Tên của tài tử Leonardo DiCaprio được đặt cho một loại hoa rừng

Bích Ngọc

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu tại Vườn Thực vật Hoàng gia Kew (Anh) vừa phát hiện ra một loài cây mới và đặt tên cho nó là "Uvariopsis dicaprio". Loài cây này được tìm thấy trong một khu rừng ở Cameroon.

Tên của tài tử Leonardo DiCaprio được đặt cho một loại hoa rừng - 1

Các nhà nghiên cứu tại Vườn Thực vật Hoàng gia Kew (Anh) vừa phát hiện ra một loài cây mới và đặt tên cho nó là "Uvariopsis dicaprio". Loài cây này được tìm thấy trong một khu rừng ở Cameroon (Ảnh: New York Post).

Tình yêu của tài tử Leonardo DiCaprio dành cho thiên nhiên cùng những hoạt động bảo vệ môi trường mà anh đã thực hiện trong suốt những năm tháng qua đã đưa lại cho anh một niềm vui bất ngờ khi một loài cây mới được phát hiện đã được các nhà khoa học đặt theo tên của nam tài tử.

Các nhà khoa học cho biết họ muốn tôn vinh những đóng góp của nam tài tử DiCaprio trong hoạt động bảo vệ thiên nhiên - môi trường trong suốt những năm tháng qua, nên đã đặt tên cho loài cây mới này theo tên họ của nam diễn viên.

Tên của tài tử Leonardo DiCaprio được đặt cho một loại hoa rừng - 2

Các nhà khoa học cho biết họ muốn tôn vinh những đóng góp của nam tài tử DiCaprio trong hoạt động bảo vệ thiên nhiên - môi trường (Ảnh: New York Post).

Đại diện nhóm các nhà khoa học nghiên cứu về thực vật tại Vườn Thực vật Hoàng gia Kew - ông Martin Cheek cho hay: "Chúng tôi nhận thấy những đóng góp quan trọng của tài tử Leonardo DiCaprio trong việc giúp ngăn chặn nạn phá rừng tại khu rừng Ebo nằm ở đất nước Cameroon, nên chúng tôi muốn đặt tên loài cây này theo tên của anh ấy để thể hiện sự trân trọng đối với đóng góp của DiCaprio".

Các nhà khoa học đã rất lo lắng khi nạn phá rừng xảy ra tại rừng Ebo, một trong những rừng mưa lớn nhất ở Trung Phi. Hồi năm 2020, tài tử Leonardo DiCaprio (47 tuổi) đã bắt tay vào thực hiện một số hoạt động để bảo vệ khu rừng này, khu rừng này vốn là nơi sinh sống của thổ dân Banen, trong rừng có một hệ sinh thái rất đa dạng.

Sau những nỗ lực của nhiều bên, hoạt động phá rừng đã bị ngăn chặn. Cây "dicaprio" là một loài cây nhỏ, có những bông hoa màu vàng mọc từ thân cây. Đây là loài cây đầu tiên được các nhà khoa học của Vườn Thực vật Hoàng gia Kew đặt tên trong năm nay. Loài cây này có họ với cây hoàng lan và được giới khoa học đánh giá là đang đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng.

Nhà khoa học Martin Cheek chia sẻ thêm: "Có hàng ngàn loài thực vật mà chúng ta vẫn chưa biết tới sự tồn tại của chúng. Trong nhiều khu rừng bị tàn phá, nhiều loài động thực vật đang biến mất một cách nhanh chóng, thậm chí trước cả khi loài người biết về sự tồn tại của chúng".

Một loài nhện mang tên... Angelina Jolie

Tên của tài tử Leonardo DiCaprio được đặt cho một loại hoa rừng - 3

Loài nhện có tên Aptostichus angelinajolieae (Ảnh: Wiki).

Hồi tháng 1/2013, diễn viên Angelina Jolie, ca sĩ Bono, cựu Tổng thống Mỹ Obama... cùng nhiều người nổi tiếng khác đã được lấy tên để đặt cho những loài nhện mới. Theo nhà sinh vật học Jason Bond, đây là những người đã truyền cảm hứng cho ông trong cuộc sống.

Nhà khoa học người Mỹ Jason Bond từng tìm ra 33 loài nhện mới. Việc lấy tên người nổi tiếng để đặt cho những loài nhện mới do mình tìm ra, đối với ông Jason Bond là một việc hoàn toàn mang ý nghĩa vui vẻ, ông hy vọng sẽ mang lại niềm vui cho những người được ông sử dụng tên, bởi từ đây, tên của họ sẽ được lưu danh vào lịch sử khoa học.

Tuy vậy, đối với nhiều người, nhện đồng nghĩa với nỗi sợ hãi, vì vậy, không có người nổi tiếng nào công khai gửi lời cảm ơn tới ông Jason Bond vì đã lấy tên của họ để đặt cho loài nhện mới. Chỉ duy nhất có người dẫn chương trình người Mỹ Stephen Colbert vốn nổi tiếng với sự hài hước, dí dỏm là lên tiếng "đòi" nhà khoa học lấy tên mình để đặt cho loài nhện.

MC Stephen Colbert đã phàn nàn rằng tại sao ông Jason Bond không nhớ tới tên của mình khi đặt cho loài nhện, khi ông Bond biết được nguyện vọng của MC Colbert, ông đã ngay lập tức lấy tên ông Colbert để đặt cho một loài nhện mới - loài Aptostichus Stephencolberti.

Theo nypost.com