Tú Dưa: “Lấy vợ sớm đồng nghĩa với đóng lại cánh cửa ca hát”

Dân trí Cựu thành viên nhóm Quả Dưa Hấu, Anh Tú đã có những chia sẻ thẳng thắn về sự đứt quãng trên con đường ca hát, về mối quan hệ với người vợ đầu- “Nữ hoàng wushu” Thúy Hiền cũng như những tin đồn tiêu cực xoay quanh cuộc sống riêng tư…

“Tôi từng bị đồn nghiện ngập”

Bằng Kiều thành danh ở hải ngoại, Tuấn Hưng chưa bao giờ “nguội” với các ca khúc “hit”, Tường Văn cũng có tiếng trong vai trò nhạc sĩ. So sánh với các cựu thành viên nhóm Quả Dưa Hấu, con đường âm nhạc của anh có vẻ truân chuyên?

Khi quyết định lấy vợ sớm, có con sớm, tôi nghĩ sự nghiệp ca hát của mình cũng khép lại. Đến năm 2010, tôi chuyển hướng sang viết nhạc, may mắn là những ca khúc tôi viết cho Tuấn Hưng được mọi người đón nhận và yêu mến. Đấy là động lực để tôi làm công việc nhà sản xuất, làm các chương trình và sản phẩm âm nhạc cho ca sĩ. Với công việc như vậy, tôi không thể xuất hiện trước mặt công chúng liên tục như các ca sĩ được. Nhưng đằng sau các ca sĩ luôn có sự song hành của tôi. Tôi đánh dấu việc ra mắt công ty riêng bằng liveshow của ca sĩ Thu Phương vừa qua.

Tú Dưa xuất hiện trên sân khấu liveshow Thu Phương. Anh cũng là nhà sản xuất của chương trình (Ảnh: Cường Kevin)
Tú Dưa xuất hiện trên sân khấu liveshow Thu Phương. Anh cũng là nhà sản xuất của chương trình (Ảnh: Cường Kevin)

Thần sắc của anh thời gian này khá tốt, không còn gầy gò như trước, có lẽ là nhờ sự chăm sóc của người vợ trẻ?

Có phần đúng vì ngày xưa mọi người hay gọi tôi là ngựa hoang, bất kham. Nói chung, là nghệ sĩ việc đi đó đây, cuộc sống có khác biệt so với nhiều người khác nên cuộc sống gia đình cũng nhiều thăng trầm. Chính vì thế, có khoảng thời gian thần sắc mình cũng không được tốt. Giờ ở độ tuổi 38, mình chín chắn hơn, suy nghĩ chững chạc hơn và biết sống điều độ hơn.

Anh nghĩ sao về khoảng thời gian bị vây bủa bởi những đồn thổi có xu hướng tiêu cực?

Họ nói tôi nghiện? Thực ra, không thể cấm đoán người ta đồn thổi về nghệ sĩ, việc người ta đồn không thể cấm đoán vì nghệ sĩ luôn song hành với tin đồn. Nhưng tôi chỉ tâm niệm, cuộc sống là của mình, cứ cố gắng làm tốt mọi điều và nếu mình không như vậy thì chẳng có gì ngại. Bạn bè, người thân luôn tin, hiểu mình. Đối với dư luận, tôi không thể đi thanh minh với từng người một…

Ca sĩ Tú Dưa hạnh phúc bên cạnh các con
Ca sĩ Tú Dưa hạnh phúc bên cạnh các con

Anh nói lấy vợ sớm, sự nghiệp ca hát cũng khép lại. Anh có thể chia sẻ về những thiệt thòi khi anh quyết định bước vào cánh cửa hôn nhân?

Chắc chắn việc lập gia đình ở tuổi 22-23 tuổi dẫn đến nhiều điều mình không xử lý chín chắn được. Nếu ở thời điểm trên 30 tuổi, tôi xử lý mọi việc sẽ khác. Đấy là trong cuộc sống gia đình. Với sự nghiệp ca hát, có vợ con sớm sự nghiệp ca hát của tôi gần như khép lại.

Cuộc sống gia đình với trách nhiệm của một người chồng, người cha, tôi phải lo toan nhiều thứ trong khi một nghệ sĩ cần giữ gìn hình tượng. Tại sao ở nước ngoài, có nghệ sĩ 50 tuổi mới lập gia đình, hoặc lập gia đình rồi nhưng họ phải giấu kín? Để tạo sức hút, để giữ được lượng fan, không ít nghệ sĩ phải trả giá cho sự nổi tiếng ấy.

