Văn Mai Hương: “Tôi từng chấm dứt cuộc tình với một người đàn ông keo kiệt”

Dân trí Bàn về chủ đề “Tình phí bao nhiêu là đủ?”, Văn Mai Hương kể, cô đã từng chấm dứt mối quan hệ với một người đàn ông keo kiệt.

Chia sẻ trong chương trình “Bốn mùa yêu thương”, nữ ca sĩ gốc Hà Nội cho rằng: “Mỗi người sẽ có những quan điểm nên yêu người đàn ông như thế nào. Có người thích những người đàn ông thành đạt, có người chỉ cần người đàn ông yêu thương mình là đủ. Đối với tôi, khi người đàn ông đến với một người phụ nữ thì cũng phải lượng sức, lượng kinh tế để đến với mình.

Van Mai Huong.jpg

Văn Mai Hương và Nguyên Khang trong "Bốn mùa yêu thương".

Chuyện hai người chia sẻ với nhau là chuyện rất bình thường. Ở Hà Nội có một chuyện rất hay đó là nguyên nhóm bạn đi chơi với nhau, nếu hôm nay anh trả tiền thì mai tôi trả. Ở Sài Gòn thì khi đi ăn cùng nhau đến lúc trả tiền mọi người cùng chia sẻ với nhau.

Những quan điểm của tôi có hơi khác mọi người một chút đó là trong những buổi hẹn hò đầu tiên, khi hai người chưa yêu nhau, người đàn ông nên là người chủ động trả tiền.

Tôi nghĩ, trong trường hợp này, người phụ nữ đang tạo ra một cơ hội để người đàn ông thể hiện sự ga-lăng của mình. Tôi thấy, người đàn ông có thể trả tiền bữa đó cũng chứng tỏ người đàn ông đủ khả năng lo cho người phụ nữ và khoản “tình phí” phải trả cho những buổi hẹn hò đó cũng là hợp lý.

Thực ra, cái sự ga-lăng của người đàn ông không thể hiện ở chỗ dắt người phụ nữ đi ăn hết tiền triệu mà ga-lăng thể hiện trong cách cư xử. Việc đưa người bạn gái của mình đi ăn và mình trả tiền cũng là chuyện bình thường thôi.

49776664_2239997316010291_4548659357633478656_o.jpg

Tất nhiên, người đàn ông trả được 3 bữa mình cũng phải trả được 1 bữa. Nếu mình không quá nhiều tiền thì có thể dắt nhau đến những chỗ mình có thể trả được chứ đâu nhất thiết phải đi vay mượn tiền để đưa đối tượng kia đến những nơi sang trọng. Tuy nhiên, phụ nữ cũng nên biết điều và lịch sự trong chuyện đó thì mối quan hệ mới lâu dài được”.

Trả lời câu hỏi của MC Nguyên Khang: “Bao nhiêu tuổi thì đàn ông phải trả tình phí?”, Văn Mai Hương cho rằng: “Khi người đàn ông đó kiếm được tiền và không phải xin tiền của bố mẹ nữa”.

Nữ ca sĩ kể, cô có hai cậu em trai, cả hai đều có người yêu từ năm lớp 10, lớp 11. Và em trai của cô đã biết dành dụm số tiền bố mẹ và chị gái cho để thỉnh thoảng mua một món quà tặng bạn gái.

“Tôi không biết mọi người thế nào chứ tôi rất thích tặng quà người yêu. Mình không thể nào cứ mãi là đối tượng nhận quà từ đối phương được.

Tôi không cổ suý cho việc tặng quà quá nhiều khi yêu đương. Nó làm cho việc đó trở thành một tiền lệ là luôn luôn tặng quà cho người ta, người ta mới cảm thấy vui.

Mình có thể tặng quà vào những dịp đặc biệt chứ không nhất thiết tháng nào, tuần nào... cũng phải tặng quà. Tôi nghĩ rằng, quà không nhất thiết phải là vật chất giá trị... Quà quan trọng là làm sao để lại được ấn tượng cho người nhận”, Văn Mai Hương nói.

