Tại sao Châu Tinh Trì lựa chọn nữ diễn viên vô danh cho “Tân vua hài kịch”?

Dân trí Thực hiện lại một bộ phim đã được công chúng rất yêu thích luôn là một bước đi nhiều mạo hiểm. Nhưng “vua hài” Châu Tinh Trì chưa bao giờ là người ngại thử thách.

“Vua hài” Châu Tinh Trì (56 tuổi) từng diễn xuất chính và đồng đạo diễn trong bộ phim “Vua hài kịch” (1999). Chuyện phim kể về một nam diễn viên không ngừng nỗ lực, vượt lên những thất vọng của chính mình, sống hết mình với ước mơ trở thành một ngôi sao.

Với “Tân vua hài kịch” lần này, Châu Tinh Trì lựa chọn để một nữ diễn viên đảm nhận vai chính. Phim ra rạp đúng vào dịp Tết âm lịch của người Á Đông. Bộ phim dù được Châu Tinh Trì “ém hàng” rất kỹ, không chia sẻ nhiều thông tin, nhưng chỉ riêng cái tên Châu Tinh Trì đã đủ thu hút mọi sự quan tâm chú ý của truyền thông và công chúng yêu phim Hoa ngữ.

Đạo diễn Châu Tinh Trì chia sẻ về bộ phim mới của mình rằng: “Phim được đặt trong một bối cảnh khác và vai chính trong phim bây giờ dành cho một phụ nữ. Tôi thấy rằng sức mạnh của một người phụ nữ thoạt nhìn có thể tưởng nhẹ nhàng, nhưng kỳ thực lại vô cùng dữ dội”.

13.jpg

Đạo diễn Châu Tinh Trì và nữ diễn viên Ngạc Tĩnh Văn 

 

Đối với vai nữ chính lần này, đạo diễn Châu Tinh Trì lựa chọn một nữ diễn viên gần như chưa được biết tới - Ngạc Tĩnh Văn (30 tuổi). Chia sẻ về sự lựa chọn của mình, Châu Tinh Trì nói: “Ngạc Tĩnh Văn có nhiều trải nghiệm của một nữ diễn viên chuyên đóng vai phụ, thậm chí là những vai rất phụ, nhưng cô ấy chưa bao giờ từ bỏ ước mơ làm diễn viên.

“Câu chuyện cuộc đời của cô ấy rất phù hợp với câu chuyện của nhân vật trong phim và đương nhiên, diễn xuất của cô ấy cũng rất tốt. Tôi nghĩ tôi đã chọn được đúng nữ diễn viên cho vai diễn này”.

Xuất hiện bên cạnh Ngạc Tĩnh Văn là nam diễn viên nổi tiếng của giới làm phim Hoa ngữ - Vương Bảo Cường (34 tuổi). Anh vào vai một diễn viên điện ảnh thất bại trong sự nghiệp.

Châu Tinh Trì cho hay ông lựa chọn Vương Bảo Cường bởi trải nghiệm của nam diễn viên này trong nghề đã bao trùm đủ các cung bậc danh tiếng của một ngôi sao: “Vương Bảo Cường là một ngôi sao nổi tiếng, nhưng anh ấy cũng từng bắt đầu sự nghiệp bằng cách chuyên đóng vai phụ. Tôi không thể nghĩ ra ai khác để đảm nhận vai nam trong phim ngoài Vương Bảo Cường”.

Trước “Tân vua hài kịch”, Châu Tinh Trì đạo diễn phim “The Mermaid” (Mỹ nhân ngư - 2016), đây là một bộ phim xác lập nên những kỷ lục ngoài phòng vé tại Trung Quốc. Phim thu về tổng doanh thu hơn 550 triệu USD và trở thành một trong những phim bom tấn thành công nhất của điện ảnh Hoa ngữ, hiện đã có phần phim tiếp theo đang được tiến hành.

