Chủ nhật 04/12/2016 - 14:39

Vì sao Bằng Kiều, Mạc Hồng Quân, Bùi Anh Tuấn được mời đóng phim?

Dân trí Lần đầu tiên có một dự án điện ảnh dám mời nhiều “lính mới” như: Bằng Kiều, Mạc Hồng Quân, Bùi Anh Tuấn… đảm nhận các vai diễn quan trọng trong phim. Vậy lý do khiến những gương mặt này được mời đóng phim là gì?
>>Điểm cộng, điểm trừ phim “Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ”
>>Angela Phương Trinh mang trang sức 2 tỷ đồng, “náo động” với 10 vệ sĩ

Bộ phim “Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ” do anh đóng vai trò sản xuất lẫn đạo diễn vừa ra mắt. Thông điệp mà anh muốn gửi gắm qua bộ phim này là gì?

Thông điệp chính của bộ phim là nói về tầng lớp thanh niên có điều kiện sống trong xã hội. Ngày nay, các bạn trẻ sinh trưởng trong các gia đình có điều kiện có xu hướng sống tương đối ích kỷ, các bạn chỉ nghĩ cho mình, sống cho riêng mình. Các bạn quên mất một điều rằng, những điều mà các bạn đang có, đang được thụ hưởng là thành quả của những tháng ngày lao động vất vả, là sự sự hy sinh, sự chắt chiu … của rất nhiều người lớn trong gia đình. Tôi muốn nhắn nhủ các bạn trẻ hãy trân trọng những điều mình đang có, hãy thay đổi lối sống của mình. Hãy sống có trách nhiệm hơn và vì mọi người xung hơn vì chính bản thân mình.

Đạo diễn kiêm nhà sản xuất Việt Anh trong ngày ra mắt phim.
Đạo diễn kiêm nhà sản xuất Việt Anh trong ngày ra mắt phim.

Bản thân anh có thấy hài lòng với “đứa con tinh thần” đầu tay của mình?

Trong nghệ thuật luôn luôn có một điều, khi chúng ta xem lại những sản phẩm của mình chúng ta luôn có suy nghĩ “giá như”. Chúng ta thường tặc lưỡi tiếc rẻ, nếu có điều kiện để làm lại chúng ta sẽ làm khác đi. Tôi cũng không ngoại lệ. Khi xem lại sản phẩm của mình tôi có đôi chỗ muốn làm khác đi và làm tốt hơn. Trong nghệ thuật bao giờ cũng có từ giá như nên tạm thời hài lòng với sản phẩm của mình.

Tuy nhiên, tôi cũng rất háo hức muốn xem phản ứng của báo chí và giới nghệ sĩ khi xem phim. Muốn nhận được những phản hồi của mọi người cho “đứa con tinh thần” đầu tay để tôi còn nhận ra được những cái được và chưa được của mình mà khắc phục hoặc phát huy.

Lo lắng lớn nhất của anh khi bắt tay thực hiện bộ phim này là gì?

Lo lắng lớn nhất của tôi khi bắt tay thực hiện bộ phim “Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ” không phải là bộ phim đem lại doanh thu bao nhiêu mà lo lắng lớn nhất là bộ phim có được công chúng đón nhận hay không và đánh giá của những người làm nghề như thế nào. Đó là cái tôi băn khoăn, trăn trở nhất. Đôi khi vấn đề tài chính lại không phải là vấn đề băn khoăn quá nhiều.

Vì sao Bằng Kiều, Mạc Hồng Quân, Bùi Anh Tuấn được mời đóng phim? - 2
Những đại cảnh hành động trong phim đã ngốn rất nhiều chi phí cho đạo cụ và dàn dựng bối cảnh.
Những đại cảnh hành động trong phim đã ngốn rất nhiều chi phí cho đạo cụ và dàn dựng bối cảnh.

Đã từng làm diễn viên trong nhiều bộ phim rồi lần này lại làm đạo diễn. Anh thấy làm đạo diễn khó hơn hay làm diễn viên khó hơn?

Sự khác biệt lớn nhất giữa đạo diễn với diễn viên đó là vai trò và trách nhiệm. Khi làm diễn viên thì trách nhiệm đơn giản hơn, chúng ta chỉ cần hoàn thành tốt vai diễn của mình được giao. Còn khi làm đạo diễn hoặc nhà sản xuất thì khối lượng công việc mình phải quán xuyến lớn hơn rất nhiều và trách nhiệm với đoàn làm phim là vô cùng nặng nề. Thật sự đó là một áp lực và thử thách vô cùng lớn đối với Việt Anh.

