“Về nhà đi con”: Chi tiết ông Sơn “bỗng dưng” bỏ đi là thất bại của phim?

Dân trí Chi tiết ông Sơn bỗng dưng viết lại một lá thư tay rồi lẳng lặng đi ra khỏi nhà khiến 3 cô con gái hết sức lo lắng trong tập 83 phát sóng tối qua (8/8) khiến khán giả tranh cãi không ngớt.
>>“Về nhà đi con”: Đạo diễn nói gì trước chi tiết bị cho là phi lý trong tập 81?
>>Diễn viên “Về nhà đi con” tiết lộ gì về số phận của các nhân vật ở kết phim?
>>“Về nhà đi con”: Hé lộ cái kết mà ai cũng dễ dàng đoán ra?

Bối cảnh ông Sơn (NSƯT Trung Anh) bỏ nhà ra đi là khi mấy bố con vẫn đang vui vẻ, thuận hoà. Thậm chí, có thể nói là sóng gió của các con đã tạm đi qua.

“Về nhà đi con”: Chi tiết ông Sơn “bỗng dưng” bỏ đi là thất bại của phim? - 1

Những dòng viết ngắn ngủi ông Sơn gửi lại cho 3 con khi rời nhà lên chùa.

Ông Sơn ra đi chỉ để lại mấy dòng ngắn ngủi nhắn nhủ Huệ (Thu Quỳnh), Thư (Bảo Thanh) và Dương (Bảo Hân) đừng đi tìm ông: “Các con đã lớn, đủ trưởng thành và có thể tự quyết định cho cuộc đời của mình. Có lẽ đã đến lúc bố bớt lên tiếng để các con có những quyết định đúng đắn hơn. Hãy chăm sóc chính mình cho thật tốt. Bố muốn rời đi, thư thả suy nghĩ một thời gian, đừng tìm bố!”.

Mặc dù khi xem đoạn này nhiều người vẫn hiểu là ông Sơn đang mang trong mình một cảm giác “có lỗi”. Ông cho rằng, chính vì can thiệp quá sâu vào quyết định của các con khiến các con ông mang những vết thương lòng không dễ xoá sau khi ly hôn.

Và cũng bởi lý do đó mà khi nghe cô con út xin ý kiến về việc đi du học, ông đã tuyên bố từ nay sẽ không đưa ra bất cứ ý kiến nào nữa, mọi việc để các con tự quyết định. Ông sợ rằng, những điều mình đưa ra chỉ là sai lầm.

Tuy nhiên, hành động bỏ nhà ra đi của ông Sơn lại khiến 3 cô con gái hết sức hoảng hốt và lo âu bởi gia đình đang yên lành. Ông bỏ đi không mang theo tư trang, tắt máy điện thoại không thể liên lạc được... lại càng khiến các con nghĩ đến những điều tiêu cực.

“Về nhà đi con”: Chi tiết ông Sơn “bỗng dưng” bỏ đi là thất bại của phim? - 2

Huệ, Thư và Dương đã rất hốt hoảng khi bố bỏ nhà ra đi.

Chi tiết này vấp phải sự phản ứng của khá nhiều khán giả. Nhiều người cho rằng, chi tiết ông Sơn bỏ nhà ra đi không phù hợp với thực tế và đáng ra không nên có trong phim. Chi tiết này chỉ làm cho phim cảm giác bị kéo dài lê thê chứ không đắt giá.

“Theo tôi đây là chi tiết thất bại của phim. Tôi thấy bộ phim được đông đảo mọi người thích thú nên vẽ ra quá đà. Chứ diễn biến tâm lý của nhân vật người cha ngoài đời không bao giờ có chuyện bỏ các con đi như thế.

