Vân Dung: “Với Táo quân, đừng nói đến cát- sê”

Dân trí “Kịch bản Táo quân năm nay đã có, rất hay, có nhiều sự kiện, chi tiết”, nghệ sĩ Vân Dung tiết lộ. “Táo Y Tế” cũng thẳng thắn chia sẻ xoay quanh vấn đề cát- sê của các nghệ sĩ khi tham gia chương trình này…
>>“Táo Y tế” Vân Dung: “Tôi suốt ngày bị anh Chí Trung mắng…”
>>Vì sao Vân Dung ân hận trước sự ra đi của "bố" Phạm Bằng?

“Cát- sê Táo quân không đo được bằng tiền…”

Những ngày cuối năm hối hả, gấp gáp đang “kéo” cái Tết đến thật gần. Những ngày này đối với các nghệ sĩ thuộc “dàn Táo quân” lại căng mình “chạy ngày cày đêm” chuẩn bị cho chương trình Táo quân đang được khán giả mong ngóng.

Nghệ sĩ Vân Dung cho biết, kịch bản hài đã có và các nghệ sĩ đã bắt đầu chuẩn bị tập luyện. Nhất quyết không chịu tiết lộ nội dung Táo quân năm nay, “bà Táo” dễ thương, hài hước chỉ khẳng định: “Kịch bản Táo quân năm nay rất hay, có nhiều sự kiện, chi tiết”.

Khoảnh khắc nhí nhảnh của Vân Dung và Tự Long phía sau hậu trường của chương trình Táo quân trước đây.
Khoảnh khắc nhí nhảnh của Vân Dung và Tự Long phía sau hậu trường của chương trình Táo quân trước đây.

Theo Vân Dung, không chỉ khán giả mong ngóng chờ đợi chương trình Táo quân mà ngay cả các nghệ sĩ cũng háo hức, chờ đợi kịch bản Táo quân hàng năm. Để có một chương trình phát sóng đêm giao thừa là công sức, mồ hôi và chất xám của biết bao con người, là tâm huyết của cả ê kíp.

“Lý do Táo quân gây ấn tượng thế là thành quả của bao nhiêu cái đầu cộng lại. Khi tập luyện Táo quân, chúng tôi tranh luận với nhau từng câu, từng chữ, về tất cả vấn đề ở các lĩnh vực. Thường chúng tôi phải mất 10 ngày để ngồi với nhau làm về kịch bản. Khi nói câu gì, chúng tôi phải hiểu thì mới nói chuẩn được, mới khiến khán giả tin được.

Như những câu nói trong chương trình Táo quân 2016 của anh Chí Trung trong vai Táo Xã hội như slogan: “Nước trong thì không có cá, người tốt quá thì không ai chơi”; "Giàu thì nó ghét, đói rét thì nó khinh mà thông minh thì nó tìm cách tiêu diệt"; "Thành công mới dừng ở biển hiệu chứ chưa tìm được biểu hiện nào"... Nếu chỉ nói với tâm thế không hiểu, khán giả sẽ không nhớ nhưng anh Chí Trung hiểu được vấn đề, anh nhấn nhá rất giỏi. Khán giả tin thì câu chuyện mới hay, mới ngấm được”, Vân Dung chia sẻ.

Chia sẻ nhiều về tâm huyết cũng như sự vất vả, nỗ lực của các nghệ sĩ tham gia tập luyện Táo quân nhưng khi được hỏi về vấn đề cát- sê, Vân Dung gạt phắt: “Đừng nói đến cát- sê. Với Táo quân không bao giờ được nhắc đến cát - sê vì không đo được bằng tiền, đo được bằng… tình thôi. Tất cả những gì hay nhất, tinh hoa nhất, khó khăn nhất, áp lực nhất các nghệ sĩ cũng đổ vào Táo quân rồi”. Theo Vân Dung, chị và các nghệ sĩ tham gia chương trình Táo quân không quan tâm đến vấn đề trả thù lao, tùy Nhà đài “bồi dưỡng” bao nhiêu thì nhận, không đòi hỏi.

Khi được hỏi, có hay không sự chênh nhau về cát- sê giữa các nghệ sĩ, Vân Dung cũng thẳng thắn: “Tôi không để ý. Nhưng nếu có chênh cũng tốt, vì thời lượng đứng trên sân khấu của tôi chắc ít hơn Công Lý, ít hơn Xuân Bắc và anh Khánh. Có thể mọi người được hơn, đấy là điều đương nhiên và xứng đáng. Điều đó không thể đong đếm về vai vế, chỗ đứng mà đấy là công sức của các bạn đứng trên sân khấu…”

Theo Vân Dung, ê kíp Táo quân rất yêu thương, gắn bó với nhau...
Theo Vân Dung, ê kíp Táo quân rất yêu thương, gắn bó với nhau...