Ngoài áp lực về chất lượng của phim thì còn phải đảm bảo sự thành công của phim. Yếu tố thành công ở đây có 2 yếu tố, thứ nhất là yếu tố nghệ thuật và thứ hai là yếu tố thương mại. Thật sự đây là một bài toán vô cùng khó cho bất kỳ nhà sản xuất nào, kể cả những người dày dạn kinh nghiệm. Tôi nghĩ rằng đây là áp lực vô cùng lớn.

Bằng Kiều đã mang lại nhiều tiếng cười với vai thằng khờ Tình Tattoo.
Bằng Kiều đã mang lại nhiều tiếng cười với vai "thằng khờ" Tình Tattoo.

Điều gì khiến anh chọn toàn gương mặt trẻ, thậm chí là những người chưa tham gia phim ảnh bao giờ đóng phim này?

Dàn diễn viên do tôi với tư cách là đạo diễn kiêm nhà sản xuất lựa chọn. Ngay từ đầu tôi đã muốn đem đến những sự độc đáo và cái gì đó mới lạ, tôi không muốn đi theo lối mòn. Đó là lí do vì sao tôi chọn Vịnh Hạ Long làm bối cảnh chính của phim. Cái không gian và đạo cụ đời sống, bối cảnh của phim đều là những thứ mới mẻ. Và tôi nghĩ rằng, với những sự mới mẻ đó khi lên phim sẽ tạo được một hiệu ứng và dấu ấn nhất định.

Mạc Hồng Quân đóng vai Kevin Nguyễn, một vệ sĩ khét tiếng.
Mạc Hồng Quân đóng vai Kevin Nguyễn, một vệ sĩ khét tiếng.

Nhiều người cho rằng, việc anh mời những diễn viên tay ngang như: Bằng Kiều, Mạc Hồng Quân, Bùi Anh Tuấn… tham gia phim là để dựa vào tên tuổi của họ kéo khán giả đến rạp?

Tất nhiên việc tôi mời anh Bằng Kiều, Mạc Hồng Quân, Bùi Anh Tuấn… những người mới chạm ngõ điện ảnh lại không phải diễn viên chuyên nghiệp tham gia phim không nằm ngoài mục đích gây sự chú ý và tạo sự bất ngờ đối với người xem. Tuy nhiên, trước khi quyết định mời những nghệ sĩ này tham gia phim tôi cũng đã rất đắn đo và có tổ chức casting đàng hoàng để xem thử năng lực của họ có đáp ứng được yêu cầu của vai diễn hay không. Và tôi rất hài lòng với khả năng diễn xuất cũng như sự chuyên nghiệp của họ khi hoàn thành tốt vai diễn của họ.

Anh có nghĩ mình hơi mạo hiểm khi mới lần đầu đạo diễn phim nhưng anh lại dám chọn toàn những gương mặt mới, lại là “lính” tay ngang?

Không biết trong lĩnh vực khác thế nào nhưng trong nghệ thuật nếu chúng ta không liều lĩnh, không đột phá, chúng ta chỉ đi theo lối mòn một cách máy móc… thì tất cả những sản phẩm chúng ta tạo ra sẽ rất mờ nhạt. Đôi khi sự đột phá có thể đem đến sự thành công hoặc có thể là sự trả giá. Nhưng tôi nghĩ, dám đối diện với điều đó thì cơ hội thành công và cơ hội tạo dấu ấn sẽ lớn hơn rất nhiều so với việc chúng ta an toàn.

Đây là lần đầu tiên, ca sĩ Bùi Anh Tuấn tham gia một dự án điện ảnh.
Đây là lần đầu tiên, ca sĩ Bùi Anh Tuấn tham gia một dự án điện ảnh.

Anh có thể tiết lộ, trong số những cảnh quay trong phim, cảnh quay nào được đầu tư nhiều nhất và cả công sức và kinh phí?

Khi xem bộ phim này mọi người sẽ thấy rằng, rất nhiều cảnh quay được đầu tư chứ không phải chỉ một vài cảnh. Và gần như là chúng tôi đầu tư cho tất cả các cảnh quay.

Tuy nhiên, cảnh được đầu tư nhiều nhất là những đại cảnh “action” (hành động) và những cảnh quay liên quan đến tàu du lịch. Chi phí để quay cũng như để thuê tàu đạo cụ trong thời gian dài có chi phí tương đối lớn. Cho nên đó là những cảnh quay gây tốn kém nhất về chi phí.

Có sự cố nào xảy ra trong quá trình quay “Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ”?

Sự cố thì rất nhiều nhưng may mắn là cho đến khi bộ phim đóng máy thì sự cố lớn gây ảnh hưởng đến đoàn phim dường như không có. Điều đó khiến tôi thở phào nhẹ nhõm sau những tháng ngày ròng rã cùng đoàn phim.

Cám ơn anh đã chia sẻ thông tin.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Bộ ảnh kể về cách con người “ứng xử” với Trái Đất
Bộ ảnh kể về cách con người “ứng xử” với Trái Đất

(Dân trí) - Bộ ảnh dưới đây được tuyển chọn bởi tạp chí du lịch - khám phá nổi tiếng thế giới National Geographic. Bộ ảnh cho thấy thực trạng biến đổi khí hậu đang gây ảnh hưởng như thế nào trên khắp hành tinh của chúng ta.

Thứ hai, 05/12/2016 - 09:00

Nhiều phim Việt bất ngờ đoạt giải tại các liên hoan phim quốc tế
Nhiều phim Việt bất ngờ đoạt giải tại các liên hoan phim quốc tế

(Dân trí) - Phim ngắn “Vị”, phim hoạt hình “Painted Flower” và phim điện ảnh chiếu rạp “Lật mặt 2” đã đoạt được những giải thưởng danh giá tại các liên hoan phim diễn ra bên ngoài lãnh thổ Việt Nam.

Thứ hai, 05/12/2016 - 05:52

Cuộc thi Hoa hậu nơi các người đẹp đều ở tuổi… U60+
Cuộc thi Hoa hậu nơi các người đẹp đều ở tuổi… U60+

(Dân trí) - “Không bao giờ là quá muộn” - đó là triết lý của những cụ già U60+ khi tìm tới cuộc thi Hoa hậu Cao niên này.

Thứ hai, 05/12/2016 - 01:43

NSƯT Chí Trung có thể không tham gia “Táo quân” 2017?
NSƯT Chí Trung có thể không tham gia “Táo quân” 2017?

(Dân trí) - Tối 3/12, NSƯT Chí Trung bất ngờ chia sẻ thông tin trên trang nhân rằng: “Năm nay chưa chắc được tụ cùng anh em”. Kèm theo thông tin này là bức nghệ sĩ Chí Trung chụp cùng “Ngọc Hoàng” Quốc Khánh và “Nam Tào” Xuân Bắc.

Thứ hai, 05/12/2016 - 01:38

Bật cười với “ngôi sao điện ảnh”… 10 tháng tuổi
Bật cười với “ngôi sao điện ảnh”… 10 tháng tuổi

(Dân trí) - Cậu bé 10 tháng tuổi Grayson hiện đang là “ngôi sao điện ảnh” trên mạng xã hội sau khi xuất hiện trong bộ ảnh ấn tượng do mẹ cậu kỳ công thực hiện.

Thứ hai, 05/12/2016 - 09:53

Thần đồng piano 5 tuổi từng làm nước Mỹ “điên đảo” sẽ về Việt Nam
Thần đồng piano 5 tuổi từng làm nước Mỹ “điên đảo” sẽ về Việt Nam

(Dân trí) - Evan Lê là cậu bé 5 tuổi được mệnh danh “thần đồng piano” đã từng khiến MC nổi tiếng Steve Harvey và cả nước Mỹ “điên đảo” khi thể hiện tài năng chơi piano trong chương trình truyền hình “Little Big Shots” của Đài NBC vào đầu năm 2016.

Thứ hai, 05/12/2016 - 09:50

Khán giả Hà Nội “chìm” trong giấc mơ có thật của ballet “Kẹp hạt dẻ”
Khán giả Hà Nội “chìm” trong giấc mơ có thật của ballet “Kẹp hạt dẻ”

(Dân trí) - Tối 3/12, trong không khí Giáng sinh đến sớm, khán giả mộ điệu của Hà Nội được chìm trong những giai điệu bất hủ của Tchaikovsky, những điệu nhảy tuyệt vời được biên đạo bởi nghệ sĩ Vladimirovich của vở ballet cổ điển và mẫu mực “Kẹp hạt dẻ”.

Thứ hai, 05/12/2016 - 09:46

Trao 5 Huy chương Vàng, 8 Huy chương Bạc cho các tài năng âm nhạc
Trao 5 Huy chương Vàng, 8 Huy chương Bạc cho các tài năng âm nhạc

(Dân trí) - Cuộc thi Tài năng trẻ Âm nhạc toàn quốc 2016 diễn ra từ 28/11 đến ngày 3/12 tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam vừa bế mạc. BTC đã trao 5 Huy chương Vàng, 8 Huy chương Bạc cho các tài năng trẻ âm nhạc đoạt điểm cao.

Thứ hai, 05/12/2016 - 08:41

4 phim lãng mạn nên xem trong tháng 12
4 phim lãng mạn nên xem trong tháng 12

Khai thác nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau của tình yêu, các bộ phim tình cảm lãng mạn dưới đây mang đến cho khán giả yêu phim nhiều lựa chọn thú vị cho một mùa cuối năm ấm áp.

Thứ hai, 05/12/2016 - 06:06

Nhiều nghệ sĩ chia sẻ niềm tiếc thương về NSƯT Quang Lý
Nhiều nghệ sĩ chia sẻ niềm tiếc thương về NSƯT Quang Lý

(Dân trí) - Trong tuần qua, NSƯT Quang Lý - một trong những giọng ca được yêu thích nhất của dòng nhạc trữ tình Việt Nam từ sau năm 1975 - đã đột ngột qua đời, để lại sự bàng hoàng thương tiếc trong lòng đồng nghiệp và công chúng.

Thứ hai, 05/12/2016 - 02:00

Bản nhạc viết tay đạt mức giá kỷ lục thế giới… 130 tỷ đồng
Bản nhạc viết tay đạt mức giá kỷ lục thế giới… 130 tỷ đồng

(Dân trí) - “Bản nhạc vĩ đại nhất” từng được đem đấu giá trên thị trường trong vài thập kỷ trở lại đây đã vừa được bán với mức giá xác lập kỷ lục thế giới mới - 4,5 triệu bảng (tương đương hơn 130 tỷ đồng).

Chủ nhật, 04/12/2016 - 06:00

Xây dựng hồ sơ đa quốc gia Nghệ thuật sơn mài trình UNESCO
Xây dựng hồ sơ đa quốc gia Nghệ thuật sơn mài trình UNESCO

(Dân trí) - Văn phòng UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản về việc phối hợp triển khai xây dựng hồ sơ đa quốc gia Nghệ thuật sơn mài trình UNESCO.

Chủ nhật, 04/12/2016 - 02:42

ĐÁNG QUAN TÂM
Tại sao người xưa luôn quá nghiêm nghị khi chụp ảnh?
Tại sao người xưa luôn quá nghiêm nghị khi chụp ảnh?

(Dân trí) - Nếu có dịp được xem lại những bức ảnh chân dung thực hiện từ thế kỷ 19, khi con người mới bắt đầu làm quen với máy ảnh, khi mỗi lần đứng trước ống kính là một sự kiện gây hồi hộp, người ta luôn có vẻ nghiêm nghị, trang trọng lạ thường, tại sao vậy?

Chủ nhật, 04/12/2016 - 12:08

Phải ứng xử với đạo Mẫu như thế nào để xứng tầm di sản của nhân loại?
Phải ứng xử với đạo Mẫu như thế nào để xứng tầm di sản của nhân loại?

(Dân trí) - Theo GS.TSKH Ngô Đức Thịnh thì việc hồ sơ quốc gia “Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt” được UNESCO ghi danh vào Danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại là một niềm vui lớn lao nhưng cũng đặt ra vấn đề: “Việt Nam phải ứng xử với đạo Mẫu như thế nào để xứng tầm là Di sản của nhân loại”.

Chủ nhật, 04/12/2016 - 10:36

Tiếp tục khai quật khảo cổ ở đền Trần - chùa Phổ Minh
Tiếp tục khai quật khảo cổ ở đền Trần - chùa Phổ Minh

(Dân trí) - Bộ VHTTDL vừa cho phép Sở VHTTDL tỉnh Nam Định phối hợp với Viện Khảo cổ học mở rộng khai quật tại khu vực cánh đồng Nội cung thuộc Khu di tích đền Trần - Chùa Phổ Minh, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định trong thời gian từ ngày 1/12 đến ngày 31/12.

Chủ nhật, 04/12/2016 - 01:00

Tác giả “I Will Always Love You” gây xúc động vì sự hào phóng
Tác giả “I Will Always Love You” gây xúc động vì sự hào phóng

(Dân trí) - Tác giả của nhạc phẩm nổi tiếng thế giới “I Will Always Love You” - nữ danh ca người Mỹ Dolly Parton - đã vừa khiến truyền thông và công chúng Mỹ xúc động vì sự hào phóng của mình. Bà đã chi ra số tiền tương đương 55 tỷ đồng để giúp đỡ những người hoạn nạn.

