Nhà sử học Dương Trung Quốc:

“Tân hoa hậu Việt Nam còn nhiều hạn chế nhưng có thể khắc phục được”

Dân trí "Rõ ràng, về kỹ năng thì Trần Tiểu Vy vẫn còn rất hạn chế. Tuy nhiên, tôi cho rằng, những hạn chế đó có thể khắc phục được", Nhà sử học Dương Trung Quốc nói.
>>Tân hoa hậu Việt Nam 2018 chia sẻ gì ngay sau khi đăng quang?
>>Nữ sinh 18 tuổi Trần Tiểu Vy đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2018

Trong buổi họp báo sau đêm Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018, khi trả lời câu hỏi của Dân trí về nhan sắc của tân Hoa hậu Trần Tiểu Vy, Nhà sử học Dương Trung Quốc - Trưởng BGK cho biết, đây là lần thứ hai ông làm Trưởng BGK cuộc thi Hoa hậu Việt Nam nhưng đã theo dõi các cuộc thi hoa hậu từ rất lâu. Vì thế, ông hiểu rằng, tiến trình ấy đi cùng áp lực của xã hội, đáp ứng những đòi hỏi của sự phát triển xã hội, nhu cầu đời sống…

"Có thể nói, mỗi một cuộc Hoa hậu đều có những cái mới. Cái cũ trở thành truyền thống. Ví dụ, ở đây là lấy vẻ đẹp tự nhiên. Cái mới là trong môi trường hoàn toàn mới, nhu cầu hoàn toàn mới, vẻ đẹp tự nhiên cũng phải có sự nhìn nhận sống động.

Theo Nhà sử học Dương Trung Quốc, các thành viên BGK đã đạt được sự đồng thuận cao khi quyết định chọn Trần Tiểu Vy, Bùi Phương Nga và Thuý An trở thành 3 người đẹp đẹp nhất của Hoa hậu Việt Nam 2018.
Theo Nhà sử học Dương Trung Quốc, các thành viên BGK đã đạt được sự đồng thuận cao khi quyết định chọn Trần Tiểu Vy, Bùi Phương Nga và Thuý An trở thành 3 người đẹp đẹp nhất của Hoa hậu Việt Nam 2018.

Cho nên việc lựa chọn rất khó và các phần thi cũng rất gay gắt. Chọn ra được những người đẹp đẹp nhất để tôn vinh quả là thử thách rất lớn đối với từng thành viên BGK. Đến thời điểm này, chúng tôi muốn lắng nghe những phản hồi từ phía dư luận xã hội vì đó là đánh giá về cuộc thi nói chung.

Cuộc thi năm nay có những nét tích cực đó là các bạn trẻ vào cuộc rất nhanh. Và với quy định hiện nay, chúng tôi là BGK theo dõi từ đầu cho đến khi kết thúc cuộc thi nên thấy được sự trưởng thành và nỗ lực của các em. Các em đoạt giải và các em không đoạt giải đều có sự trưởng thành rất lớn. Các em đã có được những trải nghiệm, kỷ niệm… tôi cho đó là thành công rất lớn của cuộc thi”.

Nhà sử học Dương Trung Quốc cũng phát biểu thêm rằng: “Trước tiên, đây là một cuộc thi về sắc đẹp nên sẽ có những tiêu chí và đương nhiên các thành viên BGK sẽ có trách nhiệm trong việc lựa chọn của mình.

Với mỗi người đẹp đăng quang, bên cạnh vẻ đẹp thì chúng tôi cũng quan tâm rất lớn đến tố chất và tài năng. Trần Tiểu Vy sinh năm 2000, mới tốt nghiệp phổ thông xong đã tham gia cuộc thi ngay nên những yếu kém sẽ rất dễ bộc lộ.

Nhà báo Lê Xuân Sơn nói: Với một viên ngọc mà nói thẳng ra là còn hơi thô một chút, BTC và BGK sẽ cố gắng hết mình để giúp bạn đó ngày càng phát triển mình tốt hơn.
Nhà báo Lê Xuân Sơn nói: ""Với một viên ngọc mà nói thẳng ra là còn hơi thô một chút, BTC và BGK sẽ cố gắng hết mình để giúp bạn đó ngày càng phát triển mình tốt hơn".

Nhưng chúng tôi đã chứng kiến từ khi bạn ấy tham gia cuộc thi cho đến giây phút đăng quang là một bước tiến rất dài. Và điều đó làm chúng tôi tin tưởng rằng, với sự quan tâm của BTC, bạn ấy sẽ có những bước tiến dài nữa. Đấy là yếu tố mà chúng tôi thảo luận với nhau trong BGK.

