Chủ nhật 19/05/2019 - 09:40

Trưng bày 38 bức vẽ Bác Hồ của nhiều hoạ sĩ nổi tiếng

Dân trí Sáng nay (19/5) tại không gian Văn hoá Việt (16 Lê Thái Tổ - Hà Nội) đã diễn ra triển lãm “Bác để tình thương cho chúng con”.

Triển lãm trưng bày 38 bức tranh vẽ Bác Hồ và hoa sen của các họa sỹ từ nền hội họa Đông Dương, hội hoạ kháng chiến đến hội họa đương đại.

Có thể kể đến tác phẩm của những tên tuổi lớn như: Tô Ngọc Vân, Mai Văn Hiến, Phạm Văn Đôn, Trần Chắt, Đinh Quân, Ngô Hải Yến, Lê Đức Tùng… 

Trưng bày 38 bức vẽ Bác Hồ của nhiều hoạ sĩ nổi tiếng - 1

Nhà sử học Dương Trung Quốc cùng nhà đầu tư Hà uy Thanh tại triển lãm.

Đây là cách để các tác phẩm được tiếp cận gần nhất với mọi người dân trong dịp kỷ niệm 129 năm ngày sinh nhật Bác. Tối 18/5, các bức tranh này đã được trưng bày tại Nhà hát Lớn Hà Nội, đón tiếp nhiều quan khách tới tham quan. Trong khuôn khổ của sự kiện còn ra mắt cuốn sách “Việt Nam Quốc gia của tình thương” của tác giả Hà Huy Thanh.

Ông Hà Huy Thanh - người sở hữu các tác phẩm này cho biết, có những bức tranh vẽ Bác Hồ đặc biệt quý giá, được coi là “bảo vật” của hội hoạ Việt Nam như bức tranh vẽ Bác của hoạ sĩ Mai Văn Hiến, vẽ từ năm 1990 đến năm 1991. Đặc biệt, trong số các bức tranh này còn có bức tranh sơn mài khổ lớn “Đạo pháp và dân tộc”.

Trưng bày 38 bức vẽ Bác Hồ của nhiều hoạ sĩ nổi tiếng - 2

Nhiều người dân đến chiêm ngưỡng tác phẩm "Đạo pháp và dân tộc"

Ông Hà Huy Thanh chia sẻ: “Bác Hồ Kính yêu đã để lại cho chúng ta nhiều di sản quý báu, để hôm nay, thông qua hội họa, chúng ta lại thấy tình thương mà Bác để lại chính là sự thấu hiểu, chia sẻ và kiến tạo giải pháp. Chúng tôi hy vọng sẽ có cơ hội xây dựng một nền hội họa Việt Nam thời đại mới, nền hội hoà tình thương”.

Một số tác phẩm tại triển lãm:

Trưng bày 38 bức vẽ Bác Hồ của nhiều hoạ sĩ nổi tiếng - 3
Trưng bày 38 bức vẽ Bác Hồ của nhiều hoạ sĩ nổi tiếng - 4
Trưng bày 38 bức vẽ Bác Hồ của nhiều hoạ sĩ nổi tiếng - 5
Trưng bày 38 bức vẽ Bác Hồ của nhiều hoạ sĩ nổi tiếng - 6
Trưng bày 38 bức vẽ Bác Hồ của nhiều hoạ sĩ nổi tiếng - 7
Trưng bày 38 bức vẽ Bác Hồ của nhiều hoạ sĩ nổi tiếng - 8
Trưng bày 38 bức vẽ Bác Hồ của nhiều hoạ sĩ nổi tiếng - 9
Trưng bày 38 bức vẽ Bác Hồ của nhiều hoạ sĩ nổi tiếng - 10
Trưng bày 38 bức vẽ Bác Hồ của nhiều hoạ sĩ nổi tiếng - 11
Trưng bày 38 bức vẽ Bác Hồ của nhiều hoạ sĩ nổi tiếng - 12
Trưng bày 38 bức vẽ Bác Hồ của nhiều hoạ sĩ nổi tiếng - 13
Trưng bày 38 bức vẽ Bác Hồ của nhiều hoạ sĩ nổi tiếng - 14

Hà Tùng Long

Ảnh: Tùng Long

MỚI NHẤT
Tài tử “Kẻ hủy diệt” vững như bàn thạch trước cú đá hiểm ác của kẻ quá khích
Tài tử “Kẻ hủy diệt” vững như bàn thạch trước cú đá hiểm ác của kẻ quá khích

(Dân trí) - Tài tử “Kẻ hủy diệt” Arnold Schwarzenegger đã bị đạp thẳng vào lưng bởi một kẻ quá khích. Dù ông vừa trải qua ca phẫu thuật tim hồi năm ngoái, nhưng tài tử tuổi 71 cho hay ông không hề hay biết mình bị tấn công cho tới khi được người khác cho xem lại đoạn clip sau đó.

