Chủ nhật 06/12/2015 - 02:33

"Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" thắng giòn giã tại LHP 19

Dân trí Ngoài giải thưởng cao nhất là Bông Sen Vàng, bộ phim còn nhận được giải thưởng bộ phim hay nhất do khán giả bình chọn, đạo diễn xuất sắc nhất và quay phim xuất sắc nhất.
>>Bộ phim nào sẽ giành giải Bông sen vàng tối nay?

Tối 5/12, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19 đã bế mạc tại nhà hát Hòa Bình, Thành phố HCM với sự có mặt đông đảo những nhà làm phim, diễn viên nhiều thế hệ.


NSƯT Thành Lộc và Mỹ Linh đảm nhận vai trò MC đêm bế mạc LHP

NSƯT Thành Lộc và Mỹ Linh đảm nhận vai trò MC đêm bế mạc LHP

Tại LHP lần thứ 19 này, có 125 phim thuộc tám thể loại, trong đó có 20 phim điện ảnh, 06 phim video, 06 phim tài liệu nhựa, 27 phim tài liệu video, 10 phim khoa học, 23 phim hoạt hình, 15 phim điện ảnh chương trình toàn cảnh, 18 phim tài liệu video chương trình toàn cảnh tham gia tranh giải. Các phim tham gia dự thi sẽ được trình chiếu miễn phí tại các cụm rạp ở TP Hồ Chí Minh.

Victor Vũ cảm thấy bất ngờ khi nhận giải thưởng

Không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” thắng đậm nhất mùa giải với những hạng mục giải thưởng quan trọng. Ngoài giải thưởng cao nhất là Bông Sen Vàng dành cho phim truyện, bộ phim còn nhận được giải thưởng bộ phim hay nhất do khán giả bình chọn, đạo diễn xuất sắc nhất - Victor Vũ và quay phim xuất sắc nhất - Nguyễn K’Linh .

"Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" thắng giòn giã tại LHP 19 - 2
Đạo diễn Victor đại diện phát biểu sau khi nhận giải thưởng
Đạo diễn Victor đại diện phát biểu sau khi nhận giải thưởng

Ông Vũ Xuân Hưng, trưởng ban giám khảo phim truyện đã chia sẽ lý do làm nên chiến thắng cho phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”: “Tiêu chí chấm giải của phim truyện là tiêu chí “Dân tộc, Nhân văn, Sáng tạo , Hội nhập”, bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” là phim sát nhất, rõ ràng nhất với yêu cầu và tiêu chí chấm giải năm nay. Chúng tôi có tiếng nói chung khá là nhanh, tất nhiên giải thưởng nào chúng tôi đưa ra cũng có tranh luận, ít khi nào nhất trí ngay, nhưng rất may mắn cho tôi là trưởng ban giám khảo khi tôi làm việc với các nghệ sĩ rất có kinh nghiệm với công việc, nhưng họ không đưa ra sự đối lập, họ có tiếng nói chung. Chính vì thế tôi trải qua được qua nhiều LHP tôi đánh giá đây là BGK rất dễ thương”.

Nghệ sĩ Hạnh Thúy có mặt trong lễ bế mạc cũng chia sẻ cảm nhận của mình sau đêm trao giải: “Bản thân Thúy không xem hết tất cả các phim nên không thể đánh giá chính xác và cụ thể được. Nhưng Thúy nghĩ rằng BTC đã trao những giải này thì họ có những tiêu chí của họ. Khi trao giải mọi người ồ lên tán thưởng thì Thúy nghĩ không chỉ riêng cho phim mà đó là sự tán thưởng cho những đánh giá chính xác của ban giám khảo mà những nghệ sĩ đã vất vả làm ra. Bản thân Thúy đã xem và thấy phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” là phim xứng đáng để nhận giải".

Diễn viên Thanh Thúy cũng thẳng thắn: “Kết quả năm nay có rất nhiều bất ngờ, còn về phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là câu trả lời của khán giả. Bạn đã xem qua thì sẽ hiểu phim xứng đáng hay không”.