Vậy, anh nhận được những gì khi quyết định kết hôn sớm?

Mọi người hay trêu tôi, tuổi còn trẻ mà con đã lớn. Nhưng cái quãng thời gian bạn bè đang tạo dựng sự nghiệp thì mình lại rất vất vả chuyện vợ con. Tôi nghĩ cái gì cũng có cái giá, có tính hai mặt của nó. Quan điểm của tôi là mình đã làm gì thì không ân hận và hối tiếc.

“Vợ tôi gọi Thúy Hiền là chị cả”

Anh nghĩ sao khi người ta bảo anh là ca sĩ trẻ có nhiều vợ nhất showbiz Việt?

Khi mình có 3 đời vợ, mình bào chữa hay nói tốt thế nào được. Tình yêu cần có thời gian và việc thể hiện tình yêu đối với người mình yêu là chuyện của hai người chứ không cần thanh minh nhiều. Tôi luôn tâm niệm, mình cứ cố gắng sống tốt thôi.

Thời điểm, tôi và Thúy Hiền đến với nhau mới tầm 19-20 tuổi. Khi đó tình yêu mãnh liệt, yêu là cưới cũng là điều bình thường. Nhưng cưới sớm khi tuổi tác chưa đủ chín chắn nên chưa đối đầu được với sóng gió.

Sau khi ly hôn, anh và Thúy Hiền đã không giấu được những trách móc, hờn giận trên báo chí. Giờ mối quan hệ giữa anh và vợ đầu như thế nào?

Tôi yêu Hiền khi tuổi trẻ với tình yêu mãnh liệt, không đắn đo, tính toán. Tôi luôn trân trọng Hiền vì đơn giản, cô ấy là mẹ của 2 đứa con tôi. Quan hệ hiện tại giữa chúng tôi rất tốt đẹp. Hiền từng lên nhà tôi chơi, thăm con tôi. Cư xử văn minh dù không còn là vợ chồng, đó là điều tôi luôn mong muốn.

Anh Tú và con trai út (Ảnh: Cường Kevin)
Anh Tú và con trai út (Ảnh: Cường Kevin)
Mái ấm hạnh phúc của Anh Tú (Ảnh: Dân Hùng)
Mái ấm hạnh phúc của Anh Tú (Ảnh: Dân Hùng)

Từng có con riêng trước khi kết hôn, sau hôn nhân đầu tan vỡ anh làm thế nào tạo được niềm tin đối với những người phụ nữ đến sau?

Cuộc đời tôi có may mắn là những người phụ nữ đến với tôi đều rất yêu tôi. Tôi có con riêng khi chưa kết hôn, Thúy Hiền vẫn yêu tôi. Tôi gọi cô ấy là người dũng cảm khi chung tay với tôi nuôi đứa con gái từ lúc hơn 8 tháng tuổi. Người vợ thứ 2, chúng tôi gắn bó chưa đủ lâu và không có con. Người vợ hiện tại đến với tôi khi tôi có 2 đời vợ và 3 đứa con gái. Cô ấy còn dũng cảm hơn!

Tôi chỉ nghĩ đơn giản thế này, ai ghét tôi, nói gì tôi thì nói, bản thân tôi sống như thế nào nên những người phụ nữ đến với tôi mới yêu tôi, thương con của tôi.

Bà xã hiện tại, ca sĩ Lam Trang ứng xử thế nào trước hoàn cảnh gia đình khá phức tạp với cảnh “con anh, con tôi, con của chúng ta”?

Lam Trang mới 27 tuổi. Cô ấy luôn nói: “chị Hiền là chị cả, em không bao giờ ghen với chị Hiền”. Con cái thì tôi đều thương như nhau, chúng yêu Lam Trang và Lam Trang cũng thế. Trẻ con, mình cứ yêu thì chúng nó sẽ yêu lại thôi.

Trước khi đến với tôi, cô ấy cũng gặp phải nhiều rào cản. Khi tôi chia tay người vợ thứ 2, gia đình cũng không thích tôi cưới vợ lần nữa. Nhưng nghĩ lại, tôi còn trẻ, các con cần có chỗ dựa. Và điều quan trọng là tình cảm thật sự của hai đứa đã thuyết phục được bậc làm cha mẹ. Con bé đầu năm nay 17 tuổi, nó thích Lam Trang hơn cả thích tôi.

