Tìm kiếm biểu tượng mới cho Thung lũng Tình yêu ở Đà Lạt
(Dân trí) - Một cuộc thi thiết kế với quy mô toàn cầu đã chính thức được phát động nhằm tạo nên biểu tượng mới cho Thung lũng Tình yêu nói riêng và TP Đà Lạt nói chung.
Đây là cuộc thi do Hiệp hội Thiết kế TPHCM (VDAS) phối hợp cùng Công ty cổ phần du lịch Thành Thành Công tổ chức. Những ý tưởng xuất sắc nhất sẽ được tôn vinh và hiện thực hóa ngay trong khuôn viên Thung lũng Tình yêu, góp phần kiến tạo nên kỳ quan độc đáo mang đậm dấu ấn Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.
Ông Hồ Tấn Dương - Chủ tịch Hiệp hội Thiết kế TPHCM - cho biết: "Cuộc thi nhằm tìm kiếm và thu hút sự quan tâm của các nhà thiết kế trong nước và quốc tế. Thông qua đó tạo nên mạng lưới các nhà thiết kế trong và ngoài nước, tìm kiếm cơ hội giao lưu và học hỏi lẫn nhau trong lĩnh vực này. Đồng thời tìm kiếm các ứng viên thiết kế sáng tạo để vinh danh trong thời gian tới".
Cuộc thi bắt đầu nhận bài dự thi từ ngày 10/3 đến ngày 5/6, mỗi cá nhân dự thi không bị giới hạn số lượng và hình thức thể hiện tác phẩm. Kết quả cuộc thi dự kiến công bố vào ngày 23/6.
Ban Giám khảo cuộc thi gồm 17 giáo sư, tiến sĩ, chuyên gia hàng đầu đến từ Nhật Bản, Hồng Kông, Phần Lan, Vương quốc Anh, Mỹ, Ba Lan, Chile và Việt Nam.
Cuộc thi có cơ cấu giải thưởng hấp dẫn, gồm 1 giải đặc biệt 400 triệu đồng và 5 giải sáng tạo mỗi giải 10 triệu đồng tiền mặt, cùng cơ hội triển lãm tác phẩm tại Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2023.
Bên cạnh đó, những cá nhân xuất sắc sẽ được vinh danh trang trọng tại Lễ vinh danh Giải thưởng Thiết kế Việt Nam VMARK 2023.
Thung lũng Tình yêu là địa điểm du lịch nổi tiếng, cách trung tâm TP Đà Lạt khoảng 5km, tổng diện tích gần 150ha. Năm 1998, nơi đây được công nhận là thắng cảnh du lịch cấp quốc gia. Hằng năm, địa điểm này thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan.