Chuyển động Văn hóa tuần qua:

Tại sao phim truyền hình ăn khách của Việt Nam thường là… phim “Việt hóa”?

Dân trí Vì sao truyền hình Việt phải “nhập khẩu” kịch bản mới có phim hay? “Nóng hổi” chuyện tuyển MC mới thay thế nhà báo Lại Văn Sâm dẫn “Ai là triệu phú”. Và nhiều tâm sự thú vị của các nghệ sĩ trong những ngày cuối năm…

Xem thêm: Xúc động ùa về với ký ức “Hà Nội- Điện Biên Phủ trên không”
Xem thêm: Xúc động ùa về với ký ức “Hà Nội- Điện Biên Phủ trên không”

Xem thêm: NSND Lan Hương, NSƯT Chiều Xuân sống mãi ký ức về phim gắn với Hà Nội 12 ngày đêm
Xem thêm: NSND Lan Hương, NSƯT Chiều Xuân sống mãi ký ức về phim gắn với Hà Nội 12 ngày đêm

Xem thêm: Vì sao truyền hình Việt phải “nhập khẩu” kịch bản mới có phim hay?
Xem thêm: Vì sao truyền hình Việt phải “nhập khẩu” kịch bản mới có phim hay?

Xem thêm: Nhà báo Phan Đăng nói gì sau buổi ghi hình “Ai là triệu phú” đầu tiên?
Phan Đăng có vượt nổi cái bóng của Lại Văn Sâm ở Ai là triệu phú?
Nhà báo Phan Đăng trở thành MC “Ai là triệu phú”
Xem thêm: Nhà báo Phan Đăng nói gì sau buổi ghi hình “Ai là triệu phú” đầu tiên?
Phan Đăng có vượt nổi cái bóng của Lại Văn Sâm ở Ai là triệu phú?
Nhà báo Phan Đăng trở thành MC “Ai là triệu phú”

Xem thêm: Chuyện kỳ quặc ít biết về Ngọc Hoàng khó ai thay thế trong Táo quân
Xem thêm: Chuyện kỳ quặc ít biết về "Ngọc Hoàng" khó ai thay thế trong "Táo quân"

Xem thêm: Nghệ sĩ Phú Đôn tiết lộ bí quyết lấy vợ trẻ và làm bố ở tuổi 55
Xem thêm: Nghệ sĩ Phú Đôn tiết lộ bí quyết lấy vợ trẻ và làm bố ở tuổi 55

Xem thêm: Nguyễn Ngọc Anh: “Bây giờ con gái đã đồng ý cho tôi yêu và lấy chồng”
Ca sĩ Ngọc Anh: “Nhiều người nổi tiếng không đồng nghĩa là rất tài giỏi”
Xem thêm: Nguyễn Ngọc Anh: “Bây giờ con gái đã đồng ý cho tôi yêu và lấy chồng”
Ca sĩ Ngọc Anh: “Nhiều người nổi tiếng không đồng nghĩa là rất tài giỏi”

Xem thêm: Nghệ sĩ nào nhận nhiều cát sê nhất mùa hài Tết 2018?
Xem thêm: Nghệ sĩ nào nhận nhiều cát sê nhất mùa hài Tết 2018?

Xem thêm: Lều Phương Anh từ bỏ người yêu hơn 20 tuổi để… thi hát
Xem thêm: Lều Phương Anh từ bỏ người yêu hơn 20 tuổi để… thi hát

Xem thêm: Phi Thanh Vân “nhảy dựng” trước clip giả gái “đá xéo” của Trấn Thành?
Trấn Thành từng giả gái, “nhái giọng” những ai?
Xem thêm: Phi Thanh Vân “nhảy dựng” trước clip giả gái “đá xéo” của Trấn Thành?
Trấn Thành từng giả gái, “nhái giọng” những ai?

Xem thêm: Vân Dung nói gì về tin Trấn Thành, Trường Giang tham gia Táo Quân?
Xem thêm: Vân Dung nói gì về tin Trấn Thành, Trường Giang tham gia Táo Quân?

Bích Ngọc
Tổng hợp

MỚI NHẤT
Gặp tác giả “best seller” với 4000 cuốn sách bán hết veo trong 3 tiếng
Gặp tác giả “best seller” với 4000 cuốn sách bán hết veo trong 3 tiếng

Phan Minh Thông, người được biết đến trong cộng đồng kinh doanh với cương vị Phó Chủ tịch trẻ nhất của Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam; và doanh nghiệp của anh - Công ty cổ phần Cà phê Phúc Sinh, là nhà xuất khẩu nông sản hàng đầu Việt Nam. Anh vừa giới thiệu tác phẩm do anh viết mang tên “Sáng tạo không giới hạn trong kinh doanh” đến độc giả.