Vả lại, 3 cô con gái với 1 đứa cháu nhỏ thì càng phải ở nhà chở che cho chúng chứ. Cháu nhỏ đêm nó ốm sốt thì sao? Người cha chỉ bỏ nhà ra đi khi lẩn thẩn tuổi già, nợ nần, phạm tội, sợ liên luỵ đến con cháu... Dường như đội biên kịch hơi quá đà trong việc khai thác tâm lý nhân vật kiểu này”, Hiệp Lê phân tích.

“Nhà có truyền thống bỏ đi hay gì ấy, hết con bỏ đi rồi đến bố bỏ đi... mà bỏ đi không phù hợp với thực tế gì cả. Nếu ông Sơn muốn lên chùa để được tĩnh tâm và suy ngẫm lại những gì mình đã làm thì vẫn có thể nói cho các con biết mà, cớ sao phải viết giấy nhắn lại rồi tắt máy điện thoại khiến các con lo lắng. Đến những tập cuối này đạo diễn nên đổi tên là “Về nhà đi bố”, Phương Anh bày tỏ.

“Tạo cao trào cho các cặp gắn kết với nhau nhưng lý do bố Sơn bỏ đi không được thỏa đáng cho lắm. Giá mà có tìn tiết khác đắt giá hơn. Cách giải quyết này không phù hợp với tính cách và diễn biến tâm lý của ông Sơn cho lắm”, Ngọc Trâm bình luận.

“Về nhà đi con”: Chi tiết ông Sơn “bỗng dưng” bỏ đi là thất bại của phim? - 3

Nhờ Quốc mà cả nhà đã tìm ra ngôi chùa ông Sơn đang tham gia khoá tu.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều người cho rằng, chi tiết này tương đối hợp lý bởi diễn tả được nỗi khổ tâm của một người cha.

“Tôi thấy chi tiết này hợp lý mà các bạn. Ông đã cảm thấy sai lầm khi đưa ra ý kiến, lời khuyên, thậm chí là quyết định với các con. Vì quá thương yêu, muốn con được hạnh phúc. Nhưng kết quả thì ngược lại, toàn làm cho các con đau khổ.

Ông dằn vặt, day dứt, thấy có lỗi với các con. Có thể ông cảm thấy lời nói của mình không còn chuẩn nên không dám đối mặt với các con, hổ thẹn và lặng lẽ ra đi. Phim đang gom lại để về cái kết có hậu. Hai tập nữa thôi chứ nhiều đâu mà dài dòng”, khán giả Lê Mạnh Hùng bình luận.

“Bố Sơn lên chùa suy nghĩ, nhớ lại từ những tập đầu tiên. Một ông bố gà trống nuôi 3 cô con gái, yên ổn được mấy cảnh phim thì sóng gió ập tới liên tục. Phải đi tĩnh tâm mấy tập thì mới đi đến hạnh phúc tập cuối được”, Ngọc Linh nói.

NSƯT Trung Anh cho rằng, chi tiết ông Sơn bỏ nhà lên chùa để tĩnh tâm không có gì là thiếu thực tế. Bởi trước đó mọi người cũng đã thấy ông đang đọc nhiều sách về Phật pháp. Thường, khi người ta đọc sách về Phật pháp là muốn tìm về một sự lắng. Lắng để suy ngẫm và lắng để chiêm nghiệm.

“Ông ấy đang cảm thấy có lỗi với các con vì trước đây đã đưa ra những lời khuyên nhưng những lời khuyên đó không làm các con hạnh phúc hơn. Vì thế ông ấy mới tìm đến một ngôi chùa vắng để tĩnh tâm và suy ngẫm. Nếu nói trước với các con về việc đó chưa chắc tâm ý đó của ông đã thành.

Và nếu nói trước với các con chuyện mình lên chùa thì thà không có chi tiết đó còn hơn. Điều quan trọng ở đây là sau sự việc này 3 cô con gái sẽ thấu hiểu và chia sẻ hơn với nỗi lòng của cha mình”, NSƯT Trung Anh chia sẻ.