Hơn thế nữa, ở phần thi ứng xử với 5 câu hỏi khác nhau, rất khó để nói cô nào nói hay hơn cô nào. Rõ ràng, về kỹ năng thì Trần Tiểu Vy vẫn còn rất hạn chế. Tuy nhiên, tôi cho rằng, những hạn chế đó có thể khắc phục được. Nhưng có thể nói, sự ưu trội về vẻ đẹp là cái ưu thế nhất.

Chúng tôi rất tự tin vì các thành viên BGK đã có sự đồng thuận cao như thế. BGK rất tôn trọng các ý kiến cá nhân, tạo không khí dân chủ và quyết định ở giờ phút cuối cùng chứ không có gì ấn định trước cả. Khi đã thuyết phục được nhau, tìm được sự đồng thuận từ nhau thì đó là quyết định chung của BGK chúng tôi”.

Nhà báo Lê Xuân Sơn - Trưởng BGK Hoa hậu Việt Nam cũng cho biết: “Khi thấy việc lựa chọn của BGK là hợp lý, BTC chúng tôi thông qua và ra quyết định công nhận. Đương nhiên, việc chọn một cô gái mới 18 tuổi đăng quang Hoa hậu Việt Nam, chúng tôi sẽ phải có một chương trình để hỗ trợ và đào tạo bạn ấy.

Làm thế nào để bạn ấy phát triển và thực sự là gương mặt đại diện cho cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018. Từ năm 2016, BTC đã đưa ra một quy chế thoả thuận giữa BTC với Hoa hậu, Á hậu, trong đó hai bên đều có trách nhiệm với nhau.

BTC có trách nhiệm giúp các người đẹp xây dựng và bảo vệ hình ảnh ngày càng hoàn thiện hơn trong mắt công chúng. Trong hai năm qua, đối với Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Á hậu Thanh Tú và Thuỳ Dung, chúng tôi đã làm tương đối tốt.

“Tân hoa hậu Việt Nam còn nhiều hạn chế nhưng có thể khắc phục được” - 3

Lần này, với viên ngọc còn hơi thô một chút, BGK đã lựa chọn và BTC cũng đã công nhận, chúng tôi sẽ cùng top 3 người đẹp đăng quang làm thế nào đó trong thời gian ngắn nhất ngày càng có những bước phát triển và hoàn thiện mình tốt hơn để đáp ứng yêu cầu của một danh hiệu và mong mỏi của công chúng. Đơn vị được giao sâu sát nhất việc này chính là công ty Sen Vàng”.

Theo ông Lê Xuân Sơn, quá trình chọn ra một người đẹp đăng quang Hoa hậu Việt Nam diễn ra rất dài. Từ khi các thí sinh bước vào vòng Sơ khảo cho đến đêm Chung kết. Trong đó, phần thi ứng xử chỉ là một phần thi hợp phần của đêm chung kết và chỉ chiếm 10% tổng số điểm của một thí sinh Hoa hậu Việt Nam. Các điểm khác gồm điểm tích luỹ từ vòng ngoài, điểm các phần thi trình diễn áo dài, áo tắm và dạ hội.

Chia sẻ về việc chỉ có thời gian rất ngắn để Hoa hậu, Á hậu “chinh chiến” ở các cuộc thi nhan sắc lớn tầm cỡ quốc tế, bà Phạm Thị Kim Dung – Phó Trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam tiết lộ: “Chúng tôi không phải chuẩn bị cho ba bạn mà là chuẩn bị cho 43 thí sinh.

Bất kỳ thí sinh nào bước vào chung kết của cuộc thi thì cũng đã được chuẩn bị hành trang đầy đủ như vậy. Bắt đầu từ ngày mai, chúng tôi sẽ làm công việc xin phép cho thí sinh đi thi, phải hoàn tất hồ sơ theo đúng quy định của các cơ quan quản lý nhà nước.

Đến thời điểm này chúng tôi đã nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ các nhà thiết kế, nhà chuyên môn, chuyên gia catwalk và các nhà cố vấn hoạt động tài năng khác. Chúng tôi nghĩ rằng, với nguồn nhân lực, vật lực và bản lĩnh của cá cô gái đã đăng quang đủ để đi chinh chiến trong hai tuần tới”.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
“Chỉ một thời gian nữa, vẻ đẹp của Tân Hoa hậu sẽ càng mặn mà”
“Chỉ một thời gian nữa, vẻ đẹp của Tân Hoa hậu sẽ càng mặn mà”

(Dân trí) - “Tôi biết, mọi người khá thất vọng về ứng xử của Trần Tiểu Vy nhưng tôi tin là em ấy sẽ khắc phục được tốt những điểm yếu của mình”, Á hậu Thái Như Ngọc chia sẻ.

