Vì sao Hoa hậu Hà Kiều Anh ít khi nhắc đến bố ruột?

Dân trí Chia sẻ nhiều về mẹ, về ông bà, về cuộc sống vất vả mưu sinh khi theo mẹ vào Sài Gòn sinh sống từ lúc hơn 3 tuổi, nhưng hiếm khi Hoa hậu Hà Kiều Anh chủ động chia sẻ về người bố mà cô cảm ơn vì “được là con gái xinh đẹp giống bố”...

Hà Kiều Anh đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 1992 khi tròn 16 tuổi. Người đẹp luôn là gương mặt người mẫu hàng đầu Việt Nam suốt thập niên những năm 90, liên tục giành giải thưởng tại các cuộc thi người mẫu. Cô cũng là gương mặt thời trang được nhiều nhãn hàng quốc tế lựa chọn khi đổ bộ vào Việt Nam.

Không chỉ ca hát, diễn thời trang, khi lấn sân sang lĩnh vực phim ảnh, Hà Kiều Anh cũng để lại những dấu ấn nhất định.

“Cindy Thái Tài từng ngăn tôi thi hoa hậu, nói tôi thi sẽ rớt...”

Khoảng 10 năm nay, Hà Kiều Anh gần như vắng bóng khỏi showbiz, vắng bóng ở những chương trình, sàn diễn. Vậy thời gian đó cựu Hoa hậu làm gì?

Vì sao Hoa hậu Hà Kiều Anh ít khi nhắc đến bố ruột? - 1

Hoa hậu Hà Kiều Anh chia sẻ về những kỷ niệm thi Hoa hậu, về cuộc sống gia đình trên sóng truyền hình.

“Tôi vẫn nhớ cảm giác khi đăng quang Hoa hậu. Không ai nói tôi sẽ trở thành hoa hậu. Bản thân tôi cũng không nghĩ mình được là Hoa hậu. Nhất là khi MC Phương Thảo đọc xong danh hiệu Á hậu 2, lại cầm tay tôi đi lên, khi đó tôi nghĩ mình được Á hậu 1. Khi nghe chị Phương Thảo nói: “Hà Kiều Anh, bạn đã là hoa hậu” thế là tôi bất ngờ, không tin đó là sự thật. Tôi khóc đến nỗi rơi cả lông mi, rơi cả vương miện... Cảm giác đó tôi không thể nào quên. Đêm đó về tôi cứ nghĩ, trằn trọc không ngủ được,  từ giờ mọi người sẽ gọi mình là gì? Kiều Anh? Hà Kiều Anh? Giờ đi chấm các cuộc thi, khoảnh khắc các em đăng quang tôi vẫn bồi hồi xúc động...”, Hà Kiều Anh nhớ lại thời điểm đăng quang Hoa hậu Việt Nam 1992 tại chương trình Bữa trưa vui vẻ mới đây.

Về việc tại sao khi người đẹp dành Á hậu thường cười tươi, còn các Hoa hậu lại bật khóc, Hà Kiều Anh lý giải: “Có thể là do sức nặng của vương miện. Lúc giành vương miện, tôi còn trẻ quá không nghĩ như vậy đâu. Đến khi đội vương miện, mới cảm thấy quá nhiều gánh nặng, quá nhiều áp lực. Tôi nghĩ trong thời điểm này, còn bị áp lực hơn nữa.”

Vì sao Hoa hậu Hà Kiều Anh ít khi nhắc đến bố ruột? - 2

Hà Kiều Anh đăng quang Hoa hậu Việt Nam 1992 khi mới 16 tuổi.

Người đẹp cho biết, các thí sinh đi thi Hoa hậu thời đó đều đơn giản, rất khác bây giờ. “Ngày đó, truyền thông không như bây giờ, không có công nghệ làm đẹp hay chuẩn bị kỹ càng như bây giờ. Các cô gái đến tham dự cuộc thi đều là học sinh, sinh viên. Bản thân tôi đi thi cũng chỉ mặc áo dài trắng ở trường. Tôi đến với cuộc thi rất đơn giản, giống một sân chơi, đến để học hỏi, giao lưu.

Tôi còn nhớ Cindy Thái Tài đã bảo tôi sau khi tôi qua được vòng một: “Em rút đơn đi, em mà đi thi là em rớt đấy. Em rớt thì em buồn mà chị thương lắm, tội nghiệp cho em. Em cũng có tiền bạc gì đâu, đừng thi nữa, thi chắc chắn rớt.  Nhưng tôi kệ, cứ đi thi. Vì có rớt cũng không sao, ai biết đâu. 

Sau cuộc thi Cindy vẫn trang điểm cho tôi, hai chị em vẫn nói chuyện. Giờ hai chị em vẫn chơi với nhau. Ngày đó chị thương tôi nên khuyên vậy thôi. Ngày đó tôi mới 16 tuổi, không biết trang điểm, chẳng biết gì cả nên chị ấy lo cuộc thi quá nhiều tranh đấu, quá sức đối với tôi...”

Vì sao Hoa hậu Hà Kiều Anh ít khi nhắc đến bố ruột? - 3
Vì sao Hoa hậu Hà Kiều Anh ít khi nhắc đến bố ruột? - 4

Hình ảnh thời thanh xuân của Hà Kiều Anh.

Hà Kiều Anh cũng kể, sau khi giành danh hiệu Hoa hậu, được khoảng 20 triệu đồng tiền thưởng mẹ cho tiền để đi mua quần áo mà chị không biết đi mua ở đâu. Và một anh bạn thân đã dẫn Hà Kiều Anh ra... chợ Bến Thành. “Ngày đó 500 ngàn đồng được một cây vàng. Tôi đã không biết làm gì với số tiền thưởng lớn như thế. Tôi đã ra chợ mua vài bộ quần áo, giờ nhìn lại mấy bộ quần áo đó, tôi không nhịn được cười. Ngoài mua quần áo ngoài chợ, mẹ cũng may cho tôi các kiểu”, Hà Kiều Anh vui vẻ kể lại.

“Bố mẹ ly hôn từ khi tôi 3 tuổi”

Khi được hỏi, vì sao ít khi nhắc đến bố, Kiều Anh tâm sự: “Thực ra, bố mẹ ly hôn từ lúc tôi 3 tuổi. Sau đó bố đi lấy cô giáo dạy mẫu giáo của tôi. Có thể vì sau ly hôn, bố hay đưa tôi đến trường...

Sau cuộc hôn nhân không hạnh phúc, mẹ đưa tôi vào Sài Gòn sinh sống. Tôi nhớ vì ông bà không muốn nên mẹ đã trốn đưa tôi đi. Ngày đó đi Sầm Sơn chơi, ông bà về trước rồi thì mẹ tôi bảo là mẹ và tôi ở lại chơi thêm. Sau đó mẹ đưa tôi lên tàu thủy rất to đi vào Sài Gòn. Mẹ say sóng nằm một chỗ, còn tôi bé tí cứ chạy chơi xung quanh, không biết mà trông túi đồ. Đến khi tới Sài Gòn, hai mẹ con không còn một đồng tiền nào cả, bị mất trộm sạch.

Hai mẹ con tôi đã phải đến ở nhờ nhà cô bạn thân của mẹ. Thời gian đầu, hai mẹ con tôi sống khá vất vả. Mẹ và tôi ăn cơm chan nước lã, tôi còn cho thêm ít muối vào cho dễ ăn. Sau đó mẹ cũng đi làm, và đi bước nữa".

Nói chung cuộc sống ngày mới vào Sài Gòn vất vả, Hà Kiều Anh cũng làm đủ nghề để kiếm tiền mua truyện đọc. Cũng từ hoàn cảnh khó khăn, Hà Kiều Anh bộc lộ khả năng kinh doanh.

Vì sao Hoa hậu Hà Kiều Anh ít khi nhắc đến bố ruột? - 5
Vì sao Hoa hậu Hà Kiều Anh ít khi nhắc đến bố ruột? - 6

Hà Kiều Anh và mẹ. Người đẹp ít nhắc đến bố vì bị tổn thương, bị bố "bỏ rơi, không quan tâm"...

"Từ 5-6 tuổi, tôi cũng đan đèn lồng, cuốn thuốc lá, may công nghiệp... để kiếm tiền. Tôi có máu kinh doanh từ nhỏ. Năm 7-8 tuổi, được tiền lì xì, các bạn mang đi cất, mua kẹo..., còn tôi mang tiền lì xì đi mua cây thuốc lá, về chia ra từng bao đem đi bán. Nhưng cũng là bán cho các bác, các chú... cũng không nhớ là có thu hồi được vốn không. Nhờ tuổi thơ như vậy, đúc rút cho tôi nhiều kinh nghiệm sống”, cựu Hoa hậu kể.