“Về nhà đi con”: Chi tiết ông Sơn “bỗng dưng” bỏ đi là thất bại của phim? - 4

Đại diện nhóm biên kịch phim cho rằng, nhóm có quan điểm không giải thích về nội dung mình làm trừ khi là những vấn đề có tính tranh cãi lớn. Điều mà nhóm nghĩ nằm trong những điều đã viết, còn cảm nhận là ở mọi người.

Thực tế, ngay trong tập này, khi thấy bố dằn vặt, đau khổ, tìm chốn tĩnh tâm… vì không có ai ở bên chia sẻ cùng, cả 3 cô con gái đều nhận lỗi về mình. Thư cho rằng bố bỏ đi là do cô, Huệ cũng nhận đó là do lỗi của mình.

Ngay khi nhìn thấy ông Sơn đang mặc áo nâu quét chùa, 3 chị em đỏ hoe mắt nói: “Chúng con có sai gì thì bố cứ trách phạt chứ bố đừng bỏ đi như vậy làm bọn con lo”. Cảm động trước tình cảm của các con, ông Sơn hứa hết khóa tu sẽ quay về.

Như vậy, có thể chi tiết này sẽ là mấu chốt để mở ra một trang mới trong gia đình ông Sơn ở phần kết. Ở trang mới đó, ông Sơn sẽ không còn lủi thủi một mình với những lo toan vụt vặn của một ông bố “gà trống nuôi con” mà sẽ có người chia sẻ cùng ông. Quan trọng hơn là các con sẽ thấu hiểu bố mình nhiều hơn và gần bố nhiều hơn.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Quốc Trường “Về nhà đi con” kể về hai nỗi đau lớn nhất cuộc đời
Quốc Trường “Về nhà đi con” kể về hai nỗi đau lớn nhất cuộc đời

(Dân trí) - Chiều ngày 10/8, Quốc Trường - người đảm vai Vũ đình đám của phim “Về nhà đi con” đã có buổi gặp gỡ các khán giả tại Hà Nội. “Cô vợ hợp đồng” Bảo Thanh cũng bất ngờ góp mặt trong sự kiện này.

Chủ nhật, 11/08/2019 - 10:56

Cách ứng xử “lạ lùng” của du khách người Nhật và lời xin lỗi đáng suy ngẫm
Cách ứng xử “lạ lùng” của du khách người Nhật và lời xin lỗi đáng suy ngẫm

(Dân trí) - Dù là nạn nhân bị người lái xích lô “chặt chém” 2,9 triệu đồng cho cuốc xe khoảng 5 phút nhưng du khách người Nhật vẫn liên tục nói lời xin lỗi và nhận sai về mình. Cách hành xử nhân văn, vị tha của người đàn ông này khiến nhiều người Việt không khỏi suy nghĩ.

Chủ nhật, 11/08/2019 - 06:51

Khoảnh khắc người sáng tạo: Bí quyết giúp các bạn trẻ làm chủ thời gian
Khoảnh khắc người sáng tạo: Bí quyết giúp các bạn trẻ làm chủ thời gian

(Dân trí) - Có quá nhiều thứ hàng ngày mà người sáng tạo muốn làm, nhưng hầu hết đều gặp trở ngại hoặc không thể thực hiện được. Bởi họ không có thời gian.

Chủ nhật, 11/08/2019 - 06:48

Ngưỡng mộ bản lĩnh trình diễn của cô bé 13 tuổi
Ngưỡng mộ bản lĩnh trình diễn của cô bé 13 tuổi

(Dân trí) - Cô bé 13 tuổi Charlotte Summers đến từ Tây Ban Nha đã khiến ban giám khảo bị choáng ngợp bởi sự trưởng thành trong giọng hát rất có chiều sâu của cô bé.