Thứ ba, 18/09/2018 - 07:23

Nghệ sĩ nghẹn ngào tiễn biệt đạo diễn Phạm Đông Hồng
Nghệ sĩ nghẹn ngào tiễn biệt đạo diễn Phạm Đông Hồng

(Dân trí) - Tang lễ đạo diễn Phạm Đông Hồng - “Ông trùm hài tết” đã diễn ra tại Nhà tang lễ bộ Quốc Phòng - Hà Nội vào chiều nay 18/9/2018. Nhiều nghệ sĩ đã không kìm được nước mắt trước phút giây tiễn biệt đạo diễn tài hoa Phạm Đông Hồng về cõi vĩnh hằng.

Thứ ba, 18/09/2018 - 06:30

Diva Hồng Nhung: “Không ai có thể thoát được nỗi buồn khi hôn nhân đổ vỡ”
Diva Hồng Nhung: “Không ai có thể thoát được nỗi buồn khi hôn nhân đổ vỡ”

(Dân trí) - Nữ ca sĩ cho biết không ai có thể thoát được nỗi buồn khi hôn nhân đổ vỡ. Tuy nhiên chị luôn hướng đến sự lạc quan, vui vẻ vì hai con cũng như cho bản thân...

Thứ ba, 18/09/2018 - 02:09

Hồng Kông xử lý thế nào khi lễ hội âm nhạc có người tử vong vì chất cấm?
Hồng Kông xử lý thế nào khi lễ hội âm nhạc có người tử vong vì chất cấm?

(Dân trí) - Lễ hội nhạc “dance” điện tử tổ chức ở Hồng Kông năm 2017 đã từng xảy ra sự việc một thanh niên 27 tuổi tử vong và ba thanh niên nhập viện vì dùng chất cấm. Bước sang năm nay, lễ hội này đã diễn ra an toàn với quyết tâm chặn đứng chất cấm tại sự kiện.

Thứ ba, 18/09/2018 - 08:00

Đến lễ hội âm nhạc, vui hết mình nhưng đừng mạo hiểm tính mạng bản thân
Đến lễ hội âm nhạc, vui hết mình nhưng đừng mạo hiểm tính mạng bản thân

(Dân trí) - Vấn nạn người trẻ sử dụng chất cấm khi tham gia lễ hội âm nhạc là điều mà nhà chức trách ở nhiều quốc gia trên thế giới cùng đang đau đầu tìm giải pháp đối phó hiệu quả.

Thứ ba, 18/09/2018 - 07:39

Úc: Hai thanh niên tử vong vì sử dụng chất cấm tại đêm nhạc
Úc: Hai thanh niên tử vong vì sử dụng chất cấm tại đêm nhạc

(Dân trí) - Chuyện sử dụng chất cấm tại những lễ hội âm nhạc là một vấn nạn mà nhà chức trách ở nhiều quốc gia trên thế giới hiện đang phải đối diện.

Thứ ba, 18/09/2018 - 06:00

Bộ Văn hóa yêu cầu rà soát quy trình cấp phép lễ hội âm nhạc có 7 người chết
Bộ Văn hóa yêu cầu rà soát quy trình cấp phép lễ hội âm nhạc có 7 người chết

(Dân trí) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản gửi Cục Nghệ thuật Biểu diễn và các cơ quan, đơn vị liên quan yêu cầu báo cáo vụ 7 người chết sau lễ hội âm nhạc diễn ra tối 16/9 tại Công viên nước Hồ Tây, Hà Nội.

Thứ hai, 17/09/2018 - 06:32

Mẹ hoa hậu Trần Tiểu Vy: "Con gái đăng quang quá bất ngờ với gia đình"
Mẹ hoa hậu Trần Tiểu Vy: "Con gái đăng quang quá bất ngờ với gia đình"

(Dân trí) - Chị Huỳnh Thị Thu Trang, mẹ Trần Tiểu Vy cho biết, trước khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2018, người đẹp này đã có khoảng thời gian sống xa gia đình 2 năm. Đó là khi cô rời Quảng Nam vào TP.HCM học PTTH để thực hiện hoá giấc mơ du học.

Thứ hai, 17/09/2018 - 03:15

Vụ 7 người chết ở lễ hội âm nhạc: Sở Văn hóa Hà Nội đang thanh tra, xử lý
Vụ 7 người chết ở lễ hội âm nhạc: Sở Văn hóa Hà Nội đang thanh tra, xử lý

(Dân trí) - Liên quan tới vụ 7 người chết tại lễ hội âm nhạc diễn ra tại Công viên nước Hồ Tây, ông Nguyễn Quang Vinh, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết hiện phía Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội đang thanh tra và đưa ra giải pháp xử lý.