Van Mai Huong .jpg

Văn Mai Hương cùng mẹ và em trai.

Trả lời câu hỏi của chương trình, Văn Mai Hương cho biết cô thích đồ ăn vỉa hè, vì thế nếu người yêu rủ đi ăn đồ ăn vỉa hè thì nữ ca sĩ sẽ nhận lời ngay lập tức.

Tuy nhiên, cô không đồng ý với quan điểm chia đôi chi phí ở cuộc hẹn thứ hai. Văn Mai Hương cho rằng ở cuộc hẹn thứ hai, người đàn ông vẫn nên trả tiền tiếp. Ít nhất đến khi hai người thân thiết nhau hơn - cuộc hẹn thứ 3, thứ 4..., cô sẽ chủ động là người trả tiền.

Giọng ca Nếu như anh đến cho biết cô từng quen một người đàn ông keo kiệt.

“Thực ra bố mẹ tôi không nghĩ nhiều về điều đó nhưng phải để đến mức bố tôi nói: “Thằng này hơi ki bo” thì lúc đó tôi dường như chấm dứt mối quan hệ này. Ki bo ở đây là không ga- lăng, mỗi khi đi ăn không bao giờ chủ động trả tiền... Tôi tự đánh giá mình cũng là một người phụ nữ ga- lăng như đàn ông nên không thể quen với những người đàn ông như thế”, nữ ca sĩ nói.

Theo Văn Mai Hương, người đàn ông có thể chinh phục mình là người tinh tế, biết cảm thông và quan tâm đến gia đình. Nếu cô đã thấy người đàn ông đang tán tỉnh mình có một điểm xấu thì tất cả những điểm tốt còn lại chỉ là dấu trừ.

“Tôi vẫn nghĩ, tình yêu là do duyên số. Mình không thể nói phải đi tìm tình yêu cho bằng được. Tôi có nhiều người bạn đầy đủ mọi thứ nhưng vẫn ế. Không phải người ta không đi tìm tình yêu mà vì người ta chưa có duyên.

Van Mai Huong 4.jpg

Cho nên nếu duyên chưa đến thì mình cũng đừng hốt hoảng hoặc hoang mang mà hãy sống một cách bình thường. Tất nhiên, khi có cơ hội cũng nên mở lòng đón nhận tình yêu của ai đó để xem mình có đủ duyên đến với nhau không.

Phụ nữ thì không thể gồng mình lên để làm đàn ông được và đàn ông muốn chiếm được trái tim người phụ nữ thì phải bắt đầu từ những việc nhỏ nhất.

Vì thế, việc lựa chọn một người đàn ông có thể đi đường dài phải là người có sự quan tâm, chia sẻ và thấu hiểu. Người phụ nữ cũng nên làm thế khi đã có tình cảm với đối phương của mình”.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
“Sủng thần” - phim “cung đấu”... kiểu Tây
“Sủng thần” - phim “cung đấu”... kiểu Tây

(Dân trí) - Một khi phụ nữ đã muốn gì, nàng sẽ biết cách đạt được điều mình muốn. “The Favourite”, phim cổ trang “kiểu Tây”, nhưng phân tích tâm lý nữ giới một cách rất hiện đại và hài hước.

Thứ năm, 21/02/2019 - 02:15

Tài năng âm nhạc Việt Nam đoạt giải Nhất tại cuộc thi Accordion quốc tế
Tài năng âm nhạc Việt Nam đoạt giải Nhất tại cuộc thi Accordion quốc tế

(Dân trí) - Phạm Quang Huy và Nguyễn Đình Tiệp là hai thí sinh đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi Accordion quốc tế diễn ra tại Trung Quốc từ ngày 12/2 đến 15/2 đã đồng đoạt giải Nhất.

Thứ năm, 21/02/2019 - 02:01

“Quỳnh búp bê” phần 2 sẽ được phát sóng vào cuối năm 2019?
“Quỳnh búp bê” phần 2 sẽ được phát sóng vào cuối năm 2019?