Kể về tuổi thơ, Hà Kiều Anh chia sẻ thêm: “Mẹ đi làm, còn tôi từ 5 tuổi đã biết nấu cơm bằng bếp củi. Hôm nấu khê, hôm nấu khét, mẹ đi làm về vẫn phải ăn. Hai mẹ con ăn chung quả trứng luộc”.

Chính vì nấu ăn, tự lập từ bé nên cho đến giờ cựu hoa hậu khẳng định tay nghề nấu nướng của mình “hơi bị ngon”!

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đánh thức “nàng thơ” trong các quý cô trung niên
NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đánh thức “nàng thơ” trong các quý cô trung niên

(Dân trí) - “Cái đẹp nằm trong đôi mắt kẻ si tình”, đôi mắt nhà thiết kế ấy thật đặc biệt khi không dành cho những thiếu nữ thuở xuân thì mà đầy rung động bởi hình tượng “nàng thơ” giàu trải nghiệm.

Thứ sáu, 23/08/2019 - 03:03

Ở xứ sở mỗi lần ăn kem là một lần xem ảo thuật
Ở xứ sở mỗi lần ăn kem là một lần xem ảo thuật

(Dân trí) - Nếu ăn kem trên đường phố Thổ Nhĩ Kỳ, hãy chuẩn bị cho mình tâm lý chờ xem ảo thuật, phải kiên nhẫn chờ đợi, vui vẻ tương tác, bạn mới nhận được cây kem của mình.

Thứ năm, 22/08/2019 - 10:59

James Bond, “Không thời gian chết”, và những điều ít biết
James Bond, “Không thời gian chết”, và những điều ít biết

(Dân trí) - Trung bình, James Bond hạ gục 16 đối thủ trong một tập phim. Từ phim “Dr. No” tới “Quantum of Solace”, James Bond đã hạ gục tổng cộng 352 đối thủ và đi qua cuộc đời 52 người phụ nữ.

Thứ năm, 22/08/2019 - 07:34

Nhậm Đạt Hoa cảm động vì nhận được tin nhắn thăm hỏi của Angelina Jolie
Nhậm Đạt Hoa cảm động vì nhận được tin nhắn thăm hỏi của Angelina Jolie

(Dân trí) - Nữ diễn viên Hollywood - Angelina Jolie đã nhắn tin thăm hỏi, động viên nam diễn viên Hoa ngữ - Nhậm Đạt Hoa sau khi ông bất ngờ bị tấn công bằng dao trong lúc tham dự một sự kiện.

Thứ năm, 22/08/2019 - 07:32

Brad Pitt dành cả sự nghiệp đóng phim để diễn cảnh... ăn
Brad Pitt dành cả sự nghiệp đóng phim để diễn cảnh... ăn

(Dân trí) - Nếu Tom Cruise dành rất nhiều sức lực cho những cảnh chạy trên màn ảnh, thì Brad Pitt dồn nhiều sự tập trung cho những cảnh ăn. Nhìn Brad Pitt ăn, người ta sẽ thấy ở đó cả tính cách và số phận của nhân vật, ngoài ra, còn có vẻ đẹp ngay cả khi… ăn của nam tài tử.

Thứ năm, 22/08/2019 - 07:27

"Bảo vật vô giá" trong những ngôi đình cổ giữa lòng Hà Nội
"Bảo vật vô giá" trong những ngôi đình cổ giữa lòng Hà Nội

(Dân trí) - Trong khu phố cổ Hà Nội vẫn còn hàng chục ngôi đình xưa cũ, có những nét kiến trúc đặc trưng riêng, phản ánh rõ nét quá trình hình thành và phát triển, góp phần tạo nên bản sắc của Thăng Long – Đông Đô – Hà Nội.

Thứ năm, 22/08/2019 - 06:44

Buổi sáng thức dậy, người dân ở cạnh triển lãm “hoảng hồn” vì thấy tác phẩm này...
Buổi sáng thức dậy, người dân ở cạnh triển lãm “hoảng hồn” vì thấy tác phẩm này...

(Dân trí) - Một bức tượng cao gần 5m khắc họa một bàn tay khổng lồ khiến người dân địa phương thoạt nhìn cảm thấy “hoảng hồn”. Bức tượng này mới được đặt trên phần mái của triển lãm City Gallery Wellington nằm ở thành phố Wellington, New Zealand hồi đầu tuần này.

