“Về nhà đi con”: Đạo diễn nói gì trước chi tiết bị cho là phi lý trong tập 81?

Dân trí Trước chi tiết Vũ không nhận ra Quốc dù đã gặp trong ngày khai trương quán trà của Huệ nên tưởng lầm đó là bạn trai mới của Thư bị khán giả phản ứng, đạo diễn Nguyễn Danh Dũng và diễn viên Quốc Trường đã có lời giải thích.
>>Diễn viên “Về nhà đi con” tiết lộ gì về số phận của các nhân vật ở kết phim?
>>“Về nhà đi con”: Hé lộ cái kết mà ai cũng dễ dàng đoán ra?
>>“Về nhà đi con”: Khi tình yêu chớm nở cũng là lúc đong đầy nước mắt

Trong tập 81 phát sóng tối 6/8, có chi tiết Vũ (Quốc Trường) đi xe ôm đến cổng nhà Thư (Bảo Thanh) thì phát hiện Thư bước xuống xe của một người đàn ông điển trai, phong độ… Thư và Quốc (Tuấn Tú) thậm chí còn nói chuyện rất vui vẻ và thân mật. Nghĩ Quốc chính là người đàn ông mới của Thư, Vũ tỏ ra rất khó chịu.

“Về nhà đi con”: Đạo diễn nói gì trước chi tiết bị cho là phi lý trong tập 81? - 1

Vũ tức tối khi nhìn thấy Thư trò chuyện thân mật với Quốc trước cổng nhà.

Anh tiến tới chỗ Thư với bộ mặt nặng nề kèm những câu hỏi tỏ ý ghen tuông. Cố tình trêu chọc Vũ, Thư không hề giới thiệu về Quốc mà lại nói rằng sớm muộn gì cô có người mới. Vũ tức điên vì thái độ của vợ cũ nên vội vàng quay gót. Thư gọi với theo nhưng Vũ vẫn bỏ đi dù trong lòng rất muốn được gặp mẹ con Thư.

Cay cú vì ghen tuông, Vũ tìm tới chỗ Dũng (Anh Vũ) để “xả” bực dọc. Anh chàng luôn miệng nói với bạn thân là Thư sắp lấy chồng mới và khó chịu gọi vợ cũ là “cô ta”: “Không chừng cu Bon chưa kịp cai sữa là cô ta đã có chồng mới rồi”.

Chi tiết này đã ngay lập tức bị khán giả “bóc mẽ” vì bất hợp lý. Theo nhiều người, Vũ và Quốc từng gặp nhau trong ngày khai trương quán trà của Huệ (Thu Quỳnh). Vì thế không thể có chuyện Vũ không nhận ra Quốc tới mức tưởng nhầm đó là bạn trai mới của Thư.

Về điều này, đạo diễn Nguyễn Danh Dũng khẳng định rằng, chi tiết đó hoàn toàn là sự sắp đặt có chủ đích chứ không phải nhầm lẫn hoặc thiếu logic. Theo nam đạo diễn, chi tiết này không vô lí chút nào bởi lúc gặp nhau ở ngày khai trương quán trà của Huệ có rất nhiều bạn bè, người thân đến dự.

Dù cùng chụp ảnh chung với nhau nhưng cả Vũ lẫn Quốc chưa hề trò chuyện với nhau. Ai cũng có quyền nghĩ người kia là một trong những người bạn hoặc người có quan hệ với gia đình ông Sơn.

“Về nhà đi con”: Đạo diễn nói gì trước chi tiết bị cho là phi lý trong tập 81? - 2

Vũ bỏ đi không thèm vào thăm con dù đã đến nhà Thư.

“Đặt tình huống lúc đó, Vũ đang rất buồn vì bị Thư giận hờn nên không có tâm trạng nào mà nghĩ tới những người chưa hề quen biết. Mà Vũ chỉ nhìn thấy Quốc loáng thoáng trong ngày khai trương quán trà của chị vợ thì không thể biết được Quốc là người đang theo đuổi chị vợ mình. Thậm chí, theo logic thì cũng có thể không nhớ ra, điều đó rất bình thường.

Trong tình huống tối qua, khi Vũ nhìn thấy Thư và Quốc nói chuyện thân mật mà nổi cơn ghen là điều không có gì bất hợp lý cả. Anh ta đang nhận ra tình yêu thực sự của mình là dành cho Thư và đang muốn làm lại từ đầu cơ mà”, đạo diễn Nguyễn Danh Dũng nhấn mạnh.