(Dân trí) - VTV vừa tiết lộ, bộ phim Quỳnh búp bê phần 2 dự kiến sẽ phát sóng vào cuối năm 2019.

Thứ năm, 21/02/2019 - 12:09

Khán giả không dám chớp mắt trước màn diễn của quán quân ảo thuật thế giới
Khán giả không dám chớp mắt trước màn diễn của quán quân ảo thuật thế giới

(Dân trí) - Cùng mục sở thị màn trình diễn “hack não” người xem đã đưa ảo thuật gia trẻ tuổi người Đài Loan - Eric Chien lên ngôi vị cao nhất của Đại hội Ảo thuật Thế giới chỉ được tổ chức ba năm một lần!

Thứ năm, 21/02/2019 - 07:45

Liệu Karl Lagerfeld có để mèo Choupette thừa kế 4.550 tỷ đồng?
Liệu Karl Lagerfeld có để mèo Choupette thừa kế 4.550 tỷ đồng?

(Dân trí) - Nhà thiết kế thời trang Karl Lagerfeld sở hữu khối tài sản ước tính vào khoảng 150 triệu bảng (tương đương 4.550 tỷ đồng). Sau khi ông qua đời ở tuổi 85, nhiều sự quan tâm chú ý đặt vào chú mèo Choupette.

Thứ năm, 21/02/2019 - 07:33

Phóng viên thể thao kỳ cựu “thoát nạn” trong gang tấc
Phóng viên thể thao kỳ cựu “thoát nạn” trong gang tấc

(Dân trí) - Phóng viên thể thao kỳ cựu - ông Pierre McGuire, làm việc cho đài NBC (Mỹ) - đã may mắn tránh được một tai nạn nguy hiểm trong gang tấc, khi quả bóng khúc côn cầu suýt nữa đã bay trúng mặt ông.

Thứ năm, 21/02/2019 - 07:32

Nguyễn Thị Thu Phương đăng quang Người đẹp Kinh Bắc 2019
Nguyễn Thị Thu Phương đăng quang Người đẹp Kinh Bắc 2019

(Dân trí) - Cựu học sinh trường chuyên tỉnh Bắc Ninh, cao 1m73 Nguyễn Thị Thu Phương đã vượt qua gần 30 thí sinh để đăng quang danh hiệu cao nhất, Người đẹp Kinh Bắc 2019.

Thứ năm, 21/02/2019 - 05:57

Bộ Văn hoá đề nghị chấn chỉnh các cơ sở tổ chức dâng sao giải hạn để trục lợi
Bộ Văn hoá đề nghị chấn chỉnh các cơ sở tổ chức dâng sao giải hạn để trục lợi

(Dân trí) - Ngày 20/2, bà Trịnh Thị Thuỷ - Thứ trưởng Bộ VHTT&DL đã ký văn bản gửi Bộ Nội vụ (Ban Tôn giáo Chính phủ) và Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam về việc tăng cường thực hiện nếp sống văn minh tại các lễ hội, cơ sở thờ tự Phật giáo.

Thứ tư, 20/02/2019 - 07:57

Hoa hậu Ngọc Hân mang áo dài Việt sang New York
Hoa hậu Ngọc Hân mang áo dài Việt sang New York

(Dân trí) - Sau chuyến du lịch Thái Lan đầu năm cùng gia đình, Ngọc Hân vội vã sang Mỹ để chuẩn bị cho buổi trình diễn áo dài cho cộng đồng người Việt tại thành phố New York. Người đẹp cho biết, cô nhận được lời mời từ Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại New York từ hai tháng trước.

Thứ tư, 20/02/2019 - 02:37

Lần đầu tiên Việt Nam sẽ có Đại sứ thiện chí Hoa Anh Đào
Lần đầu tiên Việt Nam sẽ có Đại sứ thiện chí Hoa Anh Đào

(Dân trí) - Trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Anh Đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 do UBND thành phố Hà Nội, Đại sứ quán Nhật Bản phối hợp với Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC) tổ chức, lần đầu tiên BTC sẽ tiến hành tuyển chọn Đại sứ thiện chí Hoa Anh Đào.