Thứ hai, 17/09/2018 - 02:48

Nghệ sĩ piano Lưu Hồng Quang trở lại Việt Nam sau 2 năm vắng bóng
Nghệ sĩ piano Lưu Hồng Quang trở lại Việt Nam sau 2 năm vắng bóng

(Dân trí) - Lưu Hồng Quang từng đoạt nhiều giải thưởng piano quốc tế như Giải Đặc biệt Piano Chopin Quốc tế châu Á năm 2006, giải Nhất Lev Vlassenko toàn châu Úc năm 2011, giải Nhì Euregio Piano Award tại Đức năm 2015…, hiện là giảng viên trẻ tuổi nhất tại HV Âm nhạc và Biểu diễn Nghệ thuật Úc (AMPA).

Thứ hai, 17/09/2018 - 02:33

Cụ bà 85 tuổi khiêu vũ mạnh bạo, nhào lộn gây sửng sốt
Cụ bà 85 tuổi khiêu vũ mạnh bạo, nhào lộn gây sửng sốt

(Dân trí) - 70 tuổi mới bắt đầu học dancesport, 85 tuổi biểu diễn mềm mại, điêu luyện trên sân khấu không kém vũ công chuyên nghiệp; cụ bà Đặng Lệ Dung khiến MC cúi đầu bái phục, còn khán giả không hết sửng sốt vì ngưỡng mộ.

Thứ hai, 17/09/2018 - 01:00

NSND Đoàn Dũng qua đời vì bạo bệnh
NSND Đoàn Dũng qua đời vì bạo bệnh

(Dân trí) - Theo chia sẻ từ Hội điện ảnh TPHCM, NSND Đoàn Dũng, nguyên hiệu trưởng trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TPHCM đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 8h50 sáng ngày 17/9/2018 tại TPHCM, hưởng thọ 79 tuổi.

Thứ hai, 17/09/2018 - 11:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Quang cảnh lễ cưới như... phim kinh dị vì bão đổ bộ
Quang cảnh lễ cưới như... phim kinh dị vì bão đổ bộ

(Dân trí) - Lễ cưới đang vui vẻ bất ngờ trở nên tối om vì mất điện, khách khứa hoảng sợ la hét, tiếng đồ sứ rơi vỡ, bàn ghế bị xô đổ... Đó là những gì xảy ra trong một lễ cưới cử hành đúng lúc bão đổ bộ, đoạn clip khó tin đang được lan truyền trên mạng.

Thứ hai, 17/09/2018 - 06:17

Nghệ sĩ “khốn khổ” vì chụp ảnh với fan, thực hư “Quỳnh búp bê” bị cắt cảnh
Nghệ sĩ “khốn khổ” vì chụp ảnh với fan, thực hư “Quỳnh búp bê” bị cắt cảnh

(Dân trí) - Đằng sau niềm vui được người hâm mộ yêu mến nồng nhiệt, nhiều nghệ sĩ cũng từng rơi vào cảnh “dở khóc dở cười” vì chụp ảnh với fan. Phim “Quỳnh búp bê” phát sóng trở lại, tiết chế hơn về cảnh bạo lực, cảnh “nóng”… Liệu có chuyện phim bị cắt cảnh?

Thứ hai, 17/09/2018 - 06:16

Tân hoa hậu Việt Nam 2018 chia sẻ gì ngay sau khi đăng quang?
Tân hoa hậu Việt Nam 2018 chia sẻ gì ngay sau khi đăng quang?

(Dân trí) - Sau khi đã tìm ra 3 người đẹp đẹp nhất Hoa hậu Việt Nam 2018, BTC đã tổ chức một cuộc họp báo ngay trên sân khấu diễn ra đêm Chung kết. Trong cuộc họp báo này, tân Hoa hậu Việt Nam Trần Tiểu Vy đã nhận được rất nhiều câu hỏi từ phía báo chí.

Thứ hai, 17/09/2018 - 06:15

Nữ sinh 18 tuổi Trần Tiểu Vy đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2018
Nữ sinh 18 tuổi Trần Tiểu Vy đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2018

(Dân trí) - Tối 16/9, ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2018 đã chính thức gọi tên Trần Tiểu Vy đến từ Quảng Nam. Á hậu 1 thuộc về Bùi Phương Nga, Á hậu 2 thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Thuý An.