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
Trước thềm Oscar: Tinh mắt đi tìm tượng vàng
Trước thềm Oscar: Tinh mắt đi tìm tượng vàng

(Dân trí) - Bức tranh thách đố độ tinh mắt mới nổi lên trên mạng xã hội là một bức tranh hướng tới lễ trao giải Oscar sắp diễn ra. Bức tranh khắc họa bức tượng vàng nằm ẩn giấu trong một “tập đoàn” robot.

Thứ bảy, 27/02/2016 - 07:25

Liveshow nhạc Việt: Nhiều sao “khủng” vẫn…ế?
Liveshow nhạc Việt: Nhiều sao “khủng” vẫn…ế?

(Dân trí) - Thị trường nhạc Việt đầu năm tấp nập các liveshow lớn nhỏ, với sự tái xuất của không ít sao “khủng” hải ngoại và trong nước như Khánh Ly, Bằng Kiều, Thu Phương, Lệ Quyên, Tuấn Hưng... Tuy nhiên, không phải chương trình nào cũng thành công về mặt doanh thu.

Thứ bảy, 27/02/2016 - 07:00

“King Kong 2” bắt đầu bấm máy tại Ninh Bình
“King Kong 2” bắt đầu bấm máy tại Ninh Bình

(Dân trí) - Sáng 27/2, đoàn làm phim Kong: Skull Island của Hollywood đã chính thức bấm máy tại Ninh Bình. Theo kế hoạch, đoàn sẽ quay tại đây hơn 10 ngày. Danh thắng Tràng An, Tam Cốc Bích Động, Đầm Vân Long được đoàn chọn làm phim trường, ghi lại các cảnh quay tại đây.

Thứ bảy, 27/02/2016 - 10:40

Dàn mẫu nhí “đổ bộ” Tuần lễ Thời trang Thu - Đông 2016
Dàn mẫu nhí “đổ bộ” Tuần lễ Thời trang Thu - Đông 2016

(Dân trí) - Với bước đi uyển chuyển, những cú xoay người dứt khoát, thần thái không kém gì người mẫu chuyên nghiệp cùng nụ cười hồn nhiên, rạng rỡ hướng về phía khán giả, dàn mẫu nhí đã đem đến Tuần lễ Thời trang một sắc màu mới.

Thứ bảy, 27/02/2016 - 10:22

Lần đầu tiên có siêu thị chuyên bán thực phẩm… “ế”
Lần đầu tiên có siêu thị chuyên bán thực phẩm… “ế”

(Dân trí) - Lần đầu tiên trên thế giới xuất hiện một siêu thị chuyên bán thực phẩm “ế”. Sự xuất hiện của siêu thị này được đánh giá là rất có ý nghĩa,

Thứ bảy, 27/02/2016 - 06:21

Bạn am hiểu lịch sử điện ảnh thế giới đến mức nào?
Bạn am hiểu lịch sử điện ảnh thế giới đến mức nào?

(Dân trí) - Dưới đây là hình ảnh “gói ghém” tất cả những phim từng đoạt tượng vàng Oscar cho Phim hay nhất trong lịch sử 86 lần trao giải. Nếu bạn tự tin mình là người am hiểu lịch sử điện ảnh thế giới, hãy thử nhìn “icon”, đoán tên phim…

Thứ bảy, 27/02/2016 - 06:00

Oscar: Có gì trong túi quà “lịch sử” trị giá 5 tỉ?
Oscar: Có gì trong túi quà “lịch sử” trị giá 5 tỉ?

(Dân trí) - Túi quà được trao tặng tại giải Oscar 2016 được xem là túi quà giá trị nhất trong lịch sử 88 mùa giải. Tổng giá trị các món quà “nhỏ” được đặt vào túi quà “lớn” có trị giá lên tới hàng trăm nghìn đô la. Nhưng cũng chính vì túi quà này, người ta đã kiện nhau.

Thứ bảy, 27/02/2016 - 02:00

Dàn sao Hollywood đã lên chuyên cơ riêng rời Quảng Bình
Dàn sao Hollywood đã lên chuyên cơ riêng rời Quảng Bình

(Dân trí) - Đúng 10h 50 phút, ngày 26/2, tại sân bay Đồng Hới, chiếc chuyên cơ riêng chở khoảng 200 người của đoàn làm phim Kong: Skull Island đã rời Quảng Bình ra Bắc để tiếp tục thực hiện những thước phim ở Tràng An, tỉnh Ninh Bình và Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Thứ sáu, 26/02/2016 - 03:09

Hoài Linh phải mất hơn 20 tỷ mới có thể hoàn thiện được nhà thờ tổ?
Hoài Linh phải mất hơn 20 tỷ mới có thể hoàn thiện được nhà thờ tổ?