Đồng quan điểm với đạo diễn, Quốc Trường cũng cho rằng, chi tiết đó hoàn toàn không phi logic chút nào. Vì theo quy luật tâm lý thông thường, một người mà mình từng gặp nhưng không hề tập trung sự chú ý đến người đó thì bẵng đi một thời gian người ta có thể quên ngay, không nhớ gì đến họ.

“Tôi nghĩ là khán giả đang xem phim vì quá tập trung nên mới có những phản ứng như thế. Làm phim là phải đời. Tôi đố ai ở ngoài đời mà nhận ra một người mình từng gặp cách đó khá lâu nhưng không hề tập trung để ý gì đến sự hiện diện của họ.

Kể cả bản thân tôi từng có nhiều lần nói chuyện một hai câu với vài người nhưng vài tháng sau gặp lại cũng không nhớ gì hết. Mà kể cả trong tình huống này, Vũ nhớ ra là từng gặp Quốc thì cũng vẫn ghen được bình thường bởi lúc gặp Quốc anh ta có biết gì về người đàn ông này đâu.

Làm sao Vũ biết được Quốc chính là người đàn ông đang theo đuổi chị vợ khi mà họ chưa hề công khai chuyện đó hoặc Thư chưa hề kể. Tôi nghĩ khán giả không nên bị chi phối bởi chi tiết rất đỗi bình thường đó mà làm mất đi cảm xúc khi xem phim”, Quốc Trường chia sẻ.

“Về nhà đi con”: Đạo diễn nói gì trước chi tiết bị cho là phi lý trong tập 81? - 3

Vũ tìm đến Dũng để trút bầu tâm sự về việc của Thư.

Nam diễn viên cũng cho biết, phần ngoại truyện của phim, anh và Bảo Thanh đã quay xong. Thời điểm này anh đang có mặt ở TPHCM.

Khi được hỏi chuyện có nhiều khán giả mong muốn phim làm tiếp phần 2, Quốc Trường cho rằng, nếu làm được phần 2 để đáp ứng mong mỏi của một số khán giả cũng tốt. Tuy nhiên, anh lo ngại rằng, thường thì phần 2 không bao giờ mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả bằng phần 1. Một tác phẩm đã lên tới đỉnh cao rồi thì làm tiếp chưa chắc đã đạt được hiệu ứng như kỳ vọng.

“Có thể khán giả sẽ vẫn đang rất muốn xem tiếp nhưng đó không hẳn là mong muốn của số đông mà chỉ là một phần. Cái gì mà để cho người ta thèm thuồng sẽ lưu lại dấu ấn lâu hơn. Biết đâu, khi làm phần 2, khán giả lại không hào hứng được như khi xem phần 1 rồi lại bắt lỗi cái này, cái kia… sẽ mất đi cảm xúc đẹp đọng lại sau khi phần 1 kết thúc”.

Trích đoạn tập 82 sẽ phát sóng tối 7/8, khi trò chuyện với Thư, Vũ chủ động nhận mọi lỗi lầm và thừa nhận bản tính tham lam của mình khi từng cặp kè với Nhã (Quỳnh Nga). "Từ đầu đến cuối, anh đều sai. Anh tham lam nhưng tình cảm của anh dành cho cô Nhã đó không phải là tình yêu" - Vũ phân trần.

Lắng nghe Vũ thú tội, Thư có chút thương xót nhưng vẫn hoài nghi: "Nếu như cô ta không trở mặt, anh có như thế này không?".

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Cô gái “không xương” biểu diễn vũ điệu uốn dẻo ngoạn mục
Cô gái “không xương” biểu diễn vũ điệu uốn dẻo ngoạn mục

(Dân trí) - Tiết mục vừa… kỳ dị, vừa hấp dẫn về mặt thị giác. Dù chủ yếu là trình diễn uốn dẻo nhưng tổng thể bài biểu diễn có cấu tứ, nội dung; nhân vật mang cá tính riêng thông qua lối kể chuyện bằng ngôn ngữ cơ thể kịch tính.

Thứ sáu, 09/08/2019 - 08:13

“Về nhà đi con”: Chi tiết ông Sơn “bỗng dưng” bỏ đi là thất bại của phim?
“Về nhà đi con”: Chi tiết ông Sơn “bỗng dưng” bỏ đi là thất bại của phim?

