Nghệ An

Triển lãm "Chủ tịch Hồ Chí Minh sống mãi trong lòng nhân dân và bạn bè quốc tế"

Dân trí Trong trong chuỗi các sự kiện kỉ niệm 125 năm ngày sinh nhật Bác, sáng ngày 18/5, Bảo tàng tỉnh Nghệ An trưng bày nhiều hình ảnh, tư liệu quý về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như tình cảm của nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế đối với Người..


Triển lãm trưng bày 500 hình ảnh, tư liệu quý với hai chuyên đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh sống mãi trong lòng nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế”, “Nghệ An – chân dung thời đại Hồ Chí Minh” trên diện tích rộng 500m2.

Bên cạnh trưng bày các hình ảnh, tư liệu, hiện vật quý về cuộc đời hoạt động cách mạng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, triển lãm còn có nhiều bức ảnh, tư liệu thể hiện tình cảm của Bác Hồ đối với nhân dân và bạn bè quốc tế cũng như tình cảm của nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế đối với Người. Tại triển lãm, sự đóng góp sức người, sức của của nhân dân Nghệ An đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng quê hương đất nước cũng được đưa đến với người xem.

Các tài liệu, hiện vật thể hiện sinh động đạo lý "uống nước nhớ nguồn", sự tri ân, tôn vinh công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các thế hệ anh hùng lực lượng vũ trang, anh hùng lao động đã có nhiều cống hiến, đóng góp , hi sinh to lớn đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời đại Hồ Chí Minh. Qua đó, góp phần vào công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống, đặc biệt là thế hệ trẻ trên quê hương Bác Hồ kính yêu và thực hiện tốt hơn cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Triển lãm được mở cửa phục vụ khách tham quan đến hết tháng 6/2015.

Một số hình ảnh trưng bày tại triển lãm:

Đông đảo học sinh đến xem triển lãm về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng tỉnh Nghệ An.
Đông đảo học sinh đến xem triển lãm về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng tỉnh Nghệ An.
Bác Hồ vui đón tết Mậu Thân với các cháu nhi đồng.
Bác Hồ vui đón tết Mậu Thân với các cháu nhi đồng.
Bác Hồ vui đón tết Mậu Thân với các cháu nhi đồng.
Bác Hồ và các đại biểu dự Đại hội Anh hùng chiến sỹ các lực lượng lực vũ trang nhân dân giải phóng miền Nam ra thăm miền Bắc ngày 11/11/1965.
Chủ đề Chủ tịch Hồ Chí Minh và tinh thần đoàn kết các dân tộc;
Chủ đề Chủ tịch Hồ Chí Minh và tinh thần đoàn kết các dân tộc;
Tình cảm của nhân dân Sơn Tây đối với Hồ Chủ tịch.
Tình cảm của nhân dân Sơn Tây đối với Hồ Chủ tịch.
Lá cờ của nhân dân khu Gia Viễn (Hải Phòng) tặng Bác Hồ.
Lá cờ của nhân dân khu Gia Viễn (Hải Phòng) tặng Bác Hồ.
Bức tranh thêu của nhân dân Phủ Gia Lâm tặng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Bức tranh thêu của nhân dân Phủ Gia Lâm tặng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Tình cảm của nhân dân Bạc Liêu dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Tình cảm của nhân dân Bạc Liêu dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Tình cảm của nhân dân Bạc Liêu dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Bác Hồ thăm và sử dụng thử máy cấy tại trại thí nghiệm giống lúa thuộc Sở Nông lâm tại thôn Phú Mỹ, xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm, Hà Nội ngày 17/6/1960.
Bác Hồ thăm nông dân xã Hùng Sơn, Đại Từ, Thái Nguyên trong mùa gặt, ngày 20/9/1954.
Bác Hồ thăm nông dân xã Hùng Sơn, Đại Từ, Thái Nguyên trong mùa gặt, ngày 20/9/1954.
Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng nhân dân tát nước chống hạn ngày 12/1/1958.
Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng nhân dân tát nước chống hạn ngày 12/1/1958.

Chiếc khăn phụ nữ Pháp tặng Chủ tich Hồ Chí Minh năm 1964.
Chiếc khăn phụ nữ Pháp tặng Chủ tich Hồ Chí Minh năm 1964.

Chiếc khăn phụ nữ Pháp tặng Chủ tich Hồ Chí Minh năm 1964.
Gian trưng bày những hình ảnh thể hiện tình cảm của Bác Hồ đối với bạn bè quốc tế và tình cảm của bạn bè quốc tế đối với Người.

Chủ tịch Hồ Chí Minh với các em thiếu nhi Liên Xô tại trại A - tơ - rếch ngày 23/8/1957.
Chủ tịch Hồ Chí Minh với các em thiếu nhi Liên Xô tại trại A - tơ - rếch ngày 23/8/1957.

Chủ tịch Hồ Chí Minh với các em thiếu nhi Liên Xô tại trại A - tơ - rếch ngày 23/8/1957.
Chủ tịch Hồ Chí Minh thăm CLB thiếu nhi ở Ti- ra - na nhân dịp Người sang thăm hữu nghị Nước cộng hòa nhân dân An - ba - ni tháng 8/1957.

Chủ tịch Hồ Chí Minh với các em thiếu nhi Liên Xô tại trại A - tơ - rếch ngày 23/8/1957.
Chủ tịch Hồ Chí Minh trong buổi lễ nhận bằng Tiến sỹ Luật học danh dự của Trường ĐH tổng hợp Răng - Gun (Mi-an-ma) trao tặng ngày 17/2/1958.
Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào Cay xỏn - Phôm vi hản năm 1961.
Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào Cay xỏn - Phôm vi hản năm 1961.

Hoàng Lam

MỚI NHẤT
Tái hiện hình tượng cha con Bác Hồ trên quê hương Bình Định
Tái hiện hình tượng cha con Bác Hồ trên quê hương Bình Định

(Dân trí) - (Dân trí) – Tối 19/5, hàng ngàn người dân tỉnh Bình Định đã đến Hội trường Trung tâm Văn hóa tỉnh để đón xem chương trình nghệ thuật sân khấu kịch đặc biệt mang tên “Cha, con và Tổ quốc”, tái hiện lại hình tượng 3 cha con Bác Hồ sống, làm việc trên mảnh đất Bình Định.

Thứ ba, 19/05/2015 - 02:56

Tình cảm sâu nặng Bác Hồ dành cho phụ nữ Việt Nam
Tình cảm sâu nặng Bác Hồ dành cho phụ nữ Việt Nam

(Dân trí) - Không chỉ yêu thương các cháu thiếu niên, nhi đồng; Bác Hồ cũng dành tình cảm hết sức đặc biệt cho những người phụ nữ Việt Nam. Tình yêu thương của Người dành cho phụ nữ vừa lớn lao, vừa chu đáo, bao dung…

Thứ ba, 19/05/2015 - 02:32

Nhiều tư liệu quý giá về Chủ tịch Hồ Chí Minh lần đầu được công bố
Nhiều tư liệu quý giá về Chủ tịch Hồ Chí Minh lần đầu được công bố

(Dân trí) - Nhiều tư liệu, hiện vật quý giá về Bác Hồ lần tiên được giới thiệu tại triển lãm chuyên đề “Nguyễn Ái Quốc-Hồ Chí Minh với báo chí cách mạng Việt Nam.”

Thứ hai, 18/05/2015 - 06:56

“Đóng vai Bác Hồ, quan trọng nhất là thần thái phải giống Bác”
“Đóng vai Bác Hồ, quan trọng nhất là thần thái phải giống Bác”

(Dân trí) - “Khi nhận tôi nhận lời đóng vai Bác Hồ trong phim “Thầu Chín ở Xiêm”, đạo diễn có nói với tôi là làm sao khi diễn thần thái của mình phải giống với Bác và mắt luôn phải sáng, chứ không cần khắc họa 1 diễn viên có ngoại hình giống hệt với Bác Hồ…”

Thứ hai, 18/05/2015 - 01:37

Bác Hồ và những bức ảnh “lịch sử” với điện ảnh Việt Nam
Bác Hồ và những bức ảnh “lịch sử” với điện ảnh Việt Nam

(Dân trí) - Người đi tìm hình của nước, tìm đường đi cho dân tộc theo đi. Người đặt nền móng cho biết bao sự bắt đầu, cho biết bao sự hồi sinh, đã vực dậy biết bao đau thương, đã truyền cảm hứng đến biết bao lĩnh vực... “Vì một lẽ thường tình, Bác là Hồ Chí Minh”.

Thứ hai, 18/05/2015 - 12:10

Thiếu nữ thế giới lộng lẫy trình diễn áo dài Việt
Thiếu nữ thế giới lộng lẫy trình diễn áo dài Việt

(Dân trí) - Tối qua, 17/5, tại sân khấu tượng đài Lý Thái Tổ, rất đông khán giả đã tới tham dự chương trình nghệ thuật mang ý nghĩa “5 châu hội tụ”, mừng sinh nhật Bác.

Thứ hai, 18/05/2015 - 10:50

Cây ghita của The Beatles có giá… 11 tỉ đồng
Cây ghita của The Beatles có giá… 11 tỉ đồng

(Dân trí) - Cây ghita từng được ban nhạc The Beatles sử dụng trong mùa hè năm 1963, khi cơn sốt The Beatles bắt đầu tăng nhiệt, vừa xuất hiện trở lại thị trường và đạt mức giá gần 11 tỉ đồng.

Thứ hai, 18/05/2015 - 10:48

Hơn 13 tỷ đồng xây dựng, tôn tạo Đền thờ anh hùng chống Pháp
Hơn 13 tỷ đồng xây dựng, tôn tạo Đền thờ anh hùng chống Pháp

(Dân trí) - Ngày 19/5, UBND tỉnh Bình Định long trọng tổ chức Lễ khởi công xây dựng tôn tạo Đền thờ anh hùng Võ Duy Dương (tại thôn Nam Tượng 1, xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn) - Ông là một trong những lãnh tụ nghĩa quân chống thực dân Pháp đầu tiên ở nước ta.

Thứ hai, 18/05/2015 - 09:57

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 khóc lặng trên sân khấu Hà Nội
Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 khóc lặng trên sân khấu Hà Nội

(Dân trí) - Người nhạc sĩ già nhỏ bé đã không cầm được niềm xúc động trong đêm cuối liveshow của ông tại nhà hát Lớn. Nhiều lần ông nghẹn khóc vì nhớ lại những kỷ niệm, vì cảm động trước tình cảm của khán giả dành cho mình…

Thứ hai, 18/05/2015 - 09:45

Ở nơi thảm đỏ liên hoan phim trải giữa vùng chiến sự
Ở nơi thảm đỏ liên hoan phim trải giữa vùng chiến sự

(Dân trí) - Hiện tại, báo chí thế giới đang tập trung đưa tin về LHP Cannes (Pháp), nhưng cùng diễn ra song hành với sự kiện này, ở Dải Gaza, còn có một LHP khác, chỉ có điều, LHP này diễn ra giữa những tòa nhà đổ nát vì chiến sự, xung đột.

Thứ hai, 18/05/2015 - 08:52

Cô gái bé nhỏ gửi tình yêu lính đảo vào thơ
Cô gái bé nhỏ gửi tình yêu lính đảo vào thơ

(Dân trí) - Tình yêu của cô gái bé nhỏ dành cho những hòn đảo chưa một lần được đặt chân đến, những người lính chưa một lần gặp mặt, lắng lại qua những vần thơ đầy cảm xúc.

Thứ hai, 18/05/2015 - 04:25

Trên 1,5 tỷ đồng trùng tu địa đạo Gò Thì Thùng
Trên 1,5 tỷ đồng trùng tu địa đạo Gò Thì Thùng

(Dân trí) - Địa đạo Gò Thì Thùng (xã An Xuân, huyện Tuy An, Phú Yên) là một trong 3 địa đạo lớn của nước ta, cùng với Vĩnh Mốc (Quảng Trị) và Củ Chi (TP.HCM) được công nhận là Di tích lịch sử cấp quốc gia.

Thứ hai, 18/05/2015 - 02:47

ĐÁNG QUAN TÂM
NSND Trà Giang và bức ảnh kỷ niệm với Bác Hồ
NSND Trà Giang và bức ảnh kỷ niệm với Bác Hồ

(Dân trí) - NSND Trà Giang chia sẻ ký ức và cảm xúc về bức ảnh được chụp cùng Bác Hồ năm 1962.

Chủ nhật, 17/05/2015 - 02:30

Video “Có còn yêu nhau khi đã già?” khiến người xem bật khóc
Video “Có còn yêu nhau khi đã già?” khiến người xem bật khóc

(Dân trí) - Video hiện đang gây sốt này kể câu chuyện về tình yêu vĩnh cửu, rằng khi tuổi trẻ và vẻ đẹp đã lùi xa, liệu chúng ta có còn yêu nhau và muốn gắn bó như thuở ban đầu?

Chủ nhật, 17/05/2015 - 02:10

Hồ Quỳnh Hương kể chuyện ăn chay trường để giữ nhan sắc và hát nhạc kịch
Hồ Quỳnh Hương kể chuyện ăn chay trường để giữ nhan sắc và hát nhạc kịch

(Dân trí) - “Danh hiệu ngôi sao ăn chay quyến rũ là danh hiệu mà tôi không bao giờ ngờ tới, tôi cảm thấy vui và thú vị vì lần đầu tiên tôi thấy mọi người nghĩ mình cũng đẹp…”- Hồ Quỳnh Hương tâm sự.