(Dân trí) - Theo một số luật sư thì nếu hoàn tất các thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất xây dựng nhà thờ tổ theo luật xây dựng thì có thể Hoài Linh sẽ phải bỏ ra hơn 20 tỷ cho chi phí của việc chuyển đổi.

Thứ sáu, 26/02/2016 - 03:02

Đề nghị truy tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho cố nhạc sĩ Văn Cao
Đề nghị truy tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho cố nhạc sĩ Văn Cao

(Dân trí) - Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch vừa trình Thủ tướng Chính phủ xét trình Chủ tịch nước truy tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho cố nhạc sĩ Văn Cao.

Thứ sáu, 26/02/2016 - 11:26

Sau “Kong: Skull Island”, một hãng phim "bom tấn" khác sẽ tới Quảng Bình?
Sau “Kong: Skull Island”, một hãng phim "bom tấn" khác sẽ tới Quảng Bình?

(Dân trí) - Sau sự kiện hãng phim “Kong: Skull Island” thực hiện các cảnh quay tại Quảng Bình, một nguồn tin riêng của Dân trí cho hay, dự kiến tới đây sẽ có một hãng phim danh tiếng nước Pháp đến “vương quốc hang động” Quảng Bình để quay phim.

Thứ sáu, 26/02/2016 - 10:30

Oscar: Những điều thú vị có thể bạn chưa biết
Oscar: Những điều thú vị có thể bạn chưa biết

(Dân trí) - Trong lịch sử 87 lần trao giải của mình, Oscar đã có những bí mật “lớn nhỏ”. Dưới đây là những bí mật thú vị nhất của giải thưởng điện ảnh danh giá nhất hành tinh này.

Thứ sáu, 26/02/2016 - 09:45

ĐÁNG QUAN TÂM
Hoa hậu Kỳ Duyên làm giám khảo “Duyên dáng Áo dài” tại TP.HCM
Hoa hậu Kỳ Duyên làm giám khảo “Duyên dáng Áo dài” tại TP.HCM

(Dân trí) - Hoa hậu Kỳ Duyên cùng nhà Thiết kế Sĩ Hoàng, nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam cùng các chuyên gia sẽ tham gia làm giám khảo cuộc thi “Duyên dáng Áo dài 2016 - Toả sáng nét đẹp Việt” trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài 2016. Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 5/3 đến hết 20/3/2016.

Thứ sáu, 26/02/2016 - 08:53

NTK Minh Hạnh bất ngờ với những bộ sưu tập “khủng khiếp”
NTK Minh Hạnh bất ngờ với những bộ sưu tập “khủng khiếp”

(Dân trí) - “Tôi vui vì đêm nay có những bộ sưu tập rất “khủng khiếp”, họ đã đưa tính khuynh hướng vào những bộ sưu tập của riêng mình, biết bắt nhịp với yêu cầu của thời đại”, NTK Minh Hạnh có những chia sẻ cùng PV Dân trí về các bộ sưu tập trong đêm diễn khai mạc.

Thứ sáu, 26/02/2016 - 08:51

Chuẩn mực về vẻ nam tính của phái mạnh ở các quốc gia
Chuẩn mực về vẻ nam tính của phái mạnh ở các quốc gia

(Dân trí) - Ở các quốc gia khác nhau, phái mạnh có những chuẩn mực riêng về vẻ nam tính hay không? Những hình ảnh dưới đây sẽ làm sáng tỏ điều này.

Thứ sáu, 26/02/2016 - 05:00

Ra mắt Hội Bảo vệ quyền của nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc Việt Nam
Ra mắt Hội Bảo vệ quyền của nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc Việt Nam

(Dân trí) - Chiều ngày 25/2, Hội Bảo vệ quyền của nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc Việt Nam chính thức ra mắt tại Hà Nội. NSND Thanh Hoa đại diện Hội đã nhận quyết định của Bộ Nội vụ.

Thứ sáu, 26/02/2016 - 01:53

“Kong: Skull Island” đã kết thúc cảnh quay tại Quảng Bình
“Kong: Skull Island” đã kết thúc cảnh quay tại Quảng Bình

(Dân trí) - Sau 3 ngày làm việc rất khẩn trương và chuyên nghiệp, đoàn làm phim “Kong: Skull Island” đã thực hiện xong các cảnh quay tại Quảng Bình. Hiện đoàn phim đang vận chuyển thiết bị ra Ninh Bình và Hạ Long để tiếp tục thực hiện phim trường tại các địa danh này.