(Dân trí) - Chi tiết ông Sơn bỗng dưng viết lại một lá thư tay rồi lẳng lặng đi ra khỏi nhà khiến 3 cô con gái hết sức lo lắng trong tập 83 phát sóng tối qua (8/8) khiến khán giả tranh cãi không ngớt.

Thứ sáu, 09/08/2019 - 10:23

“Ở nhà một mình” sẽ thực hiện lại khiến fan lo lắng
“Ở nhà một mình” sẽ thực hiện lại khiến fan lo lắng

(Dân trí) - Mới đây, hãng phim Disney tuyên bố sẽ thực hiện lại bộ phim “Home Alone” (Ở nhà một mình - 1990), nhiều fan phim cảm thấy lo lắng vì cho rằng một bộ phim biểu tượng không cần thiết phải được làm mới, có những điều đẹp đẽ cứ nên giữ nguyên, không cần thay đổi.

Thứ sáu, 09/08/2019 - 07:11

Câu hỏi giúp Hugh Jackman duy trì hôn nhân với vợ hơn 13 tuổi suốt 23 năm qua
Câu hỏi giúp Hugh Jackman duy trì hôn nhân với vợ hơn 13 tuổi suốt 23 năm qua

(Dân trí) - Nam diễn viên Hugh Jackman (50 tuổi) đã vừa tiết lộ một câu hỏi đơn giản nhưng quan trọng, giúp anh đưa ra những sự lựa chọn có ý nghĩa trong cuộc sống từ trước đến nay, đồng thời giúp gìn giữ cuộc hôn nhân lâu bền với vợ - bà Deborra-lee Furness (63 tuổi).

Thứ sáu, 09/08/2019 - 07:09

Người đàn ông than bất hạnh vì diện mạo quá giống Brad Pitt
Người đàn ông than bất hạnh vì diện mạo quá giống Brad Pitt

(Dân trí) - Một công nhân xây dựng 33 tuổi có ngoại hình giống với tài tử Brad Pitt tiết lộ rằng anh thường bị nhầm là nam diễn viên nổi tiếng. Chính sự quan tâm mà mọi người dành cho anh đã khiến mối quan hệ của vợ chồng anh rạn nứt.

Thứ sáu, 09/08/2019 - 07:07

Học sinh trường Ams tự tin trình diễn nhạc kịch Broadway trên sân khấu Nhà hát lớn
Học sinh trường Ams tự tin trình diễn nhạc kịch Broadway trên sân khấu Nhà hát lớn

(Dân trí) - Nối tiếp sự thành công rực rỡ từ các mùa trước, các học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã tiếp tục đặt chân lên sân khấu Nhà hát lớn Hà Nội với nhạc kịch G’LAMS 2019 - “Nhiễu Trắng”.

Thứ năm, 08/08/2019 - 08:44

Ném tủ lạnh xuống vách núi, người đàn ông bị phạt hơn 1 tỷ đồng và phải tự tay kéo tủ lạnh lên
Ném tủ lạnh xuống vách núi, người đàn ông bị phạt hơn 1 tỷ đồng và phải tự tay kéo tủ lạnh lên

(Dân trí) - Một người đàn ông đã ném một chiếc tủ lạnh xuống vách núi và tỏ ra vui thích trong đoạn clip ghi lại sự việc, ngay lập tức, cảnh sát tìm ra danh tính anh này và phạt nặng, đồng thời yêu cầu chính anh phải kéo chiếc tủ lạnh từ chân núi lên.

Thứ năm, 08/08/2019 - 03:50

Nghệ sĩ Giang Còi: "Mấy lần tôi định bỏ nghề diễn viên"
Nghệ sĩ Giang Còi: "Mấy lần tôi định bỏ nghề diễn viên"

(Dân trí) - “Tôi định bỏ nghề mấy lần, chẳng qua nghề cứ... “vồ” lấy mình. Ngày xưa kinh tế khó khăn, làm nghề không đủ sống. Tôi phải làm nhiều nghề khác nhau để nuôi sống bản thân và gia đình”, nghệ sĩ Giang Còi tâm sự.

Thứ năm, 08/08/2019 - 01:55

Khai mạc Festival văn hóa tơ lụa, thổ cẩm Việt Nam-Thế giới lần thứ V/2019
Khai mạc Festival văn hóa tơ lụa, thổ cẩm Việt Nam-Thế giới lần thứ V/2019

(Dân trí) - Sáng 8/8, tại TP Hội An, Festival văn hóa tơ lụa thổ cẩm Việt Nam - Thế giới 2019 đã chính thức diễn ra với sự tham dự của 8 quốc gia cũng đại diện 5 thành phố và hàng chục đơn vị sản xuất, làng nghề tơ lụa, thổ cẩm Việt Nam.

