Tự Long: “Tôi không học được cái khéo của Xuân Bắc”

Dân trí “Xuân Bắc là người rất khôn khéo. Tôi thì chả biết có khôn hay không chứ khéo thì thua Xuân Bắc. Nhiều lúc tôi cũng muốn học sự khôn khéo của Xuân Bắc nhưng không áp dụng được…”, Tự Long chia sẻ về người bạn diễn cùng anh suốt 21 năm qua.

“Xuân Bắc vừa khôn vừa khéo…”

“Có thể tôi và Xuân Bắc chưa phải là người thân nhất trong cuộc sống nhưng về nghề nghiệp thì tôi và Xuân Bắc lúc nào cũng là số 1 với nhau. Già nửa những suy nghĩ trong cuộc sống là chúng tôi hiểu nhau, thường chia sẻ với nhau”, NSND Tự Long chia sẻ.

Theo Tự Long, anh và nghệ sĩ Xuân Bắc không chỉ “hợp cạ” trên sân khấu, diễn cùng nhau suốt 21 năm qua mà ở ngoài đời hai người cũng thân thiết như cặp bài trùng. “Có nhiều chuyện, Xuân Bắc còn biết trước vợ tôi”, Tự Long tiết lộ.

NSND Tự Long dành nhiều tình cảm và chia sẻ cho người bạn đồng nghiệp thân thiết Xuân Bắc.
NSND Tự Long dành nhiều tình cảm và chia sẻ cho người bạn đồng nghiệp thân thiết Xuân Bắc.

Tự Long nói rằng, nếu chỉ dùng từ “hiểu nhau” thì không thể diễn tả hết được tình cảm, sự gắn bó giữa họ: “Có cùng thời điểm, suy nghĩ của tôi và Xuân Bắc giống hệt nhau. Ví dụ, cùng một câu hỏi: chúng tôi sẽ trả lời giống nhau đến từng dấu chấm, dấu phẩy”.

Thân thiết là vậy nhưng cá tính của hai nghệ sĩ này lại hoàn toàn trái ngược. Nếu Xuân Bắc vừa khôn vừa khéo thì Tự Long nhận mình là người nóng tính, đôi khi hay nói thẳng, dễ nhận về mình sự thiệt thòi.

“Người ta nói “thẳng thắn, thật thà thường thua thiệt” mà. Tôi luôn luôn bị thiệt thòi. Nhưng cha mẹ sinh con trời sinh tính. Thật thà là một đức tính tốt, thẳng thắn là một điều cần có nhưng sự thẳng thắn nhiều khi khiến công việc bị cản trở, không được lòng mọi người…”, Tự Long chia sẻ.

Tự Long, Xuân Bắc tung hứng với nghệ sĩ Hồng Vân trên sân khấu hài chương trình Xuân phát tài 2015.
Tự Long, Xuân Bắc tung hứng với nghệ sĩ Hồng Vân trên sân khấu hài chương trình Xuân phát tài 2015.

Về sự khôn khéo của Xuân Bắc, Tự Long hài hước nói: “Xuân Bắc là người rất khôn khéo. Tôi thì chả biết có khôn hay không chứ khéo thì thua Xuân Bắc. Nhiều lúc tôi cũng muốn học sự khôn khéo của Xuân Bắc nhưng không áp dụng được. Tôi nói Bắc khéo léo là vì mỗi lần cãi nhau, Bắc là người nhạy cảm, biết thời điểm nào để đưa ra những câu nói giữ lại sự hòa bình. Bắc cũng dễ làm hòa, khi thấy tôi nóng tính là “thôi em sai rồi, em sai rồi, chúng ta tập tiếp nhé”, như thế làm sao chúng tôi giận nhau lâu được?”

Tự Long cũng khẳng định, chưa bao giờ anh và Xuân Bắc chọn cách giải quyết khúc mắc ở quán bia mà thường giải quyết trực tiếp, ví dụ như ở sàn diễn.