Thứ bảy, 03/12/2016 - 10:11

Duyên nợ khó tin của cựu thành viên 1D và bạn gái hơn 10 tuổi
Duyên nợ khó tin của cựu thành viên 1D và bạn gái hơn 10 tuổi

(Dân trí) - Cựu thành viên nhóm 1D - Liam Payne (23 tuổi) và nữ ca sĩ Cheryl (33 tuổi) hiện đang chờ đón con chung đầu lòng. Chuyện tình kém 10 tuổi của cặp đôi “chị em” đã gây sốt trên mặt báo suốt thời gian qua. Thực tế, Liam đã biết “nháy mắt lí lắc” với đàn chị từ năm… 14 tuổi.

Thứ bảy, 03/12/2016 - 03:02

Kỳ lạ quán ăn “thu của người giàu, mang cho người nghèo”
Kỳ lạ quán ăn “thu của người giàu, mang cho người nghèo”

(Dân trí) - Trong văn chương, người ta vốn biết đến nhân vật Robin Hood là một con người hào hiệp, chuyên lấy của người giàu chia cho người nghèo. Quán ăn Robin Hood này cũng tương tự vậy, nhưng cách làm của họ “mềm mỏng và văn minh” hơn.

Thứ bảy, 03/12/2016 - 12:48

Gia đình, bạn bè nghẹn ngào tiễn biệt NSƯT Quang Lý
Gia đình, bạn bè nghẹn ngào tiễn biệt NSƯT Quang Lý

(Dân trí) - Khi linh cữu của nghệ sĩ ưu tú Quang Lý được mang lên xe tang để đưa về nơi chôn cất, vợ con nghệ sĩ sau những ngày giữ sự bình tĩnh để lo cho tang lễ của ông đã òa khóc nức nở...

Thứ bảy, 03/12/2016 - 10:33

Cuộc thi nhiếp ảnh trong nước: Thiếu hấp dẫn ngay từ tên gọi
Cuộc thi nhiếp ảnh trong nước: Thiếu hấp dẫn ngay từ tên gọi

Hàng năm có đến cả trăm cuộc thi ảnh từ chuyên nghiệp đến nghiệp dư được tổ chức. Và hạt sạn đầu tiên được nhặt ra từ các cuộc thi như thế được bắt đầu từ chính tên gọi…

Thứ bảy, 03/12/2016 - 08:51

Công bố thêm 7 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
Công bố thêm 7 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

(Dân trí) - Theo Quyết định số 4036/QĐ-BVHTTDL của Bộ VHTTDL về việc công bố Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Trong số 17 di sản văn hóa phi vật thể được đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đợt này có 7 di sản thuộc các dân tộc thiểu số.

Thứ bảy, 03/12/2016 - 06:50

Bằng Kiều “đòi” “cặp kè” NSND Hồng Vân lần thứ 2 đóng phim
Bằng Kiều “đòi” “cặp kè” NSND Hồng Vân lần thứ 2 đóng phim

(Dân trí) - “Khi nhận lời mời diễn xuất trong bộ phim điện ảnh thứ 2 trong đời, ca sĩ Bằng Kiều yêu cầu với đoàn làm phim diễn viên đóng cặp cùng anh phải là NSND Hồng Vân”, bà Nguyễn Ngọc Anh - Giám đốc Sáng tạo, nhà sản xuất phim Vệ sĩ, tiểu thư và chàng khờ tiết lộ.

Thứ bảy, 03/12/2016 - 06:37

Con gái NSƯT Quang Lý nức nở bên linh cữu cha
Con gái NSƯT Quang Lý nức nở bên linh cữu cha

(Dân trí) - Ngay khi bước chân đến nhà tang lễ, con gái nghệ sĩ Quang Lý không nén nổi cảm xúc, cô òa khóc nức nở.

Thứ sáu, 02/12/2016 - 01:54

Quang Linh kể về những lần chạy bộ cùng NSƯT Quang Lý mỗi buổi sáng
Quang Linh kể về những lần chạy bộ cùng NSƯT Quang Lý mỗi buổi sáng

(Dân trí) - Giọng ca “Chim sáo ngày xưa” ngậm ngùi chia sẻ rằng, nhà anh và nhà NSƯT Quang Lý đều ở trung tâm Q.1, gần công viên 23/9 nên vào các buổi sáng anh và ông thường đi bộ cùng nhau. Một tuần họ gặp nhau 3 - 4 lần trong công viên.

Thứ sáu, 02/12/2016 - 01:47