Với giải thưởng danh giá này, đạo diễn Victor Vũ chia sẻ: “Có thể với nhiều người phim đoạt giải thưởng không gây bất ngờ với mọi người nhưng lại bất ngờ với tôi. Như tôi từng chia sẻ, đây là bộ phim tôi làm theo cảm xúc nhiều hơn chứ không phải làm theo công thức mà mình quen trước đây, giải trí nhưng kéo khán giả tới rạp thì đây là bộ phim khá đặc biệt, khi được khán giả đón nhận và ủng hộ của giới chuyên môn thì đối với tôi vẫn là một bất ngờ”. Anh cũng rất xúc động khi lên nhận giải thưởng lần này.

Ngoài bảng phim đoạt giải Bông Sen Vàng thì bảng quan trọng nhất chính là Nam\Nữ diễn viên xuất sắc nhất.

Nếu ở bảng Nữ diễn viên xuất sắc nhất gây bất ngờ khi hạng mục đề cử nữ diễn viên hoàn toàn nằm ngoài dự đoán của nhiều người với. Những gương mặt được dự đoán như: Trương Ngọc Ánh, Lã Thanh Huyền, Thanh Mỹ đều không lọt vào bảng đề cử. Kết quả giải thưởng này đã thuộc về Diễn viên Đỗ Thúy Hằng phim “Những đứa con của làng” và phim “Cuộc đời của Yến”.

"Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" thắng giòn giã tại LHP 19 - 4

Nữ diễn viên phụ xuất sắc đã được trao cho diễn viên Kim Hiền - phim Mỹ Nhân, nhưng rất tiếc cô đã không có mặt tại Việt Nam nên đoàn phim lên nhận thay.

Giải thưởng dành cho Nam diễn viên chính xuất sắc cũng không nằm trong dự đoán khi trao cho NSƯTTrung Anh - phim “Những đứa con của làng”.

Bất ngờ cũng nằm ở bảng nam diễn viên phụ xuất sắc nhất được trao cho diễn viên Huy Cường - phim “Những đứa con của làng” và ca sĩ - diễn viên Thanh Duy - phim “Đập cánh giữa không trung”.

Đêm bế mạc LHP khá nhạt

Nhìn chung, đêm bế mạc LHP Việt Nam lần thứ 19 diễn ra khá nhạt. Như nghệ sĩ Hạnh Thúy chia sẻ: “Chương trình ngày hôm nay như mọi người biết, có một số trục trặc về âm thanh. Thẳng thắn mà nói thì không khí không nóng như tôi nghĩ, hơi rời rạc, có thể do điều kiện di chuyển của nghệ sĩ lên sân khấu hơi chậm chạp, nhưng với một liên hoan như thế này trong một số điều kiện hạn hẹp về mọi thứ thì đây cũng là một chương trình ấm áp dành cho người làm phim”.

Theo ghi nhận của chúng tôi tại hiện trường thì nhìn chung thì bế mạc hôm nay khá là nhạt, quang cảnh phía ngoài cũng lác đác và không náo nhiệt lắm. Nghệ sĩ tham gia cũng không nhiều. Những nhân vật nổi bật chỉ chụp thảm đỏ xong là đi về (?!).

Sân khấu được dàn dựng hoành tráng, tuy nhiên kịch bản chương trình rời rạc, chuẩn bị chưa kỹ, âm thanh trục trặc, quá trình lên xuống nhận giải cũng khá lâu vì không có chuẩn bị kỹ trước khi nghệ sĩ được mời lên trao giải.

Ngoài những sự cố đáng tiếc không đáng có thì LHP luôn là nơi hội tụ, là ngày hội ý nghĩa cho những người làm nghề có cơ hội gặp gỡ, giao lưu và ghi nhận những sự tiến bộ từng ngày trong bộ môn nghệ thuật thứ 7 này.

Thành phố Hồ Chí Mnh trao cờ đăng cai cho Đà Nẵng
Thành phố Hồ Chí Mnh trao cờ đăng cai cho Đà Nẵng

Đêm bế mạc LHP lầm thứ 19 tại nhà hát Hòa Bình, TP HCM khép lại sau 5 ngày tổ chức. Lá cờ LHP đã được trao cho đại diện Đà Nẵng sẽ là đơn vị tiếp theo tổ chức LHP Việt Nam lầm thứ 20.

Băng Châu

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

"Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" thắng giòn giã tại LHP 19 - 6
MỚI NHẤT
Chuyên gia hiến kế  “cởi trói” luật giúp người đẹp Việt tránh nạn thi chui
Chuyên gia hiến kế “cởi trói” luật giúp người đẹp Việt tránh nạn thi chui

(Dân trí) - Cựu người mẫu Thuý Hằng, “cha đẻ” của Hoa hậu Việt Nam Dương Kỳ Anh và Luật sư Tô Đình Huy đều đề xuất nên điều chỉnh lại luật để tạo hành lang thông thoáng cho hoạt động dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế.

Thứ hai, 07/12/2015 - 04:25

Nhạc sĩ Dương Thụ: “Viết nhạc là để được sống”
Nhạc sĩ Dương Thụ: “Viết nhạc là để được sống”

(Dân trí) - Những câu chuyện làm nghệ thuật, làm văn hóa của Dương Thụ- người nhạc sĩ ở tuổi ngoài 70 vẫn đang nỗ lực giành lại công chúng cho dòng âm nhạc tử tế.

Thứ hai, 07/12/2015 - 03:02

Tôi không bị ham muốn thể xác chi phối khi làm việc với người mẫu nude
Tôi không bị ham muốn thể xác chi phối khi làm việc với người mẫu nude

Nghệ sĩ đầu tiên ứng dụng nghệ thuật vẽ trên cơ thể người ở Việt Nam chia sẻ: Anh phải vượt qua những cảm xúc thông thường của con người khi vẽ trên một cơ thể khác giới đang khỏa thân.

Thứ hai, 07/12/2015 - 09:48

Nhạc sỹ Quốc Dũng- Bảo Yến ngại ngùng khi chụp ảnh kỉ niệm ngày cưới
Nhạc sỹ Quốc Dũng- Bảo Yến ngại ngùng khi chụp ảnh kỉ niệm ngày cưới

(Dân trí) - Trải qua bao phen sóng gió, tưởng chừng như tan vỡ, cuối cùng, nhạc sĩ Quốc Dũng vẫn ở bên cạnh mẹ con danh ca Bảo Yến. Cặp đôi đẹp của làng nhạc tràn đầy sự hạnh phúc, viên mãn trong bộ ảnh kỉ niệm gần 30 năm ngày cưới của mình bên cạnh hai cậu con trai tài năng, ngoan ngoãn.

Thứ hai, 07/12/2015 - 08:00

TPHCM phát triển 170 CLB đờn ca tài tử
TPHCM phát triển 170 CLB đờn ca tài tử

(Dân trí) - Ngày 5/12/2015, nhân kỷ niệm 2 năm ngày UNESCO ghi danh nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ là di sản văn hóa phi vật thể, Trung tâm Văn hóa TPHCM đã tổ chức tổng kết 2 năm hoạt động quảng bá môn nghệ thuật này đến cộng đồng.

Thứ hai, 07/12/2015 - 06:00

Truyện cổ tích đằng sau kiến trúc của “nhà trẻ tuyệt vời nhất thế giới”
Truyện cổ tích đằng sau kiến trúc của “nhà trẻ tuyệt vời nhất thế giới”

(Dân trí) - Nhà trẻ Fuji nổi tiếng nhất nước Nhật được nhiều tờ báo xưng tụng là “nhà trẻ tuyệt vời nhất thế giới”. Đằng sau kiến trúc khác lạ của công trình này là một câu chuyện “cổ tích” truyền cảm hứng.

Thứ hai, 07/12/2015 - 06:00

Kỳ cuối: Cổ vật cung đình Huế cần quay về “cố hương”
Kỳ cuối: Cổ vật cung đình Huế cần quay về “cố hương”

(Dân trí) - Với những giá trị mà cổ vật cung đình Huế vốn có, và với “quê hương” nó được sinh ra, cố đô Huế xứng đáng đón nhận lại những cổ vật quan trọng một thời của cha ông.

Thứ hai, 07/12/2015 - 02:00

Nghệ sĩ Hà Linh: "Tôi bị ám ảnh nhiều sau cái chết của cha mẹ"
Nghệ sĩ Hà Linh: "Tôi bị ám ảnh nhiều sau cái chết của cha mẹ"

Nhân ngày giỗ của người mẹ - nữ nghệ sĩ tài năng Thanh Nga, diễn viên Hà Linh chia sẻ về những biến cố đau buồn của gia đình mà anh đã phải chứng kiến từ khi còn rất nhỏ.