Châu Tinh Trì khẳng định rằng ông không có tham vọng lập lại thành công của “Mỹ nhân ngư” với bộ phim “Tân vua hài kịch” lần này: “Tôi không thực sự nghĩ về việc phim sẽ thành bại thế nào ngoài phòng vé. Tôi chỉ làm cái mà tôi muốn làm.

“Tôi hy vọng công chúng đồng cảm với bộ phim và hiểu được tinh thần bộ phim muốn nói. Điều đó quan trọng với tôi hơn mọi điều khác. Tôi muốn mọi người hiểu rằng ta cần phải luôn làm việc chăm chỉ, bởi cơ hội nằm ở đường chân trời phía xa”.

“Tân vua hài kịch” dù là phim làm lại nhưng theo một số chia sẻ, đây không phải một bộ phim được Châu Tinh Trì thực hiện theo kiểu đơn giản. Ông đã âm thầm phát triển ý tưởng, lên kế hoạch chuẩn bị cho phim trong suốt 3 năm.

TÂN VUA HÀI KỊCH | TEASER TRAILER

 

Châu Tinh Trì chính là người viết kịch bản cho “Tân vua hài kịch”, ông chia sẻ: “Điều khó nhất chính là phát triển ý tưởng kịch bản. Bộ phim này không có bất cứ hiệu ứng hình ảnh giả tưởng nào, nên sức nặng phải đặt vào kịch bản, cách xây dựng mối quan hệ giữa các nhân vật cũng như diễn biến xúc cảm của nhân vật.

“Hơn thế nữa, trước đây, bộ phim ‘Vua hài kịch’ đã từng rất được khán giả yêu mến, nên chúng tôi lại càng phải chuẩn bị kịch bản kỹ càng hơn”.

Như một sự gợi nhớ về “Vua hài kịch” (1999), nữ diễn viên Trương Bá Chi sẽ lồng tiếng cho một nhân vật trong phim. Trương Bá Chi đã từng diễn xuất bên cạnh Châu Tình Trì trong “Vua hài kịch” (1999) và ngay lập tức trở nên nổi tiếng ở tuổi 19. Trương Bá Chi hiện tại 38 tuổi và vừa đón người con thứ ba chào đời hồi tháng 11/2018.

“Tôi thực sự muốn cô ấy xuất hiện trong phim lần này, nhưng cô ấy mang bầu rồi sinh con và không thể kịp tham gia diễn xuất trong phim, tôi chỉ có thể sử dụng tiếng nói của cô ấy”, Châu Tinh Trì cho hay.

Trong “Tân vua hài kịch”, Châu Tinh Trì không tham gia diễn xuất. Lần gần đây nhất, ông xuất hiện trên màn ảnh rộng là trong bộ phim “Siêu khuyển thần thông” (2008), đồng thời cũng là đạo diễn của phim.

Châu Tinh Trì cho hay: “Nếu có một chuyện phim thực sự hay và một vai thực sự hấp dẫn, tôi có thể sẽ cân nhắc việc diễn xuất trở lại, nhưng điều đó không dễ gì xảy ra”.

Bích Ngọc
Theo SCMP

MỚI NHẤT
Sương mù mờ ảo, chùa Hương Tích hóa chốn “bồng lai tiên cảnh”
Sương mù mờ ảo, chùa Hương Tích hóa chốn “bồng lai tiên cảnh”

(Dân trí) - Sáng nay, 9/2, mùng 5 Tết, rặng núi Hồng e ấp trong sương mù, mây khói khiến phong cảnh ở ngôi chùa Hương Tích ở xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) trở nên huyền ảo. Phong cảnh tuyệt đẹp, du khách nhẹ nhõm, thư thái tâm hồn nơi Cửa Phật.

Thứ bảy, 09/02/2019 - 08:46

Dòng người chật như nêm giữa trời nắng nóng, chen chúc lấy “nước thánh”
Dòng người chật như nêm giữa trời nắng nóng, chen chúc lấy “nước thánh”

(Dân trí) - Mặc cho thời tiết nắng nóng chói chang, hàng vạn người dân và du khách vẫn nườm nượp hướng về Phủ Na lễ chùa đầu xuân. Nhiều người chen chúc nhau rửa mặt, xin “nước thánh” với mong muốn cầu may mắn trong năm mới.

