Thời trang dành cho phụ nữ đạo Hồi thắng thế trong năm 2016

(Dân trí) - Thị trường thời trang chuyên phục vụ các tín đồ đạo Hồi sẽ tăng lên tới 484 tỉ đô vào trước năm 2019, vì vậy, ngay từ bây giờ, các bộ sưu tập dành riêng cho phụ nữ đạo Hồi đã được các thương hiệu danh tiếng thế giới đầu tư thực hiện.

Mới đây, một hãng thời trang cao cấp nổi tiếng thế giới đã gây bất ngờ khi cho ra mắt một dòng sản phẩm thời trang hiếm hoi, có thể nói là thuộc vào những bộ sưu tập đầu tiên trong giới thời trang để dành riêng cho những phụ nữ đạo Hồi, gồm có khăn choàng “hijab” và váy dài “abaya”.

Các thương hiệu thời trang đẳng cấp thế giới trước nay rất hiếm khi quan tâm tới những mẫu thiết kế hướng đến đối tượng là các phụ nữ đạo Hồi bởi thiết kế cho nhóm khách hàng này đòi hỏi những mẫu thời trang thật kín đáo và không thể nào khoe ra vẻ đẹp hình thể, thêm nữa kiểu dáng cũng khó đa dạng bởi trang phục không được phép bó sát, lại phải may dài kín đáo…

Tuy vậy, thế giới Ả Rập vốn được biết đến là nơi có những người giàu “không tưởng”, vì vậy, hãng thời trang này đã thực hiện một bộ sưu tập để bán riêng tại thị trường đặc biệt này. Các trang phục chủ yếu có màu đen và các gam màu trung tính, có nhấn nhá họa tiết hoa văn. Thiết kế hướng đến sự đơn giản để phù hợp với chuẩn mực trang phục của phụ nữ đạo Hồi.

Một thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới đã vừa cho ra mắt bộ sưu tập đầu tiên dành riêng cho phụ nữ đạo Hồi với khăn choàng “hijab” và váy dài “abaya”. Nhu cầu thời trang của phụ nữ nhà giàu trong thế giới Ả Rập không hề nhỏ.
Một thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới đã vừa cho ra mắt bộ sưu tập đầu tiên dành riêng cho phụ nữ đạo Hồi với khăn choàng “hijab” và váy dài “abaya”. Nhu cầu thời trang của phụ nữ nhà giàu trong thế giới Ả Rập không hề nhỏ.
Các bộ trang phục có màu sắc trung tính và nhấn nhá một chút họa tiết hoa văn (trái). Đối với những bộ trang phục có màu sắc truyền thống 100% đen tuyền (phải), nhà thiết kế đã tung ra bộ phụ kiện rực rỡ sắc màu.
Các bộ trang phục có màu sắc trung tính và nhấn nhá một chút họa tiết hoa văn (trái). Đối với những bộ trang phục có màu sắc truyền thống 100% đen tuyền (phải), nhà thiết kế đã tung ra bộ phụ kiện rực rỡ sắc màu.
Các họa tiết hoa văn xuất hiện khá ấn tượng, trở thành điểm nhấn chính của bộ trang phục khi kiểu dáng của những chiếc váy “abaya” là khá giống nhau.
Các họa tiết hoa văn xuất hiện khá ấn tượng, trở thành điểm nhấn chính của bộ trang phục khi kiểu dáng của những chiếc váy “abaya” là khá giống nhau.
Bộ sưu tập khi ra mắt đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. Đây được coi là cánh cửa đầu tiên mở ra để các thương hiệu thời trang danh tiếng khác bắt đầu quan tâm tới nhu cầu của phụ nữ đạo Hồi.
Bộ sưu tập khi ra mắt đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. Đây được coi là cánh cửa đầu tiên mở ra để các thương hiệu thời trang danh tiếng khác bắt đầu quan tâm tới nhu cầu của phụ nữ đạo Hồi.
Người mẫu trưng ra những phụ kiện đồng bộ (trái). Phong cách “monochrome” (đơn sắc) được thể nghiệm trên trang phục (phải).
Người mẫu trưng ra những phụ kiện đồng bộ (trái). Phong cách “monochrome” (đơn sắc) được thể nghiệm trên trang phục (phải).

Theo một báo cáo gần đây của công ty chuyên phân tích thông tin - Thomson Reuters, các tín đồ đạo Hồi đã chi ra 266 tỉ đô la để mua trang phục, giày dép trong năm 2013 và dự đoán con số này sẽ gia tăng lên tới 484 tỉ đô la vào năm 2019. Tốc độ gia tăng doanh số bán lẻ trong thế giới Ả Rập hiện đang vượt qua thị trường một số nước vốn có khả năng chi tiêu mạnh ở Châu Á và Châu Âu. Vì vậy, các thương hiệu thời trang lớn bắt đầu tích cực quan tâm hơn tới nhóm đối tượng khách hàng đặc biệt này.

Ngay khi bộ sưu tập ra mắt, nhiều cư dân mạng đến từ thế giới Ả Rập đã bày tỏ sự thích thú khi cuối cùng họ đã có thể mua những mẫu thời trang đẳng cấp mà vẫn phù hợp với văn hóa bản địa. Nhiều tín đồ đạo Hồi thậm chí còn cảm ơn nhà thiết kế vì những điều lớn lao hơn, vì các nhà tạo mẫu đã nhìn ra vẻ đẹp trong sự khác biệt văn hóa.

Hiện tại, một số hãng thời trang đẳng cấp trên thế giới đã bắt đầu “rậm rịch” cho ra mắt những bộ sưu tập thời trang dành riêng cho đối tượng khách hàng đến từ thế giới Ả Rập.
Hiện tại, một số hãng thời trang đẳng cấp trên thế giới đã bắt đầu “rậm rịch” cho ra mắt những bộ sưu tập thời trang dành riêng cho đối tượng khách hàng đến từ thế giới Ả Rập.
Dù các thiết kế thời trang khăn choàng hijab và váy dài abaya không có nhiều đất cho sự sáng tạo táo bạo nhưng phụ kiện đi kèm quả thực rất ấn tượng, được tôn lên nổi bật bên cạnh những bộ trang phục tiết chế về màu sắc, họa tiết.
Dù các thiết kế thời trang khăn choàng hijab và váy dài abaya không có nhiều đất cho sự sáng tạo táo bạo nhưng phụ kiện đi kèm quả thực rất ấn tượng, được tôn lên nổi bật bên cạnh những bộ trang phục tiết chế về màu sắc, họa tiết.
Thị trường thời trang trong thế giới đạo Hồi đang gia tăng không ngừng khiến các thương hiệu thời trang cao cấp không thể bỏ qua.
Thị trường thời trang trong thế giới đạo Hồi đang gia tăng không ngừng khiến các thương hiệu thời trang cao cấp không thể bỏ qua.
Trong các chiến dịch quảng cáo thời trang gần đây của nhiều thương hiệu nổi tiếng, họ bắt đầu “lấy lòng” các tín đồ đạo Hồi bằng cách để một vài người mẫu của mình trùm khăn hijab.
Trong các chiến dịch quảng cáo thời trang gần đây của nhiều thương hiệu nổi tiếng, họ bắt đầu “lấy lòng” các tín đồ đạo Hồi bằng cách để một vài người mẫu của mình trùm khăn hijab.

Bích Ngọc
Theo Daily Mail

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm