TPHCM chấn chỉnh hoạt động của các nghệ sĩ tham gia quảng cáo

Băng Châu

(Dân trí) - Ngày 20/5, Ban Tuyên giáo TPHCM đã gửi công văn tới các hội Văn học Nghệ thuật TP nhằm chấn chỉnh việc một số nghệ sĩ tham gia quảng cáo trên các trang mạng xã hội sai quy định của pháp luật.

Nội dung công văn của Ban tuyên giáo nêu rõ: Trong thời gian qua, trên các phương tiện thông tin đại chúng và các trang mạng xã hội phản ánh về một số nghệ sĩ tại TPHCM có tham gia bằng nhiều hình thức như đăng bài viết, video clip trên mạng xã hội, trực tiếp giới thiệu quảng cáo về hiệu quả sử dụng một số mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm chức năng, thuốc chữa bệnh, tiền ảo… không đúng với quy định pháp luật, làm ảnh hưởng sức khỏe, tính mạng, tài sản, niềm tin của người tiêu dùng và hình ảnh của các nghệ sĩ.

TPHCM chấn chỉnh hoạt động của các nghệ sĩ tham gia quảng cáo - 1

Công văn của Ban tuyên giáo gửi đến Các hội Văn học Nghệ thuật thành phố.

Nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo các sản phẩm không đúng với quy định, Ban Tuyên giáo Thành ủy đề nghị các hội Văn học Nghệ thuật thành phố kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng một số hội viên tham gia quảng cáo các sản phẩm không đúng với chất lượng thực tế, vận động hội viên không tham gia quảng cáo nếu nội dung quảng cáo sai lệch, không đúng với chất lượng sản phẩm hàng hóa, gây thiệt hại và ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng.

Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục pháp luật trong lĩnh vực quảng cáo qua việc cập nhật thường xuyên các quy định của pháp luật và đăng trên các trang thông tin điện tử, trên website của các hội Văn học nghệ thuật để tuyên truyền cho các hội viên

Vận động, nhắc nhở các hội viên khi tham gia hoạt động quảng cáo cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, tuyệt đối không tham gia quảng cáo các sản phẩm chưa được phép lưu hành hay sử dụng ngôn ngữ, hình ảnh không đúng chất lượng sản phẩm gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.

TPHCM chấn chỉnh hoạt động của các nghệ sĩ tham gia quảng cáo - 2

Những hoạt động quảng cáo của nghệ sĩ đang được cho là không đúng với chất lượng thực tế của sản phẩm, hay không được pháp luật Việt Nam cho phép.

Trong thời gian qua, rất nhiều thông tin về việc các nghệ sĩ tại TPHCM tham gia quảng cáo nhiều sản phẩm như thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, tiền ảo… không đúng quy định của pháp luật được các cơ quan truyền thông phản ảnh, nhận được nhiều sự đồng tình, ủng hộ của khán giả.

Những hoạt động quảng cáo không đúng của nghệ sĩ đã phần nào gây mất niềm tin với người tiêu dùng, đồng thời làm ảnh hưởng đến hình ảnh người nghệ sĩ.