Chủ nhật, 16/09/2018 - 11:46

Nghệ sĩ bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của đạo diễn Phạm Đông Hồng
Nghệ sĩ bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của đạo diễn Phạm Đông Hồng

(Dân trí) - Sự ra đi đột ngột của đạo diễn “Chôn nhời” Phạm Đông Hồng đã khiến nhiều nghệ sĩ bàng hoàng, sửng sốt, thậm chí có người cảm thấy sốc nặng.

Chủ nhật, 16/09/2018 - 10:09

Ngưỡng mộ cô dâu dũng cảm cứu người khi đang trong tuần trăng mật
Ngưỡng mộ cô dâu dũng cảm cứu người khi đang trong tuần trăng mật

(Dân trí) - Một nữ y tá vừa mới kết hôn đã khiến nhiều người cảm phục khi dũng cảm lao vào hiện trường vụ tai nạn nguy hiểm để giải cứu những người đang mắc kẹt trong xe hơi bốc cháy. Sự việc xảy ra khi vợ chồng nữ y tá đang tận hưởng tuần trăng mật.

Chủ nhật, 16/09/2018 - 07:26

Người mẫu chuyển dạ ngay sau khi trình diễn nội y
Người mẫu chuyển dạ ngay sau khi trình diễn nội y

(Dân trí) - Người mẫu Slick Woods đã gây bất ngờ trên sàn catwalk trong show trình diễn nội y khi cô xuất hiện với bụng bầu tự tin sải bước. Ngay khi trở vào trong cánh gà, Slick Woods chuyển dạ và... sinh con.

Chủ nhật, 16/09/2018 - 07:25

Đạo diễn “hài Tết đất Bắc” Phạm Đông Hồng qua đời vì đột quỵ
Đạo diễn “hài Tết đất Bắc” Phạm Đông Hồng qua đời vì đột quỵ

(Dân trí) - Thông tin từ nghệ sĩ Trà My cho biết, đạo diễn Đông Hồng - người vẫn được mệnh danh là “Trùm hài Tết đất Bắc” đã qua đời vì đột quỵ vào lúc 20h8 phút ngày 15/9 tại bệnh viện Xanh Pôn - Hà Nội. Ông qua đời ở tuổi 63 tuổi.

Thứ bảy, 15/09/2018 - 09:04

Nghệ sĩ điêu đứng, cuộc sống bị đảo lộn vì bị “ném đá” oan
Nghệ sĩ điêu đứng, cuộc sống bị đảo lộn vì bị “ném đá” oan

(Dân trí) - Bị chửi bới thô tục vì bị nhầm với người bạo hành trẻ em, bị tố buôn lậu ngà voi, bị chỉ trích vì xe hơi đâm chết người, bị nhục mạ, đòi nợ... là những sự cố “tai bay vạ gió” khiến nhiều nghệ sĩ ảnh hưởng hình ảnh nghiêm trọng chỉ vì “trùng tên, nhầm người”.

Thứ bảy, 15/09/2018 - 02:22

Ai sẽ là ứng viên sáng giá của vương miện Hoa hậu Việt Nam 2018?
Ai sẽ là ứng viên sáng giá của vương miện Hoa hậu Việt Nam 2018?

(Dân trí) - Đêm Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018 sẽ diễn ra vào 20h10 tối 16/9 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM. Như vậy chỉ còn hơn 24 tiếng nữa là chủ nhân của vương miện Hoa hậu Việt Nam sẽ được xướng tên.

Thứ bảy, 15/09/2018 - 09:09

“Tỷ phú showbiz” tâm sự từng bị “cả thế giới bắt nạt”
“Tỷ phú showbiz” tâm sự từng bị “cả thế giới bắt nạt”

(Dân trí) - Kylie Jenner hiện sở hữu khối tài sản 900 triệu USD, chỉ trong nay mai sẽ thành tỷ phú USD trẻ tuổi nhất mà thế giới từng biết đến, vậy nhưng, cô đã trải qua cảm giác “bị cả thế giới bắt nạt”.

Thứ bảy, 15/09/2018 - 07:06

Ngôi sao lập dị nhất showbiz hé lộ về góc khuất nội tâm
Ngôi sao lập dị nhất showbiz hé lộ về góc khuất nội tâm

(Dân trí) - Đã tròn 10 năm kể từ khi thế giới lần đầu biết đến Lady Gaga, mới đây, cô đã thẳng thắn nhìn lại “một chương” trong cuộc đời, với nỗi đau bị cưỡng hiếp năm 19 tuổi, với bệnh tật thể chất và tinh thần dai dẳng.

Thứ bảy, 15/09/2018 - 07:05