Chủ nhật, 11/08/2019 - 06:25

Clip cậu bé 6 tuổi đút cho cụ ăn khiến cộng đồng mạng xúc động
Clip cậu bé 6 tuổi đút cho cụ ăn khiến cộng đồng mạng xúc động

(Dân trí) - Đoạn clip ấm áp ghi lại hình ảnh cậu bé 6 tuổi ngồi đút đồ ăn cho người cụ của mình khiến cộng đồng mạng xúc động. Ông cụ Franklin Frye (79 tuổi) bị chứng mất trí nhớ và bệnh Alzheimer. Cậu bé Colton Keith (6 tuổi) hàng ngày đều ngồi đút bữa tối cho cụ ăn.

Chủ nhật, 11/08/2019 - 06:23

Những chiếc kẹo đường đẹp như tượng thủy tinh đến mức… “không nỡ ăn”
Những chiếc kẹo đường đẹp như tượng thủy tinh đến mức… “không nỡ ăn”

(Dân trí) - Những chiếc kẹo đường tuyệt đẹp này khiến bạn “không nỡ ăn”, đó là hiện thân của một môn nghệ thuật thủ công truyền thống đã được hình thành từ hơn 1.000 năm trước tại Nhật Bản.

Thứ bảy, 10/08/2019 - 03:23

Sao phim “50 sắc thái” giả danh George Clooney và bị... chính chủ “bắt thóp”
Sao phim “50 sắc thái” giả danh George Clooney và bị... chính chủ “bắt thóp”

(Dân trí) - Nữ diễn viên Dakota Johnson mới đây đã chia sẻ về việc cô từng dùng tên của tài tử George Clooney để đặt bàn tại các nhà hàng mà cô muốn dùng bữa, nhằm đảm bảo mình sẽ được giữ chỗ. Về sau, chính George Clooney đã phát hiện ra “chiêu trò” của Dakota.

Thứ bảy, 10/08/2019 - 03:22

“Về nhà đi con”: Dàn diễn viên hé lộ gì về nội dung 4 tập phim ngoại truyện?
“Về nhà đi con”: Dàn diễn viên hé lộ gì về nội dung 4 tập phim ngoại truyện?

(Dân trí) - Bộ phim “Về nhà đi con” sẽ phát sóng tập 85 - tập cuối cùng vào ngày 12/8. Ngay khi bộ phim này khép lại, phía đơn vị sản xuất sẽ tung ra phần ngoại truyện với nhiều tình tiết bất ngờ và thú vị.

Thứ bảy, 10/08/2019 - 10:13

Ảo thuật gia Eric Chien gây sửng sốt với khả năng “hô biến” đồng xu
Ảo thuật gia Eric Chien gây sửng sốt với khả năng “hô biến” đồng xu

(Dân trí) - Sau Shin Lim, Eric Chien là ảo thuật gia gốc Á tiếp theo gây ấn tượng mạnh tại cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Mỹ. Anh chia sẻ rằng bản thân chịu áp lực lớn từ thành công của Shin Lim hồi năm ngoái.

Thứ bảy, 10/08/2019 - 07:50

Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần 7: Tinh hoa võ học khắp năm châu hội tụ
Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần 7: Tinh hoa võ học khắp năm châu hội tụ

(Dân trí) - Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần 7 - Bình Định năm 2019 với sự có mặt của hơn 1.200 võ sư, võ sinh đến từ 15 quốc gia, trong đó có nhiều môn phái lớn đến từ Ấn Độ, Italia, Thụy Sĩ, Đức, Áo, Canada, Morocco… tham dự liên hoan.

Thứ bảy, 10/08/2019 - 07:45

Những nam diễn viên đẹp trai hơn với kiểu “đầu trọc”
Những nam diễn viên đẹp trai hơn với kiểu “đầu trọc”

(Dân trí) - Qua năm tháng, tuổi tác, mái tóc dần mỏng đi, có những nam diễn viên thậm chí đối diện với thực trạng bị... hói đầu. Điều này thoạt tiên có thể gây ảnh hưởng lớn đối với tâm lý và diện mạo của họ.