Vân Dung cũng chia sẻ thêm, không chỉ gắn bó trên sân khấu, ngoài đời thường “các Táo” cũng sống thân thiết, rất quan tâm đến nhau.” “Đi đâu, mọi người đều rủ nhau đi, thôi nôi, sinh nhật lúc nào chả gọi điện cho nhau. Nói chung ai ốm đau sầu não này nọ là mọi người có mặt ngay”, chị nói.

“Mọi người luôn nghĩ tôi giàu...”

Vân Dung thổ lộ, cuộc sống hiện tại của chị đang thời điểm hạnh phúc, thoải mái nhất. “Hiện tại tôi cảm thấy bình yên, thoải mái, không phải lo toan vất vả, đối mặt với vấn đề cơm áo gạo tiền như ngày xưa. Con thì đã lớn, bố mẹ thì ở gần, quả thật tôi không mong gì hơn…”, chị thành thật.

Khi được hỏi: “Có tin đồn Vân Dung không chỉ mát tay làm bầu show mà còn mát tay buôn bán bất động sản nên rất giàu?” Vân Dung cười: “Đi đâu các bạn cũng bảo, Vân Dung bây giờ giàu lắm. Hôm trước bạn tôi gặp hỏi, Dung ơi có mười mấy cái nhà rồi? Mọi người luôn luôn nghĩ mình rất giàu dù mình… rất nghèo. Có buôn bán bất động sản gì đâu, nhà mình ở, không hợp nữa thì tôi bán đi được lãi tí ti thôi”.

Về “giai thoại Vân Dung đếm tiền phồng mồm”, Vân Dung nói đấy là Quang Thắng “nói đểu” mình. “Tất cả các show diễn, tôi là người làm việc. Người ta trả tiền cho tôi xong tôi mới đưa cho anh Thắng. Cứ ngồi đếm đưa cho anh ấy, đếm thì anh ấy ngắm bảo, đấy Vân Dung đếm tiền phồng mồm!”, chị phân trần.

Nghệ sĩ Vân Dung cùng bố mẹ và con trai (ngoài cùng bên trái).
Nghệ sĩ Vân Dung cùng bố mẹ và con trai (ngoài cùng bên trái).

Theo Vân Dung, cuộc sống của chị không giàu nhưng cũng không phải quá vất vả lao đi tiếm tiền như ngày xưa nữa. Cuộc sống bớt cực, người chị bao giờ cũng lo đến đầu tiên đó là bố mẹ. “Đối với tôi, bố mẹ là nhất. Cho đến thời điểm này, điều tôi đã làm được là khiến bố mẹ hạnh phúc, cố gắng để ông bà được sống ở gần con cháu, được an nhàn tuổi già…”, chị bộc bạch.

Vân Dung thổ lộ, thời điểm gia đình nghèo khó, bố mẹ vật lộn cuộc sống mưu sinh để nuôi nấng hai con gái, chị là người chứng kiến tất cả. Thương bố mẹ, Vân Dung và chị gái luôn cố gắng vươn lên, bù đắp cho bố mẹ những gì tốt nhất có thể.

“Tâm niệm của tôi, chuyện tình cảm yêu ai thì yêu 50% còn 50% còn lại dành cho bố mẹ. Bố mẹ sinh ra mình, nuôi nấng, dạy dỗ mình, bao vất vả cực nhọc. Là người con, trước hết phải báo hiếu với bố mẹ. Gia đình tôi có truyền thống như vậy. Nhiều người nói tôi “khác người” khi người ta lo cho con, cho bản thân mình rồi đến bố mẹ, anh chị còn tôi thì lại lo cho bố mẹ, đến mình rồi mới đến con cái. Tôi thì chỉ nghĩ đơn giản như thế này, mình sống với bố mẹ mình như thế nào thì mai sau con mình sẽ sống với mình đúng như thế…”, Vân Dung trải lòng.

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
Huyền thoại nhạc Jazz - Tsuyoshi Yamamoto đã đến Hà Nội
Huyền thoại nhạc Jazz - Tsuyoshi Yamamoto đã đến Hà Nội

(Dân trí) - Tối qua, lúc 21h ngày 9/12, huyền thoại nhạc Jazz - Tsuyoshi Yamamoto - đã đến Hà Nội. Ông ngay lập tức bày tỏ sự thích thú với thời tiết Hà Nội và ngỏ ý muốn đi chơi goft sau đêm diễn.

Thứ bảy, 10/12/2016 - 08:30

Á hậu Lệ Hằng được CNN phỏng vấn khi vừa đặt chân đến Philippines
Á hậu Lệ Hằng được CNN phỏng vấn khi vừa đặt chân đến Philippines

(Dân trí) - Vừa đặt chân đến Philippines, đại diện của Việt Nam dự thi Miss Universe 2016 nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ BTC lẫn giới truyền thông nước bạn. Á hậu được đài truyền hình CNN ghi hình phỏng vấn.

Thứ bảy, 10/12/2016 - 08:00

Cuộc gặp gỡ lạ kỳ của 5 hoạ sĩ trong triển lãm “Hội tụ”
Cuộc gặp gỡ lạ kỳ của 5 hoạ sĩ trong triển lãm “Hội tụ”

(Dân trí) - Triển lãm “Hội tụ” được xem là cuộc hội ngộ đầy lương duyên của 5 họa sĩ đến từ Hà Nội và TPHCM.

Thứ bảy, 10/12/2016 - 01:00

Áp lực phía sau những “cảnh nóng” trên màn ảnh Việt
Áp lực phía sau những “cảnh nóng” trên màn ảnh Việt

(Dân trí) - Mấy ngày gần đây, khi loạt cảnh nóng trong “Last Tango in Paris” (Bản tango cuối cùng ở Paris - 1972) được “khai quật” lại sau nhiều năm ra mắt đã châm ngòi cho những tranh cãi mới.

Thứ sáu, 09/12/2016 - 02:34

Đấu giá khóa tình yêu để nhớ về một trào lưu đã mất
Đấu giá khóa tình yêu để nhớ về một trào lưu đã mất

(Dân trí) - Đã hơn một năm kể từ khi Paris “xóa sổ” khóa tình yêu và khép lại một “truyền thống” của các cặp đôi yêu nhau mỗi khi có dịp đặt chân tới “thành phố của tình yêu và ánh sáng”.

Thứ sáu, 09/12/2016 - 02:14

Xuân Nhị: “Tôi đã sốc khi nhóm Con gái tan rã”
Xuân Nhị: “Tôi đã sốc khi nhóm Con gái tan rã”

(Dân trí) - Là một trong những nhóm nhạc được yêu thích ở thập niên 90, nhóm Con gái từng làm điêu đứng trái tim bao chàng trai thời đó bởi vẻ đẹp mặn mà, duyên dáng. Khi đang gặt hái nhiều thành công thì những xáo trộn trong đời sống riêng khiến nhóm trải qua những biến động, dần vắng bóng trên sân khấu…

Thứ sáu, 09/12/2016 - 11:08

“Sing my song” bị “vạch lá” tìm đạo nhạc
“Sing my song” bị “vạch lá” tìm đạo nhạc

Là chương trình hot nhất trong thời điểm hiện tại, nhưng Sing my song (Bài hát hay nhất) lại dính hai trường hợp bị tố đạo nhạc. Đó là ca khúc “Goodbye my love” của Đào Bá Lộc và “Tự sự tuổi 25” của Trương Thảo Nhi. Cả hai đều bị coi là “bản sao” của một số ca sĩ - tác giả Trung Quốc.

Thứ sáu, 09/12/2016 - 10:19

Thông tin quanh câu chuyện cảnh nóng phim “Bản tango cuối cùng ở Paris”
Thông tin quanh câu chuyện cảnh nóng phim “Bản tango cuối cùng ở Paris”

(Dân trí) - Trong tuần qua, giới điện ảnh “dậy sóng” bởi một thông tin bất ngờ xuất hiện trở lại về sự thật đằng sau một cảnh nóng nổi danh màn ảnh thế giới - cảnh cưỡng bức xảy ra trong bộ phim hợp tác Pháp - Ý “Last Tango in Paris” (Bản tango cuối cùng ở Paris - 1972).

Thứ sáu, 09/12/2016 - 09:58

Tiên đồng ngọc nữ “Tấm Cám” hâm nóng màn ảnh nhỏ tháng 12
Tiên đồng ngọc nữ “Tấm Cám” hâm nóng màn ảnh nhỏ tháng 12

Tháng 12 này, Hạ Vi, Ninh Dương Lan Ngọc và Isaac sẽ “ra mắt” khán giả truyền hình trong bộ phim điện ảnh Việt gây chú ý nhất năm Tấm Cám: Chuyện chưa kể, trong khung giờ vàng dành cho phim Việt trên kênh K+1.

