Tội phạm ấu dâm ở Anh làm việc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam?

Dân trí Trước thông tin cho rằng nhạc công phạm tội ấu dâm ở Anh- Christopher Trinnaman đã đến Việt Nam sinh sống, đăng ký và làm việc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, nghệ sĩ Bùi Công Duy, Phó Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam chính thức lên tiếng.
>>Dư luận Anh tức giận vì tội phạm ấu dâm tới Việt Nam sinh sống sau khi ra tù

Dư luận Anh đang tức giận khi biết tin Christopher Trinnaman, nhạc công kèn trombone từng bị kết án và ngồi tù vì tội ấu dâm , tới Việt Nam sinh sống trong vài năm qua.

Vụ việc này được phát hiện sau khi báo Mirror (Anh) đăng tin cảnh báo về trường hợp Christopher Trinnaman xuất hiện trong một số bức ảnh với các em nhỏ mới gặp tại "ngôi nhà mới ở châu Á" hôm 12/5 (giờ Việt Nam). Theo Mirror “Khi đến Việt Nam, người này đã đăng ký và làm việc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam”.

Tội phạm ấu dâm ở Anh làm việc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam? - 1

Trinnaman chơi kèn trong một dàn nhạc ở Việt Nam (Ảnh: Mirror)

Trước nghi vấn nhạc công phạm tội ấu dâm ở Anh đến Việt Nam làm việc tại dàn nhạc của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, trả lời phóng viên báo Dân trí ngày 13/5, nghệ sĩ violin Bùi Công Duy, Phó Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam khẳng định: “Christopher Trinnaman không phải người của Học viện Âm nhạc Quốc gia Viêt Nam”.

Về bức ảnh báo Mirror đăng tải, được cho là nhạc công phạm tội ấu dâm ở Anh chụp với các em nhỏ tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam thì theo nghệ sĩ Bùi Công Duy, đó chỉ là một bức ảnh chụp trong phòng hòa nhạc, không có gì để khẳng định đó là một nghệ sĩ của nhạc viện.

Tuy nhiên, nghệ sĩ Bùi Công Duy xác nhận người này từng đến biểu diễn tại Nhạc viện. “Trinnaman là thành viên của một dàn nhạc giao hưởng tư nhân. Đơn vị này không chỉ biểu diễn tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam mà còn biểu diễn ở nhiều nơi khác, như Nhà hát Lớn”, nghệ sĩ Bùi Công Duy nói.

Tội phạm ấu dâm ở Anh làm việc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam? - 2

Hình ảnh được cho là nhạc công phạm tội ấu dâm chụp ở Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Tuy nhiên, nghệ sĩ Bùi Công duy phủ nhận người này là thành viên dàn nhạc của Nhạc viện. (Ảnh: Mirror)

Về phía dàn nhạc nơi Trinnaman từng hoạt động, phát ngôn viên của dàn nhạc xác nhận với Mirror rằng Trinnaman từng hoạt động tại đây và đã hủy hợp đồng hôm 23/4 vì lý do cá nhân. Phía dàn nhạc cho biết họ không biết về quá khứ của đối tượng này và hợp đồng ký kết giữa 2 bên đều hợp pháp.

Christopher Trinnaman, 41 tuổi, là từng bị kết án vì tội ấu dâm tại Anh và mãn hạn tù hồi năm 2015. Trinnaman đã bị cáo buộc tội danh xúi giục trẻ em quan hệ tình dục khi đóng giả làm một thiếu niên và thuyết phục 2 cô bé lứa tuổi thiếu niên gửi ảnh khỏa thân, đồng thời thuyết phục 2 nạn nhân tới khách sạn để có hành vi dâm ô.

Sau khi bị bắt và phải ngồi tù, ông ta trở thành đối tượng nguy hiểm và bị áp dụng Lệnh Phòng chống Tác hại Tình dục nhằm hạn chế truy cập Internet và liên lạc với trẻ em...

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
Có hay không việc Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam đạo văn?
Có hay không việc Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam đạo văn?

(Dân trí) - Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc năm 2019 đang diễn ra tại Thanh Hóa nhưng đã có một số thông tin về việc vi phạm quy chế, vi phạm bản quyền tác giả của NSND Lê Tiến Thọ - Chủ tịch Hội NSSK Việt Nam.