Thứ bảy, 10/08/2019 - 07:42

Cô gái “không xương” biểu diễn vũ điệu uốn dẻo ngoạn mục
Cô gái “không xương” biểu diễn vũ điệu uốn dẻo ngoạn mục

(Dân trí) - Tiết mục vừa… kỳ dị, vừa hấp dẫn về mặt thị giác. Dù chủ yếu là trình diễn uốn dẻo nhưng tổng thể bài biểu diễn có cấu tứ, nội dung; nhân vật mang cá tính riêng thông qua lối kể chuyện bằng ngôn ngữ cơ thể kịch tính.

Thứ sáu, 09/08/2019 - 08:13

ĐÁNG QUAN TÂM
“Ở nhà một mình” sẽ thực hiện lại khiến fan lo lắng
“Ở nhà một mình” sẽ thực hiện lại khiến fan lo lắng

(Dân trí) - Mới đây, hãng phim Disney tuyên bố sẽ thực hiện lại bộ phim “Home Alone” (Ở nhà một mình - 1990), nhiều fan phim cảm thấy lo lắng vì cho rằng một bộ phim biểu tượng không cần thiết phải được làm mới, có những điều đẹp đẽ cứ nên giữ nguyên, không cần thay đổi.

Thứ sáu, 09/08/2019 - 07:11

Câu hỏi giúp Hugh Jackman duy trì hôn nhân với vợ hơn 13 tuổi suốt 23 năm qua
Câu hỏi giúp Hugh Jackman duy trì hôn nhân với vợ hơn 13 tuổi suốt 23 năm qua

(Dân trí) - Nam diễn viên Hugh Jackman (50 tuổi) đã vừa tiết lộ một câu hỏi đơn giản nhưng quan trọng, giúp anh đưa ra những sự lựa chọn có ý nghĩa trong cuộc sống từ trước đến nay, đồng thời giúp gìn giữ cuộc hôn nhân lâu bền với vợ - bà Deborra-lee Furness (63 tuổi).

Thứ sáu, 09/08/2019 - 07:09

Người đàn ông than bất hạnh vì diện mạo quá giống Brad Pitt
Người đàn ông than bất hạnh vì diện mạo quá giống Brad Pitt

(Dân trí) - Một công nhân xây dựng 33 tuổi có ngoại hình giống với tài tử Brad Pitt tiết lộ rằng anh thường bị nhầm là nam diễn viên nổi tiếng. Chính sự quan tâm mà mọi người dành cho anh đã khiến mối quan hệ của vợ chồng anh rạn nứt.

Thứ sáu, 09/08/2019 - 07:07

Học sinh trường Ams tự tin trình diễn nhạc kịch Broadway trên sân khấu Nhà hát lớn
Học sinh trường Ams tự tin trình diễn nhạc kịch Broadway trên sân khấu Nhà hát lớn

(Dân trí) - Nối tiếp sự thành công rực rỡ từ các mùa trước, các học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã tiếp tục đặt chân lên sân khấu Nhà hát lớn Hà Nội với nhạc kịch G’LAMS 2019 - “Nhiễu Trắng”.

Thứ năm, 08/08/2019 - 08:44

Ném tủ lạnh xuống vách núi, người đàn ông bị phạt hơn 1 tỷ đồng và phải tự tay kéo tủ lạnh lên
Ném tủ lạnh xuống vách núi, người đàn ông bị phạt hơn 1 tỷ đồng và phải tự tay kéo tủ lạnh lên

(Dân trí) - Một người đàn ông đã ném một chiếc tủ lạnh xuống vách núi và tỏ ra vui thích trong đoạn clip ghi lại sự việc, ngay lập tức, cảnh sát tìm ra danh tính anh này và phạt nặng, đồng thời yêu cầu chính anh phải kéo chiếc tủ lạnh từ chân núi lên.

Thứ năm, 08/08/2019 - 03:50

Nghệ sĩ Giang Còi: "Mấy lần tôi định bỏ nghề diễn viên"
Nghệ sĩ Giang Còi: "Mấy lần tôi định bỏ nghề diễn viên"

(Dân trí) - “Tôi định bỏ nghề mấy lần, chẳng qua nghề cứ... “vồ” lấy mình. Ngày xưa kinh tế khó khăn, làm nghề không đủ sống. Tôi phải làm nhiều nghề khác nhau để nuôi sống bản thân và gia đình”, nghệ sĩ Giang Còi tâm sự.

Thứ năm, 08/08/2019 - 01:55

Khai mạc Festival văn hóa tơ lụa, thổ cẩm Việt Nam-Thế giới lần thứ V/2019
Khai mạc Festival văn hóa tơ lụa, thổ cẩm Việt Nam-Thế giới lần thứ V/2019

(Dân trí) - Sáng 8/8, tại TP Hội An, Festival văn hóa tơ lụa thổ cẩm Việt Nam - Thế giới 2019 đã chính thức diễn ra với sự tham dự của 8 quốc gia cũng đại diện 5 thành phố và hàng chục đơn vị sản xuất, làng nghề tơ lụa, thổ cẩm Việt Nam.

Thứ năm, 08/08/2019 - 01:13

Thót tim xem người đàn ông bơi sát cạnh cá sấu khổng lồ
Thót tim xem người đàn ông bơi sát cạnh cá sấu khổng lồ

(Dân trí) - Đoạn video clip dưới đây ghi lại hình ảnh một thợ lặn bơi bên dưới một con cá sấu kích thước lớn ở bang Florida (Mỹ).

Thứ năm, 08/08/2019 - 09:42

Chuyện về cặp vợ chồng hơn 100 tuổi, sống với nhau tròn 80 năm
Chuyện về cặp vợ chồng hơn 100 tuổi, sống với nhau tròn 80 năm

(Dân trí) - Cặp vợ chồng bền lâu nhất ở nước Anh hiện đã ở tuổi 102 va 100, hai ông bà kết hôn vào ngày 3/8/1939, như vậy, họ đã gắn bó 80 năm trong hôn nhân. Bí quyết giữ gìn sự hòa hợp của họ chính là “không bao giờ đi ngủ khi vẫn còn đang giận nhau”.

Thứ năm, 08/08/2019 - 07:32

Choáng ngợp trước giọng hát thánh thót cao vút của cô bé 10 tuổi
Choáng ngợp trước giọng hát thánh thót cao vút của cô bé 10 tuổi

(Dân trí) - Giọng hát trong trẻo, thánh thót và cao vút sẽ khiến bạn tưởng như mình đang được nghe giọng ca của một… thiên thần.

Thứ năm, 08/08/2019 - 07:31

“Về nhà đi con”: Đạo diễn nói gì trước chi tiết bị cho là phi lý trong tập 81?
“Về nhà đi con”: Đạo diễn nói gì trước chi tiết bị cho là phi lý trong tập 81?

(Dân trí) - Trước chi tiết Vũ không nhận ra Quốc dù đã gặp trong ngày khai trương quán trà của Huệ nên tưởng lầm đó là bạn trai mới của Thư bị khán giả phản ứng, đạo diễn Nguyễn Danh Dũng và diễn viên Quốc Trường đã có lời giải thích.

Thứ tư, 07/08/2019 - 03:29

Công diễn nhiều vở kịch kinh điển tưởng nhớ cố tác giả Lưu Quang Vũ
Công diễn nhiều vở kịch kinh điển tưởng nhớ cố tác giả Lưu Quang Vũ

(Dân trí) - Vào dịp tháng 8 này, chuỗi hoạt động tưởng nhớ và vinh danh Lưu Quang Vũ với tên gọi “Mùa diễn kịch Lưu Quang Vũ” sẽ được diễn ra.

Thứ tư, 07/08/2019 - 02:09