikotaro, nghệ sĩ Godai Natsuko... sẽ tham gia biểu diễn trong đêm Nhạc hội “Việt- Nhật 2018”.

Thứ bảy, 08/09/2018 - 03:00

Người đẹp bán dâm hàng chục nghìn USD: Kiếm tiền nhanh, trả giá đắt?
Người đẹp bán dâm hàng chục nghìn USD: Kiếm tiền nhanh, trả giá đắt?

(Dân trí) - Chỉ vì cuộc sống vật chất hào nhoáng, một số người đẹp có danh hiệu đã đánh mất bản thân, chọn con đường kiếm tiền bằng đánh đổi thân xác. Và họ phải trả giá đắt cho những sai lầm của mình...

Thứ bảy, 08/09/2018 - 10:16

Những bức ảnh kinh điển được chụp bằng tình yêu khiến một tình yêu kết thúc
Những bức ảnh kinh điển được chụp bằng tình yêu khiến một tình yêu kết thúc

(Dân trí) - Những bức ảnh đen trắng nổi tiếng này đã làm nên tên tuổi cho nhiếp ảnh gia và người mẫu. Sau khi chụp xong, họ cùng trở nên nổi tiếng, nhưng phải nói lời chia tay tình đầu.

Thứ bảy, 08/09/2018 - 07:41

ĐÁNG QUAN TÂM
U23 Việt Nam vượt qua Quốc Cơ - Quốc Nghiệp giành giải VTV Award 2018
U23 Việt Nam vượt qua Quốc Cơ - Quốc Nghiệp giành giải VTV Award 2018

(Dân trí) - Lễ trao giải VTV Awards 2018 mang chủ đề “Sắc màu” đã diễn ra tối 7/9 tại trường quay S14, Đài Truyền hình Việt Nam. U23 Việt Nam đã bất ngờ đoạt giải Nhân vật của năm trong sự hân hoan của nhiều người.

Thứ bảy, 08/09/2018 - 07:34

Rao bán căn hộ nóng bỏng nhất màn bạc với giá 11,5 triệu USD
Rao bán căn hộ nóng bỏng nhất màn bạc với giá 11,5 triệu USD

(Dân trí) - Căn hộ “penthouse” sang trọng được sử dụng để làm bối cảnh quay trong loạt phim “nóng” - “Fifty Shades” (50 sắc thái) - vừa được rao bán trên thị trường bất động sản thành phố Seattle (Mỹ) với giá 11,5 triệu USD (tương đương hơn 267 tỷ đồng).

Thứ bảy, 08/09/2018 - 07:29

Làm phim về cuộc đời mình: Cuộc chơi không dành cho người thực dụng?
Làm phim về cuộc đời mình: Cuộc chơi không dành cho người thực dụng?

(Dân trí) - Bỏ tiền làm phim về cuộc đời mình là chuyện không hề mới trong giới showbiz Việt. Thậm chí, có những người còn bỏ rất nhiều tiền để có được một sản phẩm điện ảnh “đẳng cấp” nhất. Tuy nhiên, không phải sản phẩm điện ảnh nào cũng được khán giả đón nhận.

Thứ sáu, 07/09/2018 - 02:22

Danh hài Minh Vượng thổ lộ từng “loạn nhịp” trước Hồng Thanh Quang
Danh hài Minh Vượng thổ lộ từng “loạn nhịp” trước Hồng Thanh Quang

(Dân trí) - “Tôi luôn ngưỡng mộ người đàn ông mùa thu. Tôi cũng sinh vào mùa thu, cho nên người đàn bà mùa thu gặp người đàn ông mùa thu thì có sự cảm thông, đồng điệu. Tôi yêu thơ và cũng yêu Quang...”, NSƯT Minh Vượng thẳng thắn chia sẻ.

Thứ sáu, 07/09/2018 - 11:38

Kỷ niệm 25 năm Quần thể Di tích Cố đô Huế được công nhận Di sản Văn hóa Thế giới
Kỷ niệm 25 năm Quần thể Di tích Cố đô Huế được công nhận Di sản Văn hóa Thế giới

(Dân trí) - Chiều 7/9 tại TP Huế đã diễn ra lễ gặp mặt kỷ niệm 25 năm Quần thể Di tích Cố đô Huế được công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới (1993-2018), 15 năm Nhã nhạc - Âm nhạc cung đình Việt Nam được công nhận là Di sản Văn hóa Phi vật thể của nhân loại (2003-2018).

Thứ sáu, 07/09/2018 - 11:00

Ngắm nhan sắc của “giọng đọc huyền thoại” Kim Tiến 38 năm về trước
Ngắm nhan sắc của “giọng đọc huyền thoại” Kim Tiến 38 năm về trước

(Dân trí) - Mới đây, NSƯT Kim Tiến đã hé lộ những hình ảnh của 38 năm về trước, khi bà lần đầu tiên được Đài Truyền hình Việt Nam cử sang Hungary dẫn chương trình cùng phát thanh viên nước này.

Thứ sáu, 07/09/2018 - 10:18

Thư Dung tiếp tục bị tước danh hiệu Á hậu Sinh thái Quốc tế?
Thư Dung tiếp tục bị tước danh hiệu Á hậu Sinh thái Quốc tế?

(Dân trí) - Sau khi bị thu hồi danh hiệu Á quân Người mẫu thời trang Việt Nam 2018, người đẹp Thư Dung tiếp tục bị tước danh hiệu Á hậu 3 cuộc thi Hoa hậu Sinh thái Quốc tế 2018.

Thứ sáu, 07/09/2018 - 08:37

Năm qua có những kỷ lục Guinness ấn tượng nào được xác lập?
Năm qua có những kỷ lục Guinness ấn tượng nào được xác lập?

(Dân trí) - Cuốn “Sách Kỷ lục Guinness Thế giới” ấn bản ra mắt năm 2019 đã vừa lộ diện với những kỷ lục khó tin, thậm chí có thể bạn còn bật cười vì không nghĩ có tồn tại một kỷ lục như vậy.

Thứ sáu, 07/09/2018 - 07:21

Tìm lại được đôi giày “triệu đô” sau 13 năm bị đánh cắp
Tìm lại được đôi giày “triệu đô” sau 13 năm bị đánh cắp

(Dân trí) - Đôi giày này được xem là một trong những kỷ vật có giá trị nhất trong các hiện vật điện ảnh, nó đã vừa được tìm lại sau 13 năm bị đánh cắp.

Thứ sáu, 07/09/2018 - 07:18

Hình ảnh buổi ra mắt sách “Phan Quang - 90 tuổi đời, 70 tuổi nghề”
Hình ảnh buổi ra mắt sách “Phan Quang - 90 tuổi đời, 70 tuổi nghề”

Cuốn sách "Phan Quang - 90 tuổi đời, 70 tuổi nghề" như một món quà chúc mừng nguyên Tổng giám đốc Đài TNVN tròn 90 tuổi.

Thứ năm, 06/09/2018 - 04:10

Á hậu Thư Dung bị “tước” danh hiệu Á quân Người mẫu thời trang
Á hậu Thư Dung bị “tước” danh hiệu Á quân Người mẫu thời trang

(Dân trí) - Ban tổ chức cuộc thi Người mẫu thời trang Việt Nam 2018 vừa có quyết định thu hồi danh hiệu Á quân 1 của Thư Dung (tên thật là Nguyễn Thị Dung) với lý do chụp ảnh phản cảm và đang bị công an điều tra.

Thứ năm, 06/09/2018 - 02:53

Vụ tranh lụa 3000 USD nghi chữ ký giả: Gia đình cố hoạ sĩ Vũ Giáng Hương nói gì?
Vụ tranh lụa 3000 USD nghi chữ ký giả: Gia đình cố hoạ sĩ Vũ Giáng Hương nói gì?

(Dân trí) - Chị Phương Nga, con gái của cố hoạ sĩ Vũ Giáng Hương cho rằng, nếu nói chữ ký trên bức tranh lụa được nhà đấu giá Chọn đưa ra bán với mức giá khởi điểm 3000 USD đang gây lùm xùm là của cố hoạ sĩ Vũ Giáng Hương là “không ổn”.

Thứ năm, 06/09/2018 - 10:40