Thứ tư, 15/05/2019 - 07:41

Đầu tư hơn 60 tỷ đồng trùng tu Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du
Đầu tư hơn 60 tỷ đồng trùng tu Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du

(Dân trí) - Trước sự xuống cấp một số hạng mục tại Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có quyết định đầu tư tu bổ, tôn tạo khu di tích này với tổng số tiền gần 63 tỷ đồng.

Thứ tư, 15/05/2019 - 06:23

Diện mạo mới của nhà thờ Đức Bà Paris trông như thế nào?
Diện mạo mới của nhà thờ Đức Bà Paris trông như thế nào?

(Dân trí) - Diện mạo nhà thờ Đức Bà Paris rồi đây trông sẽ như thế nào? Những bản thiết kế đã bắt đầu được gửi về cho nhà chức trách. Có ý tưởng về tầng mái biến thành nhà kính trồng cây xanh, thành hình lăng trụ lợp kính, hay lắp những đèn pha chiếu sáng cực mạnh hắt lên bầu trời...

Thứ tư, 15/05/2019 - 06:09

Người mẫu than phiền “vì quá xinh đẹp, nên khó có tình yêu chân thành”
Người mẫu than phiền “vì quá xinh đẹp, nên khó có tình yêu chân thành”

(Dân trí) - Người mẫu Anh Jenna Thompson mới đây đã xuất hiện trên chương trình tin tức buổi sáng “This Morning” của truyền hình Anh, cô gây nên tranh cãi khi khẳng định rằng vì mình quá xinh đẹp nên khó có thể tìm được tình yêu chân thành.

Thứ tư, 15/05/2019 - 06:08

“Hot girl” khoe thân trên web drama: Lệch chuẩn thẩm mỹ và nhận thức?
“Hot girl” khoe thân trên web drama: Lệch chuẩn thẩm mỹ và nhận thức?

(Dân trí) - Sau hàng loạt ồn ào về các bộ ảnh thiếu vải và phản cảm ở “tuyệt tình cốc”, xu hướng “tận dụng” web drama (phim chiếu mạng) khoe thân của nhiều hot girl đang trở thành một trào lưu gây phản ứng trong dư luận.

Thứ ba, 14/05/2019 - 02:39

Khán giả đòi “tẩy chay” phim “Về nhà đi con” vì chiếu quá lắt nhắt, ngắn củn
Khán giả đòi “tẩy chay” phim “Về nhà đi con” vì chiếu quá lắt nhắt, ngắn củn

(Dân trí) - Mỗi tập phim “Về nhà đi con” chỉ khoảng 28 phút bao gồm cả quảng cáo… khiến khán giả xem phim mà phải “nín thở” vì sợ hết. Nhiều người cảm thấy ức chế về điều này nên đã kêu gọi “tẩy chay”, dừng xem phim.

Thứ ba, 14/05/2019 - 10:49

Chuyến xe cuộc đời (kỳ 4)
Chuyến xe cuộc đời (kỳ 4)

(Dân trí) - Ngày đầu tiên cậu con trai đầu lòng của tôi vào lớp một, tôi dắt con ra tận cửa chiếc xe buýt đưa rước màu vàng dừng trước cổng nhà. Xúng xính trong chiếc áo sơ mi kẻ sọc có gắn bảng tên, vai mang chiếc cặp xách mới tinh, cậu bé quay lại nhìn tôi, mắt đẫm nước.

Thứ ba, 14/05/2019 - 09:44

Bà mẹ của những cô con gái giàu có nhất Hollywood tiết lộ bí quyết dạy con
Bà mẹ của những cô con gái giàu có nhất Hollywood tiết lộ bí quyết dạy con

(Dân trí) - Bà Kris Jenner - mẹ của những nhân vật có tiếng trong showbiz Mỹ như Kim Kardashian, Kylie Jenner, Kendall Jenner - đã vừa tiết lộ bí quyết nuôi dạy con thành công. Gia đình họ được gọi là “đế chế tỷ đô” trong showbiz Mỹ.