Thứ tư, 20/02/2019 - 12:30

Biến động cuộc đời và sự bình thản đón nhận của những người phụ nữ
Biến động cuộc đời và sự bình thản đón nhận của những người phụ nữ

(Dân trí) - Bộ phim kể về những người phụ nữ, những cuộc đời, đơn giản như cuộc sống, thật như cuộc đời, khiến người xem rung cảm bởi những điều khẽ khàng nhưng thấm thía.

Thứ tư, 20/02/2019 - 07:51

Về hội Vua Mai xem nam thanh nữ tú đẩy gậy đầy kịch tính
Về hội Vua Mai xem nam thanh nữ tú đẩy gậy đầy kịch tính

(Dân trí) - Các vận động viên tham dự cuộc thi đẩy gậy trong khuôn khổ Lễ hội đền Vua Mai (Nam Đàn, Nghệ An) đều không chuyên nghiệp. Tháo giày dép, bước vào sân thi đấu dẫu vẫn còn một chút e ngại nhưng họ đã cống hiến cho người xem những màn thi đấu kịch tính, mãn nhãn với sức mạnh cơ bắp, sự khéo léo, chiến thuật bài bản và ý chí thi đấu kiên cường.

Thứ tư, 20/02/2019 - 06:49

ĐÁNG QUAN TÂM
Karl Lagerfeld: Muốn giỏi nhất, phải nghĩ mình còn lười và còn kém
Karl Lagerfeld: Muốn giỏi nhất, phải nghĩ mình còn lười và còn kém

(Dân trí) - (Dân trí) -Người đàn ông huyền thoại của làng mốt đã vừa qua đời ở tuổi 85, trong suốt cuộc đời thành công “không kể xiết” của mình, Karl luôn tự nhủ “mình lười và chẳng tài ba”.

Thứ tư, 20/02/2019 - 06:17

“Thần bài” Shin Lim trở thành “quán quân của những quán quân”
“Thần bài” Shin Lim trở thành “quán quân của những quán quân”

(Dân trí) - Ảo thuật gia Shin Lim đã giành chiến thắng tại cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Mỹ phiên bản dành cho những quán quân - “America's Got Talent: The Champions”. Anh nhận được phần thưởng là 25.000 USD.

Thứ tư, 20/02/2019 - 06:14

Phong tục, lễ hội ngày càng bị xô lệch: Vì đâu ra cớ sự này?
Phong tục, lễ hội ngày càng bị xô lệch: Vì đâu ra cớ sự này?

(Dân trí) - Cứ mỗi dịp đầu năm, “điệp khúc” xấu xí về một số phong tục, lễ hội bị biến tướng; những giá trị văn hoá bị xô lệch... lại được đem ra bàn tán xôn xao. Vì đâu ra cớ sự này?

Thứ tư, 20/02/2019 - 05:11

“Ngọc Hoàng” Quốc Khánh khoe nhẫn cưới, chuẩn bị lấy vợ?
“Ngọc Hoàng” Quốc Khánh khoe nhẫn cưới, chuẩn bị lấy vợ?

(Dân trí) - Mới đây, cộng đồng mạng đã được một phen “náo loạn” khi “Ngọc Hoàng” Quốc Khánh đăng ảnh bàn tay đeo nhẫn ở ngón áp út như ngầm thông báo sắp lấy vợ.

Thứ ba, 19/02/2019 - 04:15

Bộ Văn hoá chấn chỉnh biến tướng của việc cúng dâng sao, giải hạn
Bộ Văn hoá chấn chỉnh biến tướng của việc cúng dâng sao, giải hạn

(Dân trí) - Cục Văn hoá cơ sở vừa ra công văn đề nghị các Sở VHTT&DL, Sở VH&TT sớm chấn chỉnh các biến tướng trong hoạt động cúng, dâng sao - giải hạn, lợi dụng nhu cầu chính đáng của người dân để trục lợi...