Thứ năm, 25/02/2016 - 10:38

Chuyên gia lên tiếng trước lễ hội đang gây tranh cãi ở Lạng Sơn
Chuyên gia lên tiếng trước lễ hội đang gây tranh cãi ở Lạng Sơn

(Dân trí) - Ngày 15 tháng Giêng vừa qua, ở xã Trấn Yên, huyện Bắc Sơn, Lạng Sơn đã diễn ra lễ hội Ná Nhèm. Đây là lễ hội gắn liền với ý nghĩa tưởng niệm hai vị vua nhà Mạc là Mạc Thái Tổ - Mạc Thái Tông. Tuy nhiên, nghi thức rước tàng thinh - mặt nguyệt trong lễ hội này đang gây nhiều tranh cãi vì quá giống với một lễ hội ở Nhật Bản.

Thứ năm, 25/02/2016 - 01:51

Lễ hội đua voi ở Buôn Đôn sẽ không tiến hành nghi thức đâm trâu
Lễ hội đua voi ở Buôn Đôn sẽ không tiến hành nghi thức đâm trâu

(Dân trí) - Từ ngày 12 - 14/3 tại huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) sẽ diễn ra Lễ hội đua voi và thực hiện những nghi lễ văn hóa các dân tộc Tây Nguyên. Trong đó, phần nghi thức đâm trâu như thường lệ sẽ không được thực hiện mà thay vào đó là nghi thức tượng trưng.

Thứ năm, 25/02/2016 - 12:42

Thanh Lam- Hồng Nhung biểu diễn máu lửa “Vì ta cần nhau”
Thanh Lam- Hồng Nhung biểu diễn máu lửa “Vì ta cần nhau”

(Dân trí) - Cùng mặc váy đỏ rực như lửa, trình diễn hừng hực trên sân khấu “Vì ta cần nhau” diễn ra tối ngày 24/2 tại Hà Nội, hai Diva Thanh Lam- Hồng Nhung đã cống hiến cho khán giả một đêm nhạc đầy đam mê…

Thứ năm, 25/02/2016 - 12:38

“Anh Đinh La Thăng làm nghệ sỹ thì Chí Trung không có đất sống”
“Anh Đinh La Thăng làm nghệ sỹ thì Chí Trung không có đất sống”

(Dân trí) - “Ở đâu anh Thăng cũng cháy hết mình trong cả công việc lẫn vui chơi, ca hát, anh kể chuyện tiếu lâm thì duyên lắm. Nếu anh Thăng làm nghệ sỹ thì Chí Trung không có đất sống”, NSƯT Chí Trung lần đầu tâm sự dài hơi về người anh thân thiết đã hơn 30 năm.

Thứ năm, 25/02/2016 - 10:16

Tưng bừng khai hội đền Quả Sơn
Tưng bừng khai hội đền Quả Sơn

(Dân trí) - Đền Quả Sơn là một trong những ngôi đền nổi tiếng linh thiêng bậc nhất Nghệ An nên vào ngày khai hội hàng ngàn người dân, du khách thập phương nô nức tham gia trẩy hội dâng nén hương thơm tưởng nhớ công đức của Uy Minh Vương Lý Nhật Quang.

Thứ năm, 25/02/2016 - 10:00

Lễ hội Áo dài 2016: Bật mí về các mẫu thiết kế đặc biệt
Lễ hội Áo dài 2016: Bật mí về các mẫu thiết kế đặc biệt

(Dân trí) - Đêm trình diễn nghệ thuật Lễ hội Áo dài 2016 sẽ diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám vào tối 4/3. 18 bộ sưu tập áo dài của 18 nhà thiết kế (NTK) đến từ Hà Nội - Huế và TPHCM sẽ gắn liền với một loài hoa và các phần trình diễn áo dài được dàn dựng theo cách kể một câu chuyện về loài hoa đó.

Thứ năm, 25/02/2016 - 08:12

Chuẩn mực về vẻ đẹp người phụ nữ ở các quốc gia
Chuẩn mực về vẻ đẹp người phụ nữ ở các quốc gia

(Dân trí) - Dựa theo bộ ảnh photoshop liên quan tới chuẩn mực về vẻ đẹp, một nhóm nghiên cứu đã đưa ra hình ảnh về tiêu chuẩn nét đẹp phụ nữ ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Thứ năm, 25/02/2016 - 05:00