Thứ ba, 14/05/2019 - 09:43

Đại sứ và Tổng lãnh sự Úc mang “đặc sản” nước mình đến hành khách Jetstar
Đại sứ và Tổng lãnh sự Úc mang “đặc sản” nước mình đến hành khách Jetstar

(Dân trí) - Ngài Craig Chittick - Đại sứ và Cô Julianne Cowley – Tổng lãnh sự Úc tại Việt Nam đã bất ngờ xuất hiện trên chuyến bay của Jetstar Pacfic từ Hà Nội đến TPHCM và cũng phi hành đoàn mang đến những bất ngờ thú vị cho toàn bộ hành khách.

Thứ ba, 14/05/2019 - 08:26

Tài tử “Ma trận” cảm thấy mình như “con thú bị nhốt trong lồng”
Tài tử “Ma trận” cảm thấy mình như “con thú bị nhốt trong lồng”

(Dân trí) - Tài tử Keanu Reeves cảm thấy mình như “con thú bị nhốt trong lồng” vì bị fan suốt ngày theo sát ngay cả ở nhà riêng. Nữ diễn viên Emilia Clarke luôn cúi đầu và bước đi thật nhanh mỗi khi xuống phố để tránh bị nhận ra. Đó là một khía cạnh tiêu cực của sự nổi tiếng.

Thứ ba, 14/05/2019 - 08:24

12 bộ phim tròn 20 tuổi trong năm 2019
12 bộ phim tròn 20 tuổi trong năm 2019

(Dân trí) - Những bộ phim ra mắt hồi năm 1999 sẽ lần lượt bước sang tuổi 20 trong năm nay. Có những bộ phim vẫn được công chúng yêu thích cho tới hôm nay, như “Toy Story 2” (Câu chuyện đồ chơi 2), “Tarzan”, hay “Runaway Bride” (Cô dâu chạy trốn)...

Thứ ba, 14/05/2019 - 07:29

Điệu nhảy nguy hiểm và tình tứ
Điệu nhảy nguy hiểm và tình tứ

(Dân trí) - Mỗi lần cặp đôi biểu diễn là một lần họ mạo hiểm với nguy cơ bị chấn thương. Bài múa của họ là sự kết hợp giữa những động tác nhào lộn thăng bằng nguy hiểm và biểu cảm ngọt ngào tình tứ.

Thứ hai, 13/05/2019 - 02:34

ĐÁNG QUAN TÂM
Sau chuyện tình đình đám với Johny Trí Nguyễn, vì sao Ngô Thanh Vân khó yêu trở lại?
Sau chuyện tình đình đám với Johny Trí Nguyễn, vì sao Ngô Thanh Vân khó yêu trở lại?

(Dân trí) - Là người tài năng, xinh đẹp và thành công nhưng ở tuổi 40 Ngô Thanh Vẫn vẫn “đi về lẻ bóng”. Phải chăng sau chuyện tình bất thành với Johny Trí Nguyễn, “đả nữ” họ Ngô khó yêu hơn?

Thứ hai, 13/05/2019 - 12:50

Xây một chiếc thang đến thiên đường (kỳ 3)
Xây một chiếc thang đến thiên đường (kỳ 3)

(Dân trí) - Ngôi trường tiểu học nằm dưới chân đồi ngoại ô thành phố Pittsbugh, cách khá xa nhà tôi. Hàng ngày trên đường tới trường, tôi phải đi xuống những bậc thang bằng gỗ cũ kỹ chạy hình zic zac tương đối dài.

Thứ hai, 13/05/2019 - 10:10

Kinh ngạc ảo thuật gia biến mẩu giấy thành quả trứng trong tích tắc
Kinh ngạc ảo thuật gia biến mẩu giấy thành quả trứng trong tích tắc

(Dân trí) - Ảo thuật gia 28 tuổi có khả năng biến một mẩu giấy trở thành quả trứng thật chỉ bằng cách “tâng” trên chiếc quạt giấy. Mẩu giấy to dần và hóa thành quả trứng ngay trước mắt người xem.

Thứ hai, 13/05/2019 - 07:24

“Giật mình” khi tháp Chăm ngàn năm tuổi bị khoan đục để treo biển
“Giật mình” khi tháp Chăm ngàn năm tuổi bị khoan đục để treo biển

(Dân trí) - Vụ việc khoan đục tháp Chăm ngàn năm tuổi để treo biển quảng bá du lịch gây chú ý nhất trong đời sống văn hóa tuần qua.