Thứ năm, 08/08/2019 - 01:13

Thót tim xem người đàn ông bơi sát cạnh cá sấu khổng lồ
Thót tim xem người đàn ông bơi sát cạnh cá sấu khổng lồ

(Dân trí) - Đoạn video clip dưới đây ghi lại hình ảnh một thợ lặn bơi bên dưới một con cá sấu kích thước lớn ở bang Florida (Mỹ).

Thứ năm, 08/08/2019 - 09:42

Chuyện về cặp vợ chồng hơn 100 tuổi, sống với nhau tròn 80 năm
Chuyện về cặp vợ chồng hơn 100 tuổi, sống với nhau tròn 80 năm

(Dân trí) - Cặp vợ chồng bền lâu nhất ở nước Anh hiện đã ở tuổi 102 va 100, hai ông bà kết hôn vào ngày 3/8/1939, như vậy, họ đã gắn bó 80 năm trong hôn nhân. Bí quyết giữ gìn sự hòa hợp của họ chính là “không bao giờ đi ngủ khi vẫn còn đang giận nhau”.

Thứ năm, 08/08/2019 - 07:32

Choáng ngợp trước giọng hát thánh thót cao vút của cô bé 10 tuổi
Choáng ngợp trước giọng hát thánh thót cao vút của cô bé 10 tuổi

(Dân trí) - Giọng hát trong trẻo, thánh thót và cao vút sẽ khiến bạn tưởng như mình đang được nghe giọng ca của một… thiên thần.

Thứ năm, 08/08/2019 - 07:31

ĐÁNG QUAN TÂM
Công diễn nhiều vở kịch kinh điển tưởng nhớ cố tác giả Lưu Quang Vũ
Công diễn nhiều vở kịch kinh điển tưởng nhớ cố tác giả Lưu Quang Vũ

(Dân trí) - Vào dịp tháng 8 này, chuỗi hoạt động tưởng nhớ và vinh danh Lưu Quang Vũ với tên gọi “Mùa diễn kịch Lưu Quang Vũ” sẽ được diễn ra.

Thứ tư, 07/08/2019 - 02:09

NSND Lan Hương: “Tôi phản đối chuyện người thứ 3...”
NSND Lan Hương: “Tôi phản đối chuyện người thứ 3...”

(Dân trí) - “Nếu bố cháu có con riêng ở ngoài thì tôi chấp nhận cho chồng đưa con về nuôi rồi thả cho chị ấy đi lấy ai thì lấy chứ mang chị ấy về ở cùng nhà là không bao giờ có”, NSND Lan Hương bày tỏ.

Thứ tư, 07/08/2019 - 02:05

Angelina Jolie muốn có thật nhiều “phụ nữ tinh quái” trên thế giới
Angelina Jolie muốn có thật nhiều “phụ nữ tinh quái” trên thế giới

(Dân trí) - Thế giới cần có nhiều “phụ nữ tinh quái” hơn nữa, Angelina Jolie khẳng định vậy. Cô giải thích “tinh quái” đối với cô có nghĩa là gì. Bản thân Angelina có 3 cô con gái, nữ diễn viên để các con mặc sức phát triển cá tính riêng bởi cô ủng hộ những phụ nữ độc lập, mạnh mẽ.

Thứ tư, 07/08/2019 - 01:06

Học sinh trường Ams diễn kịch xúc động về đề tài phong kiến xưa
Học sinh trường Ams diễn kịch xúc động về đề tài phong kiến xưa

(Dân trí) - Tối 6/8, tại nhà hát Tuổi trẻ Hà Nội, vở kịch Di họa đã được các bạn trẻ học sinh trường Amsterdam Hà Nội trình diễn trước công chúng. Tuy không phải là các diễn viên chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản nhưng với lòng đam mê diễn xuất, các bạn trẻ đã mang đến cho khán giả một đêm trình diễn với nhiều xúc cảm.