Thứ bảy, 09/02/2019 - 06:02

Quảng cáo sai sự thật, vợ của Justin Bieber chân thành “đền lỗi”
Quảng cáo sai sự thật, vợ của Justin Bieber chân thành “đền lỗi”

(Dân trí) - Sau khi tham gia quảng cáo cho một lễ hội âm nhạc vướng vô số lùm xùm bê bối, người mẫu Hailey Bieber đã có cách “đền lỗi” với cộng đồng.

Thứ bảy, 09/02/2019 - 05:58

NSND Minh Châu: “Tôi sợ Tết bởi Tết giờ không giống Tết xưa”
NSND Minh Châu: “Tôi sợ Tết bởi Tết giờ không giống Tết xưa”

(Dân trí) - Nhiều năm nay NSND Minh Châu sống một mình vì con gái làm việc tận trời Tây. Bởi lẽ đó mà thỉnh thoảng bà lại phải đón Tết một mình. Tuy nhiên, bà sợ Tết không hẳn vì cô đơn mà bởi Tết giờ không giống Tết xưa.

Thứ bảy, 09/02/2019 - 01:19

Vạn người “rồng rắn” trẩy hội Đống Đa, uống nước giếng cổ cầu may
Vạn người “rồng rắn” trẩy hội Đống Đa, uống nước giếng cổ cầu may

(Dân trí) - Dòng người nô nức “rồng rắn” từ khắp nơi đổ về Bảo tàng vua Quang Trung (huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) vui hội Đống Đa.

Thứ bảy, 09/02/2019 - 11:50

Hàng ngàn lượt du khách tới Đền thờ Hoàng đế Quang Trung ngày đầu xuân
Hàng ngàn lượt du khách tới Đền thờ Hoàng đế Quang Trung ngày đầu xuân

(Dân trí) - Trong những ngày đầu xuân Kỷ Hợi 2019, hàng ngàn lượt du khách; trong đó có cả khách nước ngoài đã đến Đền thờ Hoàng đế Quang Trung trên núi Dũng Quyết (phường Trung Đô, TP Vinh) để dâng hương cầu chúc năm mới bình an.

Thứ bảy, 09/02/2019 - 11:10

Tình mẫu tử đầy xúc động của “huyền thoại bong bóng” Fan Yang với người mẹ gốc Việt
Tình mẫu tử đầy xúc động của “huyền thoại bong bóng” Fan Yang với người mẹ gốc Việt

(Dân trí) - Là một “huyền thoại bong bóng” nổi danh khắp toàn cầu nhưng ít ai biết Fan Yang lại có nguồn gốc Việt Nam. Cách đây nhiều năm, anh đã tìm mọi cách để đưa mẹ của mình trở lại Việt Nam sinh sống.

Thứ bảy, 09/02/2019 - 10:55

NSND Tự Long đọc vè hài hước chúc Tết Kỷ Hợi độc giả Dân trí
NSND Tự Long đọc vè hài hước chúc Tết Kỷ Hợi độc giả Dân trí

(Dân trí) - NSND Tự Long cùng các Táo đọc vè chúc Tết độc giá Dân trí nhân dịp năm mới Kỷ Hợi.

Thứ bảy, 09/02/2019 - 09:56

Diva Hồng Nhung: “Tết tuổi thơ tôi là bà nội, hoa violet, là pháo...”
Diva Hồng Nhung: “Tết tuổi thơ tôi là bà nội, hoa violet, là pháo...”

(Dân trí) - Sống ở Sài Gòn nhưng “Bống” Hồng Nhung vẫn nhớ đậm nét cái Tết cổ truyền miền Bắc. Chị chia sẻ, hai con- bé Tôm và bé Tép cũng rất háo hức chuẩn bị và mong ngóng mặc áo dài, gói bánh chưng và... nhận lì xì.

Thứ bảy, 09/02/2019 - 06:04

Được tặng vàng ròng vì lòng trung thực
Được tặng vàng ròng vì lòng trung thực

(Dân trí) - Một thanh niên đã được tặng thưởng vàng ròng vì sự trung thực hiếm thấy sau khi đem trả tất cả những đồng tiền vàng và thỏi vàng gửi nhầm tới nhà mình.

Thứ bảy, 09/02/2019 - 05:46

Chiếc bình gốm bị lãng quên 20 năm được trả giá “siêu khủng”
Chiếc bình gốm bị lãng quên 20 năm được trả giá “siêu khủng”

(Dân trí) - Một chiếc bình gốm đã bị lãng quên trong hơn 20 năm. Mới đây, khi được đem ra rao bán, chiếc bình đã được trả giá tương đương 18 tỷ đồng.

Thứ bảy, 09/02/2019 - 03:00

Khai mạc Lễ hội Xuân chùa Keo năm 2019
Khai mạc Lễ hội Xuân chùa Keo năm 2019

(Dân trí) - Sáng ngày 8/2 (mùng 4 Tết), Lễ hội Xuân  chùa Keo năm 2019 đã được khai mạc. Đông đảo du khách thập phương đã hành hương đến đây ngoài việc lễ Phật, lễ Thánh còn cầu xin tài, lộc và chiêm ngưỡng công trình kiến trúc độc đáo với tuổi đời gần 400 năm.

Thứ sáu, 08/02/2019 - 10:49

ĐÁNG QUAN TÂM
Lắng lại trước bức tranh cát “xin đừng quá muộn màng”
Lắng lại trước bức tranh cát “xin đừng quá muộn màng”

(Dân trí) - Khi con cái trưởng thành và sống hết mình với đam mê, gặt hái được những thành công của riêng mình, họ có thể trở nên quá hăng say mà quên mất rằng thời gian vụt trôi nhanh và cha mẹ cũng già đi nhanh chóng.

Thứ sáu, 08/02/2019 - 01:53

10 điều làm nên niềm vui ngày Tết
10 điều làm nên niềm vui ngày Tết

(Dân trí) - Năm mới là thời điểm của niềm vui dành cho tất cả mọi người. Vì có 10 điều này mà ai ai, từ người già tới trẻ nhỏ, cũng tìm được niềm vui cho mình trong ngày Tết.

Thứ sáu, 08/02/2019 - 01:21

Vẻ đẹp của những con tem tưng bừng đón năm Kỷ Hợi
Vẻ đẹp của những con tem tưng bừng đón năm Kỷ Hợi

(Dân trí) - Đồng loạt các hãng bưu điện tại nhiều quốc gia trên thế giới đã tung ra những con tem chào đón năm Kỷ Hợi.

Thứ sáu, 08/02/2019 - 09:22

Thờ tranh- nét văn hóa độc đáo của người Dao
Thờ tranh- nét văn hóa độc đáo của người Dao

(Dân trí) - Tục thờ tranh được đồng bào Dao xứ Thanh nói riêng, cả nước nói chung được bảo tồn từ bao đời nay và tạo nên nét văn hóa riêng biệt, đặc sắc. Đặc biệt trong lễ Cấp sắc, Tết nhảy, tạ mả, đám ma…đều phải có bộ tranh thờ, treo ở nơi trang trọng trong nhà để tổ chức nghi lễ.

Thứ sáu, 08/02/2019 - 08:47

Vũ điệu khiến bạn vừa mỉm cười vừa xúc động
Vũ điệu khiến bạn vừa mỉm cười vừa xúc động

(Dân trí) - Bạn sẽ đi từ ngỡ ngàng thán phục, mỉm cười thích thú tới xúc động rưng rưng khi xem tiết mục biểu diễn đẳng cấp này.