Thứ ba, 19/02/2019 - 03:14

Will Smith hối hận vì từ chối vai diễn trong “Ma trận”
Will Smith hối hận vì từ chối vai diễn trong “Ma trận”

(Dân trí) - Will Smith từng từ chối vai diễn trong “The Matrix” (Ma trận - 1999) để đóng “Wild Wild West” (Miền Tây hoang dã - 1999) bởi cho rằng “Ma trận” là một bộ phim không ấn tượng.

Thứ ba, 19/02/2019 - 11:12

Thanh Hóa: Di tích Quốc gia có nguy cơ trở thành phế tích
Thanh Hóa: Di tích Quốc gia có nguy cơ trở thành phế tích

(Dân trí) - Là khu di tích lịch sử cấp Quốc gia, Ly cung nhà Hồ, nằm ở thôn Hưng Phát, xã Hà Đông, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đang có nguy cơ trở thành phế tích do từ khi công nhận đến nay di tích này chưa được đầu tư trùng tu, tôn tạo.

Thứ ba, 19/02/2019 - 10:33

18 vạn túi lương sẽ được phát trong Lễ phát lương Đức Thánh Trần năm 2019
18 vạn túi lương sẽ được phát trong Lễ phát lương Đức Thánh Trần năm 2019

(Dân trí) - Năm nay, để đáp ứng nhu cầu của nhân dân và du khách thập phương, Ban Tổ chức phối hợp cùng nhà đền đã chuẩn bị 18 vạn túi lương để phát tại 37 cửa phát lương trong khu vực đền Trần Thương.

Thứ ba, 19/02/2019 - 10:17

“Không có cướp phết, lễ hội cũng... kém vui!”
“Không có cướp phết, lễ hội cũng... kém vui!”

(Dân trí) - “Việc để xảy ra tình trạng nhiều thanh niên giẫm đạp lên nhau cướp phết là do khâu tổ chức chưa tốt, chưa đảm bảo an ninh chứ không phải do nghi thức của lễ hội”, cụ ông Ngô Văn Mão (72 tuổi), Chủ tế Hội Phết Hiền Quan 2019 bày tỏ trước việc bỏ hoạt động cướp phết.

Thứ ba, 19/02/2019 - 10:09

Khi cuộc đời “thụi” ta nhiều cú, ta phải phản ứng thế nào?
Khi cuộc đời “thụi” ta nhiều cú, ta phải phản ứng thế nào?

(Dân trí) - Khi cuộc đời có những bất công, khi cuộc đời “thụi” cho ta nhiều cú đau điếng, ta phản ứng lại cuộc đời như thế nào? “BlacKkKlansman” sẽ trả lời câu hỏi ấy một cách đầy hài hước, dí dỏm.

Thứ ba, 19/02/2019 - 07:27

Dương Tử Quỳnh bị ngã mạnh, phải khâu 10 mũi
Dương Tử Quỳnh bị ngã mạnh, phải khâu 10 mũi

(Dân trí) - Nữ diễn viên của “Ngọa hổ tàng long” đã phải đến bệnh viện cấp cứu sau một cú ngã mạnh và phải khâu 10 mũi.

Thứ ba, 19/02/2019 - 07:25

Nghìn người dân đội nắng dự lễ khai hội đền Vua Mai
Nghìn người dân đội nắng dự lễ khai hội đền Vua Mai

(Dân trí) - Mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng hàng nghìn người dân 4 xã, thị trấn thuộc huyện Nam Đàn (Nghệ An) đã tham gia đoàn rước linh vị Vua Mai Thúc Loan từ đền thờ đến khu mộ Vua Mai. Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao cũng được diễn ra trong 2 ngày chính hội thu hút đông đảo du khách thập phương.

Thứ ba, 19/02/2019 - 06:18