Thanh Lam: “Tôi không giỏi ăn nói, luôn bị áp lực trước khán giả”

Dân trí “Nữ hoàng nhạc nhẹ” cho biết, bản thân luôn bị áp lực trước kỳ vọng của đồng nghiệp cũng như khán giả. “Thực ra, tôi cũng chỉ là người bình thường, lúc hát hay cũng có lúc hát... chưa hay”, Thanh Lam nói.

“Quốc Trung chọn phần dễ dàng, gai góc thì...để dành tôi”

Nữ ca sĩ dí dỏm nói tại buổi chia sẻ về liveshow kết hợp cùng chồng cũ mới đây, nhạc sĩ Quốc Trung: “Anh Quốc Trung là tổng đạo diễn, kiêm Giám đốc nghệ thuật, hòa âm phối khí lo mọi khâu tổ chức và nghệ thuật; còn tôi phải lo phần... bán vé. Anh Quốc Trung chọn phần dễ dàng, gai góc thì...để dành tôi”.

Theo Thanh Lam, sau những đổ vỡ hôn nhân, giờ đây họ là những người bạn nghề thấu hiểu và đồng điệu, cùng làm vì một thứ thật sự “cho mình”- không nhân danh tình cảm, thậm chí gia đình. Họ hát và làm nhạc vì chính âm nhạc- thứ tình yêu thuần khiết và vô vụ lợi, một cuộc chơi được chờ đợi nhiều năm của những người làm nghề.

Thanh Lam chia sẻ, Quốc Trung luôn có những yêu cầu khắt khe với chị khi kết hợp làm những dự án âm nhạc.
Thanh Lam chia sẻ, Quốc Trung luôn có những yêu cầu khắt khe với chị khi kết hợp làm những dự án âm nhạc.

Chính vì thế trong liveshow xuyên Việt “Bình Minh”, bắt đầu vào đầu tháng 12 tại Hà Nội chỉ có Thanh Lam và nghệ sĩ khách mời duy nhất, Hà Trần. “Sẽ không có cảnh con gái lên hát cùng mẹ, con trai và mẹ của Thanh Lam... đệm đàn, không có “liveshow gia đình” ở đây”, Quốc Trung tưng tửng nói.

Nữ ca sĩ cho biết, nhạc sĩ Quốc Trung không chỉ không cho chị đưa con cái, mẹ ruột lên sân khấu mà anh cũng yêu cầu chị ít nhất từ 3 tháng- 6 tháng không nên nhận lời tham gia chương trình âm nhạc khác. “Anh Quốc Trung muốn tôi dồn toàn bộ sức lực, tâm huyết cho dự án âm nhạc này”, chị bày tỏ. Điều này, đối với chị không dễ dàng gì và phải đối diện trước việc “không có nguồn thu nhập”.

Cũng theo chia sẻ của chị, “Bình Minh” là bức chân dung của Thanh Lam bằng âm nhạc ở thời điểm này: Một người nghệ sĩ chín đủ và đầy đặn nhất về cảm xúc, sức sáng tạo cũng như bản lĩnh nghệ thuật. Một người đàn bà đã trải qua đủ các cung bậc từ hạnh phúc đến buồn đau, ngọt ngào và cay đắng. Người đàn bà ấy nhận ra mọi thứ được và mất trong cuộc đời đều có nguyên do, những khó khăn đi qua đều là những bậc thang để tiến đến nhận thức. Và chị nhẹ nhõm đón nhận tất cả đời sống với sự khoan dung và bình thản. Đây cũng là một dấu mốc mới của Lam, sự bắt đầu khác của một phong cách âm nhạc ở độ chín, trọn vẹn và thong thả hơn...

Được biết, dự án âm nhạc hợp tác giữa Quốc Trung- Thanh Lam cũng là liveshow đầu tiên của ca sĩ Việt Nam được làm đúng tiêu chuẩn quốc tế. “Tất cả các bài hát được hoà âm mẫu trên máy, tập với ban nhạc và ca sĩ, sau khi đã chuẩn mực sẽ được thu âm lại để lập trình ánh sáng và âm thanh đúng theo từng giây. Rồi ekip tập tiếp để khớp lại giữa phần lập trình và phần live trên sân khấu. Đó là mô hình mà các ngôi sao quốc tế vẫn áp dụng trong các tour diễn lớn của mình”, nhạc sĩ Quốc Trung nói.