Chủ nhật, 17/05/2015 - 01:48

Đêm chung kết Next Top Model của Đức bị đe dọa đánh bom
Đêm chung kết Next Top Model của Đức bị đe dọa đánh bom

(Dân trí) - Khi đêm chung kết chương trình Next Top Model phiên bản Đức đã lên sóng truyền hình trực tiếp được 45 phút thì một cuộc gọi nặc danh đã khiến sự kiện được trông đợi bị dừng ngay lập tức, toàn bộ khán giả 10.000 người phải sơ tán khẩn trương.

Chủ nhật, 17/05/2015 - 09:00

Khai mạc Lễ hội văn hóa Phật giáo
Khai mạc Lễ hội văn hóa Phật giáo

(Dân trí) - Sáng ngày 17/5 tại chùa Diệc, TP Vinh (Nghệ An) đã khai mạc Lễ hội văn hóa Phật giáo “Hương sen xứ Nghệ” nhân mùa Phật đản Phật lịch 2559 và kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chủ nhật, 17/05/2015 - 05:50

Chủ tịch Hồ Chí Minh với di sản văn hóa
Chủ tịch Hồ Chí Minh với di sản văn hóa

(Dân trí) - Kỷ niệm 125 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2015) và Ngày Bảo tàng thế thế giới (18/5), Sở VH,TT&DL tỉnh TT Huế đã phối hợp với bảo tàng Hồ Chí Minh tại Huế tổ chức triển lãm ảnh “Chủ tịch Hồ Chí Minh với di sản văn hóa”.

Chủ nhật, 17/05/2015 - 03:56

Chấn chỉnh các hoạt động quản lý, tổ chức lễ hội
Chấn chỉnh các hoạt động quản lý, tổ chức lễ hội

(Dân trí) - Trước tình hình lễ hội, ngày hội tràn lan hiện nay, UBND tỉnh Bạc Liêu vừa có chỉ đạo các ngành chấn chỉnh lại các hoạt động quản lý, tổ chức lễ hội để đảm bảo tiết kiệm, an toàn, hiệu quả.

Chủ nhật, 17/05/2015 - 02:41

Khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2015
Khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2015

(Dân trí) - Tối 16/5, tại Quảng trường Hồ Chí Minh (thành phố Vinh, Nghệ An), Bộ VH-TT&DL phối hợp với tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội Làng Sen toàn quốc năm 2015.

Thứ bảy, 16/05/2015 - 10:15

Thành kính lễ rước ảnh, dâng hương báo công nhân dịp sinh nhật Bác
Thành kính lễ rước ảnh, dâng hương báo công nhân dịp sinh nhật Bác

(Dân trí) - Ngày 16/5, UBND huyện Nam Đàn, UBND tỉnh Nghệ An đã long trọng tổ chức lễ rước ảnh Bác Hồ qua các thời kỳ từ quê ngoại ở Hoàng Trù sang quê nội ở Làng Sen nhân dịp kỷ niệm 125 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thứ bảy, 16/05/2015 - 05:10

Chương trình đặc biệt “Cha, con và Tổ quốc” trên đất võ Bình Định
Chương trình đặc biệt “Cha, con và Tổ quốc” trên đất võ Bình Định

(Dân trí) - Ngày 15/5, UBND tỉnh Bình Định cùng Sở VH - TT & DL Bình Định tổ chức họp báo nhằm chuẩn bị cho chương trình nghệ thuật “Cha, con và Tổ quốc” diễn ra tối 19/5 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh nhân Kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thứ bảy, 16/05/2015 - 10:38

Xúc động hình ảnh Bác Hồ và  thiếu nhi Việt Nam
Xúc động hình ảnh Bác Hồ và thiếu nhi Việt Nam

(Dân trí) - “Ai yêu các nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh/ Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn Thiếu niên nhi đồng.” Tình yêu thương của Người đối với thiếu nhi được ví như trời biển. Và với thiếu nhi Việt Nam hôm nay, nỗi thương nhớ Bác cũng chưa bao giờ vơi cạn…

Thứ bảy, 16/05/2015 - 09:50

Bắt lỗi cảnh quay của các bộ phim nối tiếng
Bắt lỗi cảnh quay của các bộ phim nối tiếng

(Dân trí) - Dù trong phần hậu kỳ, các nhà sản xuất đã cố gắng rà soát hình ảnh nhưng vẫn không thể tránh việc lộ ống kính máy quay, phụ tá hay thậm chí là diễn viên đóng thế trong các bộ phim nổi tiếng.

Thứ bảy, 16/05/2015 - 09:13