Và nếu như Tự Long sống quen cung cách nhà lính, giờ giấc nghiêm chỉnh thì Xuân Bắc được phong là “giám đốc nông trường cao su”. Để có tình bạn thân thiết cho đến ngày hôm nay, theo NSND Tự Long, anh và Xuân Bắc có những thời điểm “nhịn nhau như nhịn cơm sống”!

“Không ai diễn với tôi ăn ý hơn Xuân Bắc”

Đó là lời khẳng định chắc như đinh đóng cột của Tự Long tại buổi ra mắt chương trình nghệ thuật Gặp nhau cuối năm Xuân phát tài 7 mới đây tại Hà Nội.

"Tôi không nghĩ có bạn diễn nào lại diễn ăn ý với tôi hơn Xuân Bắc. Nếu như diễn vì đồng tiền hoặc vì abc nào đó thì tôi sẽ diễn với người khác. Nhưng để mang lại tác phẩm chất lượng, tiếng cười cho công chúng thì tôi phải chọn bạn diễn ăn ý nhất đó là Xuân Bắc. Xuân Bắc- Tự Long đã có thương hiệu, được khán giả yêu mến và chúng tôi cũng muốn giữ vững sự yêu mến của khán giả”, Tự Long thẳng thắn.

Chính vì thế, mỗi khi được đơn vị nào mời diễn, Tự Long cũng hỏi ý kiến Xuân Bắc và ngược lại. “Chúng tôi trao đổi với nhau thể hiện sự tôn trọng chứ không phải ràng buộc. Nếu chẳng may, chương trình nào đó, một trong hai người bận, không thể diễn chung thì tôi và Xuân Bắc đều có thể diễn với bạn diễn khác. Tuy nhiên, Xuân Bắc - Tự Long thăng hoa nhất, ăn ý nhất vẫn là được diễn với nhau”, anh nói.

Xuân Bắc- Tự Long trong chương trình Táo quân 2016.
Xuân Bắc- Tự Long trong chương trình Táo quân 2016.

Được biết, Tự Long- Xuân Bắc diễn chung từ những năm mới bước vào nghề, rồi trở thành những gương mặt nghệ sĩ hài quen thuộc của sân chơi Gặp nhau cuối tuần. Những seri hài của Xuân Bắc- Tự Long không chỉ lấy tiếng cười của khán giả lớn tuổi mà các em nhỏ cũng rất thích cặp đôi nghệ sĩ này. Hàng năm, vào mỗi dịp hè, cặp nghệ sĩ lại có những chương trình hài dành riêng cho các em nhỏ.

Hay như mỗi dịp Tết đến, Xuân Bắc và Tự Long là những gương mặt không thể thiếu trong chương trình Táo quân. Nếu như “anh Nam Tào” thể hiện sự đĩnh đạc, dễ chiếm cảm tình của khán giả thì vai Táo của Tự Long bao giờ cũng khiến khán giả cười ngặt nghẽo với những lời hát chế vừa hài vừa ngọt.

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
Vượng râu: Đầu tư cho văn hóa, tiền phải song hành cùng với chữ tâm
Vượng râu: Đầu tư cho văn hóa, tiền phải song hành cùng với chữ tâm

"Nếu không có sự đầu tư của doanh nghiệp, những nghệ sĩ như chúng tôi rất khó để làm chương trình mang tính nghệ thuật cao"- đạo diễn Nguyễn Công Vượng tâm sự khi vừa thực hiện thành công Gala Tết Vạn lộc hôm 3/12.

Thứ tư, 07/12/2016 - 05:56

Tác giả “Nơi đảo xa” không nói, không đi lại được
Tác giả “Nơi đảo xa” không nói, không đi lại được

(Dân trí) - Theo chia sẻ từ nhạc sĩ Thế Hiển, con trai út của nhạc sĩ Thế Song, tác giả ca khúc nổi tiếng “Nơi đảo xa” dù sức khỏe ổn định hơn sau lần tai biến nguy kịch lần 2 nhưng hiện tại ông cũng không nói, không đi lại được.