Thứ tư, 27/12/2017 - 06:00

Có gì trong một trong những hũ kem đắt giá nhất trên thị trường mỹ phẩm?
Có gì trong một trong những hũ kem đắt giá nhất trên thị trường mỹ phẩm?

Niềm vui của phụ nữ nhiều khi đơn giản chỉ là có ai đó đoán sai tuổi họ ít đi vài con số. Một lời khen về làn da tươi mới, không khuyết điểm, và rạng rỡ hơn mỗi ngày. Hũ kem Authent 2 Menard , được mệnh danh là bản giao hưởng sắc đẹp, đã được thiết kế để mang đến niềm vui ”đơn giản” đó cho phụ nữ. Điều gì khiến hũ kem này có giá đến hơn 1000 usd ?

Thứ ba, 26/12/2017 - 03:18

Người đàn ông may mắn sống sót khi bị kẹt giữa… hai con trâu chọi
Người đàn ông may mắn sống sót khi bị kẹt giữa… hai con trâu chọi

(Dân trí) - Người đàn ông huấn luyện trâu chọi đã may mắn sống sót sau khi bị mắc kẹt giữa… hai con trâu chọi đang hăng tiết.

Thứ ba, 26/12/2017 - 02:04

Nghệ sĩ “nhảy dựng” vì Chi Pu… đi hát và Hương Giang Idol “hỗn” với Trung Dân
Nghệ sĩ “nhảy dựng” vì Chi Pu… đi hát và Hương Giang Idol “hỗn” với Trung Dân

(Dân trí) - Có thể nói làng giải trí Việt đã có một năm đầy ầm ĩ và tranh cãi: Hương Giang Idol “hỗn” với nghệ sĩ Trung Dân; Nghệ sĩ “nhảy dựng” vì Chi Pu…đi hát; Ồn ào vụ vợ Xuân Bắc livestream “tố” bị chèn ép; Đàm Vĩnh Hưng, Đông Hùng “tố” mẹ nợ nần…

Thứ ba, 26/12/2017 - 01:08

Họa sĩ “vẽ nên tuổi thơ” trẻ em khắp thế giới qua đời ở tuổi 99
Họa sĩ “vẽ nên tuổi thơ” trẻ em khắp thế giới qua đời ở tuổi 99

(Dân trí) - Ông đã tham gia vào quá trình sáng tạo nên những nhân vật hoạt hình nổi tiếng thế giới như mèo Tom - chuột Jerry, thủy thủ Popeye, thỏ Bugs…

Thứ ba, 26/12/2017 - 12:52

Bảo Thanh từng “nước mắt như mưa” ôm con 4 tháng tuổi về đón Tết ở nhà ngoại
Bảo Thanh từng “nước mắt như mưa” ôm con 4 tháng tuổi về đón Tết ở nhà ngoại

(Dân trí) - Bảo Thanh kể, khi con trai mới được 4 tháng tuổi thì cô nhận tin bố ruột qua đời. Năm đó, cô ôm con về nhà đón Tết với mẹ mà “nước mắt như mưa”. Cho đến bây giờ cô vẫn trĩu nặng lòng mỗi khi nhớ về cái Tết ám ảnh đó.

Thứ ba, 26/12/2017 - 12:17

Vui buồn showbiz thế giới 365 ngày qua…
Vui buồn showbiz thế giới 365 ngày qua…

(Dân trí) - Đánh bom tự sát ở đêm nhạc của nữ ca sĩ Ariana Grande. Giọng ca chính của nhóm nhạc rock Linkin Park tự sát vì trầm cảm. Nữ ca sĩ Taylor Swift thắng kiện kẻ sàm sỡ mình để nhận về… 1 USD. Đó chính là showbiz thế giới nửa đầu năm 2017.

Thứ ba, 26/12/2017 - 07:23

6/7 tác phẩm của họa sĩ Bùi Xuân Phái đấu giá không thành công
6/7 tác phẩm của họa sĩ Bùi Xuân Phái đấu giá không thành công

Được chờ đợi như một trong số những “điểm nhấn” nổi bật nhất trong phiên đấu giá nhưng chỉ có duy nhất tác phẩm “Hà Nội trong mắt Phái” đuợc giao dịch thành công. Khá nhiều các tác phẩm khác của nhiều họa sĩ nổi tiếng khác cũng không có người mua.

Thứ ba, 26/12/2017 - 02:00

“Bông hồng” violon Nhật Bản hội ngộ khán giả Việt
“Bông hồng” violon Nhật Bản hội ngộ khán giả Việt

(Dân trí) - Đây là lần thứ 3 hòa nhạc “Happiness concert” diễn ra tại Việt Nam, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng nổi tiếng Nhật Bản - Honna Tetsuji cùng Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam. Năm nay, nghệ sĩ khách mời là “bông hồng” violon nổi tiếng của xứ sở “Mặt trời mọc”, Kawakubo Tamaki.

Thứ ba, 26/12/2017 - 01:00

Tùng Dương “gây sốc” khi ngẫu hứng với bolero?
Tùng Dương “gây sốc” khi ngẫu hứng với bolero?

(Dân trí) - Sau khi thể hiện hai ca khúc nhạc ngoại, “O holy night” và “Have yourself a merry little Christmas”; Tùng Dương bất ngờ hát ngẫu hứng hát một đoạn nhỏ ca khúc “Hai mùa Noel” theo điệu Bolero khiến khán giả vô cùng bất ngờ.

Thứ hai, 25/12/2017 - 12:41

Người đàn ông may mắn khiến “mày râu” trên khắp thế giới… ghen tị
Người đàn ông may mắn khiến “mày râu” trên khắp thế giới… ghen tị

(Dân trí) - Có một người đàn ông duy nhất, trong suốt 20 năm qua, luôn được đặc cách vào trong hậu trường của show trình diễn nội y Victoria's Secret. Người đàn ông này được tự do, thoải mái ở bên các “thiên thần nội y” xinh đẹp, gợi cảm nhất hành tinh.

Thứ hai, 25/12/2017 - 10:51

Phát ngôn của sao: “Vạ miệng” hay chiêu trò PR
Phát ngôn của sao: “Vạ miệng” hay chiêu trò PR

Giới showbiz lại tiếp tục “dậy sóng” với sự thừa nhận của ca sĩ Ngọc Anh rằng, không biết đến sự tồn tại của Only C và Chi Dân; rằng nhạc Việt giờ như cái chợ, thượng vàng hạ cám đều có đủ… Để rồi hàng loạt anti-fan đáp trả - vậy thì Ngọc Anh là ai?

Thứ hai, 25/12/2017 - 09:57

ĐÁNG QUAN TÂM
Xin yêu lấy một loài hoa mình trồng
Xin yêu lấy một loài hoa mình trồng

(Dân trí) - Chân chất và dung dị. Không mô đéc và càng không hoa hoè hoa sói. Lấy sự chân thành của cảm xúc làm thế mạnh. Sống thật và sống chậm với bản thân. Luôn hướng về mình để hướng tới đích mà mình là…Đó là phẩm cách cơ bản của thơ và phẩm cách của nhà thơ Duy Thảo.

Thứ hai, 25/12/2017 - 06:00

Tại sao NTK Việt được “đặc cách” mở màn Paris Fashion Week - Haute Couture  2018?
Tại sao NTK Việt được “đặc cách” mở màn Paris Fashion Week - Haute Couture 2018?

(Dân trí) - Paris Fashion Week - Haute Couture có tiêu chí: Tất cả các sản phẩm phải trên 10 ngàn USD, NTK phải có cửa hàng giới thiệu tại Pháp, phải là thành viên Hiệp hội thời trang Pháp… Với BST đặc biệt, NTK Việt xuất sắc được "đặc cách" mở màn sự kiện danh giá dù không đủ các điều kiện.

Thứ hai, 25/12/2017 - 05:22

Ca khúc Giáng sinh “hạnh phúc nhất” có giúp bạn… lên tinh thần?
Ca khúc Giáng sinh “hạnh phúc nhất” có giúp bạn… lên tinh thần?

(Dân trí) - Đây được cho là ca khúc Giáng sinh “hạnh phúc nhất”, giúp người nghe ngay lập tức cảm thấy vui tươi, phấn chấn. Sau khi nghe ca khúc này, bạn có cảm thấy được lên tinh thần?

Chủ nhật, 24/12/2017 - 08:56

NSƯT Xuân Bắc thừa nhận “dạo này ngại va chạm với Hồng Nhung”
NSƯT Xuân Bắc thừa nhận “dạo này ngại va chạm với Hồng Nhung”

(Dân trí) - Trong chương trình “Đêm Việt Nam 6” tối qua (23/12), Xuân Bắc thừa nhận rằng, anh rất thích hoa hồng nhung nhưng dạo này anh ngại va chạm với Hồng Nhung.

Chủ nhật, 24/12/2017 - 02:32

Ngập tràn không khí đón giáng sinh ở sân bay
Ngập tràn không khí đón giáng sinh ở sân bay

(Dân trí) - Đến sân bay quốc tế Nội Bài - Hà Nội những ngày này tràn ngập không khí đón giáng sinh và năm mới 2018. Tại đây, nhân viên hàng không đã “hoá trang” thành những ông già, bà già Noel để tặng qùa và chúc mừng giáng sinh, mang tới cho hành khách không khí ấm áp và vui vẻ.

Chủ nhật, 24/12/2017 - 02:30

Vì sao ông già Noel rất… “tội nghiệp”?
Vì sao ông già Noel rất… “tội nghiệp”?

(Dân trí) - Hãy lắng nghe về sự “tội nghiệp” của “người đàn ông được yêu mến nhất hành tinh” mỗi dịp Giáng sinh.

Chủ nhật, 24/12/2017 - 11:27

Sắc màu Giáng sinh trên khắp thế giới
Sắc màu Giáng sinh trên khắp thế giới

(Dân trí) - Trên khắp thế giới, không khí Giáng sinh đã rộn ràng, những sắc màu đặc trưng của mùa lễ hội cuối năm đã hiện diện, hãy cùng chiêm ngưỡng…

Chủ nhật, 24/12/2017 - 08:54

Các bài hát Giáng sinh vẫn “hái ra tiền” sau hàng thập kỷ như thế nào?
Các bài hát Giáng sinh vẫn “hái ra tiền” sau hàng thập kỷ như thế nào?

(Dân trí) - Những bài hát Giáng sinh không bao giờ “cũ”, nghệ sĩ có thể già đi, nhưng ca khúc thì vẫn đều đặn vang lên mỗi dịp cuối năm, đầy thân thuộc và ấm áp, giúp nghệ sĩ “đều đặn” thu về tiền tác quyền, có thể kể tới “All I Want For Christmas Is You”, “Mary’s Boy Child”…

Chủ nhật, 24/12/2017 - 02:00

Nguyễn Ngọc Anh: “Bây giờ con gái đã đồng ý cho tôi yêu và lấy chồng”
Nguyễn Ngọc Anh: “Bây giờ con gái đã đồng ý cho tôi yêu và lấy chồng”

(Dân trí) - Ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh chia sẻ, ngày xưa con gái không muốn mẹ đến với ai nên tuyên bố sẽ cầm búa gõ vào đầu người đàn ông nào đến gần mẹ. Nhưng khi con lớn khôn, đã nhận biết được nhiều điều thì đã đồng ý cho mẹ yêu và lấy chồng.

Thứ bảy, 23/12/2017 - 11:51

Một tuần thành công rực rỡ của nhiếp ảnh Việt trên National Geographic
Một tuần thành công rực rỡ của nhiếp ảnh Việt trên National Geographic

(Dân trí) - Trong tuần này, các tay máy Việt Nam đã có ba ngày liên tiếp có ảnh lọt vào hạng mục “Daily Dozen” - ảnh đẹp nhất ngày - của tờ tạp chí du lịch - khám phá danh tiếng hàng đầu thế giới - National Geographic (Mỹ).

Thứ bảy, 23/12/2017 - 11:45

Bị ung thư, tài tử “Top Gun” hối tiếc vì đã sống quá “nghiêm túc”
Bị ung thư, tài tử “Top Gun” hối tiếc vì đã sống quá “nghiêm túc”

(Dân trí) - Tài tử của phim “Top Gun” - Val Kilmer (57 tuổi) - hối tiếc vì đã sống quá “nghiêm túc” gần suốt cuộc đời, chỉ khi đứng trước bệnh tật sinh tử, ông mới nhận ra rằng nhiều chuyện vốn tưởng quan trọng hóa ra không thực sự “to tát”.

Thứ bảy, 23/12/2017 - 10:48

Sau một đời phong lưu, “ông trùm Playboy” muốn vợ con sống lành mạnh
Sau một đời phong lưu, “ông trùm Playboy” muốn vợ con sống lành mạnh

(Dân trí) - Mặc dù cả cuộc đời “ông trùm Playboy” gắn liền với những cuộc ăn chơi trác táng, nhưng sau khi qua đời, di nguyện mà ông để lại cho vợ con chính là hãy sống một cuộc đời lành mạnh, đừng nghiện ngập, đừng chi tiêu bạt mạng.

Thứ bảy, 23/12/2017 - 06:30