Thứ ba, 21/05/2019 - 08:46

NTK Lê Ngọc Lâm: “Hoa hậu Kỳ Duyên là một ngoại lệ trong mẫu thiết kế của tôi”
NTK Lê Ngọc Lâm: “Hoa hậu Kỳ Duyên là một ngoại lệ trong mẫu thiết kế của tôi”

(Dân trí) - Với NTK Lê Ngọc Lâm, ưu thế của anh là các thiết kế mang tính thanh lịch nên người mẫu vòng 1 càng nhỏ thì trình diễn các thiết kế của anh càng đẹp. Anh cho rằng: “Vẻ đẹp không nằm ở tính phồn thực”. Tuy nhiên, Hoa hậu Kỳ Duyên lại là một “cơn gió lạ”.

Thứ ba, 21/05/2019 - 07:58

Phim “Vợ ba” tạm dừng công chiếu trên hệ thống rạp toàn quốc
Phim “Vợ ba” tạm dừng công chiếu trên hệ thống rạp toàn quốc

(Dân trí) - Chiều 20/5, Bộ VHTT&DL đã ra văn bản gửi Cục Điện ảnh đề nghị kiểm tra, báo cáo về bộ phim “Vợ ba” của đạo diễn Nguyễn Phương Anh mới ra rạp ngày 17/5. Chiều muộn cùng ngày, bộ phim “Vợ ba” đã tạm dừng công chiếu trên tất cả hệ thống rạp trong toàn quốc.

Thứ ba, 21/05/2019 - 07:45

Diễn viên Mai Phương sẵn sàng nối lại quan hệ với Phùng Ngọc Huy
Diễn viên Mai Phương sẵn sàng nối lại quan hệ với Phùng Ngọc Huy

(Dân trí) - "Sau những đau đớn, tổn thương thì tôi đã trở lại bình thường. Nếu anh Huy đặt mối quan hệ bình thường thì tôi vẫn vui vẻ vì muốn giữ cho mình sự tôn trọng, vui vẻ”, Mai Phương tâm sự.

Thứ hai, 20/05/2019 - 03:45

Dàn mẫu và đạo diễn lên tiếng sau ồn ào người mẫu Việt tố bị đối xử tệ, chịu khát
Dàn mẫu và đạo diễn lên tiếng sau ồn ào người mẫu Việt tố bị đối xử tệ, chịu khát

(Dân trí) - Sau khi Fashion Voyage mùa 2 vừa khép lại, người mẫu Lê Thuý lên tiếng chia sẻ chuyện cô và nhiều người mẫu bị đối xử tệ còn Hồng Quế than bị thất lạc đồ. Đạo diễn Long Kan - người sáng lập show đã chính thức lên tiếng và Lê Thuý cũng muốn khép lại ồn ào tại đây.

Thứ hai, 20/05/2019 - 11:33

Bộ ảnh “gặp lại chính mình sau năm tháng”
Bộ ảnh “gặp lại chính mình sau năm tháng”

(Dân trí) - Hãy tưởng tượng bạn có thể gặp lại chính mình sau rất nhiều năm, liệu bạn có thể nhận ra chính mình?

Thứ hai, 20/05/2019 - 10:12

Chiếc bát sứ lưu niệm bất ngờ tăng giá 2.000 lần
Chiếc bát sứ lưu niệm bất ngờ tăng giá 2.000 lần

(Dân trí) - Chiếc bát sứ có niên đại 300 năm tuổi vốn được một người khách du lịch mua tại một cửa hiệu bán đồ sứ cổ với mức giá rất “khiêm tốn”.

Thứ hai, 20/05/2019 - 08:13

Tranh cãi xung quanh vai diễn của nữ diễn viên 13 tuổi trong phim “Người vợ ba”
Tranh cãi xung quanh vai diễn của nữ diễn viên 13 tuổi trong phim “Người vợ ba”

(Dân trí) - Trong tuần qua, câu chuyện về nữ diễn viên 13 tuổi thực hiện những cảnh mang tính dục trong phim “Người vợ ba” đã làm nảy sinh những tranh cãi.

Thứ hai, 20/05/2019 - 07:32

Nghe lại những giai điệu xúc động về con đường huyền thoại Trường Sơn
Nghe lại những giai điệu xúc động về con đường huyền thoại Trường Sơn

(Dân trí) - Những cung đường, lối mòn Trường Sơn đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho các văn nghệ sĩ. Nhiều ca khúc về con đường huyền thoại Trường Sơn ra đời, mỗi khi vang lên lại khiến người nghe xúc động, bồi hồi...