Thứ tư, 07/12/2016 - 05:54

Gặp lại giọng đọc “huyền thoại” Minh Trí sau 11 năm vắng bóng
Gặp lại giọng đọc “huyền thoại” Minh Trí sau 11 năm vắng bóng

(Dân trí) - Sau 11 năm vắng bóng trên sóng Thời sự của VTV, giọng đọc Minh Trí giờ đã bước qua tuổi “thất thập”. Nhiều năm nay ông bị tai biến nên không còn được khoẻ mạnh nhưng trí tuệ vẫn mẫn tiệp. Ông chọn lối sống giản dị và thầm lặng, nhưng hàng ngày vẫn theo dõi các bản tin của VTV.

Thứ tư, 07/12/2016 - 03:28

“Học sĩ Aemon” của “Trò chơi vương quyền” qua đời ở tuổi 93
“Học sĩ Aemon” của “Trò chơi vương quyền” qua đời ở tuổi 93

(Dân trí) - Nam diễn viên người Anh Peter Vaughan, vốn được người hâm mộ biết đến nhiều nhất với vai diễn học sĩ Aemon trong loạt phim truyền hình ăn khách của Mỹ “Game of Thrones” (Trò chơi vương quyền), đã vừa qua đời ngày 6/12 vừa qua ở tuổi 93.

Thứ tư, 07/12/2016 - 01:24

NSƯT Chí Trung hé lộ nguyên nhân Trấn Thành, Trường Giang không tham gia "Táo Quân" ​
NSƯT Chí Trung hé lộ nguyên nhân Trấn Thành, Trường Giang không tham gia "Táo Quân" ​

Mới đây nhất NSƯT Chí Trung đã khẳng định anh vẫn sẽ góp mặt trong “Táo Quân 2017”. “Táo Giao thông” cũng tiết lộ lý do vì sao Trấn Thành và Trường Giang không tham gia chương trình này.

Thứ tư, 07/12/2016 - 01:17

Cởi trói cảnh nóng cho phim Việt?
Cởi trói cảnh nóng cho phim Việt?

Phân loại phim điện ảnh Việt lỗi thời từ lâu sẽ được thay thế bằng hệ thống mới với dán nhãn cao nhất 18+ mở ra hy vọng cho giới điện ảnh và khán giả.

Thứ tư, 07/12/2016 - 10:11

Hoàng Thu Thảo được cấp phép dự thi Nữ hoàng Du lịch Quốc tế
Hoàng Thu Thảo được cấp phép dự thi Nữ hoàng Du lịch Quốc tế

(Dân trí) - Ngày 30/11, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã cấp giấy phép số cho thí sinh Hoàng Thu Thảo tham dự cuộc thi “Nữ hoàng Du lịch Quốc tế của năm 2016 - Miss Tourism Queen of the Year International 2016”.

Thứ tư, 07/12/2016 - 09:17

Bob Dylan “đi nước cờ đôi” ẵm giải Nobel Văn học 20 tỷ đồng?
Bob Dylan “đi nước cờ đôi” ẵm giải Nobel Văn học 20 tỷ đồng?

(Dân trí) - Không hẳn thờ ơ, nhưng cũng không hề tha thiết, Bob Dylan đang “đi một nước cờ lợi cả đôi đường” khi ông vẫn giữ nguyên phong cách thờ ơ, lãnh đạm quen thuộc của mình trước các giải thưởng lớn nhỏ, nhưng cũng không hề vi phạm những quy tắc trao giải Nobel.

Thứ tư, 07/12/2016 - 08:09

“Kỳ vọng mỹ thuật Việt Nam vượt qua giai đoạn khủng hoảng”
“Kỳ vọng mỹ thuật Việt Nam vượt qua giai đoạn khủng hoảng”

(Dân trí) - Là một họa sĩ được biết đến với nhiều triển lãm trong nước và quốc tế, họa sĩ Lê Văn Nhường cho rằng, hiện nay đã có nhiều địa phương chú ý đến mỹ thuật, không gian mỹ thuật đã dần hình thành, tuy hơi muộn nhưng có tác động tích cực đến họa sĩ.