Thứ sáu, 09/12/2016 - 09:00

Văn Mai Hương kể khoảnh khắc "thót tim" trên đỉnh núi Bài Thơ
Văn Mai Hương kể khoảnh khắc "thót tim" trên đỉnh núi Bài Thơ

(Dân trí) - “Hương và ca sĩ Bằng Kiều đã phải trèo lên đỉnh núi Bài Thơ để thực hiện một cảnh quay duy nhất bằng flycam. Đó là khoảnh khắc khó khăn, thót tim mà hai chú cháu trải qua nhưng là kỉ niệm đẹp”, Văn Mai Hương kể kỉ niệm quay MV “Nếu lúc ấy”.

Thứ sáu, 09/12/2016 - 06:49

Bộ phim đầu tiên làm về tàu Titanic đã “hủy hoại” cuộc đời nữ chính
Bộ phim đầu tiên làm về tàu Titanic đã “hủy hoại” cuộc đời nữ chính

(Dân trí) - Trong lịch sử điện ảnh, bộ phim đầu tiên làm về vụ chìm tàu Titanic ra mắt công chúng chỉ một tháng sau khi vụ việc xảy ra. Nữ chính trong phim chính là người đã may mắn sống sót trải qua vụ chìm tàu bi kịch nhất trong lịch sử hàng hải.

Thứ sáu, 09/12/2016 - 02:00

Kỳ lạ căn bệnh “cuồng sách” từng một thời gây ám ảnh con người
Kỳ lạ căn bệnh “cuồng sách” từng một thời gây ám ảnh con người

(Dân trí) - Một người đàn ông mắc chứng “cuồng sách” từng đánh cắp… hơn 4.500 cuốn sách từ thư viện. Hội chứng tâm lý “cuồng sách” đã từng một thời tồn tại, gây ám ảnh giới hàn lâm, học thuật. Ngày này, “cuồng sách” chỉ còn là một hiện tượng "kỳ lạ" thuộc về dĩ vãng.

Thứ năm, 08/12/2016 - 03:47

ĐÁNG QUAN TÂM
Danh hài Bảo Chung: “Nếu gục ngã, tôi chỉ mong là trên sân khấu mà thôi”
Danh hài Bảo Chung: “Nếu gục ngã, tôi chỉ mong là trên sân khấu mà thôi”

(Dân trí) - Trở lại Việt Nam hoạt động nghệ thuật sau một thời gian dài vắng bóng nhưng Bảo Chung vẫn đi diễn đều đặn hàng đêm. Anh kể rằng, ngày xưa một đêm anh có thể kiếm được hàng chục cây vàng nhưng vì đi xa quá nhiều nên khi về nhà vợ con không thèm nhìn mặt.

Thứ năm, 08/12/2016 - 08:17

Những lời khuyên hay nhất của “học sĩ Aemon” trong “Trò chơi vương quyền”
Những lời khuyên hay nhất của “học sĩ Aemon” trong “Trò chơi vương quyền”

(Dân trí) - Nhân vật học sĩ Aemon đã qua đời trong phần phim thứ 5, một cách bình yên vì tuổi già, thọ 104 tuổi. Sự ra đi của nhân vật cũng khá tương đồng với sự ra đi của nam diễn viên thủ vai - Peter Vaughan trong đời thực.

Thứ năm, 08/12/2016 - 02:00

NSND Hoàng Dũng phải vào viện cấp cứu khi đang quay phim
NSND Hoàng Dũng phải vào viện cấp cứu khi đang quay phim

(Dân trí) - Theo diễn viên Đan Lê, khi bước vào thực hiện những cảnh quay cuối cùng của bộ phim truyền hình “Người phán xử” thì NSND Hoàng Dũng bị chảy máu dạ dày phải vào viện cấp cứu. Và khi vào viện nam nghệ sĩ này chỉ còn 4 đơn vị máu trong khi người bình thường phải có đủ 12 đơn vị.

Thứ tư, 07/12/2016 - 06:00

Vượng râu: Đầu tư cho văn hóa, tiền phải song hành cùng với chữ tâm
Vượng râu: Đầu tư cho văn hóa, tiền phải song hành cùng với chữ tâm

"Nếu không có sự đầu tư của doanh nghiệp, những nghệ sĩ như chúng tôi rất khó để làm chương trình mang tính nghệ thuật cao"- đạo diễn Nguyễn Công Vượng tâm sự khi vừa thực hiện thành công Gala Tết Vạn lộc hôm 3/12.