Thứ hai, 13/05/2019 - 07:23

Tùy thuộc vào góc nhìn, hoặc sẽ thấy ảo thuật, hoặc sẽ thấy… cú lừa
Tùy thuộc vào góc nhìn, hoặc sẽ thấy ảo thuật, hoặc sẽ thấy… cú lừa

(Dân trí) - Một ảo thuật gia đã biểu diễn một màn ảo thuật với chiếc ống hút khiến người bạn của anh sửng sốt kinh ngạc, trong khi đó, người xem được thấy toàn cảnh hẳn sẽ bật cười bởi họ thấy hết cú lừa đã được thực hiện hoàn hảo như thế nào.

Chủ nhật, 12/05/2019 - 03:02

Mẹ và Con một ngày sẽ thay thế cho nhau (kỳ 2)
Mẹ và Con một ngày sẽ thay thế cho nhau (kỳ 2)

(Dân trí) - “Sao mẹ lại đi nữa? Cho con đi với? Không chịu cho mẹ đi đâu!  Mẹ ở nhà chơi với con!”. Đó là những lời nói yêu thương từ miệng đứa con út mười tuổi của tôi.

Chủ nhật, 12/05/2019 - 10:04

Ciara đưa cảnh sinh con vào trong MV ca nhạc
Ciara đưa cảnh sinh con vào trong MV ca nhạc

(Dân trí) - Nữ ca sĩ Ciara đã đưa đoạn clip ghi lại cảnh cô sinh con gái Sienna vào trong MV ca nhạc mới ra mắt có tên “Beauty Marks” (Những dấu vết đẹp).

Chủ nhật, 12/05/2019 - 10:03

Chiêm ngưỡng rạp chiếu phim “giường nằm” được thay ga sau mỗi suất chiếu
Chiêm ngưỡng rạp chiếu phim “giường nằm” được thay ga sau mỗi suất chiếu

(Dân trí) - Một rạp chiếu phim mới được mở ra tại đô thị Spreitenbach, Thụy Sĩ có một phòng chiếu toàn những chiếc giường đôi thay vì ghế đơn hoặc ghế đôi như thường thấy trong các rạp chiếu khác.

Chủ nhật, 12/05/2019 - 09:22

Phát sốt với người cha đứng dưới say mê múa theo con gái trên sân khấu
Phát sốt với người cha đứng dưới say mê múa theo con gái trên sân khấu

(Dân trí) - Người cha trong đoạn clip dưới đây đã thu hút mọi sự quan tâm chú ý của người xung quanh khi anh múa rất... dẻo theo con gái đang biểu diễn trên sân khấu. Người cha biết cô con gái đang rất lo lắng khi tham gia cuộc thi văn nghệ nên anh muốn cổ vũ con.

Chủ nhật, 12/05/2019 - 06:20

Khai mạc Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc 2019
Khai mạc Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc 2019

(Dân trí) - Liên hoan có sự tham gia của 11 đơn vị nghệ thuật Tuồng và Dân ca kịch chuyên nghiệp trên cả nước với 16 vở diễn.

Chủ nhật, 12/05/2019 - 06:01

Phát hành đặc biệt bộ tem “Chào mừng Đại lễ Phật đản Liên hợp Quốc – Vesak 2019”
Phát hành đặc biệt bộ tem “Chào mừng Đại lễ Phật đản Liên hợp Quốc – Vesak 2019”

(Dân trí) - Để chào mừng Đại lễ Vesak 2019, Ban tổ chức đại lễ Phật đản Liên hợp Quốc - Vesak 2019 đã phối hợp với Bộ TT&TT, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Công ty TNHH MTV Tem Bưu chính công bố phát hành đặc biệt bộ tem “Chào mừng Đại lễ Phật đản Liên hợp Quốc - Vesak 2019”.

Thứ bảy, 11/05/2019 - 09:13

Việt Trinh thú nhận hơn nửa đời người đã làm sai nhiều hơn đúng
Việt Trinh thú nhận hơn nửa đời người đã làm sai nhiều hơn đúng

(Dân trí) - Tối 10/5, diễn viên Việt Trinh chia sẻ hình ảnh thẻ đăng ký hiến tạng của mình. Kèm hình ảnh này là những tâm sự “rút ruột” của nữ diễn viên “Người đẹp Tây Đô” về cuộc sống.

Thứ bảy, 11/05/2019 - 07:48