Thứ tư, 07/12/2016 - 01:00

64 Bảo vật hoàng cung triều Nguyễn lần đầu về lại cố hương
64 Bảo vật hoàng cung triều Nguyễn lần đầu về lại cố hương

(Dân trí) - Sáng 6/12 tại Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế (số 3 Lê Trực, TP Huế), một cuộc triển lãm với quy mô lớn nhất lần đầu tiên đã giới thiệu đến công chúng 64 bảo vật hoàng cung triều Nguyễn cực kỳ quý giá đã từng thuộc về Huế, nay quay lại cố hương.

Thứ ba, 06/12/2016 - 12:38

Vũ công qua đời trên sân khấu khiến khán giả tưởng nhầm là… đang diễn
Vũ công qua đời trên sân khấu khiến khán giả tưởng nhầm là… đang diễn

(Dân trí) - Một vụ việc thương tâm đã vừa xảy ra tại một sự kiện biểu diễn văn nghệ ở Cộng hòa Chechen (Nga) khi một vũ công bất ngờ quỵ ngã và qua đời ngay trên sân khấu, nhưng khán giả lại tưởng nhầm đó là một chi tiết dàn dựng và vỗ tay hưởng ứng.

Thứ ba, 06/12/2016 - 12:25

Chờ đợi gì ở màn kết hợp của Tùng Dương và Hà Trần?
Chờ đợi gì ở màn kết hợp của Tùng Dương và Hà Trần?

(Dân trí) - Cất đi hình ảnh “ma quái” vốn dĩ đã là hình mẫu được nhiều khán giả nhớ đến, Tùng Dương sẽ khoác lên mình hình ảnh sang trọng, lịch lãm của một quý ông nhưng không kém phần mãnh liệt và da diết trong liveshow lớn của năm.

Thứ ba, 06/12/2016 - 12:20

ĐÁNG QUAN TÂM
Nhạc sĩ Lê Minh Sơn xúc động ôm nhà thơ “Em ơi Hà nội phố”
Nhạc sĩ Lê Minh Sơn xúc động ôm nhà thơ “Em ơi Hà nội phố”

(Dân trí) - Sing My Song mang đến bất ngờ khi nhà thơ Phan Vũ tới cổ vũ cháu ngoại. Sự xuất hiện của nhà thơ lão làng Việt Nam trên sân khấu khiến nhạc sĩ Lê Minh Sơn vô cùng xúc động ôm lấy ông và chia sẻ kỉ niệm với khán giả: “Ông coi mình như một thằng em nhỏ”.

Thứ ba, 06/12/2016 - 09:25

Tranh cãi xoay quanh cảnh nóng trong bộ phim kinh điển
Tranh cãi xoay quanh cảnh nóng trong bộ phim kinh điển

(Dân trí) - “Last Tango in Paris” (Bản tango cuối cùng ở Paris - 1972) ngay từ khi mới ra mắt đã gây tranh cãi vì loạt cảnh nóng “bạo liệt”. 44 năm sau ngày ra mắt, phim lại đang châm ngòi cho những tranh cãi mới.

Thứ ba, 06/12/2016 - 08:04

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 sẽ kéo dài trong 2 tháng
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 sẽ kéo dài trong 2 tháng

(Dân trí) - Ngày 5/12, Ban Tổ chức lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2017 họp báo chính thức thông tin DIFF 2017 mang chủ đề “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn” sẽ kéo dài trong 2 tháng từ 29/4/2017 - 24/6/2017.

Thứ ba, 06/12/2016 - 01:00

Bộ ảnh kể về cách con người “ứng xử” với Trái Đất
Bộ ảnh kể về cách con người “ứng xử” với Trái Đất

(Dân trí) - Bộ ảnh dưới đây được tuyển chọn bởi tạp chí du lịch - khám phá nổi tiếng thế giới National Geographic. Bộ ảnh cho thấy thực trạng biến đổi khí hậu đang gây ảnh hưởng như thế nào trên khắp hành tinh của chúng ta.