Thứ tư, 21/08/2019 - 03:01

Đoàn phim “Về nhà đi con” được trao tặng bằng khen của Bộ Văn hoá
Đoàn phim “Về nhà đi con” được trao tặng bằng khen của Bộ Văn hoá

(Dân trí) - Sáng 21/8, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Lễ trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTT&DL cho đoàn làm phim “Về nhà đi con”.

Thứ tư, 21/08/2019 - 02:51

Người phụ nữ tự tin chụp ảnh “tự sướng” trên tàu điện ngầm đông đúc
Người phụ nữ tự tin chụp ảnh “tự sướng” trên tàu điện ngầm đông đúc

(Dân trí) - Một người phụ nữ thích chụp ảnh “tự sướng” đã không ngần ngại tạo dáng trên tàu điện ngầm với đủ các kiểu dáng và tư thế, không hề ngần ngại sự quan sát, đánh giá của những người xung quanh.

Thứ tư, 21/08/2019 - 09:02

Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam giới thiệu triển lãm đặc biệt “Nhớ về Bác”
Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam giới thiệu triển lãm đặc biệt “Nhớ về Bác”

(Dân trí) - Nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019) và chào mừng 74 năm Quốc khánh (2/9/1945 – 2/9/2019), Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam giới thiệu triển lãm đặc biệt “Nhớ về Bác”. Lễ khai mạc sẽ diễn ra lúc 9h30 ngày 30/8 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

Thứ tư, 21/08/2019 - 08:00

Khán giả bị bò tót tấn công tử vong tại lễ hội
Khán giả bị bò tót tấn công tử vong tại lễ hội

(Dân trí) - Một người đàn ông đã vừa qua đời ở tuổi 59 do bị bò tót tấn công tại lễ hội, tất cả bi kịch xảy ra sau một cú trượt chân ngã trước mũi sừng bò.

Thứ tư, 21/08/2019 - 07:28

Thần tượng âm nhạc ăn khách hàng đầu thế giới từng liên tiếp bị đánh trượt ở trường nhạc
Thần tượng âm nhạc ăn khách hàng đầu thế giới từng liên tiếp bị đánh trượt ở trường nhạc

(Dân trí) - Nam ca sĩ Ed Sheeran đã phải nhận 6 điểm “F” (điểm trượt) khi còn theo học ở một trường nhạc. Vậy mà giờ đây, Ed Sheeran có hơn 150 triệu đĩa hát bán ra và là nghệ sĩ ăn khách hàng đầu thế giới.

Thứ tư, 21/08/2019 - 07:27

ĐÁNG QUAN TÂM
NSND Trần Hạnh: “Mắt tôi không còn nhìn thấy gì, tay cũng không cầm nắm được nữa”
NSND Trần Hạnh: “Mắt tôi không còn nhìn thấy gì, tay cũng không cầm nắm được nữa”

(Dân trí) - “Bây giờ mắt bên phải của tôi là hoàn toàn không nhìn thấy gì, mắt bên trái chỉ còn 40%. Mỗi lần người ta đưa kịch bản mời tôi đóng tôi toàn phải nhờ con dâu đọc cho nghe còn mình ngồi nhẩm để thuộc thoại”, nam nghệ sĩ tâm sự.

Thứ ba, 20/08/2019 - 02:26

Triển lãm “50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh”
Triển lãm “50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh”

(Dân trí) - Từ ngày 30/8 - 03/9 tại Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam sẽ diễn ra triển lãm “50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Đây là hoạt động văn hóa có ý nghĩa sâu sắc nhằm tiếp tục khẳng định giá trị to lớn của tư tưởng Hồ Chí Minh, Di chúc thiêng liêng và tấm gương đạo đức của Người.

Thứ ba, 20/08/2019 - 09:11

Họa tiết báo in gây sốt với giới thời trang
Họa tiết báo in gây sốt với giới thời trang

(Dân trí) - Dù báo in đang ở vào một thời kỳ khó khăn trong việc cạnh tranh với báo điện tử, với mạng xã hội; nhưng họa tiết báo in lại đang thịnh hành và rất được ưa chuộng trong giới thời trang.

Thứ ba, 20/08/2019 - 07:45

Kỳ lạ những con người xa lạ nhưng giống nhau như thể song sinh
Kỳ lạ những con người xa lạ nhưng giống nhau như thể song sinh

(Dân trí) - Dù không hề có quan hệ huyết thống nhưng họ lại giống nhau như thể song sinh và có nhiều nét tính cách tương đồng, câu chuyện cuộc đời cũng có nhiều điểm giống nhau…

Thứ ba, 20/08/2019 - 07:29

Khoe một đôi giày, Britney Spears bị cộng đồng mạng chỉ trích
Khoe một đôi giày, Britney Spears bị cộng đồng mạng chỉ trích

(Dân trí) - Nữ ca sĩ Britney Spears đã bị cộng đồng mạng chỉ trích sau khi đăng tải một bức ảnh trên tài khoản Instagram chụp đôi giày cao gót hàng hiệu làm từ da rắn trị giá 6.000 USD (140 triệu đồng) mà cô từng mua cách đây 4 năm nhưng chưa một lần sử dụng.

Thứ ba, 20/08/2019 - 05:45

“Ngàn năm mây trắng”: Một thử nghiệm chưa từng có trên sân khấu Việt Nam
“Ngàn năm mây trắng”: Một thử nghiệm chưa từng có trên sân khấu Việt Nam

(Dân trí) - Lần đầu tiên trên sân khấu Việt Nam sẽ có một vở kịch lấy cảm hứng từ nàng Tô Thị, hòn Vọng Phu mà có sự kết hợp độc đáo giữa 4 loại hình sân khấu truyền thống: cải lương, chèo, xẩm và hát văn Huế.

Thứ hai, 19/08/2019 - 04:11

Brad Pitt và 10 điều chưa biết...
Brad Pitt và 10 điều chưa biết...

(Dân trí) - Brad Pitt không dễ khóc khi xem phim, nhưng từng có hai phim khiến anh “rơi lệ”. Brad Pitt thích nhất một bộ phim trong sự nghiệp diễn xuất của mình, đó là bộ phim mà anh đã diễn xuất… rất tệ.

Thứ hai, 19/08/2019 - 02:38

Xúc động câu chuyện cô gái trẻ cứu 2 đứa trẻ suýt bị chôn sống
Xúc động câu chuyện cô gái trẻ cứu 2 đứa trẻ suýt bị chôn sống

(Dân trí) - Câu chuyện của cô gái vào tận quan tài cứu sống đứa trẻ và cưu mang từ năm 16 tuổi gây xúc động mạnh với khán giả truyền hình.

Thứ hai, 19/08/2019 - 01:41

Tiết lộ bất ngờ về tên tác phẩm bất hủ “Mười chín tháng Tám”
Tiết lộ bất ngờ về tên tác phẩm bất hủ “Mười chín tháng Tám”

(Dân trí) - Cố nhạc sĩ Xuân Oanh đã sáng tác lúc đi ra khỏi nhà và hoàn thành ca khúc ở cuối con đường. Anh Đỗ Lê Chi, con trai cố nhạc sĩ cũng tiết lộ, vì sao cha mình đặt tên ca khúc là “Mười chín tháng Tám”...

Thứ hai, 19/08/2019 - 10:18

Điều chưa kể về dàn diễn viên bộ phim kinh điển “Sao Tháng Tám”
Điều chưa kể về dàn diễn viên bộ phim kinh điển “Sao Tháng Tám”

(Dân trí) - Cách mạng tháng Tám năm 1945 là một bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử dân tộc. Tuy nhiên, cho đến nay, chưa có bộ phim nào làm về đề tài này lại vượt qua được thành công của “Sao Tháng Tám”.

Thứ hai, 19/08/2019 - 10:10

Người đẹp nuối tiếc vì từng từ chối hẹn hò với Leonardo DiCaprio
Người đẹp nuối tiếc vì từng từ chối hẹn hò với Leonardo DiCaprio

(Dân trí) - Whitney Port tiết lộ rằng đây chính là bí mật mà cô đã khao khát được chia sẻ từ rất lâu rồi: “Tôi rất muốn chia sẻ câu chuyện này với mọi người, bởi mỗi khi tôi kể nó cho bạn bè tôi, dường như chẳng ai tin tôi cả”.

Thứ hai, 19/08/2019 - 06:16

“Về nhà đi con” và những kỷ niệm về một bộ phim truyền hình “quốc dân”
“Về nhà đi con” và những kỷ niệm về một bộ phim truyền hình “quốc dân”

(Dân trí) - Trong tuần qua, báo Dân trí đã tổ chức giao lưu trực tuyến cùng diễn viên phim “Về nhà đi con”, từ đó nhiều bí mật thú vị về bộ phim, về ê-kíp làm phim, và cuộc sống riêng tư của diễn viên trong phim đã được hé lộ.

Thứ hai, 19/08/2019 - 06:14