Chủ nhật, 06/12/2015 - 12:28

Sửng sốt trước khả năng của “cậu bé Người Nhện” 2 tuổi
Sửng sốt trước khả năng của “cậu bé Người Nhện” 2 tuổi

(Dân trí) - Một cậu bé 2 tuổi thường được người dân bản địa gọi là “cậu bé Người Nhện” bởi cậu có khả năng leo tường một cách thần kỳ, “bám dính” y như Người Nhện.

Chủ nhật, 06/12/2015 - 11:15

Kỳ 4: Điểm qua những cổ vật quý giá còn lại ở Huế
Kỳ 4: Điểm qua những cổ vật quý giá còn lại ở Huế

(Dân trí) - Theo ThS. Huỳnh Thị Anh Vân, Giám đốc Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế (thuộc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế), hiện tại Bảo tàng đang quản lý hơn 13.000 hiện vật. Trong số này, nhiều cổ vật rất có giá trị về ý nghĩa biểu tượng, tinh thần của triều Nguyễn.

Chủ nhật, 06/12/2015 - 06:00

Nghe lại các bản hit đình đám của năm 2015 trong 5 phút
Nghe lại các bản hit đình đám của năm 2015 trong 5 phút

(Dân trí) - Tất cả những bản hit của năm 2015 đã được tổng hợp lại thành một MV “cực chất” chỉ kéo dài 5 phút.

Chủ nhật, 06/12/2015 - 05:00

Long trọng Kỷ niệm 250 năm sinh Đại thi hào Nguyễn Du
Long trọng Kỷ niệm 250 năm sinh Đại thi hào Nguyễn Du

(Dân trí) - Tối 5/12, Bộ VH-TT-DL phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 250 năm sinh Đại thi hào Nguyễn Du, Danh nhân văn hóa thế giới.

Chủ nhật, 06/12/2015 - 03:18

ĐÁNG QUAN TÂM
Người Hà Nội kéo nhau đi chợ phiên sách cũ dù trời mưa rét
Người Hà Nội kéo nhau đi chợ phiên sách cũ dù trời mưa rét

(Dân trí) - Sáng 5/12, chợ phiên sách cũ đã diễn ra tại khuôn viên trường Đại học Văn Hóa Hà Nội, thu hút khá đông độc giả tham dự dù thời tiết không mấy thuận lợi

Thứ bảy, 05/12/2015 - 09:41

Xây dựng Khu lưu niệm Nguyễn Du thành địa chỉ văn hóa - du lịch quốc gia
Xây dựng Khu lưu niệm Nguyễn Du thành địa chỉ văn hóa - du lịch quốc gia

(Dân trí) - Theo quy hoạch vừa được Thủ tướng phê duyệt, Khu lưu niệm Nguyễn Du (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) sẽ được xây dựng trở thành địa chỉ văn hóa và du lịch của Quốc gia gắn với các giá trị thi ca của Đại thi hào Nguyễn Du và các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương.

Thứ bảy, 05/12/2015 - 06:06

Bộ phim nào sẽ giành giải Bông sen vàng tối nay?
Bộ phim nào sẽ giành giải Bông sen vàng tối nay?

(Dân trí) - Với 20 phim truyện có mặt trong bảng phim truyện dự thi, bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh", "Ngày trở về"... được xem là “đối thủ nặng ký” nhất cho những giải thưởng quan trọng của mùa giải Liên hoan phim (LHP) Việt Nam năm nay.

Thứ bảy, 05/12/2015 - 06:04

Chuyện về nhà hàng ẩm thực Việt xuất hiện trên nhiều tờ báo Anh
Chuyện về nhà hàng ẩm thực Việt xuất hiện trên nhiều tờ báo Anh

(Dân trí) - Một chuỗi nhà hàng ẩm thực Việt tại London, Anh gần đây liên tục được xuất hiện trên các tờ tin tức của Anh, không chỉ vì ẩm thực quyến rũ mà còn bởi phương châm kinh doanh “đáp đền tiếp nối” của ông bà chủ.

Thứ bảy, 05/12/2015 - 12:28

Thiếu tự trọng và thiếu văn hóa ngày càng trầm kha
Thiếu tự trọng và thiếu văn hóa ngày càng trầm kha

Đến xem hoa, nhưng nhiều người đã ứng xử với vẻ đẹp của hoa bằng cách của những người thiếu văn hóa, thiếu ý thức, khi cố tình phá hoại những cây hoa mà đáng ra được nâng niu, gìn giữ...