Chủ nhật, 19/05/2019 - 01:44

Choáng ngợp trước vẻ đẹp của nữ diễn viên 58 tuổi
Choáng ngợp trước vẻ đẹp của nữ diễn viên 58 tuổi

(Dân trí) - Nữ diễn viên Julianne Moore (58 tuổi) mới đây đã gây choáng ngợp khi thực hiện bộ ảnh gợi cảm bất chấp tuổi tác. Người đẹp Hollywood đang trong cuộc hôn nhân hạnh phúc với người chồng thứ hai kém bà 9 tuổi.

Chủ nhật, 19/05/2019 - 11:37

NSND Thu Hiền kể kỷ niệm “vừa hát vừa khóc” khi hát về Bác
NSND Thu Hiền kể kỷ niệm “vừa hát vừa khóc” khi hát về Bác

(Dân trí) - Trong những ngày tháng 5 lịch sử, khi cả nước cùng hướng về ngày sinh nhật Bác Hồ thì NSND Thu Hiền và NSƯT Đăng Dương cũng xúc cảm mãnh liệt khi nhớ về những lần hát ca khúc về Bác.

Chủ nhật, 19/05/2019 - 09:52

Dàn sao Việt bất ngờ trước sàn diễn thời trang giữa hoang đảo “3 không”
Dàn sao Việt bất ngờ trước sàn diễn thời trang giữa hoang đảo “3 không”

(Dân trí) - Hàng trăm khách mời nổi tiếng đã di chuyển nhiều giờ từ đất liền ra hoang đảo “3 không” - không điện, không sóng điện thoại, không internet để thưởng lãm show thời trang “độc - đẹp - lạ”. Ai nấy đều bất ngờ trước sàn catwalk giữa kì quan thiên nhiên thế giới.

Chủ nhật, 19/05/2019 - 09:42

ĐÁNG QUAN TÂM
Tâm sự của nữ diễn viên bị chê “câu giờ” trên thảm đỏ Cannes
Tâm sự của nữ diễn viên bị chê “câu giờ” trên thảm đỏ Cannes

(Dân trí) - Tạo dáng quá lâu trên thảm đỏ LHP Cannes khiến nữ diễn viên Trung Quốc - Thi Diễm Phi - bị chính công chúng ở quê nhà lên tiếng chỉ trích, cho rằng cô “câu giờ” và không biết quy tắc hành xử trên thảm đỏ. Nữ diễn viên đã có những chia sẻ chân thành và thẳng thắn.

Chủ nhật, 19/05/2019 - 07:40

Chiêm ngưỡng ngôi nhà tĩnh lặng nằm biệt lập trên hòn đảo nhỏ xanh mát
Chiêm ngưỡng ngôi nhà tĩnh lặng nằm biệt lập trên hòn đảo nhỏ xanh mát

(Dân trí) - Dù công trình đòi hỏi phải có 2,3 triệu USD mới có thể trở thành chủ nhân sở hữu, nhưng bạn không cần phải có ngần ấy tiền để có thể chiêm ngưỡng một bối cảnh sống mát lành, yên tĩnh đầy lý tưởng được giới thiệu ngay dưới đây.

Chủ nhật, 19/05/2019 - 06:08

Nhạc sĩ Khánh Đơn bị chỉ trích đến hiện trường vụ án thi thể bị đổ bê tông quay phim
Nhạc sĩ Khánh Đơn bị chỉ trích đến hiện trường vụ án thi thể bị đổ bê tông quay phim

(Dân trí) - Khi vụ án thi thể bị đổ bê tông ở Bình Dương gây rúng động dư luận đang trong quá trình điều tra thì nhạc sĩ Khánh Đơn đã đến quay phim khiến nhiều người bức xúc.

Thứ bảy, 18/05/2019 - 04:53

Chuyên gia trang điểm 12 tuổi tự mua siêu xe trị giá 4,5 tỷ đồng mừng sinh nhật
Chuyên gia trang điểm 12 tuổi tự mua siêu xe trị giá 4,5 tỷ đồng mừng sinh nhật

(Dân trí) - Một “hot vlogger” nổi tiếng với các clip dạy trang điểm dù mới chỉ 12 tuổi mới đây đã tự mua siêu xe mừng sinh nhật bản thân. Thành công trong sự nghiệp của cô bé có thể khiến người lớn cũng phải ngưỡng mộ và... “ghen tị”.