Thứ tư, 07/12/2016 - 05:56

Tác giả “Nơi đảo xa” không nói, không đi lại được
Tác giả “Nơi đảo xa” không nói, không đi lại được

(Dân trí) - Theo chia sẻ từ nhạc sĩ Thế Hiển, con trai út của nhạc sĩ Thế Song, tác giả ca khúc nổi tiếng “Nơi đảo xa” dù sức khỏe ổn định hơn sau lần tai biến nguy kịch lần 2 nhưng hiện tại ông cũng không nói, không đi lại được.

Thứ tư, 07/12/2016 - 05:54

Gặp lại giọng đọc “huyền thoại” Minh Trí sau 11 năm vắng bóng
Gặp lại giọng đọc “huyền thoại” Minh Trí sau 11 năm vắng bóng

(Dân trí) - Sau 11 năm vắng bóng trên sóng Thời sự của VTV, giọng đọc Minh Trí giờ đã bước qua tuổi “thất thập”. Nhiều năm nay ông bị tai biến nên không còn được khoẻ mạnh nhưng trí tuệ vẫn mẫn tiệp. Ông chọn lối sống giản dị và thầm lặng, nhưng hàng ngày vẫn theo dõi các bản tin của VTV.

Thứ tư, 07/12/2016 - 03:28

“Học sĩ Aemon” của “Trò chơi vương quyền” qua đời ở tuổi 93
“Học sĩ Aemon” của “Trò chơi vương quyền” qua đời ở tuổi 93

(Dân trí) - Nam diễn viên người Anh Peter Vaughan, vốn được người hâm mộ biết đến nhiều nhất với vai diễn học sĩ Aemon trong loạt phim truyền hình ăn khách của Mỹ “Game of Thrones” (Trò chơi vương quyền), đã vừa qua đời ngày 6/12 vừa qua ở tuổi 93.

Thứ tư, 07/12/2016 - 01:24

NSƯT Chí Trung hé lộ nguyên nhân Trấn Thành, Trường Giang không tham gia "Táo Quân" ​
NSƯT Chí Trung hé lộ nguyên nhân Trấn Thành, Trường Giang không tham gia "Táo Quân" ​

Mới đây nhất NSƯT Chí Trung đã khẳng định anh vẫn sẽ góp mặt trong “Táo Quân 2017”. “Táo Giao thông” cũng tiết lộ lý do vì sao Trấn Thành và Trường Giang không tham gia chương trình này.

Thứ tư, 07/12/2016 - 01:17

Cởi trói cảnh nóng cho phim Việt?
Cởi trói cảnh nóng cho phim Việt?

Phân loại phim điện ảnh Việt lỗi thời từ lâu sẽ được thay thế bằng hệ thống mới với dán nhãn cao nhất 18+ mở ra hy vọng cho giới điện ảnh và khán giả.

Thứ tư, 07/12/2016 - 10:11

Hoàng Thu Thảo được cấp phép dự thi Nữ hoàng Du lịch Quốc tế
Hoàng Thu Thảo được cấp phép dự thi Nữ hoàng Du lịch Quốc tế

(Dân trí) - Ngày 30/11, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã cấp giấy phép số cho thí sinh Hoàng Thu Thảo tham dự cuộc thi “Nữ hoàng Du lịch Quốc tế của năm 2016 - Miss Tourism Queen of the Year International 2016”.

Thứ tư, 07/12/2016 - 09:17

Bob Dylan “đi nước cờ đôi” ẵm giải Nobel Văn học 20 tỷ đồng?
Bob Dylan “đi nước cờ đôi” ẵm giải Nobel Văn học 20 tỷ đồng?

(Dân trí) - Không hẳn thờ ơ, nhưng cũng không hề tha thiết, Bob Dylan đang “đi một nước cờ lợi cả đôi đường” khi ông vẫn giữ nguyên phong cách thờ ơ, lãnh đạm quen thuộc của mình trước các giải thưởng lớn nhỏ, nhưng cũng không hề vi phạm những quy tắc trao giải Nobel.

Thứ tư, 07/12/2016 - 08:09

“Kỳ vọng mỹ thuật Việt Nam vượt qua giai đoạn khủng hoảng”
“Kỳ vọng mỹ thuật Việt Nam vượt qua giai đoạn khủng hoảng”

(Dân trí) - Là một họa sĩ được biết đến với nhiều triển lãm trong nước và quốc tế, họa sĩ Lê Văn Nhường cho rằng, hiện nay đã có nhiều địa phương chú ý đến mỹ thuật, không gian mỹ thuật đã dần hình thành, tuy hơi muộn nhưng có tác động tích cực đến họa sĩ.

Thứ tư, 07/12/2016 - 01:00