“Tôi không giỏi ăn nói, luôn bị áp lực trước công chúng”

Trước ý từ đánh giá rằng trước đây đôi khi Thanh Lam thiếu tiết chế trong giọng hát, còn sự “dằn vặt, chì triết, thét gào...” của Quốc Trung, Thanh Lam giải thích: “Anh Quốc Trung cứ nghĩ rằng tôi phải gồng mình khi hát. Không phải thế. Đó là cảm xúc. Cũng chính là con người tôi. Tôi là người có sẵn nguồn năng lượng mạnh mẽ, dồi dào; anh Quốc Trung lại chỉ muốn tôi “liu riu” thôi. Tôi có thể tiết chế, nhưng những gì là cảm xúc, là nội lực của mình thì không tránh khỏi những lúc quá lên cao trào”.

Không ít lần, Nữ hoàng nhạc nhẹ thừa nhận mình là người không khéo ăn nói..
Không ít lần, "Nữ hoàng nhạc nhẹ" thừa nhận mình là người không khéo ăn nói..

Thanh Lam cũng thừa nhận, bên cạnh việc tiếp tục tiết chế giọng hát, ở thời điểm này chị vẫn bị áp lực trước công chúng và đồng nghiệp. “Với những kỳ vọng của đồng nghiệp và khán giả rằng Thanh Lam phải như thế này, hát phải như thế kia. Cho đến thời điểm hiện tại, tôi vẫn luôn bị áp lực. Thực ra, tôi cũng chỉ là con người bình thường. Có lúc tôi hát hay, cũng có lúc tôi hát chưa hay. Đó là lẽ bình thường”, chị bộc bạch.

Nữ ca sĩ mong khán giả hãy đón nhận những tìm tòi, sáng tạo, những cống hiến của người nghệ sĩ trong âm nhạc, bớt khắt khe nếu bản thân nghệ sĩ có thiếu xót. Chị cũng thừa nhận mình không phải người khôn khéo, giỏi ăn nói: “Trên sân khấu, tôi ít khi giao lưu, chia sẻ vì tôi không giỏi nói. Tất cả những tình cảm, cảm xúc, suy nghĩ, trăn trở, tôi đều dồn cả vào bài hát hết rồi”...

Nguyễn Hằng

CÁC BÀI MỚI
Nữ diễn viên Keira Knightley không cho con gái xem “Nàng tiên cá” và “Lọ Lem”
Nữ diễn viên Keira Knightley không cho con gái xem “Nàng tiên cá” và “Lọ Lem”

(Dân trí) - Nữ diễn viên Keira Knightley không ngần ngại chia sẻ rằng cô cấm con gái Edie không được xem những bộ phim hoạt hình như “Nàng tiên cá” hay “Lọ Lem”.

Thứ năm, 18/10/2018 - 07:25

Đính hôn trong giới sao: Sự cam kết rất... mong manh
Đính hôn trong giới sao: Sự cam kết rất... mong manh

(Dân trí) - Khi chưa đúng thời điểm để bước vào một cuộc hôn nhân, nhiều ngôi sao quyết định lựa chọn giải pháp đính hôn - cam kết vừa đủ, mạo hiểm vừa phải. Nhưng đó cũng chỉ là một giải pháp tình thế rất… mong manh.

Thứ năm, 18/10/2018 - 07:23

Ấn Độ: Người mẫu 20 tuổi bị sát hại, bị giấu xác trong vali bỏ lại bên vệ đường
Ấn Độ: Người mẫu 20 tuổi bị sát hại, bị giấu xác trong vali bỏ lại bên vệ đường

(Dân trí) - Một người đàn ông hiện đang bị tình nghi sát hại một người mẫu trẻ 20 tuổi, khi hai người mới gặp nhau lần đầu sau khi trò chuyện và làm quen trên mạng. Sau khi gây án, người này đã giấu xác nạn nhân vào trong vali và bỏ lại bên vệ đường.

Thứ năm, 18/10/2018 - 07:22

Tranh cãi trước hình ảnh bò tót bị gãy chân lê mình đau đớn tại lễ hội
Tranh cãi trước hình ảnh bò tót bị gãy chân lê mình đau đớn tại lễ hội

(Dân trí) - Một con bò tham gia lễ hội chạy đua với bò tót tổ chức ở làng Mejorada del Campo, gần thành phố Madrid, Tây Ban Nha, đã bị gãy hai chân, khi nhảy xuống từ thùng xe tải. Con bò khốn khổ đã hoảng loạn lê mình trên phố.

Thứ tư, 17/10/2018 - 03:17

5 ảo thuật gia đạt HCV tại Liên hoan Ảo thuật toàn quốc 2018
5 ảo thuật gia đạt HCV tại Liên hoan Ảo thuật toàn quốc 2018

(Dân trí) - Liên hoan Ảo thuật toàn quốc lần thứ 3 năm 2018 vừa bế mạc tại TP.HCM. 5 huy chương vàng được trao cho các ảo thuật gia đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau.

Thứ tư, 17/10/2018 - 02:38

Thanh Hóa:  Di tích đền cổ hơn 400 năm có nguy cơ thành phế tích
Thanh Hóa: Di tích đền cổ hơn 400 năm có nguy cơ thành phế tích

(Dân trí) - Dù trên đà xuống cấp nhiều năm nay, nhưng Đền thờ Thái phó Nguyễn Văn Nghi, một Di tích lịch sử cấp Quốc gia ở Đông Sơn (Thanh Hóa) hiện vẫn chưa được cấp chính quyền trùng tu, nâng cấp.

Thứ tư, 17/10/2018 - 11:00

Ca sĩ Tuấn Hưng lên tiếng sau vụ siêu xe 16 tỷ bị tai nạn kinh hoàng
Ca sĩ Tuấn Hưng lên tiếng sau vụ siêu xe 16 tỷ bị tai nạn kinh hoàng

(Dân trí) - Sau một ngày, Siêu xe Ferrari bị tai nạn nghiêm trọng tại Việt Trì, Phú Thọ; nam ca sĩ Tuấn Hưng mới chia sẻ tình hình sức khỏe của bản thân. “Khỏe mạnh rồi sẽ làm lại được hết”, nam ca sĩ nói.

Thứ tư, 17/10/2018 - 10:22

Chồng hụt của Lan “Quỳnh búp bê” bị hăm doạ vì bày trò trả thù hèn hạ
Chồng hụt của Lan “Quỳnh búp bê” bị hăm doạ vì bày trò trả thù hèn hạ

(Dân trí) - Đạo diễn, diễn viên Trịnh Xuân Hảo - người thủ vai chồng hụt của Lan “cave” trong phim “Quỳnh búp bê” đã bị nhiều khán giả nhắn tin đòi “xử đẹp” vì đã bày trò trả thù Lan quá hèn hạ và tàn nhẫn.

Thứ tư, 17/10/2018 - 09:18

Bộ Văn hoá nói gì trước những lùm xùm xây Nhà hát ở Thủ Thiêm?
Bộ Văn hoá nói gì trước những lùm xùm xây Nhà hát ở Thủ Thiêm?

(Dân trí) - Chiều 16/10, trong cuộc Họp báo thường kỳ Quý III - 2018, ông Nguyễn Thái Bình - Chánh Văn phòng, Người phát ngôn của Bộ VHTT&DL đã trả lời với báo chí về những lùm xùm liên quan đến chuyện xây dựng nhà hát 1.500 tỷ ở Thủ Thiêm - TP.HCM.

Thứ tư, 17/10/2018 - 08:02

Nicole Kidman cưới Tom Cruise để... “được bảo vệ”
Nicole Kidman cưới Tom Cruise để... “được bảo vệ”

(Dân trí) - Thời gian giúp Nicole Kidman nhận ra rõ ràng rằng ở thời điểm gắn bó với Cruise, chính vị thế tài tử hạng A của anh đã khiến cô cảm thấy rất an toàn và được bảo vệ.

Thứ tư, 17/10/2018 - 06:16

Tài tử Will Smith chia sẻ về thời điểm cuộc hôn nhân “chạm đáy”
Tài tử Will Smith chia sẻ về thời điểm cuộc hôn nhân “chạm đáy”

(Dân trí) - Xung quanh cuộc hôn nhân giữa tài tử Will Smith và nữ diễn viên Jada Pinkett Smith có những tin đồn về việc họ “âm thầm” bất hòa, bên bờ vực ly hôn, hoặc đã có thỏa thuận dàn xếp để cuộc hôn nhân vẫn tồn tại, nhưng “đời ai nấy sống, việc ai nấy làm”.

Thứ tư, 17/10/2018 - 06:15

Triển lãm “Cháy mãi những đam mê” tôn vinh các nhà khoa học nữ
Triển lãm “Cháy mãi những đam mê” tôn vinh các nhà khoa học nữ

(Dân trí) - Triển lãm “Cháy mãi những đam mê” kể về cuộc đời lao động khoa học của 15 nhà khoa học nữ Việt Nam, thuộc nhiều chuyên ngành khác nhau. Đây là một trong những sự kiện hướng tới Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Thứ tư, 17/10/2018 - 06:14

CÙNG CHUYÊN MỤC
Nhạc sĩ Tú Dưa nói về nguyên nhân khiến siêu xe 16 tỷ của Tuấn Hưng gặp tai nạn
Nhạc sĩ Tú Dưa nói về nguyên nhân khiến siêu xe 16 tỷ của Tuấn Hưng gặp tai nạn

(Dân trí) - Những hình ảnh về chiếc siêu xe Ferrari màu đỏ trị giá 16 tỷ đồng thuộc sở hữu của ca sĩ Tuấn Hưng vừa gặp tai nạn sáng nay ở Phú Thọ đang khiến dư luận xôn xao. Chia sẻ với phóng viên Dân trí, nhạc sĩ- ca sĩ Tú Dưa, người bạn thân thiết của ca sĩ Tuấn Hưng xác nhận thông tin xe hơi của Tuấn Hưng gặp tai nạn.

Thứ ba, 16/10/2018 - 02:55

Lệ Quyên: “Tôi sinh ra trong gia đình lao động nghèo nên có tuổi thơ dữ dội”
Lệ Quyên: “Tôi sinh ra trong gia đình lao động nghèo nên có tuổi thơ dữ dội”

(Dân trí) - “Tôi sinh ra trong một gia đình lao động nghèo. Tôi vẫn thường nói mình có một tuổi thơ dữ dội nhưng chính nhờ sinh ra và lớn lên trong ngôi nhà của mình nên tôi ý thức được cuộc sống này, ý thức được bản thân và trách nhiệm của mình”, Lệ Quyên nói.

Thứ ba, 16/10/2018 - 02:12

Phục trang gắn liền với hình ảnh “ông trùm Playboy”... giá rẻ không ngờ
Phục trang gắn liền với hình ảnh “ông trùm Playboy”... giá rẻ không ngờ

(Dân trí) - Chiếc áo khoác đỏ gắn liền với hình ảnh “ông trùm Playboy” quá cố Hugh Hefner sắp tới sẽ được đem ra đấu giá, thật bất ngờ khi một món đồ nổi tiếng như vậy lại chỉ có giá vào khoảng 5.000 USD (tương đương 116 triệu đồng). Và còn nhiều món đồ… rẻ khác.

Thứ ba, 16/10/2018 - 07:12

Chân dung những chàng hoàng tử quyền lực chưa từng thấy của K-pop
Chân dung những chàng hoàng tử quyền lực chưa từng thấy của K-pop

(Dân trí) - K-pop (nhạc pop Hàn Quốc) đã là nhân tố mạnh nắm giữ vị thế chủ đạo trong nền văn hóa đại chúng của Hàn Quốc từ hơn hai thập kỷ nay.

Thứ ba, 16/10/2018 - 07:11

Tú Vi: “Cuộc sống của tôi thay đổi theo nhịp sống của con”
Tú Vi: “Cuộc sống của tôi thay đổi theo nhịp sống của con”

(Dân trí) - “Thời gian, ăn, ngủ, mua sắm, chỗ ở... tất cả đều nghĩ về con và tôi không thể đi đâu được hết. Cho nên phải nói rằng, không phải có thay đổi gì so với trước đây mà đó là một cuộc sống khác hoàn toàn khác”, Tú Vi nói.

Thứ ba, 16/10/2018 - 07:10

7 HCV được trao tại Liên hoan múa rối quốc tế tại Hà Nội
7 HCV được trao tại Liên hoan múa rối quốc tế tại Hà Nội

(Dân trí) - Lễ bế mạc Liên hoan múa rối quốc tế lần thứ V- Hà Nội 2018 đã diễn ra tối ngày 15/10 tại Hà Nội. 7 HCV đã được trao cho các vở diễn và các cá nhân cùng 16 HCB...

Thứ ba, 16/10/2018 - 03:00

Màu sắc giúp bạn trở nên... giàu có và đẳng cấp
Màu sắc giúp bạn trở nên... giàu có và đẳng cấp

(Dân trí) - Tông màu “nude” đang lên ngôi nhanh chóng trong thế giới thời trang bởi nó giúp người mặc ngay lập tức trở nên sang trọng và đẳng cấp.

Thứ hai, 15/10/2018 - 01:18

Bị chỉ trích nặng nề vì ký tên lên tranh đấu giá, Đàm Vĩnh Hưng xin lỗi hoạ sĩ
Bị chỉ trích nặng nề vì ký tên lên tranh đấu giá, Đàm Vĩnh Hưng xin lỗi hoạ sĩ

(Dân trí) - Nam ca sĩ gửi lời xin lỗi tới họa sĩ Hứa Thanh Bình và những người chơi tranh vì hành động vụng dại khi ký lên mặt bức tranh quý. Đàm Vĩnh Hưng cũng phản ứng gay gắt trước những chỉ trích nói anh là “con vẹt thiếu văn hóa”...

Thứ hai, 15/10/2018 - 11:12

Ca sĩ ký tên vào tranh của hoạ sĩ nổi tiếng là hành động... vô duyên
Ca sĩ ký tên vào tranh của hoạ sĩ nổi tiếng là hành động... vô duyên

(Dân trí) - Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam cho rằng, ca sĩ dù có nổi tiếng đến mấy cũng không được phép ký tên vào bề mặt tác phẩm nghệ thuật bởi làm như thế là phá hỏng bố cục tác phẩm, không tôn trọng tác giả… Ông xem đây là hành động thiếu văn hoá và vô duyên.

Thứ hai, 15/10/2018 - 10:56

Quyền Linh thán phục trước “gia tài ca khúc” đồ sộ của quân nhân 66 tuổi
Quyền Linh thán phục trước “gia tài ca khúc” đồ sộ của quân nhân 66 tuổi

(Dân trí) - Người đàn ông 66 tuổi, Bùi Quang Liêm tuổi với kĩ năng ca hát “không phải dạng vừa” khiến MC Quyền Linh, Ốc Thanh Vân phải thán phục. Ông còn bật mí khả năng sáng tác với “gia tài ca khúc” đồ sộ hơn 500 ca khúc…

Thứ hai, 15/10/2018 - 08:30

Từ giã hào quang ở tuổi 43, Michael Bublé muốn sống khác sau khi con trai 3 tuổi bị ung thư
Từ giã hào quang ở tuổi 43, Michael Bublé muốn sống khác sau khi con trai 3 tuổi bị ung thư

(Dân trí) - Nam ca sĩ người Canada - Michael Bublé - vừa tuyên bố sẽ từ giã sự nghiệp âm nhạc sau khi trải qua biến cố lớn: chứng kiến cậu con trai 3 tuổi Noah chiến đấu với căn bệnh ung thư.

Thứ hai, 15/10/2018 - 06:17

“Hậu duệ mặt trời” phiên bản Việt vướng sai sót, cần chỉnh sửa
“Hậu duệ mặt trời” phiên bản Việt vướng sai sót, cần chỉnh sửa

(Dân trí) - Bộ phim truyền hình “Hậu duệ mặt trời” phiên bản Việt đã có những chi tiết thiếu chính xác về đời sống trong quân đội của quân nhân Việt Nam.

Thứ hai, 15/10/2018 - 06:17