Thứ sáu, 08/02/2019 - 06:28

Người Việt đang có những ngộ nhận nào về tục xin chữ đầu năm?
Người Việt đang có những ngộ nhận nào về tục xin chữ đầu năm?

(Dân trí) - Truyền thống xin chữ đầu xuân về treo trong nhà để cầu may mắn, hạnh phúc… là một nét văn hoá đã tồn tại khá lâu. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn rất nhiều ngộ nhận về nét văn hoá này.

Thứ sáu, 08/02/2019 - 06:24

Choáng ngợp với vẻ đẹp và giọng hát thiên thần của nữ ca sĩ 18 tuổi
Choáng ngợp với vẻ đẹp và giọng hát thiên thần của nữ ca sĩ 18 tuổi

(Dân trí) - Từng tranh tài tại Tìm kiếm Tài năng Mỹ 2010, khi ấy Jackie Evancho mới 10 tuổi, cô bé dừng chân ở ngôi vị Á quân. Giờ đây, Jackie đã là một cô gái 18 tuổi xinh đẹp, sở hữu giọng hát thiên thần.

Thứ sáu, 08/02/2019 - 06:14

Đầu Xuân, người dân nô nức đi Lễ cầu may, rước "lộc" về nhà
Đầu Xuân, người dân nô nức đi Lễ cầu may, rước "lộc" về nhà

(Dân trí) - Lễ hội truyền thống chợ đình Bích La (tỉnh Quảng Trị) được tổ chức một lần duy nhất trong năm, vào đêm mùng 2 Tết Nguyên đán để người dân vui chơi, cầu mong sự may mắn đến trong năm mới, mong mưa thuận gió hòa.

Thứ sáu, 08/02/2019 - 03:18

Bị chê tả tơi, nhiều câu thoại hài hước của Táo Quân 2019 vẫn gây sốt
Bị chê tả tơi, nhiều câu thoại hài hước của Táo Quân 2019 vẫn gây sốt

(Dân trí) - Mặc dù bị chê tả tơi ngay sau khi phát sóng vì nhạt nhẽo và lồng quảng cáo thô thiển nhưng những câu nói đầy sự hài hước mà thâm thuý của Táo Quân vẫn được dân mạng truyền miệng nhau “chóng mặt”.

Thứ năm, 07/02/2019 - 03:08

“Hết hồn” với tiết mục tự giải thoát khi bị khóa chặt chân tay
“Hết hồn” với tiết mục tự giải thoát khi bị khóa chặt chân tay

(Dân trí) - Vừa kịp mở khóa đúng lúc bẫy sập xuống, tên bắn ra và lửa bùng lên, tiết mục nguy hiểm của Cosentino nhận được sự cổ vũ mạnh mẽ.

Thứ năm, 07/02/2019 - 02:00

Ca sĩ Ngọc Khuê: “Từ khi ly hôn, tôi thấy cuộc sống thoải mái hơn”
Ca sĩ Ngọc Khuê: “Từ khi ly hôn, tôi thấy cuộc sống thoải mái hơn”

(Dân trí) - “Từ khi ly hôn, tôi thấy cuộc sống thoải mái hơn. Tự do đúng kiểu “Làm những gì mình thích”. Tất cả mọi chuyện từ tự lái xe, chăm sóc nhà cửa, cây cối, chăm con... tôi đều một mình làm và thấy rất ổn”, Ngọc Khuê trải lòng.

Thứ năm, 07/02/2019 - 12:53

Nét đẹp làng Thái cổ ở Mường Đán
Nét đẹp làng Thái cổ ở Mường Đán

(Dân trí) - Mường Đán, xã Hạnh Dịch, huyện biên giới Quế Phong (Nghệ An) có từ vài trăm năm trước. Cho đến nay, dù đã có nhiều thay đổi so với xưa kia nhưng ngôi làng này vẫn giữ được những nét đẹp đặc trưng của người Thái cổ.

Thứ năm, 07/02/2019 - 10:18