Thứ hai, 05/12/2016 - 09:00

Nhiều phim Việt bất ngờ đoạt giải tại các liên hoan phim quốc tế
Nhiều phim Việt bất ngờ đoạt giải tại các liên hoan phim quốc tế

(Dân trí) - Phim ngắn “Vị”, phim hoạt hình “Painted Flower” và phim điện ảnh chiếu rạp “Lật mặt 2” đã đoạt được những giải thưởng danh giá tại các liên hoan phim diễn ra bên ngoài lãnh thổ Việt Nam.

Thứ hai, 05/12/2016 - 05:52

Cuộc thi Hoa hậu nơi các người đẹp đều ở tuổi… U60+
Cuộc thi Hoa hậu nơi các người đẹp đều ở tuổi… U60+

(Dân trí) - “Không bao giờ là quá muộn” - đó là triết lý của những cụ già U60+ khi tìm tới cuộc thi Hoa hậu Cao niên này.

Thứ hai, 05/12/2016 - 01:43

NSƯT Chí Trung có thể không tham gia “Táo quân” 2017?
NSƯT Chí Trung có thể không tham gia “Táo quân” 2017?

(Dân trí) - Tối 3/12, NSƯT Chí Trung bất ngờ chia sẻ thông tin trên trang nhân rằng: “Năm nay chưa chắc được tụ cùng anh em”. Kèm theo thông tin này là bức nghệ sĩ Chí Trung chụp cùng “Ngọc Hoàng” Quốc Khánh và “Nam Tào” Xuân Bắc.

Thứ hai, 05/12/2016 - 01:38

Bật cười với “ngôi sao điện ảnh”… 10 tháng tuổi
Bật cười với “ngôi sao điện ảnh”… 10 tháng tuổi

(Dân trí) - Cậu bé 10 tháng tuổi Grayson hiện đang là “ngôi sao điện ảnh” trên mạng xã hội sau khi xuất hiện trong bộ ảnh ấn tượng do mẹ cậu kỳ công thực hiện.

Thứ hai, 05/12/2016 - 09:53

Thần đồng piano 5 tuổi từng làm nước Mỹ “điên đảo” sẽ về Việt Nam
Thần đồng piano 5 tuổi từng làm nước Mỹ “điên đảo” sẽ về Việt Nam

(Dân trí) - Evan Lê là cậu bé 5 tuổi được mệnh danh “thần đồng piano” đã từng khiến MC nổi tiếng Steve Harvey và cả nước Mỹ “điên đảo” khi thể hiện tài năng chơi piano trong chương trình truyền hình “Little Big Shots” của Đài NBC vào đầu năm 2016.

Thứ hai, 05/12/2016 - 09:50

Khán giả Hà Nội “chìm” trong giấc mơ có thật của ballet “Kẹp hạt dẻ”
Khán giả Hà Nội “chìm” trong giấc mơ có thật của ballet “Kẹp hạt dẻ”

(Dân trí) - Tối 3/12, trong không khí Giáng sinh đến sớm, khán giả mộ điệu của Hà Nội được chìm trong những giai điệu bất hủ của Tchaikovsky, những điệu nhảy tuyệt vời được biên đạo bởi nghệ sĩ Vladimirovich của vở ballet cổ điển và mẫu mực “Kẹp hạt dẻ”.

Thứ hai, 05/12/2016 - 09:46

Trao 5 Huy chương Vàng, 8 Huy chương Bạc cho các tài năng âm nhạc
Trao 5 Huy chương Vàng, 8 Huy chương Bạc cho các tài năng âm nhạc

(Dân trí) - Cuộc thi Tài năng trẻ Âm nhạc toàn quốc 2016 diễn ra từ 28/11 đến ngày 3/12 tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam vừa bế mạc. BTC đã trao 5 Huy chương Vàng, 8 Huy chương Bạc cho các tài năng trẻ âm nhạc đoạt điểm cao.

Thứ hai, 05/12/2016 - 08:41

4 phim lãng mạn nên xem trong tháng 12
4 phim lãng mạn nên xem trong tháng 12

Khai thác nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau của tình yêu, các bộ phim tình cảm lãng mạn dưới đây mang đến cho khán giả yêu phim nhiều lựa chọn thú vị cho một mùa cuối năm ấm áp.

Thứ hai, 05/12/2016 - 06:06