Thứ bảy, 05/12/2015 - 12:20

Nhạc sĩ Ngô Thụy Miên hé lộ về “người tình” trong bản các tình ca
Nhạc sĩ Ngô Thụy Miên hé lộ về “người tình” trong bản các tình ca

(Dân trí) - Lần đầu tiên, nhạc sĩ Ngô Thuỵ Miên đã chia sẻ về những mong ước, tình cảm, sự yêu mến… của ông dành cho hai giọng ca Tuấn Ngọc, Lệ Thu. Ông cũng hé lộ về “người tình” trong các bản tình ca do ông sáng tác.

Thứ bảy, 05/12/2015 - 11:00

Choáng váng với biên tập viên “hở bạo” lên sóng truyền hình
Choáng váng với biên tập viên “hở bạo” lên sóng truyền hình

(Dân trí) - Cuộc cạnh tranh tỉ suất người xem giữa các đài truyền hình chưa bao giờ “nóng” đến thế, khi một biên tập viên vì muốn thu hút khán giả về đài mình đã có một quyết định táo bạo ngoài sức tưởng tượng.

Thứ bảy, 05/12/2015 - 09:55

NSND Nguyễn Thước: “Làm phim về anh hùng Hồ Giáo là một thách thức lớn”
NSND Nguyễn Thước: “Làm phim về anh hùng Hồ Giáo là một thách thức lớn”

(Dân trí) - “Khi tôi nghe tin Hồ Giáo nghỉ hưu lần 2 vào năm 2010, tôi rất muốn làm phim gì đó về người rất đặc biệt như ông, cả đời chỉ có nuôi trâu, nuôi bò, trồng cỏ mà được phong danh hiệu anh hùng đến 2 lần. Tôi muốn tìm ý nghĩa cuộc đời của ông Hồ Giáo là gì”. Đạo diễn - NSND Nguyễn Thước chia sẻ động lực và mong muốn khi thực hiện phim tài liệu về cụ Hồ Giáo.

Thứ bảy, 05/12/2015 - 08:32

Britney Spears đã trưởng thành cùng một thế hệ như thế nào?
Britney Spears đã trưởng thành cùng một thế hệ như thế nào?

(Dân trí) - Britney Spears vừa tròn 34 tuổi. Không còn là ngôi sao đình đám, không còn được xưng tụng là “công chúa nhạc pop”, nhưng trong ký ức của một thế hệ, Britney Spears vẫn sẽ mãi là một kỷ niệm.

Thứ bảy, 05/12/2015 - 08:29

Phát hành đặc biệt bộ tem Kỷ niệm 250 năm ngày sinh Nguyễn Du
Phát hành đặc biệt bộ tem Kỷ niệm 250 năm ngày sinh Nguyễn Du

(Dân trí) - Sáng nay (5/12), Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phối hợp UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem Kỷ niệm 250 năm sinh Đại thi hào Nguyễn Du (1765-2015).

Thứ bảy, 05/12/2015 - 08:00

Ngắm những bức họa phóng tác về 14 nhân vật trong truyện Kiều
Ngắm những bức họa phóng tác về 14 nhân vật trong truyện Kiều

(Dân trí) - Bộ tranh gồm 150 bức tranh phóng tác, minh họa về 14 nhân vật trong Truyện Kiều trưng bày tại Khu lưu niệm Nguyễn Du được du khách đặc biệt quan tâm trong đợt mở cửa trưng bày “di sản văn chương Nguyễn Du và truyện Kiều”.

Thứ bảy, 05/12/2015 - 05:00

Oanh Yến khiến dư luận nổi sóng với những phát ngôn gây sốc
Oanh Yến khiến dư luận nổi sóng với những phát ngôn gây sốc

(Dân trí) - Những câu nói như: “Tôi không biết Cục NTBD ở đâu và tôi không có mối quan hệ gì với bên Cục” hay “không ai nuôi tôi một ngày, không ai cho tôi tiền để đi chơi... sao lại đòi phạt tôi. Tôi đi bằng tiền của tôi. Cuộc sống này là của tôi. Tôi đi du lịch sao phải đóng phạt” của người đẹp Oanh Yến đã khiến không ít người cảm thấy khá sốc nhưng cũng khiến không ít người ủng hộ.

Thứ sáu, 04/12/2015 - 11:48