Thứ bảy, 18/05/2019 - 02:49

Vẻ đẹp của chiếc vòng cổ kim cương mặt ngọc lục bảo có giá 98 tỷ đồng
Vẻ đẹp của chiếc vòng cổ kim cương mặt ngọc lục bảo có giá 98 tỷ đồng

(Dân trí) - Chiếc vòng cổ kim cương, mặt ngọc lục bảo từng được sử dụng trong những hôn lễ của Hoàng gia Nga khi xưa, món trang sức vừa được rao bán đấu giá và đạt mức tương đương 98 tỷ đồng.

Thứ bảy, 18/05/2019 - 11:50

NTK Minh Hạnh tiết lộ chất liệu Việt quý hiếm cho thời trang cao cấp
NTK Minh Hạnh tiết lộ chất liệu Việt quý hiếm cho thời trang cao cấp

(Dân trí) - “Zèng là một chất liệu quý hiếm cho thời trang cao cấp. Zèng đã xuất ngoại nhiều lần và Zèng sẽ tiếp tục đến với nước Nga vào tháng 6, vào Nhật tháng 9 và tháng 10, Zèng sẽ xuất hiện tại WIPO, Đại hội đồng sở hữu trí tuệ thế giới tại Genève, Thuỵ Sỹ”, NTK tiết lộ.

Thứ bảy, 18/05/2019 - 10:03

Hoàng Thùy, Minh Tú, Thùy Dung... đội nắng dọn rác trên đảo hoang Hạ Long
Hoàng Thùy, Minh Tú, Thùy Dung... đội nắng dọn rác trên đảo hoang Hạ Long

(Dân trí) - Bất chấp thời tiết nắng gắt, các người đẹp Minh Tú, Hoàng Thùy, Thùy Dung, Khánh Linh, Hồng Quế, Trà My... đã rất kiên nhẫn dọn sạch hết những chai nhựa, rác khó phân huỷ, cho vào bao tải mang về đất liền xử lý.

Thứ bảy, 18/05/2019 - 06:48

Tiết lộ về diễn viên đóng vai Vũ “sở khanh” phim “Về nhà đi con”
Tiết lộ về diễn viên đóng vai Vũ “sở khanh” phim “Về nhà đi con”

(Dân trí) - Với vai Vũ trong “Về nhà đi con”, cái tên Quốc Trường đang được xem như một “hiện tượng” của màn ảnh. Người ta dành cho anh chàng nhiều cách gọi mỹ miều như: “Soái ca màn ảnh Việt”, “Bad boy của màn ảnh Việt”…

Thứ bảy, 18/05/2019 - 06:46

Những nụ hôn “không được chào đón” trên sóng truyền hình
Những nụ hôn “không được chào đón” trên sóng truyền hình

(Dân trí) - Mới đây, một võ sĩ quyền anh bị phạt tiền và phải đi học lớp giảng dạy về quấy rối tình dục sau khi vô tư “cưỡng hôn” một nữ phóng viên ngay trên sóng truyền hình. Sau đó, một nam MC truyền hình cũng bị nhắc nhở vì “tự tiện” hôn một nữ phiên dịch.

Thứ bảy, 18/05/2019 - 06:32

Bức tranh khắc họa đống rơm tăng giá 45 lần lên… 2.500 tỷ đồng
Bức tranh khắc họa đống rơm tăng giá 45 lần lên… 2.500 tỷ đồng

(Dân trí) - Bức tranh khắc họa đống rơm tăng giá 45 lần lên… 2.500 tỷ đồng sau ba thập kỷ.

Thứ bảy, 18/05/2019 - 06:31

Vụ ca sĩ Du Thiên bị đánh hội đồng: Kẻ hành hung đã lên tiếng xin lỗi
Vụ ca sĩ Du Thiên bị đánh hội đồng: Kẻ hành hung đã lên tiếng xin lỗi

(Dân trí) - Du Thiên cho biết, người lao vào tát và đấm anh sau buổi biểu diễn tại Vĩnh Phúc đã nhận sai và hẹn gặp trực tiếp để xin lỗi anh sau sự cố. Đây không phải lần đầu tiên, nam ca sĩ bị hành hung khi đi hát tại các sân khấu tỉnh, hội chợ.

Thứ sáu, 17/05/2019 - 02:29

Tranh cãi “nảy lửa” chuyện diễn viên đóng “cảnh nóng” khi mới 13 tuổi
Tranh cãi “nảy lửa” chuyện diễn viên đóng “cảnh nóng” khi mới 13 tuổi

(Dân trí) - Bộ phim “Vợ ba” mặc dù giành được nhiều giải thưởng tại các liên hoan phim quốc tế nhưng lại đang làm dấy nhiều tranh cãi “nảy lửa” khi để diễn viên đóng “cảnh nóng” lúc mới 13 tuổi.

Thứ sáu, 17/05/2019 - 02:01