Thứ tư, 07/08/2019 - 09:34

NSƯT Mỹ Uyên tiết lộ nỗi cay đắng khi “thế vai” sao hạng A thuở mới vào nghề
NSƯT Mỹ Uyên tiết lộ nỗi cay đắng khi “thế vai” sao hạng A thuở mới vào nghề

(Dân trí) - Ít người biết rằng diễn viên kỳ cựu, NSƯT Mỹ Uyên thuở mới chập chững vào nghề cũng bị đồng nghiệp chèn ép, bị đối xử bất công. Chị đã nếm trải nhiều ấm ức, thậm chí rơi nước mắt…

Thứ tư, 07/08/2019 - 06:57

Khi các người hùng cơ bắp so kè nhau từng cú đấm trên màn ảnh
Khi các người hùng cơ bắp so kè nhau từng cú đấm trên màn ảnh

(Dân trí) - Các nam diễn viên của sê-ri phim “Fast & Furious”, gồm Jason Statham, Dwayne Johnson và Vin Diesel đã có những thỏa thuận trong quá trình làm phim để đảm bảo rằng không ai trong số họ trở thành kẻ thua cuộc trong những cuộc đối đầu trên màn ảnh.

Thứ tư, 07/08/2019 - 06:17

Cô gái xinh đẹp gây sốt mạng vì tự “bóc mẽ” chính mình đầy hài hước
Cô gái xinh đẹp gây sốt mạng vì tự “bóc mẽ” chính mình đầy hài hước

(Dân trí) - Ngôi sao mạng xã hội 26 tuổi tiết lộ sự khác biệt giữa những bức ảnh dành để “đăng mạng” và những khoảnh khắc của thực tế. Sự khác biệt có thể rất lớn khi cô ứng xử hoàn toàn tự nhiên thay vì phải cố gắng để đạt được một khoảnh khắc lung linh.

Thứ tư, 07/08/2019 - 06:16

Chuỗi nhà hàng đãi học sinh bữa ăn miễn phí trong ngày nhận kết quả thi
Chuỗi nhà hàng đãi học sinh bữa ăn miễn phí trong ngày nhận kết quả thi

(Dân trí) - Một chuỗi nhà hàng chuyên về các món gà tại Anh đã vừa tuyên bố dành tặng bữa ăn miễn phí cho các học sinh trung học trong ngày nhận kết quả dù kết quả đó “đáng được khích lệ” hay “cần được an ủi”.

Thứ ba, 06/08/2019 - 02:36

“Táo” Quang Thắng chính thức về “chung nhà” cùng Công Lý và Trung Hiếu
“Táo” Quang Thắng chính thức về “chung nhà” cùng Công Lý và Trung Hiếu

(Dân trí) - NSƯT Quang Thắng đã chính thức đầu quân về Nhà hát kịch Hà Nội, nơi có rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như NDND Hoàng Dũng, NSND Trung Hiếu, NSƯT Công Lý...

Thứ ba, 06/08/2019 - 08:33

Lo sợ bị bắt giữ vì vụ việc cách đây 40 năm, đạo diễn tham dự liên hoan phim qua... “chat”
Lo sợ bị bắt giữ vì vụ việc cách đây 40 năm, đạo diễn tham dự liên hoan phim qua... “chat”

(Dân trí) - Đạo diễn Roman Polanski sẽ tham dự Liên hoan phim Venice (Ý) thông qua công cụ chat video trực tuyến, bởi ông này lo sợ rằng mình sẽ bị bắt giữ và dẫn độ về Mỹ. Hồi năm 1978, đạo diễn Polanski đã từng bị đưa ra xét xử vì có quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên.

Thứ ba, 06/08/2019 - 08:13

Diễn viên “Về nhà đi con” tiết lộ gì về số phận của các nhân vật ở kết phim?
Diễn viên “Về nhà đi con” tiết lộ gì về số phận của các nhân vật ở kết phim?

(Dân trí) - Bộ phim “Về nhà đi con” đang dần hé lộ về số phận của các nhân vật ở những tập cuối. Mới đây, đạo diễn Nguyễn Danh Dũng và các diễn viên đã bắt đầu hé lộ về điều này.

Thứ ba, 06/08/2019 - 08:10

Bắt giữ thanh niên đẩy ngã em bé từ tầng thứ 10 của triển lãm nghệ thuật
Bắt giữ thanh niên đẩy ngã em bé từ tầng thứ 10 của triển lãm nghệ thuật

(Dân trí) - Tại trung tâm triển lãm nghệ thuật Tate Modern nằm ở thành phố London, Anh, vừa xảy ra một sự việc gây chấn động khi một thanh niên 17 tuổi đẩy ngã một em bé 6 tuổi khiến em bé này rơi vào tình trạng nguy kịch sau khi rơi ngã từ tầng thứ 10.

Thứ ba, 06/08/2019 - 07:28